“ตูมตาม” เล่าจุดเปลี่ยนชีวิต เคยฟุ่มเฟือยจนเงินหมดบัญชี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ตูมตาม – ยุทธนา เปื้องกลาง” เปิดใจในรายการ ตามสัญญา ยอมรับช่วงหนึ่งเคยหลงผิด ใช้เงินเกินตัว จนเงินหมดบัญชี ลั่นเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ในชีวิต

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิง ที่แฟนๆได้ติดตามผลงานตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาในวงการบันเทิง สำหรับ ตูมตาม – ยุทธนา เปื้องกลาง หรือ ตูมตาม เดอะสตาร์ ล่าสุดเจ้าตัวได้มาเยือนรายการ ตามสัญญา ทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ที่นอกจากจะชวนพิธีกรจอมเก๋า ดู๋ – สัญญา คุณากร ไปลุยทำกิจกรรมตามฝันวัยเด็ก ตามวิถีหนุ่มท้องถิ่นอีสานแล้วนั้น

 “ตูมตาม ยุทธนา” ขอเติมเต็มฝันวัยเด็กที่ขาดหาย ใน “ตามสัญญา” 1 ก.ย. นี้!!

“ตูมตาม ยุทธนา” ร่ายยาวชีวิต ขอทำในสิ่งที่ตัวเองเลือก

ตูมตาม ยังเผยถึงการเข้ามาอยู่ในวงการบันเทิง มีช่วงที่กอบโกยเงินได้อย่างมากมาย แต่ในระยะเวลาไม่นาน การมีชื่อเสียง เงินทอง ทำให้ตัวเองหลงผิด ใช้ชีวิตเกินตัว จนต้องเสียน้ำตาให้ความผิดพลาดครั้งนั้น ที่เรียกว่าเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิต จึงอยากจะถ่ายทอด เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ

  

“ถามว่าชีวิตในการเข้ามาในวงการบันเทิงเปลี่ยนไปไหม เปลี่ยนครับ ความเปลี่ยนอย่างแรกเลยคือเรื่องความหลงผิดไปนั่นแหละ ผมเข้ามาชีวิตเปลี่ยนไปคนละด้านเลย จากที่เรามีเงินใช้หลักร้อย เรามีเงินใช้หลักหมื่น หลักแสน ผมก็ไม่รู้ว่าเงินทองที่ได้มาเยอะขนาดไหน เพราะตอนนั้นผมไม่ได้เป็นคนเก็บเงินเอง พ่อกับแม่เป็นคนเก็บให้ แล้วผมมีหน้าที่ทำงาน พ่อกับแม่จะเห็นอยู่แล้วว่าผมทำงานหนัก

พอผมทำงานหนักทุกวัน เวลาอยากใช้เงิน ผมก็จะโทรบอกแม่ว่าของเงินหน่อย แม่โอนมาหน่อย แม่ก็โอนมาตลอด ผมก็ใช้เงินไม่รู้ตัวเลยว่าเป็นคนใช้เงินเดือนละ 2 -3 แสนบาท ผมฟุ่มเฟือยถึงขนาดที่ว่า สมมติจะมาถ่ายรายการแล้วผมรู้สึกว่าเสื้อผมไม่เท่ ผมแวะซื้อเสื้อใหม่เลย เรื่องเสื้อผ้าเปลืองที่สุดแล้ว แล้วผมก็รู้สึกว่ามีเงิน เพราะทำงานประจำ ทำงานได้เงินเยอะอยู่แล้ว 

จนโทรไปหาแม่ขอเงินหน่อย แม่บอกแป๊ปนึงนะลูก ผมก็คิดว่า เอ๊ะ ปกติไม่เคยติดขัดเลย สรุปคือแม่ผมต้องไปหยืมเงินคนอื่นมาให้ผม ผมก็สงสัยว่าทำไมต้องไปยืมคนอื่น ถามไปถามมา แม่บอกเราไม่มีเงินนะลูก ผมก็ตกใจ จะเป็นไปได้ไง ผมทำงานทุกวัน ผมก็รู้อยู่แล้ว ผมก็ได้เงินมาตลอด ทำไมถึงไม่มีเงิน แม่เอาบัญชีมากางให้ดู ใช้เงินขนาดนี้มันจะเหลืออยู่เหรอ

ผมเครียดเลย นั่งร้องไห้ คือมันไม่รู้ตัวครับ ไม่รู้ว่าตัวเองใช้เงินเยอะ ไม่รู้ว่าตัวเองใช้เงินเปลืองขนาดนี้ คือมันย้อนความคิดไปเลยว่า เราตั้งใจเข้ามาตรงนี้ ตั้งใจทำงานเพื่อครอบครัว ครอบครัวดี ชีวิตเราต้องดีขึ้น ตาเรากลับมาพลาดด้วยตัวเราเอง ผมก็เลยรู้สึกเสียใจมากๆในตอนนั้น ก็เลยบอกแม่ไปว่า ต่อไปนี้บอกผมนะเรื่องบัญชีทุกอย่าง แจงรายละเอียดให้ผม ผมไม่เก็บเองก็ได้ พอรู้ทุกอย่าง ผมก็ตั้งเงินเดือนให้ตัวเอง ปรับเปลี่ยนวิธีใหม่ ไม่ใช้ของฟุ่มเฟือย นั่นคือจุดเปลี่ยนของชีวิตครั้งใหญ่ของผมเลย”

ขอบคุณ IG y.n.p.k 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ