ครอบครัว “ตั้ว ศรัณยู” แถลงสาเหตุเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเสียชีวิตของพระเอกและผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดัง “ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” เนื่องจากโรคมะเร็งในตับระยะสุดท้ายที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

ในวันนี้ (11 มิ.ย.2563) เมื่อช่วง 18.00 น ได้มีพิธีรดน้ำศพที่วัดนาคปรก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ซึ่งก็มีเพื่อน ๆ ดารานักแสดงและคนในแวดวงการเมืองไปร่วมงานกันมากมาย หลังจากนั้น เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง ภรรยาของคุณตั้ว ศรัณยู ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การเสียชีวิตของสามี ว่า อาการป่วยของคุณตั้วเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้วหลังจากที่หกล้มในขณะถ่ายทำละครและกระดูกสันหลังข้อที่สามยุบและร้าว เมื่อมาที่โรงพยาบาล แพทย์ได้ทำการเช็คอย่างละเอียดและพบว่า เกิดจากการลามของมะเร็งตับไปที่กระดูก โดยช่วงนั้นแพทย์ระบุว่า เป็นมะเร็งในระยะที่ 3 และน่าจะรักษาได้

เศร้า! มะเร็งคร่าชีวิต “ตั้ว ศรัณยู” นักแสดงชื่อดัง

คนบันเทิงอาลัย “ตั้ว ศรัณยู” จะอยู่ในใจตลอดไป

คุณหัทยา ภรรยาของคุณตั้ว เล่าต่อว่า หลังจากนั้นได้มีการใช้ยาเพื่อสกัดการการแพร่กระจายของมะเร็งในตับ จนอาการของคุณตั้วดีขึ้นและสามารถกลับไปทำงานในกองละครได้อีกครั้งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่เมื่อเดือนที่แล้วจะมีอาการปวดตามกระดูกขาและสะบัก ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยบาลอีกครั้งด้วยการฉายแสง แต่ในช่วงนั้นตับเริ่มมีปัญหาอีกครั้งทำให้พักผ่อนและรับประทานอาหารลำบาก โดยช่วงที่ร่างกายทรุดเป็นช่วงเกิดการระบาดของโควิดในช่วงแรกจึงไม่ได้บอกกับใครมากเนื่องจากเกรงใจ จากนั้นได้เข้าโรงพยาบาลอีกครั้งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และพบปัญหาการติดเชื้อที่ปอด โดยไม่คิดว่าการมาโรงพยาบาลครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย

ทั้งนี้โรคมะเร็งในตับคือ โรคที่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของผู้ชายในประเทศไทย และเป็นโรคที่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับสามในผู้หญิง มะเร็งตับ มี 2 ชนิด ชนิดแรกคือ“เกิดกับตับโดยตรง” ส่วนชนิดที่สองคือ “ลุกลามมาจากมะเร็งที่เกิดกับอวัยวะอื่นมายังตับ” ในกรณีของคุณศรัณยู วงษ์กระจ่าง ทางครอบครัว ระบุว่า ปัจจัยเสี่ยงคือ การเป็นไวรัสตับอักเสบบี

เปิดประวัติ “ตั้ว ศรัณยู” ดาวดังผู้ล่วงลับ

“เปิ้ล หัทยา” โพสต์อาลัยสามี “ตั้ว ศรัณยู” จะรักเธอตลอดไป

นอกเหนือจากการมีไวรัสตับอักเสบบีหรือซีแล้ว ปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดมะเร็งตับก็คือ การดื่มสุราติดต่อกัยเป็นเวลานานจนเกิดภาวะตับแข็งและกลายเป็นมะเร็ง มีพยาธิใบไม้ในตับ การสะสมของอัลฟ่าทอกซินในอาหาร หรือเคยได้รับสารเคมีต่างๆ เข้าสู่ร่างกาย เช่น ยาฆ่าแมลง การสะสมสารเคมีจากยารักษาโรคบางชนิด

ทางครอบครัวคุณศรัณยูู ระบุด้วยว่า ในช่วงที่เข้าโรงพยาบาลเมื่อวันพุธที่ผ่านมา แพทย์ได้วางแผนการรักษาด้วยการให้ยา แต่ก็ไม่สามารถทำได้ และคุณศรัณยู ได้เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อเวลาประมาณ 1 ทุ่มครึ่งของวันที่ 10 มิถุนายน

"อ.เนาวรัตน์" ศิลปินแห่งชาติ แต่งกลอน "ดาวศรัณยู" อาลัย “ตั้ว ศรัณยู”

คนรัก “ตั้ว ศรัณยู” ร่วมไว้อาลัย

“อัษฎางค์ ยมนาค”โพสต์เรื่อง “ตั้ว - ศรัณยู” พี่น้อง ท้องเดียวกันที่คุณ...อาจไม่เคยรู้

"ลูกหนุน - ลูกหนัง" ดวงใจ "ตั้ว ศรัณยู" โพสต์อาลัย ไม่มีคำใดอธิบาย

ใจถึงใจ "สนธิ ลิ้มทองกุล" อาลัยสุดซึ้ง ถึง "ตั้ว ศรัณยู" น้องรัก คนดีร่วมต่อสู้

นักแสดง “ปาฏิหาริย์กาลเวลา” เผยความในใจถึง “ตั้ว ศรัณยู”

บทสนทนาครั้งสุดท้าย!“แอม เสาวลักษณ์” โพสต์อาลัย “ตั้ว ศรัณยู”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ