จากคนดูแลศิลปินสู่ผู้จัดการ “หมูทะ” สุนัขซุปตาร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นน้องหมาซุปตาร์ไปแล้ว สำหรับเจ้าหมูทะ หมาจรที่ได้ "บูม ยุทธภูมิ" ผู้จัดการศิลปินเจ้าของคลิปที่อยู่ในอาการเมาอุ้มหมาจรที่ร้านหมูกระทะกลับไปนอนที่บ้านรับไปอุปการะ สร้างเพจชื่อ "เทย กะ ทะ" ให้ได้ตามติดชีวิตน้อง จนมีแฟนๆ คนรักน้องหมาเข้าไปกดติดตามกว่า 1 แสนคน

"บูม ยุทธภูมิ" เปิดเผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจรับน้องหมูทะมาเลี้ยงว่า เกิดจากมีคนเชียร์ให้นำน้องมาเลี้ยงหลายคน แต่ด้วยความที่ไม่เคยเลี้ยงหมา เลี้ยงไม่เป็น จึงลังเล แต่ก็ต้องใจอ่อน ในขณะที่เอาปลอกคอไปใส่ให้หมูทะ แล้วเจ้าหมาดันกระโดดจูบซ้ำๆ ไม่ไปไหน จึงถามเจ้าของร้านหมูกระทะว่าหมาใคร เมื่อรู้ว่าไม่มีเจ้าของเลยเอากลับบ้านมาเลี้ยง

รวมหมาแมวสุดน่ารักประจำตึกเรียนรั้ว สจล.

คุณบูม– ยุทธภูมิ แก้วเข้ม และน้องหมูทะ

"ตอนเอามาเราก็พาไปหาคุณหมอเพื่อตรวจสุขภาพ ฉีดวัคซีน คุณหมอดูจากฟันก็คาดว่า อายุประมาณ 2 ปีแล้ว ส่วนเรื่องรูปที่เราโพสต์ในเพจใส่เครื่องประดับต่างๆ เป็นเพราะด้วยความที่ทำงานดูแลนักแสดง ทำให้มีของพวกนี้เยอะ ก็ลองจับใส่ให้หมูทะ ปรากฏน้องไม่ดิ้น ชอบ ใส่แว่น แว่นไม่ตก เวลาถ่ายรูปก็ชอบ เราไม่ได้บังคับอะไรเลย"

เมื่อถามถึงพฤติกรรมที่ประทับใจ "หมูทะ" ผู้จัดการดาราคนดัง เผยว่า วันหนึ่งหลังกลับจากต่างจังหวัดรู้สึกเหนื่อยมาก จึงขึ้นไปนอนชั้นบน เมื่อตื่นมากลางดึกไม่เห็นหมูทะอยู่ในห้อง จึงเดินตามหา ปรากฏว่า พบว่าประตูบ้านและประตูรั้วไม่ได้ปิด ซึ่งหมูทะกลับนั่งเฝ้าบ้านอยู่ตรงนั้น ทั้งที่ถ้าเป็นหมาจรตัวอื่นคงหนีไปแล้ว หรือบางวันให้เพื่อนมาเฝ้า เพื่อนก็พบว่าหมูทะอยู่ชั้น 2 เหมือนรอตนกลับบ้าน ใช้ปากเขี่ยผ้าม่านเปิดรอดูตน

"เขาเลี้ยงไม่ยาก ฉลาดจนคิดว่าเป็นผีมาหลอกเราหรือเปล่า เราเองก็ไม่เคยเลี้ยงหมา วันแรกที่เอาเขาเข้าบ้าน บอกว่าให้นอนอยู่ตรงนี้ เดี๋ยวเปิดพัดลมให้อย่าเพิ่งไปนอนที่ไหน เราก็ไม่มั่นใจ ตี 2 ตื่นมาดูก็นอนที่เดิม ตี 4 จนเช้าก็ยังอยู่ที่เดิม พูดรู้เรื่องมาก จนรู้สึกงง อีกทั้งยังไม่ฉี่ ไม่อึ ในบ้านทุกวันเราก็เหมือนเปรับเปลี่ยนชีวิตต้องตื่นเช้ามาเปิดประตูให้เขาไปอึ ไปฉี่"

บูม ยังบอกด้วย ตอนนี้หมูทะรับถ่ายแบบการกุศลต่างๆ  ล่าสุดยังได้ร่วมกับ เก๋ ชลลดา ถ่ายภาพเพื่อรณรงค์ช่วยเหลือหมาจรจัด สำหรับใครที่อยากเลี้ยงน้องหมา อยากให้พร้อมจริงๆ ไม่อยากให้เลี้ยงเพราะกระแส เพราะคือหนึ่งชีวิตที่จะต้องดูแลไปตลอด ไม่เช่นนั้นวันหนึ่งก็จะกลายเป็นปัญหาหมาจรได้

สาวประเภทสองน้ำใจงาม! ช่วยสุนัขพิการขึ้นจากคลอง (คลิป)

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ