เปิดประวัติ “นาธาน โอมาน” อดีตนักร้องชื่อดัง เสียชีวิตในวัย 45 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดประวัติ 'นาธาน โอมาน’ อดีตนักร้องชื่อดัง หลังเสียชีวิตแล้วเมื่อเช้านี้ ด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด

นาธาน โอมาน มีชื่อจริงว่า สุธัญ โอมานันท์ เกิดเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2518 สำเร็จชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนดรุณศึกษา จังหวัดนครศรีธรรมราช และชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนทุ่งสง หลังจากนั้น นาธาน โอมาน เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร โดยศึกษาที่วิทยาลัยเพาะช่าง 2 ปี แล้วศึกษาต่อปริญญาตรีศิลปศาสตร์ คณะครุศาสตร์ (เอกศิลปะ) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

ด่วน! “นาธาน โอมาน” อดีตนักร้องชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว

คนสนิทร่วมพิธีฝัง “นาธาน โอมาน” อดีตนักร้องชื่อดัง

โดย นาธาน โอมาน เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการถ่ายแฟชั่นนิตยสารอย่างอิมเมจ ลิปส์ ป๊อบทีน ก่อนจะได้มาเป็นศิลปินนักร้องค่ายอาร์เอส มีอัลบั้มแรกในสไตล์ป็อปร็อกที่ชื่อ Nathan หลังจากนั้น 2 ปี ได้ออกผลงานอัลบั้มชุดที่ 2 คือ สิ่งที่เรียกว่าหัวใจ ช่วงหลังเริ่มเฟดงานในวงการบันเทิง และกันมาจาเปิดบริษัททำทัวร์ไปเที่ยวประเทศเนปาล และออกผลงานเขียนหนังสือเรื่อง ผมมันเด็กหลังเขา (หิมาลัย) และ โลกนี้ไม่เหงาแล้ว (Not A Lonely Planet) นอกจากนี้ นาธาน โอมาน ยังสนใจด้านการเมือง และได้สมัครเข้าสังกัดพรรคพลังเครือข่ายประชาชน

ปัจจุบัน นาธาน โอมาน ได้ทำงานนอกวงการเป็นหลัก แต่ก็ยังคงรับงานในวงการบันเทิงอยู่บ้าง รวมทั้งยังกำลังศึกษาปริญญาโท ที่ ม.สแตมฟอร์ด ด้านธุรกิจส่งออก และได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 เวลา 09.35 น. ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด หลังเข้ารับการรักษาตัวเนื่องจากอาการป่วยด้วยโรคโลหิตจาง ในวัย 45 ปี 

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 4 ก.ค. 63

ทีมงาน "พีพีทีวี" ขอแสดงความเสียใจมา ณ โอกาสนี้ 

ข้อมูล : สารานุกรมเสรี

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ