ไม่บังคับลูก “แซม ยุรนันท์” ให้ “แมมโบ้ ยุรการ” เลือกทางเดินชีวิตเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แซม - ยุรนันท์ ภมรมนตรี” เผยไม่บังคับลูกชาย “แมมโบ้ - ยุรการ ภมรมนตรี” เข้าวงการบันเทิง เปยให้ลูกเลือกชีวิตเอง ไม่หวงลูกมีความรัก

เป็นอีกหนึ่งครอบครัวคนบันเทิงที่อบอุ่นมากๆ สำหรับ แซม - ยุรนันท์ ภมรมนตรี ที่ทำหน้าหน้าที่สามีและคุณพ่อของลูกๆได้อย่างสมบูรณ์แบบ ล่าสุดนักแสดงคนดังได้ควงคู่ชาย แมมโบ้ - ยุรการ ภมรมนตรี เปิดใจกับ “วันบันเทิง” ถึงการเลี้ยงดูและปลูกฝังการใช้ชีวิต ซึ่งเรื่องของการทำงานในวงการบันเทิงนั้น ที่ผ่านมามีคนมาจีบลูกชายเยอะ แต่ พ่อแซม ก็ขอให้ลูกเลือกทางเดินเองดีกว่า

“แซม ยุรนันท์” เผยสาเหตุลูกไม่อยากเข้าวงการ

“แซม ยุรนันท์” ไม่รับเงินเดือน เพื่อช่วยลูกน้อง 150 ชีวิต

แซม : “เรื่องงานในวงการก็มีมาตั้งแต่เขาวัยรุ่นแล้ว เขาไม่ชอบพี่ก็ไม่บังคับ วันไหนถ้าเกิดเขาชอบและอยากทำก็คุยกัน แต่รู้สึกว่าเขาสนุกกับสิ่งที่เขาทำอยู่ ชอบในสิ่งที่เรียนมา เขาไมได้เข้าวงการบันเทิงก็เหมือนเข้าแหละ เพราะเป็นลูกพ่อแซม ก็เหมือนอยู่ใกล้ๆอยู่แล้ว”

แมมโบ้ : “ผมชอบกับสิ่งที่ทำครับ ตอนนี้ทำธุรกิจอยู่”

สเตตัส “แมมโบ้” เรื่องหัวใจตอนนี้เป็นยังไง

แมมโบ้ : เพิ่งโพสต์ไอจีไปครับว่ายังว่างอยู่ (หัวเราะ) โสดครับ ผมไม่อยากกำหนดสเปก แค่อยากจะเจอคนที่ดี คนที่เกื้อกูลซึ่งกันและกัน พัฒนาซึ่งกันและกัน ชอบซึ่งกันและกัน รักเรา ดูแลเรา และเราก็รักเขาแค่นั้นก็พอแล้วครับ

แซม : “ผมก็คิดแบบที่ลูกพูด เพราะเราก็ปลูกฝังเขาแบบนั้นอยู่แล้ว ใครก็ได้ที่เราอยู่ด้วยแล้วมีความสุข รูปร่างหน้าตาก็คือส่วนนึงที่เป็นแรงดึงดูดให้เรารู้สึกกระชุ่มกระชวย แต่จริงๆแล้วข้างในสำคัญกว่า การมีแฟนคือ อย่าทะลาะกัน มีปัญหาเกื้อกูลกัน นำพาสิ่งดีๆไปด้วยกัน ช่วงเรียนหนังสือก็ช่วยกันเรียนมากกว่าที่มานั่งทะเลาะกัน จริงๆเขาก็ผ่านโมเมนต์นั้นมาบ้างแล้ว การมีความรักมันควรจะส่งเสริมกัน มีความสุขทุกวัน ใครก็ได้ พ่อไม่ยึดติดตรงนั้น เราเลยเข้าใจว่าบางครั้งลูกจะดูดซับวิธีคิดของพ่อไปบ้าง แต่เขาก็เป็นคนฉลาด สามารถเอาไปพัฒนาเป็นตัวเขาเองได้ดีกว่า ไม่ใช่หยิบของพ่อไปทั้งก้อน ทำให้เห็นว่าครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญ การที่เราปลูกฝังหรือทำให้เขาเห็นตัวอย่างต่างๆ ลูกก็จะซึมซับไปเอง”

แมมโบ้ : “ความเป็นพ่อ ความเป็นผู้นำครอบครัว เป็นตัวอย่างที่ดีมากกๆครับ ไม่รู้จะพูดยังไง พ่อดีทุกทางเลยครับ (ยิ้ม) ถามว่ามีอะไรเล่าให้คุณพ่อผังทุกเรื่องไหม ก็อาจจะไม่ทุกเรื่องครับ แต่หลักๆมีอะไรก็จะเล่าให้คุณพ่อฟัง แต่จริงๆบางอย่างที่ผมไม่ได้เล่าให้คุณพ่อฟัง ไม่ใช่ว่าคุณพ่อไม่รู้นะครับ คุณพ่อก็จะเป็นกำลังใจให้ ถ้าผมสบายใจหรือพร้อมเล่าเมื่อไหร่ก็จะไปเล่าให้ฟังครับ จะไม่เคยมีว่า บอกพ่อเดี๋ยวนี้นะ”

คุณพ่อเป็นคนไม่ดุใช่ไหม

แมมโบ้ : (ยิ้ม)

แซม : ไม่ดุครับ เพราะเราเคยผ่านวันนั้นมาเหมือนกัน บางเรื่องอยากพูดก็พูด จะไม่ได้จะปิดหรอก แต่อาจจะยังไม่ถึงเวลาที่ต้องพูด เพราะฉะนั้นแค่เขาเข้ามาหาเรา เราเปิดรับตลอด ลูกเข้ามาหาบางเรื่องดูสีหน้าก็รู้ กลับมาบ้านมันเป็นที่ๆเรามีกันอยู่แล้ว ลูกกลับมาเมื่อไหร่ก็คือบ้านเรา แค่นั้นก็พอแล้ว เราเองเหมือนกันไปไหนเหนื่อยกลับมา มีปัญหากลับมา กลับมาบ้านไม่ต้องทำอะไรมาก เรารู้ว่ามีคนที่รักรออยู่ที่บ้าน ก็ไม่ต้องมาถามว่ามีอะไรให้ต้องเล่า เพราะเขารู้อยู่แล้วว่าเราพยายามจัดการปัญหาเหล่านั้นอยู่แล้ว เช่นเดียวกันกับลูกก็เป็นแบบนั้น วิธีการจัดการของเราในเรื่องบางเรื่อง อาจจะไม่ดีเท่ากับที่เขาจัดการอยู่ก็ได้ เพราะฉะนั้นให้เขาจัดการในชีวิตของเขาเอง ดีของพ่ออาจจะไม่ดีสำหรับก็ได้ เราคอยซัพพอร์ตดีกว่า”

“แซม ยุรนันท์” ส่งต่อเคล็ดลับหน้าเด็ก นั่งแท่นซีอีโอโรงพยาบาล

ขอบคุณภากจาก : วันบันเทิง / IG  sam_yuranunt , ypmambo

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ