“บอล” เผย “โรเบิร์ต” สู้จนนาทีสุดท้าย ภรรยาน้ำตาคลอ บอกไม่ต้องเป็นห่วง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บอล เชิญยิ้ม” พร้อมเพื่อนตลก และภรรยา “โรเบิร์ต สายควัน” เปิดใจหลังสูญเสียตลกคนดัง

หลังจาก โรเบิร์ต สายควัน จากไปอย่างสงบเมื่อคืนวานนี้ (19 ก.ย.63) จากภาวะวัณโรคปอด หลังต่อสู้รักษาในวัย 54 ปี ท่ามกลางความเสียใจของคนในครอบครัวและพี่น้องวงการตลก และช่วงเย็นวันนี้ (20 ก.ย.63) ได้มีพิธีรดน้ำศพ ณ วัดสุทธิสะอาด นิมิตรใหม่ บรรยากาศเต็มไปด้วยโศกเศร้า โดยมีคนในครอบครัว เพื่อนศิลปินตลก คนในวงการบันเทิง ร่วมอาลัยรัก

ด่วน! "โรเบิร์ต สายควัน" เสียชีวิตแล้ว วงการตลกเศร้า

ศิลปินตลก อาลัยรัก “โรเบิร์ต สายควัน” พิธีรดน้ำศพเต็มไปด้วยความเศร้า

โดย บอล พร้อมเพื่อนตลก และ แจ๋ว – วิภารัตน์ ทิพย์ทอง ภรรยา ได้เปิดใจกับสื่อมวลชน หลังสูญเสียตลกคนดัง 

ก่อนหน้านี้อาการดีขึ้น

บอล : ที่เรามาแถลงวันนั้นแล้วบอกว่าดีขึ้นนะ คือมะเร็งหาย แต่ที่วัณโรค แล้วปอดพี่เบิร์ตแย่มาก มีโรคแทรกซ้อน

แจ๋ว : ปอดเขามีข้างเดียว ซึ่งทำงานได้ แล้วมันมีเชื้อที่ซับซ้อนหลายตัวค่ะ คุณหมอก็ให้ยาไปแล้วมันก็โผล่มาอีกตัวนึง แล้วด้วยร่างกายเขาอ่อนแอ เมื่อวานตอนเช้าคุณหมอก็เรียกให้เข้าไป แล้วบอกว่าวันนี้คนไข้ค่อนข้างจะอาการหนักนะ เพราะน้ำก็ท่วมปวด ต้องให้คุณหมอเจาะน้ำออกหน่อย ก็ต้องให้เจาะ เซ็นให้เจาะ หมอก็บอกว่าก่อนเจาะต้องให้เลือดกับเกล็ดเลือดก่อน เพราะคนไข้ไม่มีเลือดเลย เกล็ดเลือดต่ำ พอประมาณสัก 6 โมง เข็นเขาลงจากชั้น 3 เพื่อจะลงมาทำอีกชั้นนึง ก็ถามคุณหมอว่าคนไข้ไม่เป็นอันตรายใช่ไหมคะ เพราะเขาต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ หมอก็บอกว่าไม่เป็นไร พอมาถึงชั้นล่างพี่ก็คิดว่าไม่เป็นอะไร เพราะอยู่ในมือหมอแล้ว เขาก็เคยเจาะมาแล้ว 2-3 รอบ พี่ก็กลับบ้านประมาณทุ่มนึง ยังไม่ถึงบ้าน มาได้ประมาณครึ่งทางหมอก็โทรมาบอกว่าพี่แจ๋วต้องกลับด่วนนะคะ เพราะว่าคนไข้อาการแย่ พี่ก็ไม่คิดว่าหัวใจเขาจะหยุดเต้น ก็รีบกลับไป พอไปถึงห้องฉุกเฉินหมอก็วิ่งลงมาบอกว่าพี่แจ๋วต้องทำใจนะ เพราะหัวใจเขาหยุดเต้นกระทันหันแล้วปั้มอยู่ประมาณ 40 นาที พี่ก็ช็อกเลยตอนนั้นเพราะไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ คือเรารู้หมอบอกแล้วว่าวันนี้เขาแย่กว่าทุกวัน แต่เราก็ไม่คิดว่าเขาจะเร็ว ก็เลยโทรตามพี่บอล

บอล : เมื่อวานนี้ตอนบ่ายเรามาหาเขา คือรู้ว่าอาการเขาแย่ ผมก็วิดีโอคอลหาพี่นุ้ย พี่ตั๊ก ผมอยู่กับพี่กระรอกในห้อง ผมบอกเขาว่าพี่ต้องสู้นะ ผมกับตั๊กมีแรงเงิน แต่แรงเงินมันช่วยแรงร่างกายพี่ไม่ได้หรอก ร่างกายพี่ต้องสู้นะ พี่สู้ไหม ตาเขาก็มองผมกับพี่กระรอก สู้ไหมพี่ถ้าสู้พี่ยกแขน ชู 2 นิ้วให้ผมชื่นใจสิ เขาก็ค่อยๆยกขึ้นมา แล้วทางพยาบาลบอกให้หาธรรมมะให้เขาฟัง ผมก็ออกไปโทรหาพี่นุ้ยให้หา แล้วก็ออกจากโรงพยาบาลมาเอาวิทยุที่พี่นุ้ย แล้วผมก็ไปนอนนวดเท้า สักพักพี่แจ๋วโทรมาว่าพี่เบิร์ตอยู่ห้องฉุกเฉินแล้ว ก็ปั้มหัวหลัง 40 นาที ปั้มต่อจนชั่วโมงครึ่ง จนพี่นุ้ยบอกสงสารเขาแล้ว เลยโทรตามพ่อค่อม แจ๊ส พี่น้องทุกคนให้มาเจอกันครั้งสุดท้าย มันก็เลยรู้สึกว่า ทรมานเขาไม่ไหวแล้ว เราปั๊มจนเขาช้ำหมดแล้ว ชั่วโมงกว่าเกือบชั่วโมงสี่สิบที่ผมบอกให้หมอปั๊มหัวใจ จนไม่ไหวจริงๆ เรายื้อเต็มที่ ทำจนสุดความสามารถแล้วครับ”

เขาสื่อสารได้ พูดคุยได้ไหม

บอล : “เมื่อวานใส่ท่อช่วยหายใจ คือเขาหายใจเองไม่ไหวแล้ว แต่เขารับรู้ได้ เขาไม่ได้พูดอะไรมานานแล้ว”

แจ๋ว : “คือสมองเขาสู้มาก เราถามอะไรเขารู้หมดให้กระพริบตา เขาก็กระพริบตา ให้บีบมือแน่นๆ เขาก็บีบแน่นๆ คือระบบหัวใจกับสมองเขาดีมาก แต่ว่าด้วยร่างกายเขาไม่ไหว แต่ใจเขาสู้ ใช้เครื่องช่วยหายใจประมาณ 4-5 วัน”

ได้มีสั่งเสียหรือพูดอะไรไหม

บอล : “คือที่ผมบอกไปเมื่อวานแถลง เขาบอกว่าเขาห่วงพี่แจ๋ว ฝากพี่แจ๋วด้วยนะ แค่นั้นที่เขาพูดกับผม ผมก็บอกว่าได้พี่ คือผมใจไม่ดีตั้งแต่วันที่ อิมอิม โทรมาหาผมว่า พี่เบิร์ตอายุ วันเดือนปีเกิดเท่าไหร่ ผมถามว่ามีอะไร เขาโทรมาวันที่ 8 ส.ค. เขาบอกว่าพี่เบิร์ตมาหาหนู หนูยังถามว่ามาหาหนูทำไม พี่กลับไปนะ หนูยังโกรธอยู่เลย พี่ไม่มีถ่าย MV ให้หนูพี่กลับไปเลยนะ พี่ยังไปไม่ได้ และบอกว่าให้ผมทำบุญด้วยนะ เพราะเขาเคยเจอเรื่องแบบนี้ตอนพี่โอ วรุฒ มาครั้งนึงแล้ว แจงเลยบอกว่า เซ้นส์ อิม มันแรงนะพี่ แต่เราคิดว่าพี่เบิร์ตเขาต้องดีขึ้น ไม่คิดว่าจะทรุดขนาดนี้”

อยากฝากอะไรถึง “โรเบิร์ต” ไหม

บอล : “ผมพูดกับเขาทุกครั้งนะ ผมว่าเขารับรู้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์รับรู้ที่พวกเราทุกคนช่วยกัน พวกเราทุกคนครับ ไม่ว่าจะเป็นพ่อค่อม พี่นุ้ย พี่กระรอก พี่ตั๊ก พี่แจ๊ส แจง ทุกคน ครอบครัวพี่แจ๋ว พี่เบิร์ตรับรู้ ว่าสิ่งที่เราทำทุกสิ่งทุกอย่าง จนถึงวันนี้ จนถึงวันที่พี่หมดลมหายใจ พี่รับรู้ได้ ว่าพวกเราทำให้พี่ขนาดไหน พวกเราทำให้พี่ด้วยใจบริสุทธิ์ขนาดไหน พวกเรารักพี่ขนาดไหน จากวันแรกขนถึงวันนี้ มันไม่รู้จะพูดคำไหน เรารักกันมาจริงๆ ระยะเวลาเป็นปีๆ ที่เขาไม่เคยดื้อกับเราเลย แต่เขามาดื้อตอนที่นอนโรงพยาบาล เราเข้าใจว่าเขาอยากจะลุก อยากจะเดิน แต่มันต้องมัดเขาไว้ ทุกสิ่งทุกอย่างเราทำให้เขาจนสุดๆแล้วครับ”

“โรเบิร์ต” เป็นห่วง “แจ๋ว” มาก เราอยากบอกอะไรเขาไหม

แจ๋ว : “อยากบอกเขาว่าไม่ต้องห่วง เพราะว่าเรามีพี่ๆน้องๆที่เรารู้สึกว่า เขาดูแลเราได้ดีมาก เขารักเรา รักพี่เบิร์ตเหมือนครอบครัวเดียวกัน เขาไม่ทิ้งแน่นอน”

ในวาระสุดท้าย เราพูดอะไรกับ “โรเบิร์ต” บ้าง

แจ๋ว : “ก็ตอนเช้าเราเข้าไป บอกว่าเดี๋ยวเราจะกลับบ้านะตัวเอง เราจะกลับบ้านกัน เพราะเขาอยากกลับบ้านมาก เขาเคยบอกเราว่า ตัวเองขอถอดสายก่อนได้ไหม ขอกลับบ้านก่อน แล้วค่อยกลับมาใหม่ อีก 2 วันเราค่อยกลับมาใส่ใหม่ คือเขาอยากบ้าน มันนานมากกับการที่เขาต้องนอนอยู่ที่เดิม ซึ่งเขาเป็นคนที่ไม่ชอบอยู่ที่เดิม เขาเป็นครอบบนั้น เราก็บอกเขาว่ากลับบ้านกัน แล้วทีนี้ก็เลยถามเขาว่า ถ้าอยากกลับบ้านให้บีบแน่นๆ เขาก็บีบมือแน่นมาก แล้วก็พยักหน้ารับ ถามว่าเขายังกังวนหรือเป็นห่วงอะไรไหม คงไม่ค่ะ เพราะว่าเขาฝาก เขารู้ว่าพี่น้องพวกพี่ตั๊ก พี่บอล ทุกๆคน เขาไม่ทิ้ง”

กำหนดการหลังจากนี่มีอะไรบ้าง

บอล : “วันนี้จนถึงวันที่ 26 เราจะตั้งศพ 7 วันนะครับ แล้วจะฌาปนกิจวันที่ 27 เราจะเผาหลอก 17.00 น. แล้วเราจะมีเวที ก่อน 22.00 น. พวกผมทั้งหมดจะขึ้นก่อนที่จะประชุมเพลิง เราจะขึ้นกันครบ เพื่อนศิลปินคนไหนอยากขึ้น ขึ้นเลย แต่ข่วงก่อน 22.00 น. ที่จะเผา พวกเรา แจ๊ส พี่นุ้ย ตั๊ก น้าค่อม ในกลุ่มของเรา เราจะขึ้นรวมเป็นครั้งสุดท้าย คือจะเป็นเวทีเลยครับ ในวันเสาร์เราจะมีลิเก วันอาทิตย์เราจะมีการแสดง ศิลปินท่านใดอยากมาขึ้น เราก็เปิดโอกาสให้ท่านขึ้น แล้วเวลา 22.00 น. เราจะฌาปนกิจครับ”

“บอล” พร้อมเพื่อนตลก แจงปมดราม่าญาติ “โรเบิร์ต” ตัดพ้อทำไมไม่เข้าใจสิ่งที่ทุกคนช่วย

หลังจากที่แถลงข่าวไปแล้ว ทางครอบครัวยังติดใจอะไรอีกไหม

บอล : “อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆนะ วันนี้อาจจะไม่มีอะไรก็ได้ครับ ก็ขอภาวนา ถ้าพี่เบิร์ตอยู่ในสถานที่แห่งนี้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ได้ครับ ช่วงคุ้มครองพี่แจ๋วและลูกนะครับ ผมไม่ได้ว่านะ แค่ให้ทุกสิ่งทุกอย่างราบรื่น อย่าให้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น ผมพูดไว้ตรงนี้เลยว่า ผมขอร้องเถอะ จากนี้ไปทุกสิ่งทุกอย่าง อย่ามาเรียกร้องอะไรกันเลย ผมขอร้องตรงนี้ ผมพูดตรงนี้เลยนะครับ กราบวิงวอนเลยนะครับ เพราะว่าผมก็ยังไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่ผมภาวนาขออย่าให้เกิดเลยแล้วกัน ผมไม่อยากมานั่งปวดหัว เพราะทุกวันนี้เราเสียเงินด้วย เราต้องมานั่งเครียดด้วย อย่างพี่ตั๊กเพิ่งไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลส่วนต่างมาเมื่อกี้ 400,000 กว่าบาท”

เปิดความซี้ “บอล เชิญยิ้ม – โรเบิร์ต สายควัน” ที่มากกว่าเพื่อนร่วมงาน

ค่ารักษาพยาบาลที่ออกให้กับ “โรเบิร์ต” เท่าไหร่  

ตั๊ก : “ก็อย่างที่บอกว่าเราจะไม่ทอดทิ้งกัน เขาก็เป็นน้องคนหนึ่ง แล้วเราสามารถจะช่วยได้ แล้วเราเองก็เคยบอกกับแก เมื่อวันที่แกป่วยว่าพี่เบิร์ต ไม่ต้องเครียด เรื่องค่าใช้จ่าย ทุกๆคนจะช่วยกันรับผิดชอบ และวันนี้พวกเราก็ทำจริงๆ (ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่?) 1,147,000 เพิ่งไปจ่ายมาเมื่อสักครู่”

หลังจากนี้จะช่วยพี่โรเบิร์ตต่อยังไงบ้าง

บอล : “ผมก็ต้องเดินหน้าดูแลต่อ เพราะว่าทั้งหมดทั้งมวลทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่ผม ไม่ใช่ผมมีอำนาจ แต่เขาฝากไว้กับผม ถ้ามันไม่มีปัญหานะ ผมพูดตรงๆไม่อยากให้มีปัญหา ผมขอร้องตรงนี้ ผมอยากจะถามเขานะ ว่าจบได้ไหม ทุกสิ่งทุกอย่าง อย่ามายุ่งกับพี่แจ๋ว อย่ามาเรียกร้องทีหลังได้ไหม อยากจะพูดตรงนี้เลย เพราะผมต้องไปทำอย่างอื่นต่อละ หลังจากอาทิตย์นี้ผมต้องไปดำเนินชีวิตต่อแล้ว ถามว่าพี่แจ๋ว ผมก็ยังต้องดูต่อไป ผมทิ้งไม่ได้แม้วันนี้ไม่มีพี่เบิร์ต พี่แจ๋วไม่ใช่คนอื่นสำหรับเรา พี่แจ๋วคือครอบครัวพวกเรา เราอยู่กันมาไม่ใช่แค่วันสองวัน พี่แจ๋วดูแลพี่เบิร์ตยังไง วันนี้เราจะดูแลแบบนั้น”

ทางนั้นมีเรียกร้องอะไรไหม

บอล : “เมื่อคืนน้องท่านหนึ่งได้ขอโทษผมมา แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก ผมก็ภาวนาอย่าให้มีปัญหากัน เพราะผมไม่อยากไปขึ้นโรงขึ้นศาล ชีวิตผมไม่ชอบอยู่แล้ว

แต่ถ้าเกิดขึ้นจริงๆเราก็พร้อมปกป้อง

บอล : “พร้อมมากๆ ผมเดินคนเดียวไม่ได้ ผมมีผู้ใหญ่ที่คอยช่วยด้วย เพราะเขาเห็นว่าเราบริสุทธิ์ใจจริงๆ เราทำเพื่อลูกเมียเขา (ครอบครัวเขาก็มาใช่ไหมวันนี้?) มาครับ”

เราก็จะทำตามสัญญาที่ให้กับ “โรเบิร์ต”

บอล : “ถูกต้อง เพราะพี่เบิร์ตเป็นคนเอ่ยกับผมไว้ เรามีหลักฐานทุกอย่าง แต่ไม่บอกว่ามีอะไรบ้าง แค่ขอให้เขาหยุด ผมขอร้อง อย่ามาสู้รบกันด้วยวิธีนี้เลย ให้เขาไปสบาย รู้ไหมว่าเมื่อคืนนี้ตาเขาไม่หลับนะ ถามทุกคนดูก็ได้ ตาค้าง ปิดไม่ลง เขามีห่วง ก็กราบขอร้องนะครับ”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ