“โรเบิร์ต สายควัน” หายป่วยมะเร็ง แต่ตรวจพบวัณโรคปอด นอนรักษาตัวในไอซียู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บอล เชิญยิ้ม” พร้อมทีมตลกและภรรยา “โรเบิร์ต สายควัน” เผยตลกคนดังหายป่วยมะเร็งปอด แต่ตรวจพบวัณโรคปอด นอนรักษาตัวห้องไอซียู

หลังจากตลกชื่องดัง โรเบิร์ต สายควัน ตรวจพบว่าป่วยมะเร็งปอดและอยู่ในช่วงพักรักษาตัว ล่าสุดวันนี้ (18 ก.ย.63) บอล เชิญยิ้ม และทีมเพื่อนตลก พร้อม แจ๋ว – วิภารัตน์ ทิพย์ทอง ภรรยา และ ยุ้ย – กัลยาณี พุ่มรัตน์ ลูกสาว ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว พร้อมอัปเดตอาการว่า  

“บอล เชิญยิ้ม” เผย “โรเบิร์ต สายควัน” อาการดีขึ้น 

ภรรยา “โรเบิร์ต สายควัน” แจ้งสามีอยู่ในช่วงวิกฤต งดเยี่ยม ขอบคุณทุกกำลังใจ

บอล : ขอบคุณทุกท่านที่กลับมาอีกครั้ง เราจะมาพูดอีกครั้งเมื่อมีโรเบิร์ต แต่ที่เชิญมาเพราะมีเรื่องราวให้ทุกคนดีใจกับ พี่โรเบิร์ต วันนี้มีภรรยาและลูกสาวมาด้วย

แจ๋ว : "ขอบคุณทุกกำลังใจจากทุกคน ที่ให้กำลังใจกับพี่โรเบิร์ต และพี่ๆตลกทุกคน เขาไม่ใช่ญาติ ไม่ใช่สายเลือด แต่เขาเป็นเพื่อนร่วมงานที่มีใจให้กับโรเบิร์ตจริงๆ ซัพพอร์ตทุกเรื่อง เขาช่วยเต็มที่ ทำด้วยใจจริงๆ โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน ก็ไม่รู้จะตอบแทนยังไง ที่มาวันนี้ก็จะบอกว่า ได้หนังสือใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาล บอกว่าในการตรวจชิ้นเนื้อ และตรวจน้ำที่เจาะออกไป ครั้งที่ 3 ไม่พบเชื้อมะเร็งแล้ว แต่พบเชื้อวัณโรคปอด อยู่ในขั้นตอนการให้ยาฆ่าเชื้อ ตอนนี้ร่างกายโรเบิร์ตอ่อนแอมาก ภูมิคุ้มกันเริ่มต่ำ มีเชื้อหลายตัวซับซ้อน แนวทางการรักษาวัณโรค ถ้าตรวจเจอเชื้อวัณโรคชนิดไหน ก็ให้ยาฆ่าเชื้อชนิดนั้น ตอนนี้ปอดเหลือข้างเดียว คุณหมอต้องใช้เวลาในการศึกษาว่ามันเป็นเชื้อตัวไหน เขาต้องอยู่นิ่งๆ"

บอล : "ก่อนที่พี่เขาจะเข้าโรงพยาบาลล่าสุด (27 ส .ค.63) เรามีการรักษาทางสมุนไพรและปาฏิหารย์ต่างๆที่เราช่วยกัน ตอนนี้โรเบิร์ตไม่มีมะเร็งแล้ว แต่เป็นวัณโรคปอด ด้วยร่างกายโรเบิร์ตอ่อนแอ ปอดไม่แข็งแรง แล้วมันเป็นโรคเก่าที่กลับมา วัณโรคต้องใช้เวลาฟื้นฟู ที่ผ่านมาพี่โรเบิร์ตหายใจเองไม่ไหว ต้องใช้ท่อช่วยหายใจและต้องกินอาหารทางสายยาง และด้วยการนอนที่มันอาจจะมีไม่สบายตัว เลยต้องมัดมือโรเบิร์ต อันนี้เป็นคำสั่งของโรงพยาบาล

การรักษามะเร็ง ก่อนหน้านี้เรารักษาโดยมีพี่ชายคนนึง เดินทางไปเอาสมุนไพรมาให้ เมื่อคืนวันที่ 27 สิงหาคม พี่โรเบิร์ตมีอาการท่วมปอด ช่วง ตี 3 เกือบ ตี 4 ต้องรีบส่งเข้าโรงพยาบาลเร็วที่สุดเพื่อเอาน้ำออก จากวันนั้นจนถึงวันนี้พี่โรเบิร์ตอยู่โรงพยาบาลยาวเลย ตอนนี้ค่าใช้จ่ายล้านกว่าบาทแล้ว ตอนนี้พี่เขานอนอยู่ในห้องไอซียูครับ"

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ