“ติ๊ก” เคลียร์ หลังวินสาวแฉกู้หนี้นอกระบบ ไม่ท้อมรสุมชีวิตถาโถม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ติ๊ก กนิษฐรินทร์” รับรู้จักวินมอเตอร์ไซด์ที่ออกแฉเรื่องหนี้ เพราะเคยติดต่อเรื่องการกู้ให้ แจงตอนนี้จ่ายหนี้ตรงกับเจ้าหนี้เอง เผยมีคนไดเรคมาเสนอเงินล้านแลกกับศักดิ์ศรีตัวเอง ขอไม่รับทุกกรณี ขอเดินหน้าหาเงินใช้หนี้ด้วยตัวเอง ยันไม่กลับไปยุ่งเกี่ยวการพนันอีก เพื่อเป็นแม่ที่ดีของลูกในอนาคต

แม้ ติ๊ก กนิษฐรินทร์ หรือ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ อดีตภรรยาของ หนุ่ม - ศรราม เทพพิทักษ์ จะออกมาเคลียร์และยอมรับว่าชีวิตครอบครัวพังสาเหตุมาจากตัวเองติดการพนัน มีหนี้ แต่ก็ลุกขึ้นสู้เพื่อเป็นแม่ที่ดีของลูก แต่เรื่องยังไม่จบง่ายๆ เมื่อมีวินมอเตอร์ไซด์ออกมาแฉว่า ติ๊ก กู้หนี้นอกระบบ แต่ไม่ยอมจ่ายดอก ส่งผลเดือดร้อน เจ้าหนี้ตามทวงถึงบ้าน ล่าสุดวันนี้ ติ๊ก ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าว โดยเผยว่า

"ศรราม" ลั่นโสดแล้ว ให้โอกาส "ติ๊ก" กลับตัว ปิดฉากชีวิตคู่ แต่แม่ของลูกใครแทนไม่ได้

“ติ๊ก” รับยังเหลือหนี้ 3.5 ล้านบาท ร่ำไห้! ขอโอกาส “ศรราม” ได้เจอลูก

“ศรราม” เผยหย่า “ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์” แล้ว

วินมอเตอร์ไซค์ออกมาแฉว่าเราติดหนี้นอกระบบ

“ติ๊กได้ออกมาในรายการทุกอย่างแล้ว มีนักข่าวโทรหากว่า 200 มิสคอล แต่ให้สัมภาษณ์อะไรมากไม่ได้ เพราะไม่อยากพาดพึงถึงบุคคลอื่น ซึ่งป็นคนที่ติ๊กรักอยู่ 2 คน ติ๊กพร้อมแก้ไข และปรับปรุงนิสัยของตัวเอง ไม่ว่าเจ้าหนี้คนไหนใดๆก็ตาม มันเป็นเรื่องเก่าแล้ว เป็นช่วงเวลาที่ติ๊กออกมาขอโทษ ให้สัมภาษณ์หมดแล้ว ติ๊กไม่รู้จุดประสงค์ของเขามีแรงจูงใจอะไรที่รู้ว่าติ๊กล้มอยู่ แล้วเราก็คุยกันทุกอย่าง ติ๊กช่วยเหลือเขาเรื่องเงินด้วย ก้อนนึง ทั้งที่ตอนนั้นติ๊กก็ไม่มีเงินใช้ อันนี้ถือว่าเจตนาคือสิ่งที่สำคัญมากที่สุด ไม่ว่าพี่คนนั้นจะบอกว่าเป็นเงินของเขาเองซึ่งมันก็ไม่จริง เขาบอกว่าเป็นคนค้ำประกันติ๊ก ซึ่งก็ไม่จริง ไปดูตามบัตรประชาชนได้ว่า ติ๊กเป็นคนกู้คนเดียว เซ็นคนเดียว ถ้ามีคนค้ำประกันเขาจะต้องเขียนชื่อในกระดาษบัตรประชาชนนั้นด้วย ไม่รู้ว่าเจตนาของเขาคืออะไร คือวันนั้นที่ติ๊กกู้ เขาก็กู้เหมือนกัน ถ้าเขาโดนตามก็คงไม่ได้ตามในส่วนของติ๊กค่ะ เพราะคนที่ติ๊กกู้เขามาก็ยังติดต่อติ๊กได้ตลอดนะคะ ไปดูได้ว่าติ๊กโอนเงินให้ก่อนที่เขาจะโพสต์หมื่นนึง และวันที่เขาโพสต์อีก 4พัน และโอนให้อีก4พัน ก็โอนให้ตลอดเวลาทั้งที่ติ๊กออกข่าวว่ากำลังแย่ ความรับผิดชอบติ๊กก็มี เพราะติ๊กต้องการแก้ไข ถ้าใครมีเจตนาไม่ดีกับติ๊ก ก็อโหสิกรรมให้ค่ะ ถามว่ายอด 5 หมื่นตามข่าวจริงไหม ยอดรวมดอกด้วยนะคะ กู้ 4 หมื่น อีก1 หมื่น ก็รวมเป็น 5 หมื่น”

ท้อไหม เจอมรสุมต่างๆถาโถมเข้ามา

 “วันที่ออกมายอมรับก็เชื่อว่าน้อยคนมากที่กล้ายอมรับแบบนี้ แต่เชื่อว่าอีกมุมนึงของสังคมไทยก็มีใครที่ผิดพลาด ตอนนี้มีคนไดเรคแมสเสจในไอจี ส่งข้อความมาเกือบแสนคน หลายคนกล้าที่จะบอกสิ่งที่ตัวเองผิดพลาด ในเรื่องการพนัน และมีหลายคนยกย่อง กล้าหาญและหาแรงบันดาลใจว่าเขาจะหลุดพ้นจากตรงนี้ได้ยังไง ไม่เคยท้อ ถามว่าลำบากไหม ก็ลำบากเนอะ แต่ถ้าเรากลัวก็จะเปลี่ยนแปลงตัวเองไม่ได้ ถ้าเรากลัวลำบากก็จะไปทางอื่นที่สบาย แต่ตั้งแต่เล็กจนโต เราสู้มาตลอด ถามว่าลำบากไหม ท้อไหม เคยเป็น 10 วันแรก แต่ตอนนี้ออกจากบ้านมา16 วันแล้ว ขอบอกว่าไม่เคยท้อ ทุกวันนี้เดินออกจากบ้านมาทำงาน 1 กิโลเมตร เพราะไม่มีแท็กซี่ไปตรงหมู่บ้านที่อยู่”

กลัวเรื่องวินมอเตอร์ไซค์จะลามไปมากกว่านี้ไหม

“ทำไมต้องกลัว เรากู้ เราใช้ เราให้ดอกเบี้ย ร้อยละยี่สิบบาท ทำไมต้องกลัว”

เรื่องหนี้สินจะใช้เวลานานแค่ไหนในการเคลียร์ก่อนจะมูฟออน

“สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ ไม่อยากขอพูดเรื่องเดิมๆ ถ้าทุกคนอยากเป็นกำลังใจให้เราก้าวต่อไปได้ แก้ไขสิ่งผิดพลาด ขอความกรุณา และความเห็นใจ หนูเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆคนเดียว ที่พร้อมเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพราะฉะนั้นติ๊กอยากได้กำลังใจ ไม่อยากได้คำถามที่เจ็บปวด ถ้าถามถึงการจะมูฟออนยังไงน่าจะดีกว่า”

จะมูฟออนยังไง

“ติ๊กเป็นผู้หญิงกล้าพูดทุกอย่าง พูดตรงกับความรู้สึกตัวเอง เคารพความรู้สึกตัวเอง วันนี้ถ้าติ๊กแข็งแกร่งขึ้นแล้ว พี่ๆน้องๆอยากถามอะไร ถามได้ทุกอย่างไม่ปิดบังอยู่แล้ว ที่ออกมาก็ไม่อยากโกหก  ตอนนี้จะก้าวไปข้างหน้าคือลูก อะไรที่พูดได้ ไม่ได้ ออกรายการได้ ออกรายการไม่ได้ อะไรที่ทำได้ และอะไรที่ทำ ไม่ได้ หารายได้ ทุกอย่างถูกตีกรอบไว้ในภาพที่ถูกต้อง ไม่เอาตัวเองไปคลุมเครือในสิ่งที่ไม่ดี เพราะฉะนั้นสิ่งที่พี่หนุ่มและลูกกำลังรอดูอยู่ คือการแก้ปัญหาในสิ่งที่ถูกต้องปรับตัวเองเป็นคนใหม่ เดินทางที่ถูก เพราะฉะนั้นหนี้จะใช้เคลียร์เมื่อไหร่ คือหนี้ ถูกแบ่งเงินก้อนนึง ซึ่งออกรายการ คือเราแบ่งก้อนนึงให้กับคนหลายๆคน ทุกครั้ง แม้แต่ตัวเองจะลำบาก ก็ไม่เป็นไร”

เปิดประวัติ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์

เรื่องการพนันเราก็ไม่ยุ่งแล้วใช่ไหม

“วันที่ออกรายการ เลือกแค่ 2 รายการ อยากบอกว่าติ๊กมีรายการติดต่อมากจริงๆ ถ้าติ๊กเห็นแก่เงินเป็นหลัก ทั้งที่ตัวเองลำบาก ก็คงไปออกหลายรายการ เพราะฉะนั้น ที่เราไม่ออกเพราะ รู้ว่าสิ่งไหนควรทำและไม่ควรทำ”

ขอโอกาสงานด้านไหนบ้าง

“โอกาสที่อยากได้ แม้แต่ทุกคนในสังคมไทยด่า ก็ยอมรับได้ วันนี้อยากเป็นผู้หญิงคนนึงที่รับทุกสิ่งที่ทำมา คนด่าเราได้ เป็นคำสอนสั่งเรา คนชมก็เป็ ยอมรับ เป็นให้กำลังใจให้เราลุกขึ้นได้ ยอมรับได้ทั้งสองทาง เราพร้อมปรับเปลี่ยนตัวเอง ถ้าใครมาด่าเราก็ด่ากลับ ไม่โกง ตอนนี้ ด่ามาก็พร้อมยอมรับ”

ได้คุยกับ “หนุ่ม ศรราม” ไหม

“กับพี่หนุ่มไม่ได้คุยกันมานานแล้ว พี่หนุ่มไม่ได้ใจไม้ไส้ระกำขนาดนั้น เขาคงเสียใจจากการกระทำ อย่าถาโถมที่พี่หนุ่มเลย พี่หนุ่ม ไม่ผิด เขาเป็นสามีที่ดีมาก เราเจอกันเร็ว พี่หนุ่มก็อยู่ในสภาพจิตใจที่ยับเยินเหมือนกัน เราสองคนเท่านั้นที่รู้ว่าความลำบาก กอดคอ ร่วมเป็นรวมตายกันมา มันรู้สึกยังไง มันมาไหนลักษณะไหน เพราะฉะนั้น พี่หนุ่ม เป็นสามีคนนึงที่พร้อมไปทำงานได้ ทั้งสมองและสภาพจิตใจ ถ้าจะด่าพี่หนุ่มไม่แมน มาแฉพี่ หรืออะไรก็แล้วแต่ อย่ามาด่าพี่หนุ่ม มาด่าติ๊กค่ะ”

รายได้มาจากไหน ใครช่วยเรื่องเงินบ้าง

“มียังไม่มีคนช่วยเรื่องเงินนะคะมีคนส่งไดเรคแมสเสจว่าอยากช่วยเรื่องเงินเรา  แต่เราอยากทำงานก่อน มันสบายไปไหมกับการนอนอยู่แล้วได้เงิน มันก็มีทั้งคนเห็นเราอ่อนแอแล้วซ้ำเติมก็มี บางคนใช้จังหวะเราล้มลงไม่มีโอกาส แต่อยากได้เรา จ้างเราขึ้นงานก็มี  ขอประกาศว่าเกิดมาไม่ได้เดินทางนี้ค่ะ ไม่อย่างนั้นก็คงไม่มีหนี้ค่ะ ถามว่าติดต่อแนวนี้เยอะไหม ก็มีเยอะค่ะ ส่วนรายได้ตอนนี้  ก็ต้องขอบคุณ ครั้งนี้ คนไทยมีน้ำใจให้โอกาสเยอะมาก  มีคนขายของอยากให้รีวิว คนติดการพนัน และรวยมากหลายคนก็มี ทุกคนที่พลาดและผิดติดการพนันมีอีกเยอะค่ะ และมีหลายคนที่ลุกได้ และรวยเยอะเหมือนกัน”

ยอดหนี้ทั้งหมด 3.5 ล้านจริงไหม 

“หนี้ก้อนนี้ มันไม่ได้มาจากการพนันทั้งหมด แต่มันเป็นหนี้ที่มีมลทินของการพนันเข้าเกี่ยวข้อง  เพราะฉะนั้นมันมีหนี้ในส่วนที่เงินของลูกมาปิดใช้ในบางส่วน ติ๊กอยากเอาเงินส่วนนี้คืนวีจิ คืนพี่หนุ่ม บางทีความรักมันไม่ได้เกี่ยวกับเงินทุกสิ่ง ทุกสิ่งที่อย่าง อย่าคิดว่าความรักต้องมาจากเงิน หรือแก้ปัญหาจากเงิน มีคนจะปลดหนี้และพร้อมให้เงินใช้อีกหลายล้านแต่เรายังไม่เอาเลย ถามว่าทำไมไม่รับ เพราะถ้าเรารับมันคือการเห็นแก่ตังค์ ปลดหนี้ได้ แต่เราต้องแลกอย่างอื่นไหม เราไม่ได้หวังสบาย ปลดหนี้ และมีเงินใช้มากมาย หรือมีบ้านอยู่ดีๆหรือมีรถขับสวยๆ การแก้ไขในสิ่งที่ถูกต้องเป็นแม่วีจิ ที่ภาพพจน์ดี สะอาด ไม่ใช่แม่วีจิไปทำสิ่งสกปรก ลูกคงไม่ภูมิใจค่ะ”

เขาติดตามาเป็นคู่ชีวิตเหรอ

“มันก็มีผู้ชายหลายคนติดต่อมาจะดูแล เอาเงินช่วย ต่างๆนานา จะว่าเขาก็ไม่ได้ ช่วยหวังผลก็มี ช่วยด้วยใจจริงๆก็มี มันอยู่ที่เราจะมองเห็นตัวเองมีค่ามากเท่าไหร่”

เราหาเงินมาพอที่จะปิดหนี้ หรือเจรจากับเจ้าหนี้ไหม

“ไม่อยากย้ำเรื่องนี้แล้ว พี่หนุ่มไม่ต้องการให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ ขอร้องความเห็นใจเวลาเขียนข่าว ขอให้นึกถึงการกลับไปหาวีจีของพี่ด้วย ถามว่าอยากขอโอกาสกับพี่หนุ่มไหม ขอโอกาสคงมากเกินไป ถ้าสำหรับคนที่ผิดขนาดนี้ ผิดมาก ขอโอกาสคงมากเกินไป ขอทำในสิ่งที่เขาให้โอกาสเราดีกว่า ทำให้ดี ทำให้มันขาวสะอาดไม่มีมลทิน ทำให้ภาพที่เป็นแม่ของเรา ขอเป็นแม่ที่ดี"

เรื่องราวของเราวันนี้เป็นอุทาหรณ์อย่างไรบ้าง

"คนล้มจากการพนันเยอะ มีคนมาพูดถึงความผิดพลาดตัวเองไม่อายเลย และเขาออกมายอมรับกับสังคมกับเราได้ และเขาก็ยอมรับกับเราเพื่อเป็นกำลังใจเรา ทุกคนที่ติดการพนัน ไม่อยากใช้ชีวิตอย่างนั้น หันไปดูว่าครอบครัวให้ความรักความอบอุ่น ให้ความช่วยเหลือ ณ เวลาที่เขาต้องการความช่วยเหลือ มันอาจจะไม่มีใครช่วยเหลือ เลยใช้วิธีนี้หาเงินมาหมุน ทำให้เขาติดถล้ำลึกเข้าไปอีก ไม่ใช่ชีวิตของตนนะ แต่คนที่ส่งข้อความเข้ามา อยากให้หลายคนอยากให้ครอบครัวช่วยเหลือตั้งแต่ขั้นแรกจะไม่มีขั้นต่อไปสำหรับเขา”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ