“บุ๋ม ปนัดดา – เอ๋ ปารีณา” ฉะเดือด! ปมกฎหมายข่มขืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บุ๋ม – ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” และ “เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์” ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ ฉะกันเดือดปมกฎหมายข่มขืน ส.ส.สาวเผยไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกัน

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 4 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 4 มิ.ย. 63

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2563 เรียกว่าเป็นการเปิดศึกน้ำลายข้ามวงการเลยทีเดียว กับกรณีที่ เอ๋ - ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กและเขียนถึงนักแสดงและพิธีกรชื่อดัง บุ๋ม –ปนัดดา วงศ์ผู้ดี โดยมีข้อความระบุว่า

“บุ๋ม ปนัดดา อ่านหน่อย ข่มขืนคืออาญามาตั้งนานแล้ว แต่ล่าสุดมีการเพิ่มโทษถึงประหารชีวิต” และ “มั่ว พูดอะไรต้องระวัง เพราะเป็นดารา ประชาชนอ่านแล้วจะเข้าใจผิดไปตามได้ ข่มขืน คุกคาม สามารถแจ้งความเพื่อดำเนินคดีอาญาได้ค่ะ ถึงอย่างไรก็ต้องขอชื่นชมดารามากความสามารถ พิมผิด ดารามากสามีในความตั้งใจที่.......”

สู้มา 6 ปี “บุ๋ม” ดีใจถึงวัน เพิ่มโทษคดีข่มขืน

จากนั้นฝั่ง บุ๋ม ปนัดดา ได้ออกมาโพสต์สวนกลับแบบดุเดือดผ่านโซเชียลว่า

 “เข้าโซเชียลด้วยความมึนงง เมื่อส.ส.ท่านหนึ่งพาดพิงถึง อยากเรียนให้ทราบว่า ก่อนจะมาแซะบุ๋ม #อย่าอ่านแต่พาดหัว ทุกคนทราบค่ะ ว่าคดีข่มขืนเป็นคดีอาญา แต่ที่พวกเราพยายามผลักดันคือ คดีคุกคามก่อกวน ที่ยังไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น  เช่น Stalker ไล่ตามผู้หญิงทั้งมีชื่อเสียงและไม่มี มันเสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิต กว่าจะมีกฎหมายออกมาแต่ละอย่างออกมา ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะต้องมองให้ครบทุกด้าน  แต่เวลาที่มีผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้มีประสบการณ์ ทำงานหลากหลายอาชีพที่เกี่ยวข้องมารวมตัวกัน มันทำให้ทุกอย่างไม่ยากเกินไปเพราะเป้าหมายคือความถูกต้องและผลประโยชน์ของประชาชน

ส่วนตัวบุ๋มเองที่ต้องทำงานกับ 3 คณะ อย่างน้อยเกือบสองวันที่หายไปจากรายการทีวี มันคืองานที่ได้เงินเห็นๆ แต่บุ๋มคิดว่า ถ้ามันทำให้ผู้หญิงและเยาวชนปลอดภัยขึ้นได้ บุ๋มว่ามันคุ้ม! คุ้มที่ได้เกิดมาแล้วมีประโยชน์ต่อประชาชน ดังนั้นบุ๋มจึงไม่มีเวลาว่างมากพอที่จะมานั่งทะเลาะกับใคร #ถ้าไม่ฉลาดให้อยู่เงียบๆ #เดี๋ยวทำบุญไปให้”

หลังจากนั้นเรื่องดังกล่าวก็ถูกกล่าวถึงอย่างหนักน่วงในโลกโซเชียล และทาง เอ๋ ปารีณา ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนเพื่อชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น 

โดยเผยว่า “เริ่มจากไปอ่านข่าว และมีการพูดถึง บุ๋ม ปนัดดา ส่วนตัวก็โพสต์ไปเพราะอยากให้คนเป็นดาราพูดอะไรต้องระวังเพราะสังคมจะเข้าใจผิด เป็นเรื่องของการโพสต์ทำนองว่าข่มขืนหรือการคุกคามไม่สามารถดำเนินคดีได้ ซึ่งจริงๆ แล้วดำเนินคดีได้ 

ในพื้นที่ตนก็มีที่โรงพักเยอะ ซึ่งคดีข่มขืนปัจจุบันมีการเพิ่มโทษและคดีคุกคามก็มีทั้งติดคุก แต่ถ้าแค่ลงบันทึกก็จะไม่เป็นคดีอาญา อยู่ที่ว่าจะลงบันทึกประจำวันหรือแจ้งความเพื่อลงคดีอาญา ซึ่งมี 2 ประเภท และขอยืนยันว่าไม่ได้อ่านแค่พาดหัวข่าว แต่ไม่อยากให้ประชาขนเข้าใจผิดไปลงบันทึกประจำวันแทนที่จะแจ้งความ ซึ่งต้องรวบรวมพยานหลักฐานไปไต่สวนในชั้นศาล พร้อมกันนี้ เอ๋ ปรีณายังฝากบอก บุ๋ม ปนัดดา ว่าอยากให้มีความระมัดระวังในการพูด ซึ่ง บุ๋มไม่ใช่กรรมาธิการ แต่เป็นแค่ที่ปรึกษากรรมาธิการ”

ต่อมา บุ๋ม ปนัดดา ได้ซัดกลับทางเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้ง พร้อมติดแฮชแท็กสุดเดือด 

“นี่เป็นโพสต์สุดท้ายที่บุ๋มจะตอบโต้คุณ เพราะคิดว่าต่อให้เขียนไป คุณก็ไม่น่าเข้าใจ เสียเวลาชีวิตค่ะ แต่ที่ต้องชี้แจง เพราะอยากให้สังคมเข้าใจกรอบของคำว่าคุกคามทางเพศ อย่างการล้อเลียนเรื่องครอบครัวคนอื่น #ทั้งๆที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง ล้อเลียนเรื่องรูปลักษณ์ แม้กระทั่งเรื่องต่ำๆ อย่างล้อเลียนเรื่องกลิ่น ทั้งที่ไม่เป็นความจริง จนผู้อื่นได้รับความอับอาย #ทั้งที่ไม่เกี่ยวกับประเด็นที่เรากำลังถกกัน #แถวบ้านเรียกผีเจาะปากมาพูด

หน้าที่ของดารา นักแสดง นางแบบและพิธีกร คือให้เกียรติทีมงาน สวมชุดที่คอสตูมเลือกให้ และรับบทบาทหน้าจอให้เต็มที่ การที่จะมีส.ส.รับเงินเดือนจากภาษีประชาชน มานั่งวิจารณ์ชุดหรือผลงานของชาวบ้านเพื่อลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ของคนอื่น บุ๋มก็คงได้แต่ส่ายหัวค่ะ สิ่งนี้นอกจากจะเข้าข่ายผิดกฎหมายหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ยังเป็นการคุกคามทางเพศทำเพื่อให้ผู้อื่นอับอาย เป็นคนธรรมดา ทำแบบนี้ก็ถือว่าพร่องการอบรม แต่ถ้าเป็นถึงสมาชิกผู้ทรงเกียรติ ก็ได้แต่บอกว่าหมดคำพูด

บุ๋มไม่เข้าใจว่า การที่บุ๋มออกมายืนหยัดต่อสู้ เพื่อผู้หญิง ที่ไม่มีปากไม่มีเสียงในสังคม มันทำให้คุณไม่พอใจด้วยเหตุใด ถึงต้องโพสต์โจมตีบุ๋มหลายต่อหลายครั้ง บุ๋มคงไม่ลดตัวไปแลก ด้วยการขุดเรื่องครอบครัว หรือสิ่งที่คุณเคยกระทำในอดีตกับผู้อื่น แต่ให้สังคมตัดสินแทนเองนะคะ #หงายมือรอส่วนบุญเลยค่ะ #เดี๋ยวกรวดน้ำไปให้

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ