“นิ้ง กุลสตรี” อัปเดตอาการป่วย เผยผลตรวจชิ้นเนื้อพบไวรัสแอบแฝง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“นิ้ง - กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา” อัปเดตอาการป่วย เผยผลตรวจชิ้นเนื้อพบไวรัสแอบแฝงที่ลำไส้ ต้องให้ยาทางเส้นเลือด

(ข่าวแนะนำ)

“นิ้ง กุลสตรี” แอดมิทด่วน หลังถ่ายเป็นเลือด ขอบคุณสามีดูแลไม่ห่าง

กำลังใจดี “นิ้ง กุลสตรี” เผยภาพล่าสุดในรพ. ขอบคุณสามีคอยดูแลทุกวัน

หลังจากก่อนหน้านี้ นิ้ง - กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา อดีตนางเอกชื่อดัง ได้ออกมาเผยว่าต้องแอทมิดด่วนหลังถ่ายเป็นเลือด โดยทางคุณหมอได้ตัดชิ้นเนื้อไปตรวจ และตัวเองต้องนอนดูอาการที่โรงพยาบาลต่อ ทำให้แฟนๆเป็นห่วงอย่างมาก และวันนี้ (10 ก.ค.63) นิ้ง ได้ออกมาอัปเดตอาการป่วยอีกครั้ง ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว โดยเผยว่า  

 “ผลตรวจชิ้นเนื้อออกแล้ว แต่แบบหยาบ คือ CMV / ไวรัสแอบแฝง จะชอบออกมาทำลายในช่วงที่ภูมิต่ำ ไวรัสนี้สามารถทำลายได้ทั่วร่างกาย แต่นิ้งได้รับโชค โดนที่ลำไส้ใหญ่ ความยาวประมาณ 10 กว่าเซนติเมตร เป็นจุดแผลร้อยกว่าจุด ซึ่งไม่สามารถใช้เลเซอร์จี้รักษา หรือ แม็กได้ เนื่องจากนิ้งไม่สบายมานานพอสมควร (11/7/20 ก็ครบ 1 ปีพอดีค่ะ) ได้ใช้ยาคีโม (เคมีบำบัด) พอใช้ยาไปนานๆ เชื้อโรคแฝงก็จะเข้ามาทำลายร่างกายได้ อาจจะไม่ทุกคน แต่ก็ต้องรอผลจากการนำชิ้นเนื้อไปย้อมสีตรวจให้ละเอียดก่อนค่ะ ถึงจะรู้ผลที่แน่นอน ตอนนี้ก็ต้องนอนให้ยาเข้าทางเส้นเลือดวันละ 2 เวลา ประมาณ 21 วันค่ะ รวมถึงทานยาคีโม และยาอื่นๆ เหมือนเดิม ในช่วงให้ยา ต้องคอยตรวจเลือดเช็คเป็นประจำ เพราะผลข้างเคียงของยา อาจกดไขกระดูก, เม็ดเลือดแดง, เกล็ดเลือด และ เม็ดเลือดขาว (หน้าที่ของเม็ดเลือดขาวจะคอยทำลายเชื้อโรค) และต้องส่องกล้องลำไส้ใหญ่เพื่อเช็คเชื้อไวรัสอีกครั้ง

 **ส่วนมากเป็นแค่โรคแทรกซ้อน ส่วนโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือด การรักษาเรียบร้อยดี และ คุมอยู่ค่ะ โดยการทานยาคีโม (เคมีบำบัด) วันละ 2 เม็ดทุกวันค่ะ**

 ** นิ้งขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ อย่าลืมรักษาสุขภาพ / ใส่หน้ากาก / ล้างมือบ่อยๆ / พกเจลแอลกอฮอล์เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค / เว้นระยะห่างกันและกันนะคะ รัก รัก กอด กอดแน่นๆ”

ซึ่งมีเหล่าคนสนิทและแฟนๆเข้ามาให้กำลังใจอดีตนางเอกสาวให้ต่อสู้กับอาการป่วยและหายป่วยโดยเร็วอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ