“บอล” ลั่น ไม่มีใครแทนที่ “โรเบิร์ต” รับปาก ไม่ทิ้งภรรยา-ลูกตลกดัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บอล เชิญยิ้ม” พร้อมพี่น้องตลก พร้อมครอบครัว เปิดใจก่อนส่ง “โรเบิร์ต สายควัน” ครั้งสุดท้าย ขอบคุณทุกกำลังใจ และน้ำใจที่หลั่งใหลมาอย่างมากมาย

การจากไปของตลกชื่อดัง โรเบิร์ต สายควัน สร้างความโศกเศร้าให้ครอบครัว พี่น้องตลก และแฟนๆอย่างมาก วันนี้ (27ก.ย.63) ณ วัดสุทธิสะอาด นิมิตรใหม่ มีพิธีฌาปนกิจศพตลกคนดัง บรรยากาศเต็มไปด้วยความอาลัยรัก

ประมวลภาพพิธีฌาปนกิจศพ “โรเบิร์ต สายควัน” ครอบครัว - พี่น้องตลก สุดกลั้น

“บอล” เผย “โรเบิร์ต” สู้จนนาทีสุดท้าย ภรรยาน้ำตาคลอ บอกไม่ต้องเป็นห่วง

โดย บอล เชิญยิ้ม พร้อมด้วย พี่ น้องตลก รวมถึงภรรยาและลูกสาวของ โรเบิร์ต สายควัน ได้เปิดใจกับสื่อมวลชน พร้อมกล่าวขอบคุณทุกกำลังใจและน้ำใจที่ส่งมาให้อย่างล้นหลาม

ศิลปินตลก อาลัยรัก “โรเบิร์ต สายควัน” พิธีรดน้ำศพเต็มไปด้วยความเศร้า

เห็นคนที่รัก “โรเบิร์ต” มาส่งเยอะมาก รู้สึกอย่างไร

แจ๋ว : “รู้สึกปลื่มใจ มันพูดไม่ออก มันจุกอยู่ในอก เราไม่เคยคิดว่าคนจักรักเขามากมายขนาดนี้ เขาน่าจะเห็นอยู่บนฟ้าและภูมิใจ รู้เลยว่าตอนนี้เขาจะต้องทำท่าแบบนี้ ก้มกราบ ขอบคุณค่ะ (ทำท่ายกมือไหว้และก้มหัวลง)

ภูมิใจในตัวสามีอย่างไรบ้าง

แจ๋ว :  “ภูมิใจมาก เขาเป็นคนจิตใจดี ไม่ได้มายกย่อตอนที่เขาจากไป เราจะรู้ว่าเขาเป็นคนจิตใจโอบอ้อมอารีย์ เขาชอบทำบุญ ชอบช่วยเหลือ ไม่เคยมองคนที่ต่ำกว่า เขาจะไหว้หมด เขาจะไหว้ทุกคน”

คนรักพ่อขนาดนี้ เรารู้สึกอย่างไรบ้าง

 ลูกสาว : “คล้ายน้าแจ๋วค่ะ พ่อคงรับรู้และพ่อคงดีใจมาก ไม่อยากพูดเยอะเดี๋ยวร้องไห้ ขอบคุณมากค่ะ(ยกมือไหว้) (วันนี้รู้สึกใจหายมากไหม?) มากค่ะ (เสียงสั่น)

 ความรู้สึกของ “บอล” วันนี้วันสุดท้ายแล้ว

 บอล : “ไม่ได้อยากตั้งใจทำงานนี้ เพราะมันเป็นสิ่งที่เราไม่อยากทำ แต่ถ้าวันนี้พี่ต้องจากไปจริงๆ โดยไม่หวนกลับมาแล้ว สิ่งเดียวที่เราจะทำและให้ใครดูถูกพี่ไม่ได้ ให้ใครว่าพวกเราไม่ได้ อยู่กับพวกนี้ งานต้องให้สมเกียรติ ผมเลยรู้สึกว่า เราได้พี่น้องพวกพ้องที่ดี ใครจะไปคิดว่า โรเบิร์ต สายควัน จะงานใหญ่ขนาดนี้ ทำให้จนวินาทีสุดท้าย จากวันแรกที่ป่วยเราดูแล ในวันแรกที่ที่พี่เบิร์ตตกปากรับคำเข้ามาในชีวิตผม ผมดูแลตั้งแต่วันแรก ผมเป็นทุกอย่าง การดูแลงาน เสื้อผ้า การดำเนินชีวิต เพราะเรารัก ไม่คิดว่าจะรักเขามากขนาดนี้ มากจริงๆ วันนี้ผมไม่อยากให้มาถึงเลย ดีใจที่พี่น้องทุกคนให้เกียรติ ผมไม่อยากพูด อยากให้ภาพมันเล่า มันใหญ่โต อลังการ พี่เบิร์ตคงมองอยู่ และยิ้มลงมา พี่คงภูมิใจในพวกเรานะ ผมเข้าใจถ้าพี่มีลมหายใจพี่หาได้มากกว่านี้ แต่มันสุดแล้วจริงๆ พวกเราทำให้สุดฝีมือจริงๆ วันนี้มีเวทีมีการแสดงของพี่น้องศิลปิน และได้คนที่เรารักและนับถือมาร่วมงาน รู้สึกมันทรงเกียรติจริงๆ ทรงเกียรติมากๆ มันสมบูรณ์ทุกอย่าง ไม่รู้จะพูดว่าสมบูรณ์ยังไง

ขอบคุณเมรูลอย ขอบคุณไฟ ขอบคุณดอกไม้ ขอบคณทุกสิ่งทุกอย่างที่ทุกท่านส่งมา ยื่นมือมาช่วยพวกเรา ผมไม่รู้จะพูดคำไหนดี นอกจากคำว่ากราบขอบพระคุณจริๆง ถ้ามีสิ่งไหนรับใช้ได้ ผมยินดี เราไม่ได้เอ่ยปากร้องขอ เมรุลอยส่งมาขอช่วย ทุกสิ่งทุกอย่างมาเอง โดยไม่ได้เอ่ยปาก”

หลังจากนี้แกงค์เราจะยังไงต่อ

บอล : “ถามว่าแรกๆเศร้าไหม มันเศร้าอยู่แล้วครับ แต่เราจะต้องเดินต่อ เพราะเรายังมีอีกหลายชีวิต และมีชีวิตที่เป็นหัวใจของเขา (ลูกเมียโรเบิร์ต) ยังต้องเดินต่อ ตราบใดที่เรายังรู้สึกว่าเรายังไม่ไปสบายเหมือนเขา เราต้องสู้กันต่อ และบอกได้เลยว่า ไม่มีใครมาแทน โรเบิร์ต สายควัน ได้ครับ”

หลังจากนี้เพื่อนๆจะมีทำโปรเจกต์อะไรเพื่อระลึกถึง “โรเบิร์ต” ไหม

บอล : “โปรเจกต์เหรอครับ ยังไม่ได้คิดอะไรจริงๆ วันนี้ยังงงๆอยู่นะ และอีกไม่กี่ชั่วโมงภาพที่ผมไม่อยากให้มันเกิดขึ้น จริงเหรอ เขากำลังจะไปแล้วเหรอ กำลังจะเป็นความทรงจำใช่ไหม”

ลอยอังคารที่ไหน

บอล : “แปดริ้วครับ วัดหลวงพ่อโสธรครับ อยากให้เขารู้สึกว่าได้อยู่กับหลวงพ่อโสธร ให้เขาได้ไปแบบร่มเย็นครับ จะไปลอยวันอังคารนี้ครับ (29 ก.ย.63)”

อย่าง “แจ๋ว” เขายังมาหาไหม

แจ๋ว : “มีความรู้สึกว่าเขาอยู่ด้วยตลอดเวลา ทุกครั้งที่เดินไปไหนเราตัวติดกันตลอด ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่เขายังมีชีวิตอยู่ หรือตอนนี้ก็มีความรู้สึกแบบนั้นนะ เหตุการณ์ที่มีก็เมื่อคืนโทรศัพท์มือถือเขา ตั้งแต่เขาป่วยก็ไม่เคยเปิดเลย แต่เมื่อคืนช่วงประมาณตี 1 เปิดขึ้นมามีเสียงที่เขาตั้งนาฬิกาปลุกไว้ ปลุกขึ้นมาเฉยเลย เราตกใจ ก็ลุกขึ้นมาดูว่าเราปิดไว้ทำไมถึงดัง มันคือเวลาที่เขากินยา”

บอล : “อย่างเมื่อคืนถ้าบางท่านได้มาเห็น พี่น้องตลกที่ยืนคุย ขอบคุณ จะเห็นว่าโคมไฟในศาลาแกว่ง เราไม่อยากพูดเผื่อคนอาจจะไม่เชื่อ เราไม่ได้มโน เพราะคืนอื่นเรายืนแกว่งอยู่อันเดียวตรงที่เรายืนอยู่ แกว่งอยู่บนตรงป๋าโน๊ตตอนพูด เขาอยู่ตรงนั้น เพราะพี่นวลบอกว่าเขานั่งกอดทุกคน กราบทุกคน เขาทราบว่าจะเป็นคืนสุดท้ายของเขา แต่ผมไม่อยากพูดเรื่องนี้ เพราะผมไม่อยากให้เกิดดราม่า (ยกมือไหว้) บางท่านก็เชื่อ บางท่านไม่เชื่อ แต่นี่คือสิ่งที่พวกเราเชื่อ สิ่งที่พวกเรารู้สึกได้ว่าพี่นสลสามารถคุยได้”

อยากบอกอะไร “โรเบิร์ต” ไหม

ตั๊ก : “มีแต่ความที่ดีใจมากๆ ประทับใจจริงๆ แฟนคลับพี่โรเบิร์ตมามากมาย สื่อมวลชนก็มาทำข่าวกัน ดีใจแทนพี่เขาจริงๆ แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกเลยนะครับ เมื่อวันที่คุณยังมีชีวิตอยู่ ทำดีต่อกัน สิ่งนี้ทำให้เรามีความสุข ขอบคุณทุกท่านจากใจครับ”

“แจ๋ว” อยากบอกอะไรคนที่มาอาลัยสามีเราบ้าง

แจ๋ว : (ไหว้) กราบขอบคุณทุกๆท่าน สื่อมวลชนทุกแขนงที่อยู่กับเราตั้งแต่เขาไม่สบาย จนถึงวันที่เขาหมดลมหายใจค่ะ”  

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ