ประวัติ “โรเบิร์ต สายควัน” ตลกสู้ชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเข้ารับการรักษาจากอาการป่วย จนไม่พบเชื้อมะเร็งปอด แต่ โรเบิร์ต สายควัน กลับเคราะห์ร้ายซ้ำ เมื่อตรวจพบว่า เป็นโรควัณปอด ต้องรักษาตัวอยู่ในห้อง ไอซียู ล่าสุดก็มีเรื่องเศร้าของวงการบันเทิง และวงการตลกไทย เมื่อ โรเบิร์ต สายควัน ได้จากไปอย่างสงบในช่วงค่ำวันที่ 19 ก.ย. 2563

สำหรับ โรเบิร์ต สายควัน หรือ ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ นักแสดงและนักแสดงตลกชาวไทยเชื้อสายอเมริกัน เกิดเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2508 ในชุมชนแออัดย่านบางเขน มีพ่อเป็นชาวอเมริกัน และแม่เป็นชาวไทยจากจ.อ่างทอง ที่อาศัยอยู่ในสลัมคลองเตยต่อมาพ่อและแม่ได้ย้ายไปอาศัยอยู่ที่อเมริกาทิ้งให้เขาและน้องสาวอีก 1 คนต้องอาศัยอยู่กับยายที่ประกอบอาชีพหมอนวดแผนไทยเขาและน้องสาวจึงต้องทำหน้าที่หาลูกค้าให้กับยายตามห้องเช่าต่าง ๆ ในวัยเด็กไพฑูรย์ไม่ได้เรียนหนังสือและติดอบายมุข

ด่วน! "โรเบิร์ต สายควัน" เสียชีวิตแล้ว วงการตลกเศร้า

“โรเบิร์ต สายควัน” หายป่วยมะเร็ง แต่ตรวจพบวัณโรคปอด นอนรักษาตัวในไอซียู

จนกระทั่ง 2520 ไพฑูรย์ ในวัย 12 ปีจึงเริ่มต้นประกอบอาชีพอย่างจริงจังด้วยการเป็นกระเป๋ารถสองแถวสาย สะพานใหม่ - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนทำให้ได้สนิทกับ วันชาติ พึ่งฉ่ำ หรือ หนู คลองเตย ดาวตลกระดับตำนานผู้ล่วงลับ

ไพฑูรย์ เริ่มต้นอาชีพในวงการเนื่องจากน้าสาวซึ่งมีสามีเป็นเจ้าของโรงลิเกคือ บุญชู แสงเพชร โดยทำหน้าที่เล่นเครื่องดนตรีอย่างระนาด และกลอง ได้ชักชวนให้เขามาเป็นมือระนาดและมือกลองในคณะลิเกของบุญชูต่อมาจึงได้เลื่อนขึ้นเป็นตัวโจ๊กประจำคณะ

จากนั้น ไพฑูรย์ ได้มีโอกาสก้าวเข้าสู่วงการตลกอย่างเต็มตัวเมื่อ โจ้ สายัณห์ ดอกมะดัน รุ่นพี่ในวงการลิเกซึ่งตอนนั้นได้ไปอยู่ในคณะของ ดี๋ ดอกมะดัน ได้ชักชวนให้เขาไปอยู่กับคณะ มันจะฮา ของ ชา ฉิ่งฉับ ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อคณะเป็น บิ๊กแชมป์ เนื่องจากในคณะตัวตลกไม่พอ

ต่อมาไพฑูรย์ได้ย้ายมาอยู่กับคณะ ดี๋ ดอกมะดัน ในตำแหน่งตัวปู จนเริ่มมีชื่อเสียงและเงินทองแต่เพราะถูกชักชวนจากเพื่อนที่ติดยาเสพติดทำให้เขาติดยาเสพติดจนเคยถูกจับเข้าคุกทำให้อนาคตในวงการบันเทิงของเขาแทบจะจบสิ้นลงไพฑูรย์จึงตัดสินใจเลิกยาอย่างเด็ดขาดประกอบกับได้รับโอกาสจาก ชัชชัย จำเนียรกุล หรือ บอล เชิญยิ้ม ให้กลับเข้าสู่วงการตลกด้วยการให้เข้าร่วมคณะตลกของเขาจนกลับมามีงานและมีชื่อเสียงอีกครั้ง

ชีวิตส่วนตัว โรเบิร์ต มีลูกสาว 2 คน กับอดีตภรรยา ด้านปัจจุบันใช้ชีวิตคู่กับ แจ๋ว – วิภารัตน์ ทิพย์ทอง จนวาระสุดท้ายของชีวิต 

ข้อมูลจาก วิกิพีเดีย

จาก “แจ๊ส ชวนชื่น” ถึง “โรเบิร์ต สายควัน” ยกเป็น “ตลกสู้ชีวิต”

“บอล เชิญยิ้ม” ไม่ทิ้ง “โรเบิร์ต สายควัน” ต่อสู้มะเร็ง ลั่นพี่ต้องรอด

ภรรยา “โรเบิร์ต สายควัน” แจ้งสามีอยู่ในช่วงวิกฤต งดเยี่ยม ขอบคุณทุกกำลังใจ

“หมอเวร” เผย “วัณโรค” นั่งข้างกันก็ติดได้ แนะคนใกล้ชิด “โรเบิร์ต สายควัน” พบแพทย์

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ