“ขนมจีน กุลมาศ” โวย ถูกนำภาพไปใช้ในหนังสือเรียน ระบุแต่งกายไม่เรียบร้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ขนมจีน - กุลมาศ สารสาส” ถึงกับงง หลังเห็นภาพตัวเองสมัยออกซิงเกิลแรก ไปประกอบหนังสือเรียน ระบุแต่งกายไม่เรียบร้อย ถาม “เอาจุดไหนมาชี้วัดคะ?!”

(ข่าวแนะนำ) 

“ขนมจีน” ควง “ไฮโซเคน” เข้าประตูวิวาห์ชื่นมื่น

โซฟาทอล์ก “ขนมจีน กุลมาศ” เปิดใจชีวิตหลังแต่งงาน

นักร้องและนักแสดงสาว ขนมจีน - กุลมาศ สารสาส ถึงกับร้องกรี๊ด เมื่อได้เห็นภาพของตัวเองสมัยออกซิงเกิ้ลแรก ถูกนำไปใช้ในหนังสือประกอบกิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้ กับหัวข้ออภิปรายหนึ่ง ที่ในเนื้อหาระบุว่าการแต่งกายในภาพนั้นไม่เหมาะสมกับวัฒนธรรมของคนไทย โดยนักร้องสาวได้นำรูปที่ถูกแชร์ในโซเชียล มาดพสลงอินสตาแกรม พร้อมระบุแคปชั่นว่า

“แง้ ทุกคน​ช่วย​ #saveขนมจีน​ ที​ อิชั้นโดนแกงหม้อใหญ่เข้าให้แล้ว​ ทำไมมาบู้ลี่กันแบบนี้ การแต่งกายในsingleแรกของอิชั้นมันทำไมคะ​ บริบทคือเป็นนักร้อง​ ชุดก็ไม่โป๊​ สมวัยกับเด็กอายุ13 เอาจุดไหนมาชี้วัดคะ?! ใครที่มีความรู้ทางนี้ช่วยชี้ทางทีนะคะ​ เขาสามารถเอารูปเราไปใช้แบบนี้ได้โดยไม่ต้องขออนุญาต​เจ้าของภาพเลยหรอคะ​ และเราสามารถเรียกร้องสิทธิ​อะไรได้บ้าง​ ต้องขอบคุณคุณ​.....มาก​ ไม่งั้นเราคงไม่มีทางได้เห็นแน่นอน​ เกินไปมากๆ​ จำกัดความคิดระบบการศึกษานะคะแบบนี้​ โจทย์ควรจะชัดเจนกว่านี้จะไม่ว่าเลย​ ถ้าบอกว่าห้ามแต่งกายแบบนี้ในสถานศึกษาคือเข้าใจ​ เอาไปใช้คงไม่ว่า​นะคะ​ แบบนี้ไม่ไหวจริงๆค่ะ​ #ประวัติศาสตร์​ป5 #อิทธิพลจากต่างชาติ”

ซึ่งมีชาวเน็ตแห่เข้ามาแสดงความเห็นอย่างมากมาย ดันแฮชแท็ก #saveขนมจีน ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

ขอบคุณ IG  knomjeankulamas 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ