“ปุ้ย ปิยาภรณ์” ขีดเส้นตาย นางงามโป๊ะแตก สละสิทธิ์ภายในวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ปุ้ย - ปิยาภรณ์ แสนโกศิ” ผู้อำนวยการกองประกวด MUT2020 แจงกรณีดราม่า ผู้จัดการนางงามแฝงตัวเป็นทีมงาน บอกไม่ทราบเรื่องมาก่อน แต่รู้เรื่องวันที่ผู้จัดการคนดังกล่าวเข้ามาขอโทษในห้องประชุม ยืนยันไม่ปลดนางงามแต่ให้โอกาสถอนตัวด้วยตัวเอง เผยอีกฝ่ายไร้การติดต่อ รับตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น โอดไม่ยุติธรรมกับผู้เข้าประกวดที่เหลือ อุบตอบข้อตกลงที่อีกฝ่ายยื่นให้ เผยมีคำอธิบายและให้กำลังใจสาวงามที่เหลือแล้ว ยันพร้อมให้โอกาสปรับความคิดและกลับมาประกวดใหม่ปีหน้า

จากกรณีที่เกิดดราม่าข้ามคืน เมื่อมีการจับได้ว่าผู้เข้าประกวดคนหนึ่ง ได้ทำผิดกฎมีผู้จัดการส่วนตัวแฝงเข้ามาเป็นทีมงาน จนกลายเป็นที่วิจารณณ์อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมานั้น วันนี้ (28 ก.ย.63) ปุ้ย - ปิยาภรณ์ แสนโกศิ ผู้อำนวยการกองประกวด​ มิสยู​นิ​เวิร์ส​ไทยแลนด์​ 2020​ (Miss Universe Thailand 2020) ได้แจ้งเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในกองประกวด โดยเผยว่า

ประมวลภาพ สาวงาม MUT 2020 เก็บตัววันสุดท้าย ก่อนขึ้นเวทีรอบพรีลิมฯ 7 ต.ค.นี้!!!

เปิดตัว 30 คนสุดท้าย Miss Universe Thailand 2020 ฉายแวว “ตัวจริงแห่งจักรวาล” เฉือนกันไม่ลง!!

“จริงๆไม่อยากพูดแล้ว เพราะไลฟ์ไป 2 ครั้ง คิดว่าพอแล้ว แต่กระแสยังไม่หยุดเลย เลยจะขอตอบวันนี้ เรื่องที่หนึ่ง ทำไมอั้มโพสต์แบบนั้น พี่ปุ้ยก็รู้วันน้น วันที่น้องและผจก.เดินมาพบ เดิมทีเราไม่คิดว่าผจก.จะมา เพราะเข้าใจมาตลอดว่าน้องไม่มีผจก. วันที่เราสัมภาษณ์ก่อนเข้ารอบ 30 คน ก่อนที่จะรู้ตัวตนของผู้ปกครอง รู้จักตัวตนของพี่เลี้ยง คนอื่นที่เขามีพี่เลี้ยงเขาก็พามา แต่น้องบอกว่าไม่มีพี่เลี้ยง พี่ก็เคยถาม ก็บอกว่าไม่มี คือจะมี ไม่มี ไม่ใช่ประเด็น

นัดมาคุยกัน น้องบอกว่าน้องมีปัญหาเรื่องสุขภาพมานานแล้ว จริงๆมันมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกเยอะ อันนี้พูดด้วยความสัจจริงว่าขอไม่พูดตรงนี้ เพราะการพูดมันมองได้ 2 มุม เหมือนกับเราเป็นผู้ใหญ่แล้วเอาเรื่องของเด็กมาพูดคุย จริงๆแล้วมันมีประเด็น ถ้าเราไม่รู้จักยั้งคิด พูดออกไป แน่นอนมันเกิดความเสียหาย เอาเป็นว่าพี่ไม่พูด

และหลายๆเรื่องที่คนวิจารณ์ว่ากองน่าจะเก็บไว้เป็นความลับ ไม่ควรเอามาพูด เด็กเสียอนาคต โน่นนี่นั่น จริงๆมันมีเรื่องอีกเยอะในการจัดการประกวดตั้งแต่ปีที่แล้ว ปีนี้ เราไม่เคยเอาเรื่องของเด็กออกมาพูดเลย ถ้าจากองนะคะ ในขณะเดียวกันเราพยายามตามดูแล ปกป้องลูกๆของเราทุกคนให้อยู่ในความพอเหมาะพอดี ในความมีเกียรติที่เขาพึงจะได้รับ

แต่เรื่องนี้มันเกิดว่าทำไมถึงออกสื่อไป เรื่องนี้มันไม่ใช่ความผิดที่เป็นปัจเจกบุคคล มันไม่ใช่ความผิดที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัวของตัวเองคนเดียว สมมติถ้าเป็นความผิดคนเดียว กองควรเรียกมาจัดการและทำอะไรเงียบๆไป แต่นี่คนละเรื่องนะคะ อันนี้เป็นเรื่องที่เป็นความละเมิด เป็นการผิดกฎของกองที่มันไปเกี่ยวข้องกับชีวิตคนอื่นๆที่ไม่รู้เรื่องด้วยอีก 29 คน คิดดีแล้วค่ะ

อันดับแรกพี่ปุ้ยเองไมได้เป็นคนโพสต์ โทรไปหาอั้มทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น ในขณะที่น้องกำลังกำลังคุยกับพี่ที่ห้องประชุมในออฟฟิศ พอผจก.คนนี้บอกพี่นะ ความรู้สึกแรกคือชาตั้งแต่เส้นผมไปถึงปลายเท้า พี่มองหน้าเขา พูดไม่ออกเลยนะ แต่ถามว่าคุณทำได้ยังไง เอาเปรียบผู้แข่งขันคนอื่นๆได้ยังไง เข้ามานั่งฟังประชุมทุกช็อต รู้แม้กระทั่งวิธีการคัดนางงาม รู้วิธีที่กองจะกำจัดจุดอ่อน รู้กลยุทธของกองทั้งหมด พี่ยังชมเลยว่าเขาตั้งใจประชุม วันนี้มาเปิดตัวว่าเป็นผจก.น้อง แปลกไหม คนถามว่าทำไมกองไม่สอดส่อง คนจะขโมยขึ้นบ้าน ปิดประตูยังไง ก็แงะได้ และในเพจไอจีน้องไมได้มีเบอร์เขานะคะ เราก็ไม่ได้สนใจ เราเห็น แต่มันไม่ใช่อันนี้

แต่พี่ปุ้ยรับไม่ได้อันนึงคือ ให้กองทำเงียบๆไป ไปคุยกันเอง แล้วปัดตกรอบไป อันนี้ไม่ดี หลอกลวงคนทั้งประเทศ จะหลอกให้คนโหวตเหรอคะ ความผิดมางุบงิบพูดกันสองคน เรียลยูค่ะ ถ้าแบบนั้นกองก็อยากได้เงินสมรู้ร่วมคิด งุบงิบแข่งขันต่อไป ไปปัดตกรอบสุดท้าย มันยุติธรรมกับคนที่เขารัก คนที่โหวตหรือเปล่า มันยุติธรรมกับเด็ก 29 คนที่ต้องมาแข่งขันหรือเปล่า น้องๆสู้ตาย แต่เป็นการสู้ตายที่ไม่รู้ข้อมูลเลย ไม่แฟร์ค่ะ ยังไงก็ตามก็ต้องคุยตรงนี้

และวันนี้ก็ไม่เอ่ยชื่อด้วยนะคะ วันนี้ไม่ได้มีการปลด แต่เราจะให้โอกาสน้อง ภายในวันนี้ให้สละสิทธิ์ไป เพราะน้องมีปัญหาสุขภาพที่น้องบอกมา จริงๆน้องมีเงื่อนไขด้วยนะคะ ขอไว้ว่าจะต้องยังไง เพราะกระแสน้องมาแรงมาก แต่ขอพี่ไม่พูด เป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่เรื่องความผิดที่พี่เลี้ยงแฝงเข้ามาและเกื้อกูลกันในกองทุกอย่าง โดยใช้ความเป็นทีมของกอง อันนี้รับไม่ได้ ถ้าเกิดเรียกกันมาคุยและไปปัดตกรอบหลัง คะแนนเขาก็ต้องสูงลิ่วกว่าทุกคน สูงแบบทิ้งห่าง ในเมื่อคะแนนเขาทำได้สูง ทิ้งห่าง ด้วยเหตุอะไรก็ตามเพรากองไม่แจ้ง ไม่แฟร์เลยนะ หลอกลวงประชาชน เราจะไม่ทำ อันนี้คือสิ่งที่คุณอั้มตัดสินใจแจ้ง

คุณอั้มคงจะตกใจ เพราะโดนพี่ถล่มไปว่าทำอะไรกัน ทำไมทีมคุณแบบนี้ เขาต้องแสดงความบริสุทธิ์ใจของเขา เขาเสียใจมาก ร้องไห้ เพราะเขารู้สึกแย่ที่ทำผิดต่อน้องอีก 29 คน ยังไม่นับที่ไม่ได้ Golden Tiara ยังไม่นับที่คนใดคนหนึ่งเข้ารอบ 30 คน แน่นอนว่าต้องตัดคนใดคนหนึ่งออกไป คนพวกนั้นอย่างน้อยมี 1 คน ที่เสียโอกาสกับการกระทำในครั้งนี้ อันนี้ขอชี้แจงค่ะ”

เหมือนมีข่าวลือว่ากองทราบมาสักพัก และกำลังสืบอยู่

“ไม่สักพักค่ะ ทราบวันที่ไปอยู่ที่หัวหิน เพราะเริ่มมีทีมงานมากระซิบว่า พี่คนนี้แปลกๆ มีการดูแลเป็นพิเศษ มีการกระซิบกันหลายอย่าง มีการจับดึงมาให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ อันนี้เป็นข้อสังเกตุทีมงานพี่ มันไม่ยุติธรรมกับคนอื่นๆ พี่เริ่มจับตา และก็พูดลอยๆไปว่า ใครทำอะไรไม่ดีไว้ อย่าให้รู้ เอาถึงที่สุด ก็ไม่รู้ว่านี่คือสิ่งที่ทำให้เขาตัดสินใจเดินเข้ามาหาพี่ในวันนั้น แต่น้องเขายังไมได้ขอโทษอะไรนะคะ คนที่ขอโทษคือผจก.น้องค่ะ”

เรื่องสัญญาที่ต้องเซ็นต์กับกองประกวด มีผลยังไงไหม

“เขาต้องรับผิดชอบค่ะ แต่จะให้ไปปรับเป็นเงิน เกรงว่าจะเดือดร้อนไปกันใหญ่ จริงมันเป็กฎ แต่พี่ก็ไมได้ไปเล็งความสำคัญตรงนั้น วันนี้พี่ไม่ได้เล็งความสำคัญความผิด ในเมื่อรู้แล้วว่าผิด พี่พูดว่าผิด จบ วันนี้สิ่งที่พี่โฟกัสที่สุดคือสิง่ที่จะเกิดขึ้นในรอบพรีลิมฯ และรอบไฟนอล ทำยังไงที่เราจะได้เพชรเม็ดงาม เพื่อไปคว้ามงสามให้ประเทศไทย”

ขีดเส้นตายวันนี้ ถ้าน้องไม่มาสละสิทธิ์ จะดำเนินการยังไง

“คงจะไม่มีชื่อน้องในการแข่งขันอีกต่อไป เพราะว่าพี่ตอบเด็กทั้ง 29 คนไม่ได้ เขาน่ารักกันมาก เขาสู้ เขาหนัก เขาไม่มีอภิสิทธิ์อะไรเลย อันนี้ก็พูดไม่ได้ มันอาจจะเป็นการเตรียมตัวดีของน้องคนนี้ เป็นความเป๊ะ ความเป็นมืออาชีพของน้องที่ทุกอย่างมันออกมาเป๊ะหมด แต่อีก 29 คน ก็ขาดๆเกินๆบ้าง ผิดพลาดบ้าง เพราะกองจะแจ้งวันต่อวัน เพื่อจะดูความพร้อมของแต่ละคนว่า กรณีที่มีสถานการณ์ฉุกเฉิน การเตียมตัวแบบฉุกเฉินคุรรับมือยังไง”

ผู้เข้าประกวดอีก 29 คนมีมาถามไหม หรือทางกองได้อธิบายอะไรหรือเปล่า

“ก็อธิบายคร่าวๆ และบอกน้องๆไปว่าให้ส่งกำลังใจให้กัน อย่าว่าร้าย อย่าทับถมกัน คนเรามีโอกาสผิดพลาดได้ ความผิดก็มีความผิด แต่ไม่ใช่ความผิดที่จะไม่มีที่ยืนในสังคม ขอแค่ให้น้องเอากลับไปคิด ปรับปรุงตัว และก้าวเข้ามาอย่างพร้อม และการที่จะมีใครเป็นพี่เลี้ยง น้องต้องดูแอตติจูดพี่เลี้ยงคนนั้นว่าจะพาเราดิ่งเหวหรือไม่ เพราะมีน้องๆหลายคนที่พังเพราะพี่เลี้ยงก็มี แม้กระทั่งในกองของพี่ มีน้องๆหลายคนที่ไม่กระเทาะออกมา เพราะโดนพี่เลี้ยงครอบ จนเขาหมดความเป็นตัวเองของเขา ในวันที่เขาเป็นตัวเอง เขากลับมีเสน่ห์ มีความน่าค้นหา มากกว่าที่เขาเตรียมพร้อมที่ไม่ได้เป็นตัวของเขา พี่เลี้ยงที่ดูแลนางงาม ถ้าอยากลูกๆให้ถึงจักรวาล คุณต้องเป็นนะคะ อย่าเอายาพิษกรอกเขา วันละเล็กวันละน้อย ในที่สุดเขาจะแย่”

คะแนนเสียง จะส่งผลกระทบกับน้องๆคนอื่นไหม

“อันนี้เป็นเรื่องบุคคล ไม่น่ามีผลอะไร”

จากนี้จะดำเนินการยังไง

“จากนี้จะเข้าสู่การเก็บตัวอย่างเข้มที่สุด ทุกคนต้องเรียนรู้และพร้อมที่สุด”

กลัวเป็นดราม่าไหมกับเรื่องนี้

“ไม่กลัวนะคะ เพราะแฟนนางงามน่ารัก เขาตามดูนางงามที่รักในการประกวด และอยากดูน้องที่เชียร์ว่ามีการพัฒนาอย่างไร ที่จะไปค้วามงกุฎในบ้านมาครอง อาจจะมีบ้างที่ผิดหวังเสียใจ แต่พี่ปุ้ยคิดว่าความถูกต้องเป็นเรื่องสำคัญ และความยุติธรรมกับอีก 29 คน พี่ถือมากว่าเรื่องนี้”

ถ้าปีหน้าน้องคนนี้กลับมาอีกครั้งได้ไหม

“เปิดกว้างค่ะ บอกแล้วว่าความผิดนี้ที่เกิดขึ้นไม่ว่าด้วยอะไรก็ตาม มันไม่ใช่ความผิดที่คุณทำลายสังคม พี่ก็ฝากบอกว่าให้ไปเตรียมความพร้อมใหม่ จัดระบบมายด์เซ็ตใหม่ เพราะน้องเป็นคนฉลาด ใช้ความฉลาดให้ถูกต้อง แล้วคุณกลับมาเลย”

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ