“โรเบิร์ต สายควัน” ป่วยมะเร็งปอด เจ้าตัวพร้อมสู้ ลั่นยังไหว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บอล เชิญยิ้ม” เผย “โรเบิร์ต สายควัน” ป่วยมะเร็งปอด ต้องดูแลใกล้ชิด ด้าน “โรเบิร์ต” ขอบคุณทุกกำลังใจ ลั่นยังไหว สู้เพื่อกลับมาทำงานอีกครั้ง

(ข่าวแนะนำ) 

แห่ส่งกำลังใจ หลัง “บอล เชิญยิ้ม” เผย “โรเบิร์ต สายควัน” อยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกาย

เปิดความซี้ “บอล เชิญยิ้ม – โรเบิร์ต สายควัน” ที่มากกว่าเพื่อนร่วมงาน

หลังจาก บอล เชิญยิ้ม ออกมาโพสต์อินสตาแกรมว่าตลกรุ่นพี่ โรเบิร์ต สายควัน อยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกาย ทำให้หลายคนสงสัยว่าป่วยเป็นอะไรหรือเปล่า ล่าสุดวันนี้ (21 ส.ค.63) บอล เชิญยิ้ม และทีมรายการออกมาเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า

เผยภาพล่าสุด “โรเบิร์ต สายควัน” เพื่อนตลกเข้าเยี่ยมให้กำลังใจแน่น

“ขอบคุณทุกคนทุกท่าน แฟนๆ พี่โรเบิร์ตที่รักและเป้นห่วง อาการทุกคนถามมาเยอะมาก ตอนนี้พี่โรเบิร์ตป่วยเป็นมะเร็ง ผมไม่ขอเปิดว่าเป็นระยะไหน เป็นมะเร็งที่ปอด น้ำท่วมปอด เอาน้ำออกแล้ว อยู่ในช่วงพักฟื้น และสิ่งที่เราต้องการจากแฟนๆ คือกำลังใจเท่านั้น กำลังใจจากพวกเรา เราเต็มร้อย พี่น้องตลกทุกคนเราสลับหมุนเวียนกันมาเยี่ยมเท่าที่เราจะมีให้กับโรเบิร์ตได้ โรเบิร์ตเป็นมาประมาณเดือนกว่าแล้ว เรารู้แต่เรายังไม่อยากบอก เราอยากรู้ให้แน่ชัดว่าเนื้อร้ายนี่มันใช่ไหม ตอนแรกเราปิดพี่โรเบิร์ต แต่เขามีใจสู้ และเขาสู้

อาการเริ่มจาก เขามีก้อนปูดที่สีข้าง เขาบอกว่าเหมือนปวดตัว เลยไปนวด โดยไม่รู้ว่าเป็นอะไร โดยไม่ได้ไปหาหมอ และกินยาเพื่อพักผ่อน และเริ่มเหนื่อยขึ้น พักผ่อนน้อย จนไปตรวจที่โรงพยาบาลก็พบว่าเป็นมะเร็ง แต่เราอยากให้ชัวร์ ก็เอาผลตรวจไปให้ พี่ถั่วแระ ส่งไปให้อีกโรงพยาบาลหนึ่งตรวจ ซึ่งเขาก็บอกว่าเป็นมะเร็ง แต่ผมอยากชัวร์ก็เลยเอาชิ้นเนื้อไปตรวจ และผลก็ออกมาบอกว่าเป็นมะเร็ง”

ตอนแรกที่ปิดบังเพราะอะไร

“กลัวเขาเครียด เพราะโรคนี้มันไม่ใช่โรคหวัด ไม่ได้เป็นไข้ ที่สามารถจะบอกได้ และอีกอย่างนึงกลัวเขาจะทรุด แต่เขาก็บอกว่า บอกเถอะ เขาจะได้ทำตัวถูก เขาจะสู้ เพราะเขาเคยรอดตายมาแล้วครั้งนึง จากตอนนั้นปอดเขายุ่ย แต่ร่างกายของเขามันกลับมาไม่เต็มร้อย เลยไปตามเวลา ด้วยงานด้วย เขาใช้ร่างกายเยอะ

ผมพูดตรงนี้เลย โรเบิร์ตไม่เคยกลับไปแตะเรื่องยาอีกเลย บางทีผมเข้าไปอ่านคอมเมนต์แล้วรู้สึกว่า ผมขอร้องเถอะครับว่าเราให้กำลังใจเขาดีกว่า เขาก็นอนดู นอนอ่านข้อความ และล่าสุดตอนนี้เตะตะกร้อ ตอนนี้อยู่ที่บ้าน พี่โรเบิร์ตไม่สามารถฉายแสงคีโมได้ เพราะร่างกายไม่ไหว ถ้าร่างกายแข็งแรงค่อยไปปรึกษาหมออีกทีว่าสามารถทำได้หรือยัง ตอนนี้ก็ต้องฟื้นฟูร่างกาย และดูแลใกล้ชิด ดูอาการไปในแต่ละวัน ขึ้นๆลงๆ และเขาได้กำลังใจจากพี่ๆ น้องๆ ที่แวะเวียนไปหา ซึ่งดีมากๆ  

ตอนที่บอกเขาไม่ช็อก พี่โรเบิร์ตสู้ และเราจัดงานไหว้ครูให้เขา หวังว่าสิ่งปาฏิหารย์น่าจะมีเพื่อช่วยเขา อะไรตอนนี้ที่ทำให้เขามีกำลังใจและกลับมายืนได้อีกครั้งหนึ่งเราทำให้หมด

เรื่องงานกระทบมากน้อยแค่ไหน  

“เรื่องรายรับ ไม่กระทบ เพราะผมกับ ตั๊ก (ตั๊ก บริบูรณ์) ดูแล เราหักค่าตัวให้ ตัดแบ่งให้พี่โรเบิร์ต เราไม่ทิ้ง เขาก็ขอบคุณพวกเราที่ไม่ทิ้งเขา ผมว่าตอนนี้เงินไม่ใช่ปัจจัยสำคัญสำหรับเขา อย่างผมถ่ายรายการกัน เขาไม่มา ทุกครั้งที่เขาเคยได้เท่าไหร่ เขายังได้เหมือนเดิม รายการไหนที่มีกลุ่มพวกเรา พี่เบิร์ตยังได้เหมือนเดิม เราต้องดูแลกันไป ในส่วนของค่ารักษาพยาบาล พวกเราก็ซัพพอร์ตกันเต็มที่ อย่างเข้าโรงพยาบาลเราก็ถามเขาว่าเท่าไหร่ เขาก็จะบอกว่าไม่เป็นไร เพราะเงินที่ได้มายังได้อยู่ ในแต่ละเดือนพี่เบิร์ตยังได้เงินจากรายการเป็นแสนครับ และไม่ใช่แค่พี่เบิร์ตนะ พวกเราคุยกันแล้วว่า ถ้าพวเราตรงนี้มีใครเป็นอะไรเราดูแลกันหมด เพราะมันคือครอบครัว เรื่องค่าวใช้จ่ายพี่เบิร์ต ตอนนี้ก็ยังไม่เท่าไหร่ รายรับยังมากกว่ารายจ่าย พวกเราก็เวียนไปมาหาสู่กัน เรื่องอาหารเขาก็ทานได้ตามปกติบ้าง อะไรที่เขาอยากกิน เราก็บอกให้เขาฝืนกินเยอะ การพูดจะช้าลง เพราะคนป่วยจะเหนื่อย แต่ดีขึ้นกว่าเดิม ตอนนี้คนดูแลหลักๆคือ ภรรยาเขาครับ บ้านผมอยู่ใกล้เขาก็คอยซัพพอร์ต เพราะต้องดูแลใกล้ชิด เผื่อว่าเขาช็อก เพราะหมอบอกว่าให้ระวังเขาช็อก (ช่วงเฝ้าระวังใช่ไหม) คือเหมือนเขาอยากเดิน ผมเข้าใจด้วยความที่เขาปวด เขาต้องพยายามลุกเดินให้ลืมความปวด แต่ต้องระวงังถ้าเขาล้มไปมันก็จะยุ่งไง ตอนนี้ที่น่าห่วงที่สุดคือช็อกครับ เมื่อวานซืนเขาเหนื่อยแล้วเกร็ง แต่ที่ผ่านมายังไม่มีอาการช็อก ก็จะพยายามถามเขาตลอด ให้เขาผ่อนคลาย”

สภาพจิตใจ "โรเบิร์ต" ตอนนี้เป็นยังไง

“เขาบอกว่าเขากำลังใจดีมากๆ เขาตื้นตันใจมากที่ทุกคนไม่ทิ้งเขา หน้าตาก็แจ่มใสดี เขาอยากออกมาทำงาน แต่ด้วยร่างกายเขาไม่ไหว แต่ใจเขาสู้มาก ทั้งๆที่เขารู้ แต่เขาสู้ เรื่องงานตอนนี้ก็ต้องหยุดเลย ไม่สามารถออกมาทำงานได้ เรื่องการกินบางทีเราก็สงสารเขานะ บางอย่างเขาก็อยากกินแต่กินไม่ได้”

ได้คุยแนวทางการรักษากับคุณหมอไหม

“ตอนนี้เขาต้องพักผ่อน ฟื้นฟูร่างกาย สู้กับมัน เพื่อให้ร่างกายไปสายแสงและทำคีโมให้ได้ อาการปวดก็ยังไม่ถึงขั้นต้องใช้มอร์ฟีน”

จากนั้น “บอล” ได้ต่อสายตรงถึง “โรเบิร์ต สายควัน” โดยเจ้าตัวเผยว่า

“ขอบคุณที่ยังติดตามผลงานของพวกเรา ขอพักฟื้นสักระยะ เดี๋ยวกลับไปก็เจอผลงานของพวกเราอีกนะ ผมยังไหว ยังไม่ถึงขนาดไม่ไหว สู้ครับ (ทุกคนช่วยรู้สึกยังไงบ้าง?) รู้สึกดีจนเราเกรงใจเลย อยากไปช่วยทำงาน ถ่ายรายการ เขาจ่ายเราเหมือนเดิมทุกอย่าง เรามีบริษัทซัพพอร์ต กำลังใจดี อยากขอบคุณทุกคน ผมสู้ ขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาส ที่ไม่ทิ้งกัน ขอบคุณกำลังใจทุกคอมเมนต์ที่มอบให้ ไม่ไปไหนครับ ยังอยู่รับใช้ให้เสียงฮา เสียงหัวเราะตลอดครับ และขอบคุณตูน (ตูน บอดี้สแลม) สำหรับคลิปให้กำลังใจ”

ขอบคุณ FB โรเบิร์ต สายควัน 

 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ