คู่กรณี “จอนนี่ แอนโฟเน” ออกโรงเคลียร์ หลังถูกฟ้องเรียกค่าสินไหม 50 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากวานนี้ ( 15 ต.ค.63) “จอนนี่ แอนโฟเน” นักแสดงและพิธีกรชื่อดังเดินทางมาพร้อมกับทนายความส่วนตัว เดินทางไปยังศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้องแพ่งเรียกค่าสินไหมทดแทนจากการที่อดีตหุ้นส่วน กระทำละเมิด เป็นเงิน 50 ล้านบาท

ล่าสุดวันนี้ คู่กรณี จอนนี่ แอนโฟเน พร้อม ทนายเจมส์ - นิติธร แก้วโต ได้แถลงเปิดใจเคลียร์ หลังโดนยื่นฟ้อง  

“จอนนี่ แอนโฟเน” เดินหน้าฟ้อง! อดีตหุ้นส่วนธุรกิจ 50 ล้านบาท  

น้ำหวาน : “คือจริงๆแล้วอย่างที่มีข่าวไปเมื่อวานนะคะ (15 ต.ค.63) น้ำหวานเป็นตัวแทนของ บริษัท, ผลิตภัณฑ์ อันดับแรกเลยต้องขอโทษทางพี่จอนนี่ ก่อนเลยค่ะ (ยกมือไหว้) อาจจะทำให้พี่จอนนี้ไม่สบายใจ ด้วยทางเราได้จัดการตามเงื่อนไข ข้อตกลงอย่างถูกต้อง แต่อาจจะมีการทำให้เข้าใจผิด ทำให้พี่จอนนี้รู้สึกไม่โอเค ไม่สบายใจ เพราะว่าจริงๆแล้วเราเพิ่งสรุปในส่วนของดีเทลข้อตกลงกันไป 2 วัน ก่อนที่พี่จอนนี่จะออกมา ตรงนี้เราก็น้อมรับข้อที่พี่จอนนี่อาจจะรู้สึกว่าเราอาจจะไม่ได้มีการพูดคุยหรือชี้แจงก่อนหน้านี้ค่ะ”

ทางนั้นให้ระยะเวลาทางเรามา 1 เดือนแล้ว

น้ำหวาน : “ค่ะ จริงๆต้องขอนุญาตแจ้งก่อนนะคะว่า ในส่วนของตัวบิลบอร์ดเราทำมาตั้งแต่ปีที่แล้ว เพราะฉะนั้นเราได้แจ้งทางจุดบริการแล้วว่าให้นำลง ซึ่งอยู่ในขั้นตอนที่ต้องใช้เวลา ตรงนี้เราส่วนของข้อมูลและเอกสารชี้แจง ในส่วนของออนไลน์ ด้วยความที่เราเป็นสายที่ถนัดมาจากออนไลน์ เพราะฉะนั้นเราได้มีการแจ้งในส่วนของตัวแม่ทีมที่อยู่ติดตัวเราแล้วก่อนไทม์ไลน์อันควรด้วยซ้ำ ซึ่งตรงนี้ช่วงระหว่างช่วงที่ดำเนินเรื่องมา มีการพูดคุยชี้แจงไปแล้วว่ามันต้องใช้เวลาในการที่จะเก็บสื่อพวกนี้ บางทีตัวแทนที่เคยทำสินค้ากับเราอาจจะไม่ได้ทำแล้ว หรืออาจจะเป็นเพจที่ไม่มีตัวตนแล้ว ซึ่งตรงนี้มันอยู่เกินขอบเขตที่เราจะสามารถเข้าถึง แต่ไม่ได้หมายความว่าเราไม่พยายามนะคะ เราพยายามที่จะทำทุกๆเพจ มันต้องใช้เวลานิดนึง ซึ่งตรงนี้เราไม่อยากให้มาเป็นข้อแก้ตัว แต่ในส่วนของสื่อออนไลน์มันค่อนข้างที่จะยากมากเหมือนกัน”

ระยะเวลา 1 เดือนที่ยืดออกมา ไม่เพียงต่อการเก็บเพื่อไม่ให้มีทางเขาไปปรากฎบนสินค้าเหรอ

น้ำหวาน : “จริงๆแล้วด้วยไทม์ไลน์ที่พี่จอนนี่แจ้งจะเป็นวันที่ 15 กันยายน 2563 แต่ในส่วนของข้อมูลเรามีข้อตกลงร่วมกัน จนกว่าพี่จอนนี่จะถอนออกจากหุ้นทางบริษัทไป ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ยังไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ เพราะมันอยู่ในกระบวนการของตัวดีเทลของตัวเอกสารที่มันยังไม่ครบ”

ทางเราแจ้งไปทาง “จอนนี่” ไหมว่าขอยืดเวลาในการเก็บ หรือมีปัญหาจุดไหน

น้ำหวาน : “จริงๆจะมีทนายทั้ง 2 ฟากคุยกันอยู่แล้ว ซึ่งตรงนี้ในส่วนของเอกสารเราได้เก็บตามไทม์ไลน์ที่ถูกต้องถูกควรแล้ว เราเลยไม่ได้มีการขอที่จะยืดระยะเวลาไปค่ะ”

การคุยกันครั้งสุดท้าย ได้ข้อสรุปยังไง ทำไมถึงเกิดการเข้าใจผิดได้

น้ำหวาน : “คุยกับพี่จอนนี่ครั้งสุดท้ายประมาณเดือนสิงหาคม (2563) ซึ่งได้ข้อสรุปที่ตกลงไปตามที่ระบุในเอกสารทั้งหมด ว่าทางเราความคิดเห็นไม่ตรงกัน แยกย้ายกันแต่โดยดี จะมีระบุในส่วนของเงื่อนไข วิธีการในการที่จะสรุปจบปัญหาตรงนี้กันอยู่แล้วค่ะ”

ทาง “จอนนี่” บอกว่าต้องก่อนวันที่ 15 กันยายน

ทนายเจมส์ : คือบันทึกข้อตกลงที่สองฝ่ายทำร่วมกัน สิ้นสุดก็คือต้องเก็บให้เรียบร้อย ห้ามใช้ภาพหรือชื่อของพี่จอนนี่ในสื่อโฆษณา ต้องเก็บให้เสร็จสิ้นภายใน 15 กันยายน 2563 ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่มีรูปของพี่เขาที่ตัวแทนซื้อไปแล้ว แต่มันมีประสบการณ์ที่สองฝ่ายเข้าใจตรงกันแล้วว่าการเก็บสื่อออนไลน์มันไม่ง่าย เพราะการที่เราคุยกับแม่ทีม แม่ทีมก็ไปคุยกับแม่ทีม แม่ทีมก็ต้องไปคุยกับลูกทีมต่อ ในทีมงานของเราแต่ละคน บางเพจ บางแอคเคาท์มันร้างไปแล้ว ภาพก็ยังค้างอยู่ ถ้าเราเจอเราก็จะแจ้งเพื่อลบอะไรก็ว่ากันไป พยายามทำดีที่สุดแล้ว แต่บางอย่างมันเกินขีดความสามารถ อย่างเช่น บางตัวแทนบางคนเป็นต่างชาติ จะไปบังคับเขายังไง ผมว่าแม่ค้าออนไลน์รู้ดีว่าปัญหานี้มันเกิด แล้วเกิดกับทุกคนในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อกับการเปลี่ยนพรีเซ็นเตอร์ การเปลี่ยนผลิตภัณฑ์สินค้า

เพราะฉะนั้นในการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์สินค้าเราเรียกกล่องเก็บคืนทั้งหมด แล้วเปลี่ยนกล่องใหม่ แต่ในตัวนี้ที่เรามีปัญหากันอยู่ มันมีปัญหาในเรื่องของแอคเคาท์ตัวแทนที่เราติดต่อไม่ได้ บางอันไม่ใช่ตัวแทนเราด้วย เป็นแอคเคาท์ที่ตั้งขึ้นมาแล้วก็เอาสินค้าปลอมต่างๆมาจำหน่ายโดยใช้รูปของพี่เขา อีกส่วนนึงที่สองฝ่ายเข้าใจกันดีจึงมีข้อตกลงยืดหยุ่นกันไว้ว่ายกเว้นระยะเวลาของวันที่ 15 กันยายน ขยายได้จนกว่าจะมีการถอนหุ้นเสร็จสิ้น (ได้บอกเขาไหม?) อยู่ในบันทึกครับ ซึ่งตรงนี้จะไปให้ศาลท่านพิจารณาอีกทีว่าใครผิดใครถูก แต่ ณ วันนี้สิ่งทีเกิดขึ้นและทำให้พี่เขาไม่สบายใจ คุณน้ำหวานแสดงความเสียใจด้วยความจริงใจไปแล้วครับ”

หลังจากมีข่าวได้คุยกับทางนั้นไหม

น้ำหวาน : ไม่ได้คุยค่ะ ก็งงว่าทำพี่เขาถึงออกมา แต่ก็อาจจะเป็นเพราะไม่ได้สื่อสารกัน ค่ะ ก็เลยอาจจะทำให้แกเข้าใจผิดด้วยภาพที่มันออกไป แต่ตรงนี้ในเจตนาของเรา ต้องบอกก่อนว่าทางบริษัทเรามีการแจ้งเอกสารให้กับทางตัวแทน แล้วทางเราก็ไมได้มีการลงภาพของเขาแล้ว คือด้วยพีเรียดของตัวสินค้า เราตั้งใจที่จะเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ตั้งแต่ต้นปีแล้ว แต่ด้วยมีปัญหาโควิดเลยลากมาถึงช่วงเวลานี้ มันเลยอยู่ในพาร์ทที่แผนการตลาดของเราจะไม่มีภาพของพี่จอนนี่อยู่แล้ว แต่มันอาจจะภาพค้างเก่าเดิม ที่อาจจะทำให้พี่เขาไม่สบายใจค่ะ”

ทางนั้นเรียก 50 ล้านบาท เรามองว่าเป็นมูลค่าที่เหมาะสมไหม หรือต้องต่อรองกันยังไงบ้าง

ทนายเจมส์ : ในส่วนนี้จะเป็นหน้าที่ของศาลที่ท่านจะวินิจฉัยว่า โจทย์ได้รับความเสียหายมากน้อยขนาดไหน เพียงใด และตรงไหนคือจุดที่เหมาะสม หรือถ้าทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้ก่อนหน้านั้นก็จบกันไป เพราะฉะนั้นตัวเลขที่พี่เขาตั้งมา เราไม่รู้ว่าพี่เขาเอาฐานตรงไหนมาคิดคำนวณ เพราะผมเองก็ไม่สามารถเข้าไปถึงความรู้สึกของความเสียหายของพี่เขาได้ เพราะฉะนั้นตรงส่วนนี้อาจจะมีการเสียหายเกิดขึ้นจริงก็ได้ ตรงนี้เป็นหน้าที่ของพี่เขาที่จะเอาพยานหลักฐานต่างๆมาแสดงให้ศาลท่านเห็น (ต่อรองกันได้ไหม?) ต่อรองได้ครับ มันเป็นมาตรฐานอยู่แล้ว ในคดีทุกคดีสามารถที่จะไกล่เกลี่ยกันได้ทุกขั้นตอน”

ในเมื่อเรารู้ว่าไม่สามารถบอกได้ทุกแอคเคาท์ ทำไม่ไม่แจ้งขอยืดเวลากับเขา

ทนายเจมส์ : อย่างที่ผมบอก ในส่วนที่มันเป็นข้อความที่เปิดกันไว้นิดนึงว่าถ้ายังถอนหุ้นกันไม่สำเร็จในการลบภาพต่างๆ ระยะเวลายืดเท่าไหร่ก็ให้ยืดไปเท่านั้นในเรื่องของการถอนหุ้น สมมติพี่เขาทำเรื่องถอนมาช้าไป 15 วัน ก็ต้องยืดบวกออกไปอีก 15 วัน ถามว่าพอมีการทำบันทึกกันแล้ว ก็เริ่มทยอยทำหนังสือบอกตัวแทนหรือแจ้งตัวแทนไปแล้ว เมื่อวาน(15ต.ค.63) ก็ทำหนังสือแจ้งตัวแทนไปอีกรอบ กำชับไม่ให้มีใครใช้”

มีปัญหาอย่างอื่นไหม

น้ำหวาน : “คือจริงๆต้องบอกก่อนว่า ด้วยความที่เราทำธุรกิจร่วมกัน เราก็จะมีข้อที่ดีแตกต่างกัน น้ำหวานจะดูแลส่วนของการขาย ของพี่จอนนี่รับดูแลทางสื่อ ถามว่าที่ผ่านมามีปัญหากันไหม ที่ผ่านมาทุกอย่างราบรื่นดี แต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาเริ่มที่จะมีการคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน เลยจะมีเรื่องของอารมณ์ เหตุผลเข้ามาร่วมเลยทำให้เกิดความรู้สึกว่าอาจจะต้องแยกกันดีกว่า เพื่อแต่ละคนจะได้ไปทำในแบบที่ตัวเองถนัด ก็คือได้ยุติกันไปแล้ว ซึ่งในส่วนแรกที่เราตกลงกัน คือตัวน้ำหวานขายสินค้าตัวนี้มา10กว่าปีแล้ว สินค้าตัวนี้น้ำหวานตั้งใจทำให้เป็นสินค้าของตัวเองจริงๆ สารสกัดในตัวสินค้าเราตั้งใจคัดสรร แต่อาจจะมีส่วนของลูกค้าที่ใช้ไปแล้วอาจจะใช้ด้วยวิธีไม่ถูกต้อง ใช้แล้วรู้สึกไม่พึงพอใจกับตัวสินค้า ต้องบอกว่าทางเรามีทีมดูแลลูกค้าส่วนตัว เราจะมีการโทรกลับไปคุยกับลูกค้าหลังการขาย ถ้าเป็นลูกค้าเราจริงๆจะทราบดีกว่าเราไม่เคยทิ้งลูกค้าเลย ดูแลกันมาตลอดจะ2 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีเคสลูกค้ามีปัญหาขั้นหนักหน่วง เพราะสินค้าไม่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกคน แต่ถ้ามันตอบโจทย์ลูกค้าสัก 70เปอร์เซ็นต์ อันนี้น้ำหวานว่าแฮปปี้แล้ว

สื่อที่ออกไปเมื่อวานนี้ถามว่ากระทบกับทางผลิตภัณฑ์ของเราไหม บอกเลยว่ากระทบไม่มาก ถ้าเป็นลูกค้าที่ใช้ของเราจริงๆเขาจะแฮปปี้มากๆ ก็มีคนทักเข้ามา เขาไม่เข้าใจก็ว่าเราทำไมละเมิดพี่จอนนี่แบบนี้ แต่ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเข้าใจเพราะว่าเป็นคนที่ใช้เองจะรู้ว่าเป็นยังไง แล้วทางเราส่งตัวแทนดูแลลูกค้าตลอด ไม่เคยทิ้งลูกค้าแน่นอน ฉะนั้นในส่วนของลูกค้าที่พี่จอนนี่อาจจะมีเปิดประเด็นลอยๆขึ้นมา น้ำหวานมองว่าเรามีการบริหารจัดการที่ลูกค้าค่อนข้างพึงพอใจแล้วแน่นอน”

ทางเขาเองก็จะเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ ใกล้ๆกับเรา

น้ำหวาน : “น้ำหวานทราบก่อนที่เราจะมีปัญหากันแล้วด้วยซ้ำ ก่อนที่เราจะยุติกัน”

อันนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้เราเลือกเดินกันคนละทางไหม

น้ำหวาน : “น้ำหวานมองว่าอาจจะเป็นเรื่องของการทำงานที่ทำแล้วมันไม่ตรงกันมากกว่า ทางพี่จอนนี่เขาอาจจะมีแนวทางในการทำสินค้าของเขา เขาอาจจะรู้สึกอยากทำเองมากกว่า”

คนมองแบ่งผลประโยชน์กันไม่ลงตัว

น้ำหวาน : “ถ้าใครที่ทราบและอยู่ในกระบวนการตรงนี้ จริงๆจะรู้เลยว่าน้ำหวานถอยจนน้ำหวานแทบจะไม่เหลืออะไรแล้วด้วยซ้ำ ส่วนของตอนนี้สิ่งที่เหลืออยู่ น้ำหวานมองว่ามันเป็นสินค้าที่น้ำหวานจะต้องแปรกลับมาเป็นเงิน เพราะส่วนของเงินน้ำหวานให้พี่จอนนี้ไปทั้งหมดแล้ว สิ่งที่พี่จอนนี่ออกมาน้ำหวานก็ไม่แน่ใจ เพราะน้ำหวานก็ยอมจนน้ำหวานแทบไม่เหลืออะไรแล้ว ก็ไม่เข้าใจว่าพี่เขามองเห็นน้ำหวานเป็นคู่แข่งแล้วอยากจะทำลายภาพลักษณ์น้ำหวานตรงนี้รึเปล่า หรือแกอาจจะไม่พอใจที่น้ำหว่นมาละเมิดตรงนี้จริงๆ เพราะมันเป็นสิ่งที่แกก็มองว่ามันเป็นมูลค่าของแก ตรงนี้น้ำหวานน้อมรับแต่บอกไว้เลยว่าน้ำหวานไม่มีเจตนา ที่จะใช้ภาพของพี่จอนนี่เลย เพราะเราเองก็มีพรีเซนเตอร์คนใหม่ของเรา แล้วเราก็มีแพลนที่จะเปิดพรีเซนเตอร์คนใหม่อีกคนนึงด้วยในวันที่24 นี้อยู่แล้ว เราแจ้งตัวแทนแล้วด้วย แล้วตัวแทนก็แฮปปี้กับพรีเซนเตอร์คนใหม่ เพราะภาพของเจแฮร์เป็นภาพเดิมที่อยู่ในออนไลน์ เราคนทำการตลาด เราและตัวแทนไม่ได้มีความตั้งใจที่จะใช้ภาพของเขาแน่นอน แต่มันอาจจะมีหลุดทำให้เขาไม่สบายใจ ตรงนี้เราพร้อมที่จะขอโทษ ก็ให้ทางศาลตัดสินว่าเราจะต้องทำยังไง ให้พี่เขาโอเคและสบายใจขึ้น”

เราให้ตัวเลขตามที่เขาต้องการมาโดยตลอดไหม

น้ำหวาน : “ใช่ค่ะ น้ำหวานมองว่าในพาร์ทตอนนั้นน้ำหวานยินดีที่จะให้พี่เขาแล้ว ด้วยสินค้าและด้วยการตลาดที่เราถนัดของออน์ไลน์ บวกกับยังไม่มีคู่แข่งมากเท่าวันนี้ มันแทบจะลงทุนกันน้อยมากๆ แล้วเราก็ได้คืนกันไปตั้งแต่เดือนแรกแล้วด้วย น้ำหวานทำธุรกิจอยู่ตรงนี้อยู่แล้ว แล้วน้ำหวานมองเห็นพี่จอนนี่ผ่านหน้าจอ ก็รู้สึกอยากได้พี่คนนี้ เพราะเขาค่อนข้างตรงกับคอนเซ็ปต์ที่เราจะทำ ก็พูดคุยกัน ตอนแรกดิลมาแค่ส่วนของพรีเซนเตอร์ แต่พอคุยกันแล้วรู้สึกว่าเราควรจะได้พาร์ทเนอร์ที่เข้ามาเติมเต็มส่วนที่เราขาด เราเลยร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กัน แล้วก็ยังมีในส่วนของพี่อีกคนนึงที่เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์กับเราด้วย ซึ่ง ณ วันนั้น เราแบ่งหน้าที่ สัดส่วนที่ครบถ้วน ถึงแม้ว่าช่วงระหว่างทางนั้นคนที่ทำจะเป็นเราทั้งหมดก็ตาม สัดส่วนหุ้นแบ่งกันคนละครึ่ง แล้วน้ำหวานก็มีการแบ่งให้กับหุ้นส่วนคนกลางที่เขาทำให้เราได้รู้จักกัน อีกคนละส่วนเหมือนกัน”

ตอนนี้มูลค่าของสินค้าที่อยู่ในตอนอยู่ที่เท่าไหร่

ทนายเจมส์ : “อันนี้น่าจะตอบลำบากครับ  มันเป็นเรื่องของการจัดทำงบ ตอบไม่ได้มันต้องไปดูงบการเงิน งบของอะไรหลายอย่าง”

น้ำหวาน : “น้ำหวานเป็นแม่ค้า น้ำหวานทำงานอย่างเดียวเลย ไม่เคยไปดูส่วนของการเงิน น้ำหวานไม่เคยรู้เลยว่ากำไรหรือขาดทุน พูดด้วยสัตย์จริง เพราะเราดูไม่เป็น แต่เราดูว่าสินค้ามันออกไปได้ ทุกคนแฮปปี้ (100ล้านได้ไหม?) น้ำหวานขออนุญาตจริงๆว่าน้ำหวานไม่ได้ดูเลย”

ก่อนที่เราจะถอยสุดตัวเราได้มีการยื้อเขาไว้ไหม

น้ำหวาน : “เราให้เกียรติการตัดสินใจ เพราะพี่เขาก็เป็นผู้ใหญ่ น้ำหวานเชื่อว่าเราทำเต็มที่ที่สุดในโหมดของเราแล้ว ในส่วนของพี่เขาก็มีมุมมองที่ต่างกันออกไป ไม่ได้ยื้อกันเลย”

“จอนนี่” บอกที่เขาเรียก 50ล้าน เพราะเราได้จากตรงนี้ไปเยอะแล้ว แสดงว่ามูลค่าที่เราได้ในตลดามันน่าจะหลายร้อยล้าน

น้ำหวาน : จริงๆ น้ำหวานมองดูว่ามันอาจจะเป็นในส่วนของภาพรวมมากกว่าค่ะ ซึ่งจริงๆ แล้วพี่จอนนี่ทราบดีอยู่แล้วว่าของเรา ด้วยความที่เราอยากจะได้ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด การตลาดของเราก็ค่อนข้างแน่นจนทำให้เป็นที่รู้จักขนาดนี้ เราลงทุนสื่อไปค่อนข้างเยอะมาก ในส่วนของสินค้าราคาต้นทุนก็ไม่ได้ถูกเลย แต่ว่าเราจะส่งไปให้ตัวแทนที่จะเอาไปทำในส่วนโฆษณาของเขาค่อนข้างเยอะ เพราะฉะนั้นในส่วนของบริษัทกำไรไม่ได้เยอะจริงๆ แต่เราเน้น อย่างที่น้ำหวานบอกว่าต้องการที่จะตั้งตัวกับแบรนด์นี้จริงๆ น้ำหวานเหนื่อยกับการเดี๋ยวมีกระแสก็ไปขายแบรนด์นี้ น้ำหวานอยากจะมีแบรนด์ที่มีคุณภาพ และทำให้ลูกค้าพอใจและสินค้าเราอยู่ไปยาวๆ เหมือนแบรนด์ที่เขาอยู่เค้าท์เตอร์แบรนด์ นั่นคือสิ่งที่น้ำหวานตั้งใจจริงๆ เพราะฉะนั้นในส่วนของค่าใช้จ่ายของบริษัทเราค่อนข้างสูงจริงๆค่ะ”

หลังจากนี้จะมีการพูดคุยกับ “จอนนี่” ต่อไหม

น้ำหวาน : คือจริงๆอย่างที่บอกว่าเราได้ทำตามกระบวนการ ตามข้อตกลงถูกต้องทุกอย่างแน่นอน เมื่อวานพอได้เห็นข่าวเราก็รีบส่งข้อความและก็โทร. เพราะตัวแทน ลูกค้าเราก็เยอะอยู่แล้ว เราก็ได้ให้ข้อมูลเขาไปอีกครั้งนึง พร้อมด้วยดีเทลเอกสารชัดเจนในรอบนี้ เรามองดูว่าน่าจะหลายครั้งแล้วที่เราทำเอกสารตรงนี้เข้าไป แต่ด้วยความที่เป็นออนไลน์มันอาจจะไม่ได้ทั่วถึงขนาดนั้น แต่หลังจากนี้ไป เราก็พยายามเก็บให้ได้มากที่สุดค่ะ (จะมีโอกาสคุยกันนอกรอบว่าจะยังไง?) คือจริงๆ ถ้าทางพี่เขาจะให้โอกาสคุย น้ำหวานก็ยินดีค่ะ ถามว่าก่อนหน้านี้มีได้ติดต่อเพื่อจะไกล่เกลี่ยกันหรือเปล่า คือต้องบอกก่อนว่า เราให้ทนายคุยกันมาสักพักนึงแล้ว”

 แต่ทาง “จอนนี่” บอกว่าตั้งแต่ ณ ตอนนั้น จนถึงก่อนหน้าเมื่อวานเขาไม่เคยมีทนายเลย

 น้ำหวาน : จริงๆ น้ำหวานยืนยันว่าเรามีทนายตั้งแต่ต้น ก่อนหน้านี้เราคุยกันเองในส่วนของหุ้นส่วนตลอด จนถึงจุดหนึ่งที่ก็มีทนายมานั่งด้วย ซึ่ง ณ ตอนนั้นเราก็ไม่ได้ตั้งตัวเหมือนกัน รอบถัดไปเราก็มีทายฝั่งเราที่จะมาพูดคุยเหมือนกัน เพราะฉะนั้นจริงๆ แล้ว เรามีทนายมาโดยตลอด เพราะเรามีทนายประจำบริษัทของเราอยู่แล้วด้วย (ยืนยันว่าทางนั้นก็มีทนายมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว?) ยืนยันค่ะ มีทนายมาตั้งแต่แรกค่ะ”

 ก่อนจะมีทนายทั้งสองฝั่ง เรากับเขาไม่ได้เลยเหรอ

น้ำหวาน : คือจริงๆถามว่าคุยกันไม่ได้ไหม น้ำหวานเห็นว่ามีความเห็นไม่ตรงกันแล้วค่ะ แล้วเหมือนแกก็เป็นผู้ใหญ่ แกคุยกับน้ำหวานที่เป็นเด็ก แล้วน้ำหวานก็อาจจะไม่เข้าใจภาษาแกขนาดนั้น แกก็คงจะรู้สึกแบบ ไม่คุยกันดีกว่า น้ำหวานว่าแกน่าจะเป็นมุมนั้นมากกว่า (จบไม่สวย?) คือจริงๆ น้ำหวานมองดูว่า 3 วันที่แล้วที่เราเคลียร์กันไป น้ำหวานว่ามันสวยมากแล้ว เพราะน้ำหวานไม่เหลืออะไรแล้วนะ แต่วันนี้ก็ยังงงว่าแกต้องการอะไร เพราะวินาทีที่เคลียร์เงินกันไปแล้ว อีก 2 วันแกออกมาเลย น้ำหวานก็ตั้งตัวไม่ทันเหมือนกัน เพราะน้ำหวานคิดว่ามันเคลียร์ที่มันจะดาร์กๆ มันน่าจะอยู่ที่เดือนสิงหาคม”  

 คิดว่า “จอนนี่” ต้องการอะไร

 น้ำหวาน : คือจริงๆ น้ำหวานมองดูว่า แกอาจจะไม่สบายใจจริงๆ ที่เห็นภาพแกอยู่ตรงนั้น เพราะแกก็ต้องการไปทำสื่อใหม่ของแกอยู่แล้ว และแกก็คงอยากประกาศให้ทุกคนทราบว่าเขาไม่ได้มีส่วนได้เสียกับผลิตภัณฑ์แล้วนะ รวมไปถึงแกก็อยากจะ เพราะด้วยความที่แกออกไปทำก็น่าจะเป็นโปรดักส์เดียวกันด้วยรึเปล่า แกก็เลยอาจจะอยากจบกับทางเรา

ตั้งแต่เมื่อวานนี้ มองเขาเป็นคู่แข่งไปเลยหรือเปล่า

น้ำหวาน : น้ำหวานพูดตรงๆ ตรงนี้เลยว่าน้ำหวานเคารพเขาจากใจ เพราะว่าผลิตภัณฑ์ที่ดำเนินการมาถึงตอนนี้เราก็ต้องยอมรับว่ามีทางฝ่ายเขาที่เป็นภาพของเราด้วยเหมือนกัน และก็มีฝ่ายเรา น้ำหวานมองว่าถึงแม้แก แกก็จะเข้าใจดีอยู่แล้วว่า และพูดเสมอตลอดว่า มันเป็นเพราะความพอดีกัน ที่เราก็เก่งถนัดเรื่องตลอดออนไลน์อยู่แล้ว บวกกับภาพของแกที่มันชัดมากๆอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น ณ ตอนนี้น้ำหวานก็เคารพแกเหมือนเดิม ขอบคุณแกมาโดยตลอดอยู่แล้ว ถ้าน้ำหวานไม่รักและเคารพ ก่อนหน้านี้มันมีการเคลื่อนไหวกันมาอยู่แล้ว ตั้งแต่มีปัญหา น้ำหวานอยากทำงาน อยากจะใช้ชีวิตในส่วนของการทำให้ผลิตภัณฑ์นี้ถูกใจและเป็นที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องผมเท่านั้น น้ำหวานคิดแค่นี้จริงๆ ถ้าน้ำหวานต้องการมีปัญหาตั้งแต่ที่เริ่มมีปัญหา ก.ค.-ส.ค. มันมีหลายเรื่องมากที่จะทำให้น้ำหวานออกตัวมาเป็นที่รู้จักได้เลย แต่น้ำหวานไม่เคย ไม่มีใครรู้เลยว่าน้ำหวานคือเจ้าของ แม้กระทั้งญาติพี่น้องน้ำหวานก็จะมีคนถามว่าทำไมไม่ออกสื่อ ไม่อะไรเลย เพราะน้ำหวานรู้ว่าจุดของน้ำหวานควรจะอยู่ตรงไหน น้ำหวานถนัดอยู่ในจุดไหน น้ำหวานให้พี่แกออกหน้าเต็มที่ แต่ ณ วันนี้ น้ำหวานไม่เคยคิดว่ามันจะมีวันนี้ เพราะในวันที่เราคุยกัน อยากจะปักฐานอยู่ตรงนี้ น้ำหวานจะใช้ความสามารถของน้ำหวานทั้งหมดที่มีในการที่จะทำผลิตภัณฑ์ตัวนี้ให้ดีที่สุดในเรื่องของส่วนสารสกัด ในเรื่องของการตลอด ในเรื่องของภาพลักษณ์แบรนด์ ซึ่งน้ำหวานก็ทำตรงนั้น แต่พอตอนนี้ก็ยังงงตัวเองเหมือนกันว่ามันไม่ได้อยู่ตามไทม์ไลน์ที่วางเอาไว้เลย ทำให้น้ำหวานต้องเข้มแข็งขึ้นเยอะมากๆ กับพอโดนแกไปแบบนี้ เราก็ยอมรับว่าเราเซไปเหมือนกัน เพราะว่าเราไม่ได้วางไว้เลย เพราะคิดว่าจบไปแล้ว

วันนี้ไม่มีพี่เขาในผลิตภัณฑ์ของเรา คิดว่าจะมีผลกระทบต่อสินค้าเราไหม

น้ำหวาน : คือจริงๆ อยากที่บอก สินค้าขายได้ด้วยตัวเขาอยู่แล้ว สินค้าเราค่อนข้างคัดสรรในส่วนของสารสกัดมากพออยู่แล้ว ในส่วนของพี่พี่จอห์นนี่เป็นส่วนการเติมเต็มของแบรนด์ การที่แกจะใช้แวลูของแกไปทำผลิตภัณฑ์ตัวอื่น น้ำหวานก็มองว่าแกก็มีแวลูของแกแต่ผลิตภัณฑ์ สังเกตุไหมคะบางทีดาราออกมาผลิตภัณฑ์ก็ไม่ได้ดังก็มี สินค้าดีที่ไม่ดังก็เยอะ แต่ในความผลิตภัณฑ์ตัวนี้มันเป็นความพอดี ความกลมกล่อมพอดี เพราะฉะนั้นจุดยืนคือขายความจริง ขายผลิตภัณฑ์ที่ทุกคนให้การยอมรับมาแล้วเกือบ 2 ปีว่ามันดีจริงๆ และน้ำหวานก็มีการพัฒนาเปิดสูตรใหม่ ที่จะเปิดตัวในวันที่ 24 นี้ด้วย ถ้าสังเกตุเราไม่มีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ออกมาเลย ทั้งๆที่เป็นแบรนด์อื่นน่าจะมีตัวใหม่ออกมา เพราะเราต้องคัดสรรสารสกัดที่ดีที่สุดจริงๆ ถ้าเปรียบเทียบไทม์ไลน์มันอยู่ในช่วงโควิด ทั้งพรีเซนต์เตอร์ ทั้งสูตรใหม่ มันเลยเลื่อนมาอยู่ตรงนี้ ด้วยจากการที่เราได้ประสบการณ์ตรงจากลูกค้า ที่ใช้แล้วเห็นผล และที่ใช้แล้วอาจไม่เห็นผลมากพอทำให้เราได้พัฒนาเป็นสูตรใหม่ที่จะเปิดตัว”

เป็นไปได้ไหมที่จะไม่ได้สื่อสารกัน

น้ำหวาน : จากใจเลยค่ะ พี่จอนนี่ ที่ผ่านมาที่น้ำหวานอาจจะไม่เข้าใจในส่วนของคำเตือนหรือภาษาของพี่จอนนี่ ซึ่งน้ำหวานรับรู้ได้นะคะว่าพี่จอนนี่หวังดีกับน้ำหวานมาโดยตลอด จนถึงจุดสุดท้ายที่เรามีปัญหากัน น้ำหวานเชื่อว่าพี่จอนนี่น่าจะทำความเข้าใจมาพอสมควรแล้ว จนพี่ก็ไม่อยากจะมาทำให้เรามีปัญหากันแล้วก็เลยตัดสินใจที่จะแยกกันออกไป ในวันนี้ถ้าน้ำหวานทำให้พี่ไม่พอใจในเรื่องของกิริยาหรือในเรื่องของภาพที่มันออกไป น้ำหวานก็ต้องขอโทษพี่ด้วยจริงๆ ซึ่งจริงๆ ใจน้ำหวานไม่เคยที่จะนึกโกรธหรือไม่โอเคกับพี่เลย ทุกครั้งน้ำหวงานคิดเสมอว่าที่ผ่านมาที่เราอยู่ด้วยกัน พี่จอนนี่หวังดีกับน้ำหวานมาโดยตลอด แต่ในวันนี้มันเป็นในพาร์ทของคำว่าธุรกิจแล้ว เราก็ยินดีที่จะลงอยู่ในสนามเดียวกัน แล้วก็ต่างคนกอาจจะมีดีในแต่ละคนก็ได้ เพราะสินค้าตัวนึงไม่ได้ตอบโจทย์คนทั้ง 100 คนได้ บางคนอาจจะใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ น้ำหวามองว่าไม่ได้เป็นคู่แข่งแต่เราเป็นคู่ที่จะทำผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดมาให้ผู้บริโภคร่วมกันมากกว่า

จะมีการนัดไกล่เกลี่ยกันที่ศาลวันไหน

ทนายเจมส์ : ตอนนี้เรายังไม่ได้รับเอกสาร แต่มีการบอกออกสื่อ น่าจะเป็นการไกล่เกลี่ยวันที่ 19 พ.ย. 63 หรือเปล่า ก็คงจะไปคุยกันนั่นแหละ และน้ำหวานจะไปเอง และไปหาจุดกึ่งกลางระหว่างความไม่เข้าใจกันตรงนี้ เท่าที่ดูจากข้อเท็จจริง ดูจากเอกสารแล้ว น่าจะมีความคลาดเคลื่อนกันในตัวของลายลักษณ์อักษรที่เขียนออกมาแล้วตีความในคนละมุมกัน จึงทำให้ไม่พอใจกัน เดี๋ยวค่อยมาปรับความเข้าใจกันในชั้นศาล

“น้ำหวาน” ติดใจเรื่องการดิสเครดิตหรือเปล่า

น้ำหวาน : คือจริงๆอย่างที่บอก อันดับแรกที่พี่แกออกมา น้ำหวานมองดูว่าแกคงมองว่าทำไมเราไม่ทำไม่จัดการให้มันเรียบร้อย อันดับที่ 2 แกก็คงจะต้องการชัดเจนว่าได้ออกจากตรงนี้เรียบร้อยแล้วนะ ในส่วนของของตรงนั้นมันเป็นเรื่องของพาร์ทธุรกิจที่คนอาจจะมองว่าอาจจะไปเปิดตัวสินค้าตัวใหม่แล้ว ก็เลยจะมานี้เราหรือเปล่า แต่ในส่วนของเรามองว่าผลิตภัณฑ์ของเราถ้าไม่ดีจริง มันคงไม่ยืนหยัดมาถึงตอนนี้แน่นอนค่ะ”

(ข่าวแนะนำ) 

“ไมค์ พิรัชต์” ส่งทนายความ ยื่นถอนคำร้องปกครองบุตรแล้ว

“ไมค์ พิรัชต์” ถอนคำร้องสิทธิ์ปกครองบุตร ขอเก็บเงินเข้าบัญชีลูก รอให้บรรลุนิติภาวะ

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ