“แอฟ ทักษอร” เผยเทคนิค เลี้ยงลูกในยุค 5G


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” เปิดเทคนิค เลี้ยงลูกสาว “น้องปีใหม่” ในยุค 5G

เป็นซิงเกิ้ลมัมสุดสตรอง สำหรับ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ที่ได้รับคำชื่นชมว่าเป็นคุณแม่ที่เลี้ยงลูกได้ดีมาก โดยคุณแม่คนเก่งได้แชร์เทคนิคเลี้ยงลูกสาวในยุค 5G กับ “วันบันเทิง” ให้ฟังว่า

“จุ๋ย” เผยคลิปวิดีโอ “น้องปีใหม่” ทำ “แอฟ ทักษอร” น้ำตาร่วง

“ซิงเกิ้ลมัม” สุดสตรอง ของวงการบันเทิง

“วิธีก็ไม่มีอะไรมากค่ะ คือต้องห้ามคลาดสายตา อะไรที่เราคิดว่าเด็กไม่ทำหรอกหรือมันไม่เกิดขึ้นหรอก มันจะเกิดขึ้น เราวางใจอะไรไมได้เลย ขนาดบางทีเราเป็นคนดูแลเอง แต่เรารู้สึกว่าแวบเดียว แวบเดียวนี่แหละค่ะที่มักจะเกิดอะไรขึ้น การมีลูกเล็กต้องคิดเผื่อไว้ตลอดเวลา เผื่อว่าจะเกิดอะไรขึ้น

กับ น้องปีใหม่ เราต้องกลางๆ พูดให้เขาเข้าใจ พยายามอธิบายว่าผลจะเป็นยังไง ถ้าห้ามเลย เขาจะคิดว่าต้องมีอะไรแน่ๆเลย ยิ่งอยากลอง แต่สุดท้ายแอฟว่ามันอยู่ที่ความใส่ใจ คอยสังเกตพฤติกรรมเขาว่าอยู่กับใครเขาเรียนรู้อะไรมา และส่วนใหญ่คือการทำให้เขาดู

แต่แอฟค้นพบแล้วว่า การทำให้เขาดูมันอาจจะไม่ใช่ทุกอย่าง เมื่อก่อนแอฟอาจจะคิดว่าเลี้ยงลูกง่ายนิดเดียว อยากให้เขาเป็นยังไง เราก็เป็นแบบนั้น เขาจะตามเราเหมือนในอดีตที่เราตามคุณแม่เรา แต่เดี๋ยวนี้มีอะไรเยอะ สิ่งเร้า สิ่งล่อใจอย่างอื่นที่มันน่าสนุก น่าท้าทาย กว่าสิ่งที่แม่ทำ แม่เป็น เลยมีแนวโน้มที่จะออกไปลองนั่น ลองนี่ ที่แม่ไม่ทำหรือแม่ห้าม เพราะฉะนั้นต้องคอยบาลานซ์ตรงนี้ไว้

แต่การบาลานซ์ไม่ง่ายเลย เพราะการที่ตามใจไปเลย บังคับให้ลูกกลัวไปเลย สองทางนี้ง่ายกว่า แต่การบาลานซ์ให้อยู่ตรงกลาง ให้เขาฟังเราแต่ยังอยากจะเล่นกับเรา เชื่อฟังเรา จะให้มันพอดี มันยากค่ะ แล้วแอฟเลี้ยงคนเดียวด้วย เพราะฉะนั้นต้องแบ่งบทบาทยังไงให้เป็นคนที่เขาอยากเล่นด้วย เป็นครู เป็นเพื่อน เป็นพี่เขาด้วย แอฟคิดว่าจะยากขึ้นเรื่อยๆ เพราะลูกเราโตขึ้น เขาจะเจอโลกกว้างมากขึ้น มีหลายแบบทั้งดึงให้ดีขึ้น หรือดึงลง ดังนั้นเราต้องคอยช่วยๆเขาดู ทุกอย่างไม่มีอะไรเลยที่เด็กผิด เพราะเขาอยู่ในวัยเรียนรู้ เขาไม่รู้หรอกว่าอะไรดีหรือไม่ดีกับเขา มันเป็นหน้าที่ของเราค่ะ”

ขอบคุณ วันบันเทิง

ขอบคุณ IG aff_taksaorn

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ