ลูกสาว “โรเบิร์ต” ร่ำไห้ แก๊งตลก น้ำตาคลอ กล่าวคำอำลัยก่อนจากตลอดกาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกสาว - ภรรยา และพี่น้องศิลปินตลก กล่าวคำอำลาอาลัยลัย “โรเบิร์ต สายควัน” ในพิธีฌาปนกิจ

ในช่วงระหว่างที่รอทำพิธีฌาปณกิจศพ (เผาหลอก) โรเบิร์ต สายควัน ตลกชื่อดัง ลูกสาวทั้งสองคน ยุ้ย กัลยาณี และ ใหม่ - ไพลิน พุ่มรัตน์ รวมไปถึงแก๊งตลกและ แจ๋ว วิภารัตน์ ภรรยา ได้กล่าวคำอำลาถึงตลกคนดัง ก่อนจะลาจากกันชั่วนิรันดร์

ประวัติ “โรเบิร์ต สายควัน” ตลกสู้ชีวิต

ประมวลภาพพิธีฌาปนกิจศพ “โรเบิร์ต สายควัน” ครอบครัว - พี่น้องตลก สุดกลั้น

โดยลูกสาวทั้งคนกล่าวความในใจถึงผู้เป็นพ่อว่า

“ต้องขอขอบพระคุณแขกผู้ใหญ่ทุกท่าน บรรดาแฟนคลับ สื่อมวลชนทุกคน ย้อนไปเมื่อประมาณ 1 เดือน ตอนที่พ่อเริ่มป่วย หนูสองคนได้มีโอกาสมาดูแลพ่อ โดยที่ไม่ได้คิดว่าจะเป็นช่วงสุดท้ายของพ่อจริงๆ เรามีความสุขทุกครั้งที่พ่อให้เรานวดให้ เรารับรู้ได้ว่าพ่อมีความสุขว่าเราได้มาอยู่ดูแล อยู่ใกล้ๆ แล้ววันนี้ก็มาถึงนะคะ วันที่ต่อไปนี้จะไม่มีพ่ออีกแล้ว ไม่ว่าเราเจอปัญหาอะไรก็ตาม เราไม่สามารถบอกเล่าให้พ่อรู้ได้ แต่ก่อนที่พ่อจะจากไป พ่อได้ฝากเอาไว้ว่า หนูจะต้องเข้มแข็ง และต้องดำเนินชีวิตต่อไปให้ได้

สุดท้ายอยากจะบอกว่าพ่อเป็นพ่อที่ดีที่สุดในโลก ถึงแม้วันนี้พ่อจะไม่อยู่กับพวกหนูแล้วก็ตาม แต่พ่อจากหนูไปแค่ร่างกาย แต่สิ่งดีๆและคำว่าพ่อ จะอยู่ในความทรงจำและหัวใจของหนูตลอดไป ขอให้พ่อไปสู่สุขคตินะ”

ลูกสาว “โรเบิร์ต” เปิดใจทั้งน้ำตา สูญเสียพ่อ สัญญาจะไม่ทิ้งกัน

ด้านแก๊งทีมงานบริษัทโจ้กเกอร์ นำทีมโดย น้าค่อม ชวนชื่น, ตั๊ก บริบูรณ์, แจ๊ส ชวนชื่น และ บอล เชิญยิ้ม ได้กล่าวคำลาว่า

น้าค่อม : “เสียดายครับ คนดีๆอย่างนี้ เบิร์ต เอ้ย!! เหนื่อยมากตั้งนาน สบายได้นิดเดียว จะรีบตายไปไหน พวกเรารักมันมากรักจากใจจริง คนดีๆอย่างนี้หายากครับ”

ตั๊ก : “ตั๊กเคยบอกพี่เบิร์ตว่าเราเป็นมากกว่าเพื่อนร่วมงาน เราคือครอบครัวเดียวกัน และผมเคยบอกพี่โรเบิร์ตว่าเราจะไม่ทอดไมทิ้งกัน อันนี้คือเรื่องจริงที่เราจะไม่ทอดทิ้งกัน พี่โรเบิร์ตจะอยู่ในความทรงจพตลอดไป”

แจ๊ส : “คงไม่ต้องบอกอะไรมาก ชีวิตเรามีแค่ เกิดแก่เจ็บตาย ความดีของเขาไม่ต้องสาธยาย คนมาไว้อาลัยมากเหลือเกิน ต่างคนต่างรักพี่เบิร์ต ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมไว้อาลัยวันนี้ ขอบคุณมากครับ”

บอล : “ผมไม่คิดว่าวันนี้มันจะมาถึง เขายังอยู่ใช้เงินใช้ความสุข ใช้ชื่อเสียงของเขายังไม่คุ้ม ผมไม่ได้สร้างเขา เขาเก่งด้วยตัวเอง แต่ผมมีพื้นที่ให้เขา เขาเป็นคนมีความสามารถ วันที่เขาล้มป่วย ผมมาหาเขา เขาบอกว่าสงสารผมมาก เห็นผมเหนื่อย เขาคือทหารเอกคู่ใจของผม คืออาวุธสำคัญของผม แต่ไม่เป็นไร พูดยังไงเขาก็คงไม่กลับมาแล้ว แต่อยากให้พี่รู้ว่า ต่อจากนี้ไป สิ่งที่พี่รักและหัวใจของพี่ พี่แจ้วพวกเราก็ยังดูแลเหมือนเดิม ผมดูแลตั้งวันแรกยังไง เราก็จะดูแลต่อไป พี่จะอยู่กับผมทุกที่ ผมจะไม่ให้พี่เป็นสัมพเวสีที่เร่ร่อน พี่ต้องอยู่กับผมตลอด โรเบิร์ต สายควัน ถ้าชาติหน้ามีจริง เรากลับมาเจอกันอีกนะพี่ ไม่ต้องบอกว่าผมรักพี่มากแค่ไหน ดูที่งาน ดูการกระทำ โชคดีครับพี่

ผมขอกราบขอบคุณพี่โน้ต อุดม เป็นอย่างยิ่ง วันแรกที่พอรู้ว่าพี่เบิร์ตเป็นมะเร็ง ผมได้ติดต่อกับคนที่เขารัก ชื่นชอบ บอกว่าเฮีย ผมขอคลืปให้กำลังใจพี่โรเบิร์ตได้มั้ย เพราะพี่โรเบิร์ตชื่นชอบพี่มากๆ เฮียบอกว่าคลิปไม่ได้ เดี๋ยวพี่ไปเอง ผมขอขอบคุณ พี่โน้ต อุดม มากๆขอบคุณคลิปวัน อยู่บำรุง และปาล์มมี่ มากๆครับ”

“บอล” ลั่น ไม่มีใครแทนที่ “โรเบิร์ต” รับปาก ไม่ทิ้งภรรยา-ลูกตลกดัง

ในขณะที่ “แจ๋ว วิภารัตน์” ภรรยาของ โรเบิร์ต สายควัน ก็ได้บอกความรู้สึกถึงสามีครั้งสุดท้ายเช่นกัน

“นับจากวันที่เราร่วมชีวิตอยู่ด้วยกัน เป็นเวลา 10 กว่าปี เราเริ่มติดลบจากศูนย์ ชีวิตเราล้มลุกคลุกคลานมาตลอด มาวันนึง มีผู้ชายคนนึงยื่นมือมาฉุดเราขึ้นมา แม้จะล้มลุกคลุกคลาน เขาก็ประคองมาตลอดจนถึงวันสุดท้ายที่เขาล้มไม่มีแรง หมดเรี่ยวแรงจริงๆ ผู้ชายคนนี้เขาก็เปรียบเสมอนที่นอนนุ่มๆ ไม่ให้พี่เบิร์ตล้มเพื่อเจ็บตัว เขาคือพี่บอล, พี่ค่อม, พี่ตั๊ก, พี่นุ้ย, พี่แจ๊ส ซึ่งเขาเป็นครอบครัวของเรา ให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้นในวันนี้ ถ้าพี่เบิร์ตอยู่ก็คงพูดเหมือนกันขอบคุณทุกๆท่าน ขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้ครอบครัวของเรา ขอบคุณมากค่ะ“

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ