“คริส พีรวัส” น้ำตาคลอ ขอโทษคิดน้อย ยันไม่ตั้งใจเหยียดเพศ – เชื้อชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“คริส – พีรวัส แสงโพธิรัตน์” เคลียร์ดราม่า ปมเหยียดเพศ – เชื้อชาติ เผยเป็นคลิปเก่า ยันไม่ได้ตั้งใจ ยอมรับคิดน้อย เข้าใจไม่ว่าผ่านไปแค่ไหนก็ยังผิด ลั่นพร้อมขอโทษ

(ข่าวแนะนำ)

เรื่องไม่คาดคิดของ “คริส พีรวัส”  

“คริส พีรวัส” ดึงประสบการณ์ข้ามผ่านดราม่า โต้มีปัญหา “สิงโต ปราชญา”

งานเข้าเต็มๆ สำหรับนักแสดงหนุ่ม คริส – พีรวัส แสงโพธิรัตน์ หลังเกิดดราม่าสนั่นโซเชียล จากกรณีถูกขุดคอมเมนต์ที่ถูกมองว่าพาดพิงถึงประเทศหนึ่ง และถูกขุดคลิปไลฟ์สดเมื่อ 3 ปีก่อน ที่มีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาตั้งคำถามว่า เป็นเกย์หรือเปล่า ซึ่งนักแสดงหนุ่มได้ตอบกลับไปว่า “เกย์ พ่อง”  ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์อยากหนักในโลกโซเชียลว่าเป็นการเหยียดเพศที่สามและเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

นอกจากนั้นหนุ่ม คริส ยังโดนดราม่าต่อเนื่องอีกระลอก เมื่อมีการเผยคลิปที่เจ้าตัวและคู่จิ้นที่แจ้งเกิดมาพร้อมกันอย่าง สิงโต – ปราชญา เรืองโรจน์ ที่มีพูดจาล้อเล่นเกี่ยวกับคดีข่มขืน จนเกิดดราม่าว่าแม้จะเป็นการเล่นมุกกันก็เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และจากเรื่องดังกล่าว ทำให้แฮชแท็ก #คริสพีรวัส ติดเทรนด์บนทวิตเตอร์ข้ามคืน ท่ามกลางกระแสดราม่าอย่างหนักหน่วง ล่าสุดวันนี้ (16 มิ.ย.63) คริส ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า 

ได้เห็นกระแสดราม่าที่เกิดขึ้น อยากจะบอกอะไร

“เห็นเรียบร้อยครับ ก่อนอื่นเลยนะครับ เรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้ว แต่ถึงยังไงมันเป็นสิ่งที่ผมทำขึ้นมาเอง ไม่ว่ามันจะผ่านไปนานแค่ไหน มันเป็นสิ่งที่ผมทำ ตัวผมทำผิดเองจริงๆ ผมต้องขอโทษทุกคนจริงๆ นะครับ (ยกมือไหว้) ผมขอโทษที่ต้องเสียเวลามากันวันนี้ ขอโทษด้วยนะครับ”

เรื่องที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นมานานแค่ไหนแล้ว

“เรื่องที่เกิดขึ้นเกิดมาประมาณเกือบๆ 4 ปีได้แล้วครับ”

มีคำพูดที่เราพูดพาดพิงเพศที่สามที่ว่า “เกย์พ่อง”

“เหตุการณ์นั้นคือ เหตุการณ์ ที่กำลังไลฟ์อยู่ กับพี่สิงโต (ปราชญา เรืองโรจน์) แล้วเหมือนมีการแซวกัน ช่วงนั้นต้องยอมรับจริงๆว่า เพื่อนๆผมชอบแซว ตอนนั้นผมก็เลยตอบด้วยความคิดน้อยและไม่รู้กาละเทศะจริงๆ ผมผิดที่ผิดเวลา และไม่ควร ใช้คำนั้นจริงๆ เพราะจริงๆแล้ว ผมสามารถ ใช้คำพูดทีดีกว่านั้นในการตอบ แต่ผมดันขาดสติและไม่รู้กาละเทศะ อย่างจริงจัง ซึ่งหลังจากที่เกิดเรื่องนั้นปุ๊บ ผมได้รับการตักเตือน และได้รับความเข้าใจในทันที ผมได้รับบทเรียนเต็มที่จริงๆ ผมอยากจะบอกกับทุกๆคนว่า หลายๆประโยค ที่ทุกคนได้กล่าวตักเตือนผม ในทวิตนั้น ในวันที่เกิดเรื่องวันนั้นที่ผ่านมา เป็นปีแล้ว ประโยคพวกนี้ได้เกิดขึ้นแล้ว และผมก็ได้ซึมซับอย่างจริงใจจริงๆ ผมรู้สึกผิดหวังกับตัวเองจริงๆ ผมรู้สึกละอายใจมาก กับเรื่องที่เกิดขึ้น และผมมั่นใจจริงๆ ว่าตั้งแต่วันนั้นจถึงวันนี้ ผมไม่พูดมันอีกเลย ไม่พูดแม้แต่คำนั้นคำว่าพ่อง ผมไม่เอาคำพูดนั้นไปบวกกับคำไหน คงไม่พูดคำนั้นอีกเลย และที่สำคัญคือผมเห็น หลายๆคนบอกผมว่า ผมไม่ภูมิใจในสิ่งที่ผมเกิดมาเลย ซึ่ง ณ ตอนที่เกิดเรื่อง ซึ่งมันเป็นปีแล้ว ประโยคนี้ก็มีเหมือนกัน ณ ตอนนั้นผมเสียใจมากๆ แต่ผมอยากจะบอกว่าความเสียใจของผม ผมเสียใจกับตัวเองที่ผมพูดออกไปโดยที่ผมมีความหมายแบบนึง แต่เราดันขาดสติ และไม่ได้คิดว่าคนอื่นคิดเหมือนเรา เพราะบางที ก็ไม่ได้มีใครคิดเหมือนเรา เพราะฉะนั้นนะตรงนี้ผมผิดจริงๆ (ยกมือไหว้) ผมขอโทษจริงๆกับเรื่องที่เกิดขึ้น ผมสัญญาจริงๆ ครับและจริงๆแล้วตั้งแต่วันนั้น มาจนถึงวันนี้ ผมก็ไม่เคยพูด ผมไม่เคยล้อเล่นอีก ผมมีสติกับมันมากขึ้น จริงๆนะครับ ผมจะไม่เล่นและจะไม่พูดอะไรแบบนี้อีกเลยจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ผมอยากจะบอกกับทุกคนอีกนิดนึง ว่าความผิดก็คือความผิด ผมยินดีที่จะขอโทษทุกครั้ง ที่ทุกคนหยิบเรื่องนี้ขึ้นมาผมยินดีมากๆ"

ณ วันนั้นเราได้รับการตักเตือนและลงโทษไปแล้วใช่ไหม

“ครับ ผมได้รับการลงโทษจริงๆครับ”

เพราะด้วยตอนนั้นมันเกิดจากการที่เราอ่อนประสบการณ์ด้วยหรือเปล่า

“ผมว่าผมโตแล้ว แต่ผมขาดสติอาจจะมีกาละเทศะที่ไม่ดีพอ อาจจะไม่รู้จักเวลาด้วย เล่นไม่รู้จักเวลา ผมพูดจริงๆนะครับว่าใครที่ติดตามผมมานานๆ ตกลงว่าผมเป็นคนที่พอเราสนุก บางทีเราคิดน้อย ซึ่งหลังจากนั้นมาผมจะไม่เป็นอย่างนั้นอีก ผมพยายามคิดให้เยอะขึ้นจริงๆครับ”

คนที่เขาได้ยินประโยคที่เราพูดว่า “เกย์พ่อง” ทำให้เขารู้สึกว่าเรามีการเหยียดเพศที่สาม ตัวตนเราเป็นคนที่มีความคิดแบบนั้นไหม

“ผมยืนยันนะครับผมเกิดมาจากตรงนี้ ผมภูมิใจมากจริงๆ ผมภูมิใจกับโซตัสมากๆ ในทุกๆวันครบรอบของมัน ทุกๆอย่างผมว่าแฟนๆ ผมรู้ว่า ผมให้ความสำคัญกับโซตัสจริงๆ ผมยินดีและดีใจมากๆที่ผมดูในวงการวาย (ชายรักชาย) แต่ผมขอโทษจริงๆ (ยกมือไหว้) นะครับที่คำพูดของผม ณ วันนั้นที่คำพูดของผม ทำให้คนเข้าใจไปในทิศทางอื่นไม่ได้เป็นทิศทางเดียวกับผมทำให้เขาเข้าใจว่าผมเหยียดพวกเขา ผมขอโทษจริงๆ (ยกมือไหว้) ผมขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากคำพูดของผมแล้วทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจและรู้สึกผิดหวังกับตัวผม”

ยืนยันใช่ไหมว่าเราไม่ได้แอนตี้เพศที่สามหรือพวกชายรักชาย

“ผมไม่มีปัญหากับเรื่องพวกนี้มาโดยตลอดถ้าหลาย ๆ คนที่อาจจะได้เคยสัมภาษณ์ผมเกี่ยวกับเรื่องนี้ผมพูดมาโดยตลอดตั้งแต่ผมมีเพื่อนมาหรือที่ผมทำงานมาทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ที่อยู่กับผมก็เป็นคนกลุ่มนี้นะครับผมอยู่กับเขาเยอะมาก ๆ นะครับ อย่างวันนี้ผมได้ไปงานมาผมได้เจอกับแม่ทีมแต่งหน้าของผม ผมก็เดินเข้าไปถามแม่ว่าเขาโกรธผมไหม ผมขอโทษนะครับเพราะฉะนั้นผมฝากขอโทษไปถึงทุกๆคนด้วยนะครับ”

การที่เราถูกตั้งคำถามว่าเป็นเกย์หรือไม่มันอึดอัดด้วยหรือเปล่า

“ผมขออนุญาตเล่าผมเล่าเรื่องจริงนะครับมันจะมีช่วงนึงที่มันไม่ได้เกี่ยวกับคนอื่นที่มะรุมถามผมหรือมากดดันทำให้ผมคิดนะแต่ผมอยากจะบอกทุกคนว่าช่วงเวลาที่ผมทำงานผมอยู่วงการวายมา 90 เปอร์เซ็นต์ ที่ผมทำทุกวันงานทุกวันของผมเกี่ยวกับวายทั้งหมดเลย แล้วการหยอกล้อเล่นกันของเพื่อนๆพี่ๆน้องๆเพราะเพื่อนๆผมเองก็เป็นคู่ไวน์ด้วยที่เราสนิทกันเราก็เล่นกันไปจนกายภาพของผมเปลี่ยนคือผมพูดจริงๆนะครับว่าเมื่อก่อนตอนผมผมไม่เคยเล่นกันแบบนี้เดี๋ยวนี้มาผมรู้สึกว่าผมเล่นกันหวานขึ้นผมเลยตั้งคำถามกับตัวเอง ว่าเรายังเป็นผู้ชายเหมือนเดิมใช่ไหม แล้วทำไมเราถึงแฮปปี้กับการเล่นแบบนี้ที่เราเล่นๆกันกับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆแต่ก็ไม่ครับ แต่ว่าผมไม่ได้มีปัญหาเลย ถ้าเกิดผมเหยียดหรืออะไรแบบนี้ผมคงต้องมีรีแอคอะไรที่รุนแรงกว่านี้”

รวมถึงคลิปที่มีการเรากับ "สิงโต" และพูดถึงการข่มขืน

“สำหรับอันนั้นผมขอโทษจริง ๆ ที่ผมคิดน้อยอีกแล้ว ณ ตอนนั้นด้วยความที่เราเล่นกัน แล้วมีการหยิบประเด็นนี้ขึ้นมา ผมดันแทนที่จะคิดได้กลับเห็นด้วย คือ วันนี้ผมอยากจะบอกว่าพอดีพี่สิงโต ติดธุระ จริง ๆ มิฉะนั้นเขามากับผมแล้ว ซึ่งเขาเองก็ฝากมาด้วยว่าเขารู้สึกผิดมาก ๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะผมเองเพิ่งไปเจอกับเขามาที่งาน ซึ่งพี่สิงโตเขาก็เสียใจมากจริง ๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้นเหมือนกัน เราได้รับบทเรียนจริง ๆกับเรื่องนี้ ซึ่งพวกผมเองก็ไม่ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องข่มขืนนะครับ”

ขอถามเรื่องที่พูดเล่นเกี่ยวกับเรื่องการข่มขืน ณ ตอนนั้นตอนที่พูดเรารู้สึกยังไง ทำไมเล่นประเด็นนี้ขึ้นมา

“ณ ตอนนั้นเราไลฟ์กัน และสิ่งที่เราชอบทำกันคือหาฟิลเตอร์สวยๆ เพราะบางครั้งหามาเพื่อตกแต่ง แล้วพอเราไปเจอฟิลเตอร์อันนึงมันเป็นการเบลอแล้วเลือกคนชัดได้ แล้วด้วยความที่ตอนนั้นเราเล่นกันและเปิดประเด็นขึ้นมาว่าฟิลเตอร์อันนี้เหมือนโดนข่มขืนเลย ซึ่งแทนที่ผมจะคิดได้ว่านี่มันคือเรื่องเซนซิทีฟ ไม่ควรพูด แต่ผมดันบอกว่าเหมือนนะ ณ เจตนาตรงนั้นผมแค่เห็นว่ามันเป็นภาพที่คล้าย แต่ผมลืมนึกถึงเจตนาว่าเป็นเรื่องเซนซิทีฟมาก แต่ก็อยากจะบอกอีกครั้งว่าไม่ใช่ผมไม่ให้ความสำคัญ ผมแค่ลืมคิดไปจริงๆ ผมขอโทษครับ”

เป็นคลิปเก่าใช่ไหม

“เป็นคลิปเก่าครับ น่าจะเป็นปีแล้ว ช่วงที่ไปแฟนมีตติ้งที่ประเทศญี่ปุ่นครับ”

ขอถามถึงอีกหนึ่งดราม่า กับคอมเมนต์ของเราที่มีการพาดพิงประเทศหนึ่ง

“ผมขออนุญาตพูดคำนั้นนะครับ คำว่า ลาว นะครับ คำนี้เป็นคำผิดอย่างเต็มประตูของผมในวันนั้นที่ผมพูด หลายๆคำพูดที่ทุกคนตักเตือนผมในวันนี้ วันนั้นผมโดนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แล้วตั้งแต่นั้นจนถึงวันนี้ผมไม่เคยพูดคำนั้นออกมาในเชิงลบอีกเลย มีแต่พูดในเชิงบวก ผมยืนยันว่าไม่เคยพูดคำนั้นอีกเลย ตั้งแต่ที่ผมรู้แล้วว่ามันไม่ควร แล้วอีกอย่างนึงคือผมต้องขอโทษประเทศลาวและคนลาวจริงๆครับ ที่เหมือนดูเหมือนเป็นการไปบูลลี่ ผมขอโทษจริงๆครับ ผมไม่ได้ตั้งใจและไม่ได้มีเจตนาแบบนั้นครับ (ยกมือไหว้)”

อารมณ์ตอนนั้นเราโกรธใช่ไหม

“ใช่ครับ ตอนนั้นโกรธแล้วด้วยความที่ผมพิมพ์เลย ขาดสติ ขาดการยั้งคิดใด ๆ เลยครับ แล้วก็พิมพ์ไปเลย หวังว่าเราอยากโพเทคอะไรบางอย่างของเรา ซึ่งยังไงก็ผิดอยู่ดี และไม่ว่าวันนี้จะหยิบยกประเด็นนี้มาพูดอีก หรือวันข้างหน้า ผมก็มั่นใจว่ามันเป็นความผิดที่เกิดขึ้นแล้ว ผมพร้อมที่จะขอโทษอีกครั้งครับ”

ที่ผ่านมาทางค่ายเองมีการตักเตือนตลอดใช่ไหมเวลาทำผิด

“ตักเตือนตลอดครับ อย่างเรื่องที่เกิดขึ้น ทุกประเด็น ผมโดนทางผู้ใหญ่ตักเตือน ด้วยความที่ผมเป็นเด็กซน เป็นเด็กดื้อ มีความคิดเป็นของตัวเอง บางครั้งรั้นไม่ฟังผู้ใหญ่ ผมจะถูกควบคุมค่อนข้างโหดกว่าคนอื่นอยู่แล้ว หลายๆอย่างที่ผมทำผิด แต่ผมอยากเรียนรู้จริง ๆ ผมมีบุคคลตัวอย่างที่ผมเห็น ผมอยากเป็นเหมือนเขา ณ วนนี้ผมอาจจะยังทำได้ไม่ดี ยังอาจจะยังไม่เป็นคนที่คุณภาพพอ แต่ผมอยากทำให้ได้ ผมขอโทษจริง ๆ”

เรารู้สึกยังไงบ้าง ที่เรื่องเกิดขึ้นนานแล้ว เราก็สำนึกผิดแล้ว ได้รับการลงโทษแล้ว แต่มันก็ยังตามมาวันนี้อีก

 “ในแวบแรกที่ทราบเรื่อง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องๆเดิมๆ เรารู้สึกผิดกับมันแล้ว เราไม่เคยทำมันอีก คิดว่าไม่น่ามีอะไร แต่ผมปรึกษากับคุณแม่ แม่บอกผิดแล้วที่คิดแบบนี้ ความผิดที่เกิดขึ้นผ่านไป 100 ปีก็คือความผิดมันลงประวัติศาสตร์ไปแล้ว ผมพร้อมที่จะขอโทษทุกครั้งที่มีคนเอ่ยขึ้นมา เพราะมันเป็นสิ่งที่ไม่ได้ตั้งใจ ทุกวันนี้ผมก็รู้สึกผิดเหมือนเดิม ไม่ใช่ว่าไม่รู้สึกผิดกับมันแล้ว”

คือเราก็อาจจะเปลี่ยนความคิดคนที่ไม่ชอบเราไม่ได้

 “ผมได้เข้าไปอ่านหลายๆ ประโยคที่ซ้ำกับตอนที่เกิดเหตุการณ์ตอนนั้น เขายังคงติเพื่อก่อ ผมซึมซับและเสียใจเหมือนเดิม แต่สำหรับใครที่อาจจะไม่ได้ติเพื่อก่อ ผมจะไม่ไปคิดถึง แต่ผมรู้ว่าผิดผมจะก่อให้ได้”

หลังจากที่เราได้รับการตักเตือนแล้ว จากเรื่องที่เคยเกิดขึ้น เราก็ระวังมากขึ้นใช่ไหม

“ระวังมากครับ อย่างเรื่องที่ไลฟ์แล้วหลุดเรื่องที่มองว่าผมเหยียดเพศ ตั้งแต่นั้นมาผมไม่พูดอีกเลย ผมสาบานจริง ๆ ว่าผมไม่พูดอีกเลย แล้วเรื่องคำที่เราใช้กล่าวถึงใครเวลาโกรธ คำที่ไม่ควร ผมก็จะไม่ใช้ ผมกลัวมากๆ”

เครียดไหมและให้กำลังใจตัวเองยังไง

“เครียดประมาณนึงครับ แต่พอตอนที่มันพีค ๆ ผมเครียดมากครับ และ ณ วันนั้นที่เกิดเรื่องขึ้นมาผมก็เครียดแบบนี้เลย แต่ความเครียดมันเพิ่มขึ้นเพราะวงมันขยายขึ้น ตอนนั้นคนยังไม่ค่อยรู้จักผม วันนี้คนรู้จักมากขึ้น บางครั้งเข้าไปอ่านแล้วเห็นเพจที่เค้ารักโซตัส แต่วันนี้เขาเสียใจกับสิ่งที่ผมทำและคำพูดผม ผมอยากขอโทษจริง ๆ ผมเสียใจเวลาที่มีใครผิดหวังใจตัวผมมาก ๆ ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด”

จากสิ่งที่เกิดขึ้นเรียนรู้อะไรบ้าง

 “เรียนรู้หลายอย่างมากๆ  ผมได้รับการเรียนรู้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว และแก้ไขทันที ผมไม่เคยพูดมันอีกเลย อย่างวันนี้บทเรียนเพิ่มเติมคือ วันนั้นผมอาจแค่โชคดีที่คนรู้จักยังไม่เยอะ แต่วันนี้คือความจริง สิ่งที่เราทำจะเกิดผลแบบนี้ ผมจะใช้สติให้เยอะขึ้นมาก ๆ ถ้ารู้ตัวว่าผมเป็นคนเล่นเยอะ ผมจะถามผู้ใหญ่ให้มากขึ้น

แฟนๆส่งกำลังใจให้อยากจะบอกอะไร

 “สำหรับแฟนๆ ผมเชื่อว่าเค้ารู้จักผมประมาณนึง แต่คนที่เพิ่งมาติดตาม หรือเพิ่งรู้จักกับข่าวนี้ อยากบอกว่าแฟน ๆ ของผมไม่ได้จะปกป้องผมพร่ำเพรื่ออย่างแน่นอน ถ้าผมทำผิดเขาเห็นด้วยกับพวกคุณ แต่เขาแค่อยากจะให้กำลังใจ แต่เขาติเตือนผมอย่างแน่นอน และในคำพูดที่ทุกคนคนติเตือนผมจะรับฟังอย่างจริงจังครับ”

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ