เปิดที่มา “ดงปราคช” วลีฮิตมาแรงบนโลกโซเชียล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดต้นตอและที่มา “ดงปราคช” วลีฮิตในโลกโซเชียล ที่ใครๆก็ต้องพูดถึง

(ข่าวแนะนำ) 

“ไมค์ ชินรัฐ” แจงสนิท “ก๊อตจิ” สถานะพี่น้อง ขำๆเต้น ติ๊กต๊อก ถูกโฟกัสผิดจุด

สุดปัง!! “จังหวะหัวใจนายสะอาด” ปล่อยเบื้องหลังฟิตติ้ง แรงพุ่งติดอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์

มาแรงแซงทุกวลีเด็ด สำหรับ ดงปราคช ที่จู่ๆก็เกิดกระพูดถึงหนักมาในโลกโซเชียล และปังขั้นสุดแฮชท็ก #ดงปราคช ตินเทรนด์ทวิตเตอร์อยู่นาน

นอกจากชาวเน็ตแห่เล่นแฮชแท็กนี้แล้ว คนดังในวงการบันเทิงหลายคนก็เล่นด้วย แต่หลายคนยังสงสัยว่า ดงปราคช คืออะไร มีความหมายว่ายังไง และใครเป็นคนพูดคำนี้ ซึ่งต่อมามีชาวเน็ตชี้เป้าว่า ต้อนตอของคำนี้มาจาก นักร้องสาวสุดคูล โบกี้ ไลอ้อน หรือ โบกี้ - พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ ที่ได้ตอบคำถามในไอจีสตอรี่ตัวเอง หลังจากมีคนพิมพ์มาถามว่า คุยยังไงให้ได้คบคะ โดยสาว โบกี้ ตอบว่า 

“สเต็ปแรก แกล้งทำเป็นพิมพ์อะไรก็ได้ เหมือนพิมพ์ผิดแบบไม่ได้ตั้งใจทักไป ไม่จำเป็นต้องเป็นคำ ทำตัวงงๆเข้าไว้

มันมีวันนึงเราคุยกับทอย (เดอะทอยส์) แล้วได้ยินทอยพูดอะไรไม่รู้ แต่เราได้ยินไม่ชัดเป็น 'ดงปราคช' ตอนนั้นงงมาก ภาษาเยอรมันหรอวะ เลยถามว่า ดงปราคช คืออะไร ทอยบอกเราน่าจะฟังผิด เพราะจริงๆทอยพูดคำอื่น เราเลยเกิดไอเดีย ทำเป็นพิมพ์ไปหาคนที่ตัวเองชอบว่า 'ดงปราคช' ไม่ตอบนักใช่ไหม ได้ เจอดงปราคชกรุ อย่างน้อยก็ต้องสงสัยบ้างแหละสรุป เป็นกันทุกวันนี้เพราะ ดงปราคช ขอบคุณ ดงปราคช”

และหลังจากที่มีการพูดถึงคำนี้กระหึ่มโซเชียล โบกี้ ไลอ้อน ได้ออกมาเฉลยอีกครั้งถึงว่าคำนี้อ่านว่า ดง-ปราคช พร้อมออกเสียงให้ฟังผ่านไอจีสตอรี่ หลังมีการเถียงกันในโซเชียล เรียกว่างานนี้เป็นเคลียร์ครบ จบทุกประเด็นสงสัย แต่ใครจะไปคิด...ฟังผิดนิดเดียวจะปังไม่ไหวขนาดนี้!!!! 

ขอบคุณ IG bowkylion , thetoysthetoysthetoys

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ