“เจสัน ยัง” ลาสิกขาแล้ว หลังบวชนาน 7 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เจสัน ยัง” แจ้งข่าวลาสิกขา หลังบวชเรียนที่วัดไทยในประเทศออสเตรเลีย นาน 7 เดือน

(ข่าวแนะนำ) 

"เจสัน ยัง" แนะการทำบุญเริ่มได้ด้วยตัวเอง

“พระเจสัน ยัง” เผยเรื่องประทับใจ “แมทธิว ดีน” ที่ไม่เคยลืมจนถึงวันนี้

หลังจากที่นักร้องและนักแสดงหนุ่ม เจสัน ยัง ได้ละทางโลก เข้าพิธีอุปสมบทครั้งที่ 3 ณ วัดธัมมธโร กรุงเเคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยบวชเรียนที่เมืองไทยมาแล้ว 2 ครั้ง โดยการบวชครั้งนี้ได้รับฉายาทางธรรมว่า มหาวีโร เเปลว่า “ผู้มีความเพียรอันเเกล้วกล้า”

ล่าสุดวันนี้ (20 มิ.ย.63) เจสัน ยัง ได้ลาสิกขาแล้ว ที่วัดธรรมมงคล เถาบุญญนนท์วิหาร ซึ่งเขาได้แจ้งข่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมเผยว่าช่วงที่บวชอยู่ก่อนจะเดินทางกลับมาประเทศไทยนั้นได้มีโอกาสเจอกับญาติของพ่อที่ตามหากันมานานกว่า 30 ปีอีกด้วย

 “เเสงอรุณเเรกของชีวิตใหม่...จากตอนเเรกที่ตั้งใจไว้เพียง 2 เดือน ตอนนี้ครบ 7 เดือนเเล้วในการบวชเพื่อตอบเเทนพระคุณบิดามารดา เพื่อฝึกฝนขัดเกลาจิตใจ เพื่อสะสมบุญวาสนาเเละบารมี เเละเพื่อลดละกิเลสทั้งหยาบเเละละเอียด...ซึ่งในระหว่างการเดินทางของการบวชในครั้งนี้จากประเทศออสเตรเลียมาถึงประเทศไทย ผมได้เรียนรู้ชีวิตเเละได้ประสบการณ์ที่มีคุณค่ามากมาย ได้เจอผู้คนหลากหลาย ได้พบคนดีๆมากมาย เเละที่สำคัญตอนอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียก่อนเดินทางกลับมาประเทศไทยผมได้พบเจอกับ คุณ Cleveland ญาติทางฝั่งคุณพ่อที่ได้พยายามตามหากันมานานกว่า30 ปีสำเร็จ...

บัดนี้ถึงเวลาอันสมควรอันเป็นฤกษ์งามยามดีเเล้วที่ผมต้องลาสิกขาเพื่อนำพลังเเละความรู้ที่รับตลอดระยะเวลา7เดือนกลับออกไปทำงานเเละทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไป... "ข้าพเจ้าขอกุศลผลบุญจงส่งผลเเด่ทุกๆท่าน ให้ได้รับความสุข ความร่มเย็น ตามที่ท่านทั้งหลายได้ปรารถนาไว้ดีเเล้วด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ" นาย เจสัน ยัง วันเสาร์ที่ ๒๐ เดือนมิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๖๓ ตรงกับวันพระ เเรม๑๕ค่ำเดือน๗

ขอบคุณภาพจาก IG jsn_young8

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ