“เก้า เกริกพล” ไม่อยากได้เงิน “เจนนี่” ลั่น อยากจบ ลบเอ็มวี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เก้า – เกริกพล เพชรรัตน์” ตอกกลับ “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ตอนนี้ไม่อยากได้เงิน ยืนยันถ้าอยากให้เรื่องจบ ต้องลบเอ็มวีเท่านั้น ด้าน “ทนายเจมส์” เผยศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 9 พฤศจิกายนนี้

กลับมาเป็นมหากาพย์อีกครั้ง กับกรณีปมดราม่าระหว่ง 2 นักร้อง เก้า – เกริกพล เพชรรัตน์ และ เจนนี่ – รัชนก  สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หลังฝั่งเจนนี่ออกมาเปิดใจว่าจะยอมจ่ายให้เก้า 30 เปอร์เซ็นต์ แต่ไม่ยอมลบเอ็มวีเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว แน่นอน พร้อมเผยว่าเสนอจ่ายไป 1 ล้านบาท แต่ไม่มีการตอบกลับมา อีกทั้งระบุว่าที่ฝั่งเก้าฟ้องเรียกเงิน 3 ล้าน มองว่าไม่สมเหตุสมผล

ให้ศาลตัดสิน “เก้า เกริกพล” ยื่นฟ้อง “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น”

“เจนนี่” ยอมจ่าย “เก้า” 1 ล้าน เพื่อจบ รับโดนแคนเซิลงานจนท้อ

ต่อมาฝั่ง เก้า เกริพล ได้ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ถึงปมยื่นฟ้องเรียกเงิน 3 ล้านนั้น ว่าเป็นแค่การตอบคำถามนักข่าวที่ทาง ทนายเจมส์ ประมาณการเท่านั้น ส่วนเรื่อง 1 ล้านบาทที่บอกว่าเสนอมาแต่ตนไม่รับนั้น คนกลางได้มาคุยกับผู้ใหญ่ แต่กลับหายเงียบไป และนักร้องหนุมยังทิ้งท้ายด้วยว่า เรื่องจะจบถ้าคุยด้วยความจริง

“เก้า เกริกพล” เคลียร์ปมเงินล้าน สวนกลับ "เจนนี่" จะจบด้วยดี ถ้าคุยด้วยความจริง

ล่าสุดวันนี้ (25 ก.ย. 63) เก้า เกริกพล พร้อมด้วย ทนายเจมส์ - นิติธร แก้วโต ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า

ถามถึงที่เราออกมาโพสต์ข้อความล่าสุดหน่อย

เก้า : "ที่ผมโพสต์ ผมก็ชี้แจงไปแล้ว โพสต์นั้นจะเป็นโพสต์สุดท้ายที่ผมจะโพสต์ถึงเรื่องนี้ ต่อจากนี้ผมจะทำงานของผมไปครับ”

เราไม่ได้ขอเขา 3 ล้านใช่ไหม

เก้า : "ไม่ได้ขอครับ เพราะว่าถ้าตอนนั้นย้อนไปดูไลฟ์สดที่พี่เจมส์พูดครับ"

ทนายเจมส์ :  "คือ 3 ล้านบาท มาจากสื่อมวลชนตั้งคำถามมา ว่าผมมาฟ้องคดีอะไร ผมบอกว่าผมฟ้องคดีละเมิดลิขสิทธิ์นักแสดง เขาก็ถามว่าในส่วนของแพ่งได้ฟ้องมาด้วยไหม แพ่งผมยังไมได้ฟ้อง เขาก็ถามว่าถ้าฟ้องจะฟ้องเท่าไหร่ ผมก็บอกว่าถ้าฟ้องก็คงประมาณ 3 ล้าน โดยเอาฐานรายได้ของเก้าเป็นหลัก เพราะ ณ วันนี้ ผมยังไม่รู้เลยว่าฐานรายได้ของน้องเจนนี่อยู่ที่เท่าไหร่ มันเป็นการประมาณการ ซึ่งสมมติว่าน้อยกว่า 3 ล้าน 30 เปอร์เซ็นต์ ก็ 30 เปอร์เซ็นต์ของยอดนั้นเท่านั้นเอง”

ไม่ได้ชี้ชัดว่าจะเรียก 3 ล้านใช่ไหม

ทนายเจมส์ : "ถูกครับ ทีนี้ก็เลยกลายเป็นคดีข่าวขึ้นมา กับการไปตั้งหัวข้อข่าว น้องเก้าเรียก 3 ล้าน เพื่อจบคดี คือมันไม่ใช่”

ทางนั้นเขามีการติดต่อมาไหมว่าให้ 1 ล้านบาทแล้วจบ

 ทนายเจมส์ : "คือคนกลางเขาโทรหาผม ถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะเป็นคืนวันอังคาร เสนอตัวเลข 3 แสนบาทมา  พอตอนเข้าเสนอมาที่ 5 แสนบาท บอกว่าน้องเจนนี่ยินดีจ่ายให้เท่านี้ ผมก็บอกไปว่าตัวเลขนี้ห่างจากทางที่น้องเก้ามองเอาไว้ เพราะฉะนั้นมันอาจจะไม่จบ เพราะตัวเลขห่างกันมาก เขาก็บอกว่าถ้าไปเสนอฝั่งนั้น 1 ล้านบาทจบไหม ผมก็บอกให้เขาไปลองปรึกษากันดู เพราะผมก็ตัดสินใจเองไม่ได้ เพราะผมไม่ใช่เจ้าของเรื่องไง พอหลังจากนั้นก็เงียบกันไป พอผ่านมาถึงวันศุกร์ก็ฟ้องกัน ตัวเลข 1 ล้านบาท ผมก็ยังไม่รู้เลย เพิ่งมาได้ยินเมื่อวันก่อน ว่าน้องเขายินดีจะจ่าย เพราะคนกลางไม่ได้มาบอกผมไงว่าน้องเขายินดีจ่าย”

เขาได้ติดต่อมาทาง “เก้า” ไหม

เก้า : "ไม่ครับ ทุกเรื่องจะต้องติดต่อฝั่งทนายหมดเลย"

เรื่องค่าตัวมันยืดเยื้อมานาน มันยังหาที่สรุปไม่ได้ใช่ไหม

เก้า : "มันก็นานแล้วครับ อันนี้ผมมองว่าเป็นเรื่องของน้ำใจมากกว่า ถ้าเป็นน้ำใจให้ตั้งแต่แรกคงไม่เกิดเรื่อง"

 เราได้รับผลกระทบเหมือนกัน ถูกมองหน้าเงิน จนต้องออกมาชี้แจง

เก้า : "ครับ บางคนบอกเก้าฟ้อง 3 ล้านบาท แต่บางคนยังไม่ได้ไปดูในไลฟ์ดเลยว่าเราพูดว่าอะไร เราแค่บอกว่ามันอาจจะมากหรือน้อยกว่า 3 ล้านก็ได้ เราไม่รู้ส่วนตรงนั้น ถ้าเกิดบริสุทธิ์ใจ บอกมาเราก็ได้รู้ว่าเท่าไหร่"

แล้วเรื่องเฟซบุ๊ก ที่เราไม่ได้เปิดอ่านคือยังไง

เก้า : "คือเกิดเรื่องแล้วเขาติดต่อมา อยากรู้ว่าถ้าไม่เกิดเรื่องเขาจะติดต่อมาไหม อยากจะเคลียร์กับผมไหม คือไม่ได้คุยกัน เขาทักมา ผมก็ไปปรึกษาผู้ใหญ่เลย เพราผมเห็นแล้วว่าเป็นเรื่องใหญ่ ผู้ใหญ่ก็บอกว่าไม่ต้องอะไรแล้ว ให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ดีกว่า (ถ้าคุยกันดีๆ ก็อาจจะจบ?) ครับ”

1 ล้านบาทที่เขาเสนอมา สมน้ำสมเนื้อไหม

ทนายเจมส์ : "1 ล้าน สมน้ำสมเนื้อไหม คือ ณ วันนี้ เรายังไม่รู้รายได้ที่แท้จริงของเขามันเท่าไหร่ มีแต่ประมาณการ สมมตินะครับรายได้จริงๆ 1 ล้านบาท น้องเก้าก็ควรจะได้ 30 เปอร์เซ็นต์แค่นั้นเอง ถ้ามีเอกสารออกมาให้เราดูจริงๆ มันจบตั้งแต่วันนั้นแล้ว วันนี้มีใครเห็นเอกสารหรือยัง เพราะฉะนั้นเอาเอกสารมากางกัน แสดงความจริงใจก็จบ"

การที่เขาบอกว่าให้ 1 ล้าน เราไม่ยอมจบ เป็นการดิสเครดิตไหม

ทนายเจมส์ : "ผมมองว่าแบบนี้ อาจจะเป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อน เพราะผมไปฟังบทสัมภาษณ์ของเขา เขาบอกว่าเขาเสนอมา 1 ล้านที่คนกลาง แต่ไม่ทราบว่าคนกลางมาบอกฝั่งน้องเก้าไหม ไปถึงฝั่งน้องเก้าไหม"

เรื่องจะยุ่งยากกว่าเดิมไหม เพราะมีคนกลางเข้ามา

ทนายเจมส์ : "ผมไม่ได้มองว่าทำให้กระบวนการมันยากขึ้นนะ แต่ทำให้กระบวนการมันง่ายเข้า ซึ่งกระบวนการนี้ควรเกิดขึ้นก่อนที่จะยื่นฟ้อง พอยื่นฟ้องแล้วฝั่งน้องเก้าก็โดนกล่มอีกรอบนึง พอเกิดแบบนี้ ณ วันนี้ตัวเลขเท่าไหร่ น้องก็มองว่าไม่สำคัญแล้ว อยากให้จบ แล้วกลับไปทำงานกัน 2 ฝ่าย"

มองว่าเป็นการกลับคำพูดไหม

ทนายเจมส์ : "ผมไม่ได้มองว่าจะกลับไม่กลับไม่รู้ คือความจริงใจมันอยู่ข้างในไง ไม่ได้อยู่ที่คำพูด ผมมองว่าถ้าแสดงความจริงใจมาตั้งแต่ตอนต้น เท่าไหร่ผมว่าน้องเก้าก็เอา คือคำฟ้องที่ผมยื่นไปคือละเมิดลิขสิทธิ์ คำขอท้ายฟ้องคือขอให้ลบชิ้นงาน ไม่ใช่แค่ลบเอ็มวีนะ ลบเพลงด้วย"

เขายืนยันว่าเขาจะไม่ลบแน่นอน

ทนายเจมส์ : "อันนั้นเรื่องของเขาครับ ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่อง ผมอาศัยคำสั่งศาลแค่นั้นเอง"

เขาก็สู้คดี

ทนายเจมส์ : "เป็นสิทธิ์ของน้องเขาครับ ผมเป็นทนายความ ผมมีหน้าที่นำเสนอพยานหลักฐานให้ศาลได้พิจารณาเท่านั้นเอง อำนาจการตัดสินก็อยู่ที่ศาล เพราะฉะนั้นเขามีพยานหลักฐานก็เอามาแสดงแค่นั้นครับ"

ถ้าสมมติเราชนะคดี เราอยากที่จะให้ลบไหม

ทนายเจมส์ : "เป็นไปตามคำขอท้ายฟ้อง คือลบชิ้นงานครับ"

ยืนยันว่า ถ้าสมมติชนะจริงๆอยากให้ลบ จำนวนเงินไม่เกี่ยวแล้วใช่ไหม

ทนายเจมส์ : "ถูกครับ เพราะว่าผมไมได้ขอทางแพ่งตั้งแต่ตอนต้น เพราะอย่างที่บอกเราไม่รู้ฐานรายได้ที่แท้จริง เราเลยไม่ได้ฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งเข้าไป ผมฟ้องเพื่อลบชิ้นงานอย่างเดียว ส่วน 3 ล้าน มาจากการตั้งคำถาม"

จะมีการเคลียร์กับคนกลางไหม

ทนายเจมส์ : "อันนั้นเป็นเรื่องของอนาคตครับ ต้องดูกันอีกทีนึง"

เจตนารมย์ของ “เก้า” ไม่ได้อยากได้เงินใช่ไหม

เก้า : "แน่นแนครับ ผมบอกไปแล้ว คือผมไม่อยากให้เอาเสียงและหน้าของผมไปสร้างรายได้ครับ ผมไม่เสียดายครับ ก็จบกันไปเลยครับ ต่างคนต่างทำงานไปครับ"

สมมติเขาให้จำนวนเงินตามที่เราต้องการ เราจะยอมไหม

เก้า : "ไม่ครับ ลบทิ้งครับ ถ้าเขาไม่อยากให้มีปัญถึงศาลก็ลบเลยครับ"

ทางฝั่งเขายืนยันจะไม่ลบ ทางฝั่งเราก็ยืนยันให้ลบ มันจะมีตรงกลางได้ไหม

เก้า : "ผมบอกเลยครับ ถ้ามีน้ำใจตั้งแต่แรก จะไม่เกิดเรื่อง"

ตอนนี้เรื่องอยู่ที่ศาลแล้ว รอนัดไกลเกลี่ยตามนัดใช่ไหม

ทนายเจมส์ : "ถูกต้องครับ มนขั้นตอนนี้มีคนถามเข้ามาเยอะ ต้องเข้าใจระบบของศาลก่อนว่า เมื่อยื่นฟ้องแล้วกระบวนการ ศาลจะให้เจ้าหน้าที่ศาลเอาหมายไปส่งที่บ้าน ซึ่งมันเป็นหมายข้ามเขต เพราฉะนั้นในระบบกระบวนการอยู่คนละเขตอำนาจกัน ต้องอาศัยระยะเวลานานนิดนึง มีกำหนดการไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 9 พฤศจิกายน ในวันที่ไต่สวนมูลฟ้องเป็นไปได้ 3 อย่างคือ 1. อาจจะเลื่อนคดี 2.อาจจะมีการไกล่เกลี่ยกันถ้าเขามา 3.มีการไต่สวนมูลฟ้องเลยทันที (จะมีการไกล่เกลี่ย?) ผมไม่รู้นะ เป็นเรื่องของอนาคต เพรา ณ วันนี้ คำตอบของน้องก็คือลบ ในอนาคตปล่อยให้มันเป็นเรื่องของปัจจัยอะไรหลายๆอย่างดีกว่า"

เสียดายไหม ยอดวิวเยอะมาก

เก้า : "ไม่เป็นไรไหม (จะวันเปลี่ยนใจไหม?) ผมไม่รู้ครับ แต่ความตั้งใจผม อยากลบคลิปครับ"

ถ้าลบคือเรื่องจะจบใช่ไหม

เก้า : "จบแน่นอนครับ ถ้าลบก็จบเลยครับ"

อยากบอกอะไรเขาไหม เพราะเขาบอกว่าเป็นศิลปินใต้ด้วยกัน วันนึงอาจจะกลับมาร่วมงานกัน

เก้า : "ทำไมไม่พูดตั้งแต่แรก เพิ่งมาพูด อนาคตเรื่องร่วมงานผมไม่รู้ แต่ถ้าออกมาจากใจก็ได้ครับ"

ต้องการคำขอโทษไหม

เก้า : "ถ้าเกิดพี่เขายอมรับผิดจริงๆ ออกมากจากหัวใจจริงๆ ก็ได้ครับ ผมไม่โกรธครับ ผมก็ทำงานของผมไป ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องขอคดีไปครับ เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ไปครับ"

 

 

 

 

 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ