“รัศมีแข” ยื่นขอ จนท.คุ้มครอง ลั่น 1 ต.ค. “ไฮโซแชมป์” ไม่พบ ตร. เจอหมายจับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” รับยังใช้ชีวิตหวาดระแวง ยื่นขอความคุ้มครองจากสถานทูตสวีเดน เผยเดดไลน์ 1 ตุลาคม “แชมป์ - จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์” เข้าพบตำรวจ หากไม่ไปเจอหมายจับ

 จากกรณีที่นักแสดงหนุ่ม รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ออกมาเปิดใจ กรณีถูกไฮโซคนดัง แชมป์ - จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์ ปาแก้วใส่หน้าที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านพัทยา เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา และได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น

“ไฮโซแชมป์” ยอมรับผิดขอโทษ “รัศมีแข” อ้างวู่วาม-เข้าใจผิด

“รัศมีแข” เปิดใจ หลังถูก “ไฮโซแชมป์” ทำร้ายร่างกาย ลั่นคุมอารมณ์ไม่ได้ อย่าออกมาข้างนอก

วันนี้ (24 ก.ย.63) รัศมีแข ได้ออกมาเผยความคืบหน้าความคืบหน้าของคดี และอัปเดตสภาพจิตใจให้ฟังว่า

ถามถึงความคืบหน้าคดี

“ตอนนี้จะมีอยู่2 ข้อ ข้อหนึ่งอัยการฟ้องโดยผ่านการสอบสวนจากทางตำรวจ ข้อสองคือให้ทนายความยื่นฟ้องเองโดยตรง ตอนนี้จากกรณีที่เกิดขึ้นเมื่อประมาณวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ก็ได้มีหมายเรียก เพื่อที่ให้ไปพบวันที่18 ก.ย. แต่ก็ยังไม่ได้ไป ตอนนี้ก็มีหมายเรียกอันที่สองออกไปแล้ว สิ้นสุดก็คือให้เวลาถึงวันที่ 1 ต.ค.นี้ เพราะหลังจากนี้น่าจะเป็นหมายจับแล้ว”

เขาได้ติดต่อมาบ้างไหม

“ในส่วนของแขก็บอกไปแล้ว ต้องเป็นทางทนาย น่าจะยังไม่ได้มีการติดต่ออะไรมา ที่มาคุยกับแขหรือว่ารับผิดชอบในส่วนที่เขาจะต้องรับผิดชอบเราโดยตรง”

ล่าสุดเหมือนทางเขาบอกว่าไม่ได้รับหมายเรียก

“ถ้าทางฝั่งเขาพูดมาแบบนี้ แขก็คิดว่าคงจะต้องเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้นที่จะสามารถตอบคำตอบนี้ได้ว่าทำไมเขาถึงไม่ได้รับหมายเรียกอันนี้”

เรายังต้องเข้าไปให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่อีกไหม

“ไม่ต้องแล้ว ตอนนี้ทุกอย่างเป็นหน้าที่ของทนาย ไม่ว่าจะด้วยหลักฐานมันเด่นชัดที่ทางฝั่งเขาโพสต์อินสตาแกรมยอมรับ หลักฐานของแขค่อนข้างครบพอสมควร”

ยังกังวลอะไรไหม

“กังวลมากที่สุดน่าจะเป็นสภาวะจิตใจตัวเอง แล้วก็กังวลที่สุดคือเรื่องของสังคม กำลังรอคำตอบจากแขอยู่ว่าสรุปมันยังไง แขว่าทุกคนก็คงคิดเหมือนแข เรามีความเชื่อในเรื่องกระบวนการยุติธรรมมันมีอยู่จริง แล้วแขยังยืนยันสิทธิ์เดิมว่ายังอยากได้รับความยุติธรรม ไม่ว่าผู้ที่กระทำความผิด หรือตัวแขที่เป็นผู้ถูกกระทำ เราต่างฝ่ายต่างมีหน้าที่ที่เราะจะต้องรับผิดชอบ แล้วเราต้องรับผิดชอบด้วยกัน เราควรรับผิดชอบในส่วนของตัวเองให้ดีที่สุด ซึ่งแขว่าแขรับผิดชอบในส่วนของแขได้ดี100เปอร์เซ็นต์”

สภาพจิตใจของเราตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

“ยังมีความหวาดระแวงในการใช้ชีวิต แต่ด้วยความกลัวตรงนั้นแขก็เลยมีความจำเป็นต้องติดต่อกับทางสถานฑูตสวีเดนแล้ว เพราะว่าแขเป็นประชากรของที่นั่น เดี๋ยวก็ต้องเอาใบแจ้งความส่งไปให้ที่นั่นเพื่อให้ทางสถานทูตสวีเดนติดต่อ เพราะแขอยากได้การคุ้มครองความปลอดภัยให้แขระหว่างที่แขอยู่ที่ประเทศไทย ก็น่าจะมีการติดต่อไปทางสถานีตำรวจโดยมีทางสถานฑูตคอยช่วยด้วย ให้มาดูแลความปลอดภัย เพราะแขมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยของแข”

แฟนเราว่าไง เป็นห่วงมากไหม

“เขาเป็นห่วงทุกวัน เขาก็มีถามไถ่ ก็คุยกันทุกวัน ทางครอบครัวของแขก็ไม่ได้นิ่งเฉย ยังติดตามอยู่ต่อไป แต่ถ้าหากว่าเรื่องมันล่าช้า แขก็อาจจะให้พี่ทนายของแขเป็นคนที่ยื่นฟ้องไปทางอัยการเลย”

เขามีสั่งไม่ให้เที่ยวผับไหม

“ด้วยหน้าที่ของเรา เราก็ควรจะรู้ด้วยว่าได้ประมาณนึง แต่ก็มีบ้าง แขไม่อยากใช้ชีวิตด้วยความหวาดกลัว แขอยากกลับมาเป็นแขคนเดิมให้เร็วที่สุด”

เขามีติดต่อมาไหม

“ยังไม่ได้คุยอะไรกับใคร ซึ่งแขขอมอบหน้าที่ตรงนี้ให้ทนายความดีกว่า”

อาการเจ็บจมูกของเราเป็นอย่างไรบ้างแล้ว

“ยังแต่งหน้าได้ไม่100เปอร์เซ็นต์ เวลาล้างหน้ายังมีเจ็บบ้าง ก็ยังมีความกังวล ด้วยเราจะต้องขึ้นชกด้วย ถ้าซ้อมจริงชกจริงแล้วเอ็ฟเฟ็กที่มันเกิดจากการกระแทกมาที่หน้าแขจะเป็นยังไงก็ไม่รู้ มันก็มีความหวาดกลัวบ้าง ด้วยสภาวะตอนนี้แขว่าแขหายใจได้ปกติแล้ว เวลาจับไปมันยังมีอาการเจ็บอยู่ ก็ต้องไปตามเช็คกันอีกที ตัวแขมีประกันอุบัติเหตุอยู่ ต้องไปเช็คดูว่าเขาจะดูแลอะไรตรงนี้ได้บ้าง”

จะมีผลกับการเล่นกีฬา หรือที่เรามาต่อยมวยไหม

“ยังไม่ได้คุยกับแพทย์โดยตรง ทางแขตอนนี้ได้มีการซ้อมแต่ซ้อมแค่ช่วงบอดี้เฉยๆ ยังไม่ได้ลงนวมชก ยังเว้นระยะบริเวณนั้นไว้อยู่”

วันชกจริงจะกลัวว่ามันจะโดนตรงที่เราเจ็บไหม

“ด้วยสปิริตที่แขมีพอแขจะพยายามทำให้ดีที่สุด ไม่ให้กระทบต่อโปรดักชั่น กระทบต่อคนดู หรือคนที่ตั้งใจมาเชียร์เรา จะทำให้เขากระทบน้อยที่สุด อยากจะขอร้องสื่อมวลชน แขและทนายยินดีให้คำตอบกับคดีนี้ทุกๆอย่าง แขขออย่างเดียวว่าอย่าให้เรื่องนี้เงียบไป ถ้าติดต่อมาอยากคุยกับแขเรื่องนี้แขเต็มที่เลย แต่ขออย่างเดียว อย่าให้เรื่องนี้เงียบไป เพราะทุกวันนี้แขก็เหมือนพิสูจน์ตัวแขเอง กระบวนการยุติธรรม แล้กฎหมาย ซึ่งแขพยายามทำตรงนี้ อย่างน้อยถึงมันอะไรก็แล้วแต่ มันเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆคนว่ามันสามารถเกิดขึ้นกับแขาได้ แขมาจากต่างประเทศด้วย แขก็ยังคาดหวังอยู่เสมอว่าประเทศที่แขเพิ่มเข้ามาอยู่มันจะทำทุกอย่างให้ถูกต้อง”

เรากลัวเรื่องนี้จะเงียบเหรอ

“แขก็มีความกังวลเหมือนกัน คิดเลยว่าตรงนี้ถ้าแขไม่มีสื่อแขก็ไม่รู้ว่าแขจะได้ความยุติธรรมอะไรรึเปล่า แขคิดว่าตรงนี้แหละเป็นสิ่งที่เราเอามาคุยกันดีกว่า ต่างฝ่ายต่างรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองได้กระทำดีกว่า สังคมจะได้เห็น มันเป็นอีกหนึ่งบทเรียนไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ที่เขาดูข่าว เขาควรจะได้รับรู้สิ่งนี้ว่าการที่เราใช้ชีวิตอยู่ในสังคม ทุกคนมีสิทธิ์อยู่ในสถานที่สาธารณะอย่างปลอดภัย ก็ให้กระบวนการตามขั้นตอนมันเป็นไป มันมีคนพูดกับแขเยอะค่าเจ็บ อะไรตรงนั้นแขแอ๊บ ไม่ได้โฟกัส ตรงนี้แล้ว ขอแค่ตอนนี้ทำทุกอย่างไปตามที่มันควรจะเป็นและถูกต้อง”

ทนายทางฝั่งนั้นมาคุยกับทางเราบ้างไหม

“ก็ยังไม่มีเลย ถ้ามีน่าจะเป็นทนายที่จะต้องได้คุย เป็นทางทนายเลย ส่วนทางแขด้วยวุฒิภาวะทางภาษาไทยหรือว่าอะไรต่างๆ ด้วยความเข้าใจทางด้านกฎหมายของแขมันน้อยมาก แขเลยมีความจำเป็นว่าอาจจะต้องตรงไปที่ทนายมากกว่า”

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ