UNEP แต่งตั้ง “อเล็กซ์ เรนเดลล์” ทูตสิ่งแวดล้อมคนแรกของไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ” (UNEP) ประกาศแต่งตั้ง “อเล็กซ์ เรนเดลล์” เป็นทูตสันถวไมตรีคนแรกของประเทศไทย เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี

วันที่ 5 มิถุนายน ตรงกับวัน สิ่งแวดล้อมโลก หรือ World Environment Day ซึ่งวันนี้ของทุกๆ ปี แต่ละประเทศจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อรณรงค์สิ่งแวดล้อม และในปีนี้ (2563) โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ได้ทำการเปิดตัวนักแสดงหนุ่ม อเล็กซ์ เรนเดล ในฐานะ ทูตสันถวไมตรีแห่งชาติ ด้านสิ่งแวดล้อม (คนแรกของไทย) หลังจากที่เจ้าตัวได้ทุ่มเทและอุทิศตัวให้กับธรรมชาติมานานหลายปี ผ่านโครงการ EEC Thailand ศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาประเทศไทย ที่ร่วมเป็นผู้ก่อตั้ง 

วันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิ.ย. 63 TIME FOR NATURE ได้เวลาคืนลมหายใจให้โลก

โซเชียลชื่นชม อเล็กซ์ เรนเดลล์ กับบทบาทหนุ่มนักอนุรักษ์

และล่าสุด อเล็กซ์ ยังได้จัดทำโครงการ กอดป่ากอดทะเล ซึ่งทำงานใน 11 จังหวัดทั่วประเทศไทย เพื่อสร้างความตระหนักรู้แก่เยาวชนและหน่วยงานท้องถิ่นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์และธรรมชาติ

โดย เพจเฟซบุ๊ก UN Environment Programme in Asia Pacific โพสต์ข้อความว่า

“เรารู้สึกยินดีและภูมิใจอย่างยิ่งที่จะประกาศว่า อเล็กซ์ เรนเดลล์ เป็นทูตสันถวไมตรีแห่งชาติคนแรกในประเทศไทย ของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP)

ขอต้อนรับ อเล็กซ์ สู่ครอบครัวของเรา หวังว่าเราจะได้ร่วมงานกันเพื่อธรรมชาติ (#ForNature) สุขสันต์ "วันสิ่งแวดล้อมโลก" นะทุกคน (#WorldEnvironmentDay)”

ขอบคุณ FB UN Environment Programme in Asia Pacific 

ขอบคุณ IG alexrendell 

(ข่าวแนะนำ) 

“อเล็กซ์” ปลื้ม สื่อนอกยกเป็นนักอนุรักษ์ธรรมชาติ

“อเล็กซ์” ทำงานเพื่อสังคม เอ็นเตอร์เทนนักโทษในคุก

“อเล็กซ์ เรนเดลล์” ขอบคุณ “เต้ย” พาร์ทเนอร์ที่ดี

5 มิ.ย. “วันสิ่งแวดล้อมโลก”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ