“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” จากพระเอกตุ๊กตาทอง สู่นักจิตอาสา ในดราม่าร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากเรื่องราวดราม่าในโลกโซเชียลที่เกิดขึ้น ทำให้ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ตัดสินใจลาออกจาก มูลนิธิร่วมกตัญญู แต่ยังไม่ล้มเลิกการช่วยผู้ที่เดือดร้อน

“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ทำหนังเด็ก ไม่หวั่นเจ๊ง

ทำจริง!! “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ควักเงิน 1 ล้าน ช่วยน้ำท่วมอุบลฯ

สำหรับ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ (ท็อป) เกิดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2505 ที่อำเภอสระแก้ว จังหวัดปราจีนบุรี มีน้องชายฝาแฝดซึ่งเป็นนักแสดงด้วยเหมือนกัน คือ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ (ไทด์)

“เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์” กับภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตถ้ำหลวง

การศึกษา  บิณฑ์ จบระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่ปราจีนบุรี และเข้ากรุงเทพมาเรียนต่อ โรงเรียนกรุงเทพโปลีเทคนิค จบประกาศนียบัตรวิชาชีพ และจบระดับปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยรามคำแหง

บิณฑ์  เริ่มเข้าสู่วงการด้วยการถ่ายแบบและแสดงเป็นตัวประกอบ ก่อนจะมารับบทนำจากการแนะนำของ คมน์ อรรฆเดช ในเรื่อง ตำรวจเหล็ก คู่กับ มาช่า วัฒนพานิช ซึ่งขณะนั้นเป็นนักแสดงใหม่ด้วยกันทั้งคู่ และมีชื่อเสียงโด่งดังมาจากละครโทรทัศน์ เรื่อง แผลเก่า  (2531) ในรับบทเป็น ไอ้ขวัญ ที่แสดงคู่กับ เอ้ - ชุติมา นัยนา จากนั้นจึงมีผลงานที่เป็นที่รู้จักอีกคือเรื่อง เหตุเกิดที่ สน. (2533) โดยรับบทเป็น หมวดปลิว นายตำรวจประจำ สน. ฯลฯ

สำหรับผลงานทางภาพยนตร์ได้แก่ บางระจัน (2544) รับบทเป็น อ้ายทองเหม็น ซึ่งได้รับรางวัลตุ๊กตาทองนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมด้วย และยังมีผลงานกำกับการแสดงจากเรื่อง ตำนานกระสือ (2545) , ช้างเพื่อนแก้ว (2546) , เดอะโกร๋น ก๊วนกวนผี (2547) และ ปัญญา เรณู (2554)  

ส่วนงานทางด้านสังคมนั้น เป็นที่รู้จักกันดีว่า บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เป็นดาราที่ช่วยเหลือสังคมบ่อย และได้เข้ามาทำงานเป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูมานานกว่า 20 ปี โดยไม่ได้รับค่าตอบแทน

เมื่อกลางปี พ.ศ. 2552 มีกระแสข่าวว่าเขาได้เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยพร้อมกับน้องชายฝาแฝด เอกพันธ์ และจะลงเลือกตั้งในคราวต่อไปด้วย แต่ต่อมาเจ้าตัวได้ออกมาปฏิเสธ พร้อมชีแจงว่าแค่ได้รับทาบทาม แต่ส่วนตัวไม่เคยคิดเล่นการเมือง เพราะแค่งานการแสดงและงานสาธารณกุศลก็ล้นมืออยู่แล้ว แต่ก่อนหน้านั้นเขาก็เคยลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. พ.ศ. 2538 ในนามพรรคนำไทย มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2559 บิณฑ์ เข้าอุปสมบทอย่างเรียบง่าย ณ อุโบสถวัดบางแวก แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้และถวายความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่9 โดยพิธีอุปสมบทครั้งนั้น มีท่านพระครูธีรธรรมานันท์ เจ้าคณะแขวงบางแวก เจ้าอาวาสวัดบางแวก เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาทางพระพุทธศาสนาว่า อาจิตปุญโญ แปลว่า ผู้ทำบุญไว้ดีแล้ว

ในช่วงเดือนสิงหาคม - กันยายน พ.ศ. 2562 บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กลับมาเป็นที่รู้จักอีกครั้ง จากการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยเขาได้เปิดรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย และได้รับยอดบริจาคทรัพย์สินรวมทั้งสิ้น 400 กว่าล้านบาท

"บิณฑ์" ปิดรับบริจาค 30 ก.ย.นี้ ยอดพุ่ง 400 ล้านบาท

จากนั้นเขายังเดินหน้าช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2563 บิณฑ์ ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านทางเพจของตัวเอง พร้อมร่ำไห้ตัดสินใจลาออกจาก มูลนิธิร่วมกตัญญู หลังเกิดกระแสดราม่าอย่างหนักในโลกโซเชียล พร้อมชี้แจงเรื่องราวในมุมของตัวเอง ก่อนจะยืนยันว่าแม้จะไม่ทำงานกับมูลนิธิฯแล้ว แต่ก็จะยังคงเดินหน้าช่วยเหลือผู้ทีได้รับความเดือดร้อนต่อไป

“บิณฑ์”ควักเงินส่วนตัว 5 ล้านบาท เยียวยาปชช.ช่วงโควิด-19

ขอบคุณข้อมูล วิกิพีเดีย

ขอบคุณ FB บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ / IG bin.banloerit

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ