“ไมค์” เผยสาเหตุเงียบมานาน ยันแค่ขอสิทธิ์ความเป็นพ่อ ไม่คิดพรากลูกจากแม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ไมค์ – พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” โพสต์ร่ายยาว เผยสาเหตุทนเงียบมานาน ยันร้องศาลแค่ยื่นสิทธ์ขอความเป็นพ่อ ไม่ได้คิดพรากลูกไปจากแม่

หลังจากวานนี้ (14 ก.ย.63) นักร้อง-นักแสดงหนุ่ม ไมค์ – พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล เดินทางไปศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ในคดียื่นคำร้องขออำนาจปกครองบุตรร่วมกับ ซาร่า คาซิกินี นางแบบสาว เพื่อขอให้ศาลพิพากษาให้เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมายของลูกชาย โดยนักแสดงหนุ่มได้ร้องขอเพื่อจดทะเบียนรับรองบุตร ใช้อำนาจปกครอง ด้าน ซาร่า นั้นได้ส่งทนายส่วนตัวมาคัดค้าน 

“ไมค์ พิรัชต์” ร้องศาลขอสิทธิ์ความเป็นพ่อ ด้าน “ซาร่า” ส่งทนายค้าน  

และหลังจากเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีเสียงวิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล ล่าสุด ไมค์ ได้ออกมาชี้แจง ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวเป็นรูปคู่กับลูกชาย พร้อมระบุข้อความว่า

“ตลอดเวลาหลายปี ผมเงียบมาตลอด เพราะคิดว่า การพูดความจริง อาจทำให้เกิดผลกระทบที่ไม่ดีในอนาคตกับลูก ผมสงสารลูก ผมเลยอดทนมาตลอด เพราะคิดว่าสักวันดราม่ามันคงจบไปเอง โดยที่ผมไม่ต้องออกมาชี้แจงความจริงอะไร แต่มันไม่ใช่เลย

ผมยอมรับ ช่วงเป็นข่าวแรกๆ ผมเครียดมากนะครับเสียการเสียงานเพราะความไม่เข้าใจของคนในสังคม ที่ตราหน้าว่าผมเป็นคนไม่มีความรับผิดชอบ แต่ผมยืนยัน สิ่งที่ผมพูดเป็นเรื่องจริง และมีหลักฐานหมดทุกอย่าง และผมอยากให้ทุกคนลองเปิดรับฟังในสิ่งที่ผมจะพูดบ้าง และเปิดใจเพื่อให้ผมได้เป็นพ่อที่ชอบด้วยกฎหมายด้วยนะครับ ผมยืนยันว่าไม่มีคำไหนหรือเจตนาในคำร้องที่ยื่นต่อศาลที่ไปพรากลูกจากอกแม่ ผมเพียงไปยื่นคำร้องขอเพื่อใช้สิทธิ์อำนาจปกครองร่วมเท่านั้น มิใช่สิทธิ์ในการปกครองแต่เพียงผู้เดียว

วันที่ซาร่ามาแจ้งผมเรื่องลูกบอกว่าเธอท้อง ผมก็ยินดีรับตั้งแต่แถลงข่าวครั้งแรกแล้ว ผมได้มีปรึกษาเรื่องการขอตรวจ DNA เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ซึ่งซาร่าก็คิดว่าตรวจก็ดีจะได้เคลียร์ (ณ เวลานั้นมีเหตุการณ์แปลกๆระหว่างซาร่าและผม ทำให้ผมไม่สามารถเชื่อเค้าได้อย่างสนิทใจ) ถ้าไม่ใช่ลูกผม ผมก็ยินดีซัพพอร์ทในฐานะคนเคยคบกัน แต่ถ้าเป็นลูกผมจะได้ช่วยกันเลี้ยงดูอย่างดีที่สุด

พอผมรู้ว่าMaxเป็นลูกผม ผมก็รับผิดชอบมาตลอด จนถึงวันนี้ ผมจ่ายให้ซ่าร่าไปเกือบสิบล้านบาท ค่าใช้จ่ายเล็กน้อยอะไรผมก็จ่ายหมด ผมเลยไม่เข้าใจว่าทำไมสังคมถึงเข้าใจไปแบบนั้น ในเมื่อผมจ่ายทุกอย่าง สิ่งที่ผมทำไปทั้งหมดดูไม่มีค่าอะไรเลย

สิ่งที่ผมต้องการมีเพียงอย่างเดียว คือผมอยากเซ็นรับรองบุตร เรื่องราวไม่ได้เป็นอย่างที่สังคมเข้าใจว่าผมไม่ยอมเซ็นรับรองบุตร แต่ซาร่าบอกรอน้องโตก่อน แล้วค่อยให้ลูกตัดสินว่าผมควรเป็นพ่อของน้องรึเปล่าด้วยตนเอง ผมจะไม่ร้องต่อศาลเลย ถ้าซาร่าไม่กีดกันให้ผมไม่เจอลูก ผมคิดถึงMaxครับ

คือ...ผมไม่ได้อยากแค่เป็นพ่อที่จ่ายเงิน ผมอยากอยู่ในทุกช่วงชีวิตของเค้า ได้เห็นเค้าเติบโต อยากเป็นพ่อที่ดีของลูก ผมพยายามให้เวลา Maxwell เท่าที่ผมจะทำได้ แล้วถ้าวันนึงลูกโตขึ้นและได้กลับมาอ่านข้อความนี้ daddyอยากจะบอกว่า ไม่ว่าใครจะว่าอะไรยังไงหรือคนรอบข้างจะพูดอะไร อยากให้รู้ว่าdaddyรักพี่แม็กซ์มากนะครับ และที่ตรงนี้เป็นของMaxเสมอ”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ไมค์ พิรัชต์” จะชี้แจงเรื่องราวทั้งหมดกับสื่อมวลชน ในวันพุธ ที่ 16 กันยายน เวลา 17.00 น.  

เปิดมุมคุณพ่อฉบับ “ไมค์ พิรัชต์” ความสุขใจที่มี “น้องแม็กซ์เวลล์” ในชีวิต

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ