“ออฟ จุมพล” ขอโทษ! ปมดราม่าบูลลี่หน้าตาผู้หญิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ออฟ - จุมพล อดุลกิตติพร” เคลียร์ปมถูกขุดคลิปบูลลี่หน้าตาสาวกลางห้าง ขอโทษที่พูดสนุกปาก แจงเป็นคลิปเก่า รับถูกผู้ใหญ่เรียกตักเตือน ยันไม่มีเจตนาเหยียดใคร บอกเก็บเรื่องนี้เป็นบทเรียน ขอโอกาสปรับปรุงตัวจะระมัดคำพูดให้มากขึ้น

(ข่าวแนะนำ) 

“คริส พีรวัส” น้ำตาคลอ ขอโทษคิดน้อย ยันไม่ตั้งใจเหยียดเพศ – เชื้อชาติ

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” เคลียร์รวดเดียวทุกดราม่า ลั่นพร้อมแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาด

กลายเป็นประเด็นดราม่ากลางโลกโซเชียล หลังนักแสดงหนุ่ม ออฟ - จุมพล อดุลกิตติพร ถูกขุดคลิปวิจารณ์หน้าตาผู้หญิงที่ใช้ถ้อยคำรุนแรงกลางห้าง จนทำให้ถูกถล่มยับว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ล่าสุดวันนี้ (8 ก.ค.63) หนุ่ม ออฟ ได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว

“พูดถึงคลิปที่เปิดเผยออกมาเป็นคลิปที่ไลฟ์กับ กัน (กัน อรรถพันธ์) ประมาณ 4 – 5 ปีที่แล้ว วันนั้นหลังจากที่เขาได้มาดูย้อนหลังประมาณอาทิตย์หนึ่ง ทางค่ายก็เรียกผมไปตักเตือนเรียบร้อยแล้ว วันนี้ถ้าทำให้ใครรู้สึกไม่ดี รู้สึกแย่กับคำพูดนั้นผมก็ขอโทษด้วยครับ เพราะบางทีผมก็เป็นคนปากแบบนี้ปากไม่ค่อยดี ชอบแซวคนโน้นคนนี้แต่จริงๆเราไม่ได้คิดว่าเขาเป็นคนแบบนั้นจริงๆหรอก แต่ด้วยความสนุกปากของเรา เราเลยพูดแบบนั้นออกไปก็ขอโทษด้วยครับ”

ณ ตอนนั้นเราไม่คิดว่าจะมีผลถึงปัจจุบันแบบนี้

“ใช่ครับ ด้วยความสนุก และเรื่องราวมันก็เกิดมา 4-5 ปีแล้ว เราก็ไม่ว่าใครจะเอาขึ้นมาอีก เพราะเราก็โดนตักเตือนไปแล้ว”

พอมีคนมาว่าเรารู้สึกอย่างไรบ้าง ได้เข้าไปอ่านคอมเมนต์ไหม

“จริงๆแล้วก็สมควรโดน เพราะว่ามันก็เป็นสิ่งที่เราทำจริงๆ เราก็ต้องยอมรับ เราก็ต้องออกมาขอโทษและทำในสิ่งที่ดีขึ้น ต้องปรับตัวเองให้มากขึ้น”

รู้สึกอย่างไรที่เรื่องราวผ่านมา4-5ปีแล้วแต่ถูกกลับเอามาพูดถึงอีก

“ของมันมีหลักฐาน เราเคยทำเราก็ต้องยอมรับว่าเราเคยทำจริงๆ ถ้าสมมุติว่าเราปฏิเสธว่าไม่เคยทำ หรือทำเพราะอะไรก็แล้วแต่ สุดท้ายแล้วตอนนั้นเราคิดทำอย่างนั้นจริงๆ และทำไปแล้ว ก็ต้องออกมายอมรับว่าทำไปแล้ว ก็ต้องขอโทษในสิ่งที่เราทำและมันผิดพลาดผิดพลาด”

หลายคนมองว่าตอนนั้น เราตั้งใจพูดคำนั้นเพื่อให้รู้สึกไม่ดีหรือเปล่า

“ไม่ครับ เพื่อความสนุกมากกว่า เราชอบแซวกับเพื่อนอยู่แล้ว เราไม่ได้คิดไปถึงว่าคนฟังถ้าเขาได้ยินจริงๆแล้วจะรู้สึกอย่างไร แต่พอเขาโตขึ้นแล้วตอนนี้เราอายุ 29 แล้วเราก็ต้องคิดอะไรให้มากขึ้นต้องระมัดระวังคำพูดมากขึ้น”

พอได้ย้อนกับมาดูคลิปแล้วได้เห็นที่เราพูดออกไปเรารู้สึกอย่างไร

“เราก็รู้สึกแย่อยู่ดีว่า เฮ้ย เราพูดคำนั้นออกสื่อเลยเหรอ ตอนนั้นมันเป็นไลฟ์แต่เราก็ไม่รู้หรอกว่าในอนาคตมันจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง และพอเราตอนนี้เรารู้แล้วว่าสิ่งที่เราทำไม่ดีในวันนั้น มันมีผลกระทบอะไรกับเราในวันนี้ เราก็เลือกที่จะไม่ทำเพื่อให้ในอนาคตเราไม่ต้องมารู้สึกแย่กับอะไร”

ทำให้เราเปลี่ยนระมัดระวังในการใช้คำพูดมากขึ้นไหม

“ถ้าเปลี่ยนไหม คงเปลี่ยนไม่ได้มาก แต่ระมัดระวังไหม คงระมัดระวังมากขึ้น คิดก่อนพูด”

ได้คุยกับคนอื่นที่โดนขุดเหมือนเราไหม

“คุยครับ ก็บอกทุกคนเลยว่ายอมรับไปเพราะว่าเราเป็นคนทำจริงๆ และถ้าเราสามารถเปลี่ยนตัวเองได้แล้วเราก็แค่ออกมาขอโทษเพราะว่า สนุกปากมันสนุกได้ แต่คิดถึงผลในอนาคตด้วยว่าทำแล้วในอนาคตมันจะมีอะไรหรือเปล่า”

ตอนนนี้อาจจะทำให้ผู้หญิงรู้สึกไม่ดีกับเราไปแล้ว

“คำพูดมันแก้ไขไม่ได้ครับ มันพูดไปแล้ว ก็สัญญากับตัวเองไว้ครับ ว่าในอนาคตจะระวังตัวเองมากขึ้น ถ้าใครรู้สึกไม่ดีเขาไม่ผิดเลยครับที่จะรู้สึกไม่ดีกับผม ก็ให้โอกาสหรือไม่ให้โอกาสก็ได้อันนี้มันเป็นสิทธิ์ของเขา ที่เขาจะตัดสินผมอีกทีหนึ่ง แต่เราก็แค่รู้ตัวเองว่า เราควรปฏิบัติตัวเองอย่างไรต่อไปแค่นั้น เอาแค่รู้ว่าข้างในตัวเองดีขึ้นไม่ต้องสนใจคนอื่นก็ได้ครับ แต่สิ่งที่ทำไปแล้วแล้วคนอื่นมาว่าเรา เราก็ต้องยอมรับมัน”

กลับชาวเน็ตที่ว่าเราและโยงไปโยงมาเรื่องนั้นเรื่องนี้ล่ะ มันบั่นทอนเราไหมหรือเลือกมองข้ามไป

“ตอนแรกมองข้าม แต่หลังๆเริ่มนิดหนึ่งแล้วเริ่มรู้สึกว่าเมื่อก่อนเราก็ทำไม่ดีเยอะนี่ ก็อย่าไปท้อใจเลย เลือกทำตัวเองให้ดีขึ้นและอยู่กับสังคมที่เป็นอยู่ให้ได้ ผมว่าอย่างนั้นดีที่สุด”

เรื่องนี้สอนอะไรเราบ้าง

“สอนหลายอย่างเลยครับ ผมเป็นคนปากไม่ดีอยู่แล้ว ปากไว สอนเราหลายๆอย่างว่าการจะพูดอะไรต้องคำนึงถึงคนอื่น คำนึงถึงสิ่งที่จะตามมา ไม่จำเป็นจริงๆอย่าพูดอะไรไม่ดีออกไปดีกว่า ทำจิตใจตัวเองให้ดีๆแค่นั้นดีที่สุด”

โดยปกติเป็นคนเหยียดอะไรแบบนี้หรือเปล่า

“ไม่เหยียดใครเลยครับ ผมเป็นคนให้เกียรติคนด้วยซ้ำ แต่ผมเป็นคนปากไวและสนุกกับการพูดกับเพื่อนๆ ผมสนิทใครก็จะปล่อยหมดและพูดไปเรื่อยมากกว่า ถ้าจะไม่คิดจริงจังว่าเราไปว่าเขาและคิดอย่างนั้นไหม เราไม่ได้คิดจริงๆ แค่อยากให้เพื่อนสนุกเราอาจจะสนุกกับเพื่อนตรงนั้นมากเกินไป”

กลัวไหมว่าตัวเราในอนาคต อาจจะพลั้งพูดอะไรออกไปอีกที่รุนแรงกว่านี้

“มันมีสิทธิ์เกิดขึ้นได้ และถ้ามันเกิดขึ้นผมก็ต้องยอมรับมันให้ได้มากกว่า เราก็ระวังเต็มที่แล้วแหละแต่ถ้ามันยังมีเผลอ ยังมีคนถ่ายโดนดีโดยที่เราไม่เห็น บางทีเราอยู่กับเพื่อนเราก็อยากสนุก ก็ไม่รู้ว่ามีคนแอบถ่ายอยู่หรือเปล่า แต่ถ้ามันมีหลุดออกไปจริงๆ ก็ไม่รู้จะต้องทำอย่างไรก็แค่ยอมรับ ขอโทษอีกทีหนึ่ง บางทีเราก็ไม่ได้ระวังตัวเองขนาดนั้น บางทีเราไปกินข้าว เราอยู่โต๊ะนี้แล้วคุณอยู่โต๊ะข้างๆแอบถ่ายเรา เราก็ไม่รู้ เพราะเราก็กินข้าวของเราเวลาส่วนตัวของเรา เราก็ต้องระวังมากขึ้น เหตุการณ์นี้ตอนนั้นกลับก็ยังเด็กด้วยอายุ 24-25 สำหรับเด็กสมัยนี้ก็ไม่เด็กแล้ว ถ้าเรามองย้อนกลับไปเรา25แล้ว เรายังพูดอะไรแบบนั้นอยู่ก็ถือว่าไม่ควรพูดอยู่ดี”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ