“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” เคลียร์รวดเดียวทุกดราม่า ลั่นพร้อมแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักร้องสาว “รัชนก สุวรรณเกตุ” หรือ “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” โพสต์เคลียร์ดราม่าร้อน หลังถูกวิจารณ์สนั่นบนโลกออนไลน์

เรียกว่าโดนดราม่าไม่ว่างเว้น สำหรับนักร้องสาว รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น เจ้าของเพลงฮิต เลิกคุยทั้งอำเภอ เพื่อเธอคนเดียว ทั้งโดนถล่มเรื่องทำคลิปจนถูกมองว่าเป็นการเหยียดเพศ หรือจะเป็นดราม่าที่ว่าร้องไห้เพื่อสร้างภาพ รวมไปถึงสดๆร้อนที่แฟนหนุ่ม เนเงิน เจตริน ถูกแฉว่าใส่แบรนด์เนมปลอม จนกลายเป็นดราม่าข้ามคืนและถูกวิจารณ์สนั่นโลกออนไลน์

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ขอโทษปมดราม่าเหยียดเพศที่ 3 รับคิดน้อยไป

งานนี้นักร้องสาวไม่นิ่งเฉย ออกมาโพสต์เคลียร์ทุกประเด็นดราม่าผ่านมาเฟซบุ๊ก น้องเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น โดยระบุข้อความว่า

“สวัสดีค่ะ โพสต์นี้หนูขออนุญาตออกมา ชี้แจงทุกประเด็นดราม่าที่มีอยู่ตอนนี้นะคะ และหนูขออนุญาตจบในโพสต์นี้โพสต์เดียวและไม่ขอพูดอีก แต่จะขอปรับปรุงและแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาดและนำไปพัฒนาในการดำเนินชีวิตครั้งต่อไปๆค่ะ

ข้อที่ 1 กระแสการทำคอนเทนต์ที่สื่อไปในด้านลบ เกี่ยวกับการเหยียดเพศของพี่ๆกลุ่ม lgbtq หนูต้องขอโทษพี่ๆทุกท่านอีกครั้ง ตัวหนูเองพอทราบข่าวก็รีบลบทันทีเพราะรู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขออนุญาตชี้แจงก่อนเลยว่าตัวของหนูเองไม่มีเจตนาเหยียดเพศหรือบูลลี่ใดๆทั้งสิ้น และไม่มีเจตนาที่ไม่ดีต่อใครๆเลย เพราะตัวหนูเองก็ไม่ชอบการโดนบูลลี่เช่นกัน หนูตั้งใจทำออกมาเพื่อให้น้องๆแสดงความสามารถและเป็นกระบอกเสียงเพื่อพูดหรือแสดงท่าทางให้คนที่ติดตามรักเพศที่3 มากขึ้น แต่การทำคอนเทนท์ครั้งนี้ เป็นการทำคอนเทนท์ที่ไม่เคลียร์ ไม่มีการศึกษาข้อมูล และเป็นคอนเทนท์ที่มีถ้อยคำ หยาบคาย รุนแรง มีการนำผู้ชายมาแต่งตัวเป็นตัวตลกจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปในด้านลบ ใช่ว่ามันเป็นแค่การแสดง แต่หนูลืมคิดไปว่าคนที่เค้าอยู่ในจุดนั้น เค้าไม่ตลกและไม่อินด้วย และสิ่งที่หนูทำได้ต่อไปนี้คือ ก่อนที่หนูจะทำคอนเทนท์อะไร หนูต้องศึกษาหาข้อมูล และ คิด วิเคราะห์ให้มากกว่านี้ รวมไปถึงถ้าเป็นไปได้ หนูต้องหลีกเลี่ยง การทำคอนเทนท์ที่เกี่ยวกับเรื่อง การเมือง เพศ ศาสนา และความเชื่อต่างๆ สำหรับในข้อนี้ หนูต้องขอโทษทุกคนอีกครั้งค่ะ

“เนเงิน” แฟน “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" โพสต์เคลียร์ หลังถูกดราม่าใช้แบรนด์เนมปลอม

ข้อที่ 2 กระแสเรื่องแฟนเจ้าของค่าย ใส่เสื้อผ้าก๊อปแบรนด์ หรือเสื้อผ้าแบรนด์ปลอม ที่คนกำลังพูดถึงอยู่ตอนนี้ คนที่ทุกคนพูดถึงก็คือเนเงินแฟนของหนูเอง อันดับแรกหนูต้องขอโทษทุกท่านเพราะตัวหนูเองก็เคยใส่เหมือนกัน และขอโทษแทน เนเงิน รวมไปถึงน้องๆในค่ายที่เคยใส่เสื้อผ้าก๊อปแบรนด์ สาเหตุหลักๆที่ทุกคนในค่ายใส่เสื้อผ้าก๊อปแบรนด์ ไม่ได้มาจากการที่เราอยากสนับสนุนแต่อย่างใด แต่มาจากความเคยชินที่เราชินกับการใส่เสื้อผ้าตามตลาดนัด รวมไปถึงชินกับการซื้อเสื้อผ้าเพียงเพราะว่ามันสวยและถูก แต่เราลืมคิดไปว่าเราเองก็ทำค่ายเพลง เราก็ไม่โอเคและไม่ชอบ ที่มีคนมาดัดแปลงหรือปลอมแปลง ละเมิดลิขสิทธิ์ เกี่ยวทรัพย์สินทางปัญญาของเรา เจนนี่จึงตัดสินใจประชุมกับทุกคนกันแล้วว่า ต่อไปนี้เจนนี่เองและทุกคนในค่ายเพลงได้หมดถ้าสดชื่น จะไม่ใส่เสื้อผ้าก๊อปแบรนด์อีก ถ้าทุกคนอยากซื้อของถูกก็ต้อง เป็นของราคาถูกที่ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ความรู้เรื่องแบรนด์เนมเรามีน้อยมาก ถ้าหากใครยังเห็นเจนนี่หรือสมาชิกในค่ายใส่อีก ทุกคนสามารถคอมเมนต์ตักเตือนกันได้ เพราะบางแบรนด์เราไม่รู้จักจริงๆ แต่จะพยายามศึกษาให้มากที่สุดค่ะ

ข้อที่ 3 กระแสดราม่าเรื่อง การนำ Butterfly กลุ่มศิลปินใหม่ที่เจนนี่สร้างขึ้นมา ไปเปรียบเทียบกับพี่ๆ ศิลปินระดับโลก ซึ่งในความเป็นจริงแล้วมันเทียบกันไม่ได้เลย เพราะเราเองก็ชื่นชอบในทุกๆผลงานของพี่ๆมากๆ รู้สึกภูมิใจทุกครั้งที่ดูเพราะมีคนไทยอยู่ในกลุ่มศิลปินที่ดังระดับโลกด้วย แต่การเปรียบเทียบครั้งนี้มีการให้คะแนน Butterfly มากกว่า รวมไปถึงมีการอวยมากกว่า ว่าดีกว่าอย่างนั้นอย่างนี้ ทั้งๆที่ความเป็นจริงไม่ใช่เลย เรื่องนี้ทางค่ายไม่ได้เป็นคนจัดทำขึ้นมา และไม่ใช่น้องๆแฟนคลับที่ทำขึ้นมา แต่มีเพจบางเพจ (ที่คอยโจมตีค่ายเรามาโดยตลอด) ทำขึ้นมา เพื่อประชดประชัน และต้องการให้กลุ่มศิลปินของเจนนี่โดนบูลลี่ โดนด่า และให้คนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนาๆ ในด้านลบ ซึ่งในส่วนของผลงานชิ้นนี้ เจนนี่ทราบดีว่าผลงานที่ทำออกมามีข้อเสียอย่างไรบ้าง แต่การทำทุกผลงานไม่เคยเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร เราทำทุกผลงานเต็มที่ และหากมีข้อผิดพลาดเราก็จะนำไปพัฒนาในผลงานต่อๆไปค่ะ

ข้อที่ 4 กระแสเรื่องการยุติการทำรายการ เส้นทางสู่บ้านได้หมดถ้าสดชื่น ข้อนี้สาเหตุหลักๆ หนูต้องยอมรับว่ามาจากตัวหนูเอง ที่ช่วงนี้หนูโดนกระแสหนักมาก ทำให้หนูรู้สึกเหนื่อยและอยากพักผ่อนมากขึ้น รวมไปถึงน้องๆทุกคนกำลังจะเปิดเทอม เราไม่อยากให้รายการของเรามีส่วนทำให้เด็กๆต้องขาดเรียน เพราะการเรียนคือสิ่งสำคัญ เราจึงขอยุติและสรุปผลโดยเร็ว เพื่อวางแผนการเรียนให้น้องๆ และตัวหนูเองจะได้มีเวลาพักผ่อนมากขึ้น

ข้อที่ 5 กระแสเรื่องร้องไห้เก่ง ร้องไห้สร้างภาพ หนูต้องขอชี้แจงว่า เรื่องนี้มันห้ามไม่ได้จริงๆ ใครไม่อยู่จุดนี้จะไม่เข้าใจเลยว่าทำไมถึงต้องร้องไห้บ่อย ทุกวันนี้ขีวิตของหนูมันพลิกผันเร็วมาก หนูอินและคิดถึงเรื่องราวเก่าๆของหนูในอดีตตลอดเวลา พอมีเรื่องที่ดีหรือไม่ดีเข้ามา มันทำให้ความรู้สึกที่อยู่ข้างใน ทำให้น้ำตาไหลออกมาทุกครั้งไม่ส่าจะดีใจหรือเสียใจ ถ้าทุกคนคิดว่าหนูสร้างภาพ หนูจะบอกว่าหนูร้องไห้ไม่เก่ง ตอนไปเล่นภาพยนตร์ผู้กำกับสั่งให้ร้องไห้หลายฉากก็ไม่ร้อง เพราะเราไม่รู้สึกอิน แต่อันนี้หนูจะปรับปรุงนะคะ เผื่อยังได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์ต่อไปอีก

ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบ ส่วนตัวของหนู หนูไม่สามารถทำให้คนทั้งโลกชอบหนูได้ แต่หนูสามารถทำในสิ่งที่หนูรักต่อได้ โดยทุกๆอย่างๆที่หนูทำ หนูพึงคิดเสมอว่าต้องอยู่บนพื้นฐานแห่งความดี อันไหนที่หนูผิดพลาดไปหนูกลับไปแก้ไขไม่ได้ แต่หนูเริ่มต้นใหม่ได้ คนที่ไม่เคยผิดพลาดคือคนที่ไม่ทำอะไรเลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากเรารู้ว่าเราผิดพลาดเราต้องรีบแก้ไข และเดินหน้าต่อไปบนพื้นฐานแห่งความถูกต้องให้มากที่สุด สุดท้ายนี้ หนูขอฝากคติประจำใจของหนูไว้ว่า #ความดังไม่คงที่ความดีที่คงทน ความดังไม่ว่าช้าหรือเร็วมันก็หมดไป แต่ความดีที่ทำไว้จะอยู่ติดตัวเราไปตราบนานเท่านาน ขอบคุณค่ะ”

ขอบคุณ FB น้องเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ