“กอล์ฟ” เผยสภาพจิตใจ “ไมค์” ดีขึ้น รับครอบครัวเลือกเงียบ เพื่อปกป้องหลาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล” เผย “ไมค์ – พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” สภาพจิตใจดีขึ้น รับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นมาตลอด ยกให้เป็นเรื่องของศาลพิจารณา บอกทุกวันนี้รู้ข่าวหลานจากแฟนคลับที่ส่งมาให้ แจงแม่ขายรถหรูเป็นการตัดสินใจของแม่เองที่จะช่วยเหลือลูกที่เดือดร้อน วอนอีกฝ่ายทำอะไรให้นึกถึงลูก แย้มข่าวดีอาจมีคอนเสิร์ต "กอล์ฟ-ไมค์" รีเทิร์น

หลังจากนักร้อง-นักแสดงชื่อดัง ไมค์ - พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ยื่นร้องต่อศาลขอสิทธิ์เป็นพ่อโดยชอบธรรมตามกฎหมาย เพื่อขอดูแลลูกชายร่วมกับ ซาร่า คาซิงกินี อดีตแฟนสาว ทำให้กลายเป็นปมดราม่าลุกลาม และยังกระทบมาถึงครอบครัวของฝ่ายชาย ซึ่งทางพี่ชายของไมค์อย่าง กอล์ฟ – พิชญะ นิธิไพศาลกุล ได้ออกมาเดือดหลายครั้ง โดยวันนี้ (30 ก.ย.63) มีโอกาสได้เจอ กอล์ฟ จึงถามถึงสภาพจิตใจของ ไมค์ ที่หลายคนเป็นห่วงกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวเผยว่า

“กอล์ฟ” ปล่อยโฮ กอด “ไมค์” ปลอบใจ "เข้มแข็งมานาน อ่อนแอบ้างก็ได้"

“กอล์ฟ” เดือดแทนน้อง เผย “ไมค์” แบกรับมานาน ลั่นชีวิตไม่ใช่เกม

“ไมค์ดีขึ้นครับ ก่อนหน้านี้เขาค่อนข้างเครียดพอสมควร ก็ตามข่าวครับ เรื่องที่ผ่านมาก็ 6 ปีที่ไม่ได้พูดอะไร ตอนนี้ทุกคนเข้าใจเขามากขึ้น เขาก็โอเคขึ้นครับ”

ช่วงแรกๆเราเดือดเหมือนกันนะ

“เขาเป็นน้องเรา แล้วเราก็รู้สึกว่าเขาอดทนมาได้นานมาก เขาเป็นคนไม่ค่อยพูด สิ่งที่เราเห็นในฐานะคนๆนึง คนที่เป็นลุงของหลาน แล้วสิ่งที่เราเห็นมันเป็นการตั้งคำถามมากกว่าว่าทำไมถึงเกิดแบบนั้น คือตลอดระยะเวลาเราก็รับรู้ถึงปัญหา ฝ่ายเราก็เลือกที่จะเงียบ เพราะต้องบอกก่อนว่าสังคมอะไรที่เราพูดก็จะหาว่าไม่แมน เราก็เงียบ ปล่อยไป แต่จริงๆแล้วเราก็ไม่ได้อยากให้เรื่องออกมาขนาดนี้ เพราะเราเองก็ขอสิทธิ์ครี่งนึงในการดูแล แต่ทุกอย่างมันเกิดดราม่าจากการไปจุดประกายว่าจะพรากไปหมดเลย”

ที่เราโพสต์ เพราะไม่ไหวแล้วเหรอ

“คือเหมือนสิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่หยุด แล้วสิ่งที่เราเห็น มันเป็นบางอย่างที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน แล้วเราในฐานะที่เราก็รักหลานเหมือนกัน เอ้ย มันเกิดแบบนี้ขึ้นได้เหรอ ทำไมต้องทำแบบนี้”

คลิปน้องที่สระน้ำ เหมือนเราก็อารมณ์ขึ้นมาก

“ความรู้สึกของคนเป็นลุง คือคนอาจจะพูดว่าการเลี้ยงดูของฝรั่งก็เล่นกันแบบนี้แรงๆ ผมก็อยู่โรงเรียนอินเตอร์ครับ เพื่อนผมก็ฝรั่ง แต่ว่าเราต้องแยกแยะระหว่างการทำโทษที่ถูกต้อง โอเค เด็กอาจจะว่ายน้ำได้ แต่การกดน้ำ กับการดำลงไปเองทันไม่ทันตั้งตัว มันคนละแบบกัน ในส่วนตัวอยากให้ทุกอย่างหยุด”

หลังๆนี้ได้มีโอกาสติดต่อหลานไหม  

“น้องไม่มีโทรศัพท์ครับ ก็เลยไม่ได้คุย ตอนนี้ได้แต่ติดตามจากที่แฟนคลับแคปแล้วแท็กมา”

ตอนนี้คนในครอบครัวโดนโยง ได้คุยกันไหม

“ก็มีการคุยกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวไมค์เองก็อยากให้หยุดแค่นี้ได้แล้ว ไม่ว่าใครจะออกมายังไง เพราะสุดท้ายก็สงสารหลาน ไม่อยากให้บานปลายไปมากกว่านี้”

“ทนายเจมส์” บอกว่า “ไมค์ – ซาร่า” คุยกันหลังบ้านบ้างแล้ว

“รับรู้มาบ้าง แต่ไม่ทราบในรายละเอียดว่าคุยอะไรกัน อยากให้ทางไมค์เป็นคนออกมาบอกมากกว่า ส่วนตัวไม่อยากก้าวก่าย”

รู้หรือยังว่าตอนนี้หลานอยู่โรงเรียนอะไร

“ทราบจากที่แฟนคลับแท็กมาให้ (คนบอกหลานผอม คล้ำลง?) ตัวเราไม่ได้อยู่กับเขาตลอด อาจจะไม่ได้เห็นว่าเขาเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน แต่ที่สัมผัสได้ก็ตามที่ไมค์บอกไปแล้ว ตัวเราเองก็สัมผัสจากที่เห็นในคลิป ตอนนี้ก็ติดตามชีวิตหลานจากแฟนคลับ เวลาคิดถึงก็นั่งดูยูทูบที่ไปถ่ายไว้ ไม่ได้เจอหลานมานานเกินเดือน และน่าจะมากกว่าไมค์ ก็คิดถึง และการที่ตนถ่ายยูทูบหลานไว้ แค่อยากจะเก็บโมเมนต์ว่า ถ้าวันหนึ่งหลานโตขึ้น อยากให้เขามาดูว่าทำวีรกรรมอะไรไว้ ว่ามันเป็นคลิปตลกๆในความทรงจำ”

"ไมค์" น้ำตาคลอ ไม่คิดพรากลูกจาก “ซาร่า” ขอแค่มีส่วนตัดสินใจในชีวิตลูก

“แม่ไมค์ พิรัชต์” ขายรถหรูคืนเงินให้ลูกชาย หลังรู้ว่ากำลังลำบาก

เรื่องที่คุณแม่ขายรถ อันนี้เป็นความต้องการของคุณแม่ หรือ “ไมค์” ไปคุย

“น่าจะเป็นคุณแม่ครับ เพราะครอบครัวเราถ้าเห็นใครเดือดร้อน อะไรที่ช่วยได้ก็จะช่วยกันเต็มที่”

สภาพจิตใจคนในครอบครัวเป็นยังไง

“ก็ดีขึ้น เพราะคนเข้าใจเรามากขึ้น ส่วนตัวกอล์ฟเอง ที่ผ่านมาคนอาจจะมองในอีกมุมนึง แต่วันนี้พอได้รู้ความจริงแล้วก็อาจจะมองเราอีกมุมนึง”

หลายคนเป็นห่วง “ไมค์” ในช่วงที่อ่อนแอ

“เขาไม่น่าไปถึงขั้นซึมเศร้า น่าจะภาวะเครียดมากกว่า ทุกครั้งที่เจอหน้าเขาดูเครียดๆช่วงเดือนที่ผ่านมา ถามว่าน้องร้องไห้นอกจากในคลิปที่ออกมาไหม อันนี้ขอเป็นเรื่องส่วนตัว แต่น้องแข็งแรงขึ้นเยอะแล้ว เขาดีขึ้นเยอะเลย หลังจากนี้พวกเราเองก็อยากให้เป็นเรื่องของศาลพิจารณา ถามว่าที่ผ่านมาในครอบครัวช่วยเหลือกันยังไง ก็ตบบ่าให้กำลังใจ ให้เขาสู้ๆ ยังมีคนอื่นที่ผ่านเรื่องราวเลวร้ายมากกว่านี้ได้ ทำไมเราจะผ่านไปไม่ได้ ซึ่งช่วงแรกๆก็พยายามโทรหาเขา มีโอกาสก็อยู่ด้วย ในตอนนี้เชื่อว่าไมค์ไม่ได้มีภาวะเครียดที่จะไปถึงขั้นที่ร้ายแรงแล้ว และในคลิปที่เพิ่งลงเต้นด้วยกันไม่ใช่ล่าสุดนะครับ แต่เป็นคลิปเมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว”

เห็นว่า “ไมค์” มีแพลนจะกลับจีนแล้ว

 “ครับ แต่ไม่รู้จะไปเมื่อไหร่ แต่น้องอยากทำให้เรื่องมันจบทุกอย่าง เพื่อที่เขาจะไปทำงานต่อ เพราะถ้ามันยึกยักกันไป แทนที่เขาจะเอาสมองไปคิดเรื่องของงาน เรื่องของการหาเงินเลี้ยงลูก ดูแลชีวิตเขา มันก็กลายเป็นต้องก็ต้องชะงัก”

ครอบครัวรู้สึกโกรธกับสิ่งที่เกิดขึ้นไหม

“ก็โกรธแต่ก็พยายามเข้าใจ ตัวกอล์ฟเองรู้สึกว่า ทำไมการที่เราไม่พูด แล้วเราถูกมองอีกมุมหนึ่ง แต่การที่เราจะออกมาพูดก็ถูกหาว่าไม่แมน เราไม่ใช่เป็นพวกที่ลงสตอรี่ตลอดเวลา หรือเป็นอะไรตลอดเวลา หรือโพสต์อะไร มันไม่ได้แปลว่าเราไม่อยากพูด แต่บางทีเราเลือกที่จะไม่พูด เพื่อจะปกป้องไม่ให้หลานต้องมาเจอเรื่องแบบนี้”

อยากฝากอะไรถึงอีกฝ่ายไหม

“ไม่ได้อยากจะฝากอะไร แต่แค่รู้สึกว่า อยากให้มองหลานเป็นหลัก อย่างที่กอล์ฟเคยพูดไปแล้วทุกครั้ง ว่าชีวิตคนเราไม่ใช่เกมส์ ไม่ว่าอะไรก็ตามที่พ่อกับแม่มีปัญหาอะไรกัน เราอย่าให้ลูกมารับรู้ ในเรื่องที่เด็กไม่ควรรู้ มันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่ต้องมาเคลียร์กันหลังบ้าน”

พอมีคลิป “กอล์ฟ-ไมค์” ออกมา มีหลายคนเชียร์ให้คัมแบค มีคอนเสิร์ต

“จริงๆเป็นคลิปที่ถ่ายนานแล้ว แต่ลืมลง ก็เลยเอามาลง แฟนๆก็อยากให้มีคอนเสิร์ต ซึ่งก็มีการคุยกัน มีการติดต่อมา ในอนาคตก็มีโอกาส เพราะท้้งกอล์ฟและไมค์ก็อยากทำอยู่ ใจจริงอยากให้ผ่านช่วงโควิด-19 ไปก่อนด้วย เพราะอยากให้แฟนๆมาดูกันสดๆ อยากให้มาเจอกันแบบเห็นจริงๆ อยากสัมผัส เจอแฟนๆทุกคนที่ติดตามมาตลอดเกือบ 15 ปี และขอบคุณมากที่ยังสนับสนุนพวกเราจนมาถึงวันนี้ ถ้ามีคอนเสิร์ตเกิดขึ้น สัญญาว่าจะทำให้เต็มที่ จะทำให้บรรยากาศที่ผ่านมากลับมาอีกครั้ง”

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ