ส่อง! ไอดอลเกาหลี ที่ไม่ใช่คนเชื้อชาติเกาหลี แต่ประสบความสำเร็จในวงการ K-pop


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถิตินี้เว็บไซต์ "dramafever" รวบรวมข้อมูลเหล่าไอดอลที่โด่งดังและมีความสามารถแจ้งเกิดในวงการบันเทิงเกาหลีได้อย่างสวยงาม แต่แท้ที่จริงแล้ว ไอดอลเหล่านั้นกลับเป็นคนสัญชาติอื่น


เริ่มจากหนุ่มนี้ ถือว่าเป็นไอดอลชื่อดังที่ไม่ใช่คนเกาหลีอย่าง "นิชคุณ แห่งวงทูพีเอ็ม" หนุ่มสายเลือดไทยคนนี้ ไม่เคยเรียนดนตรีและร้องเพลงมาเลย แต่ความหล่อเหลาสดใสของเขาไปเข้าตาเจ้าของค่าย "เจวายพีฯ" อย่างจัง เลยถูกดึงตัวมาเข้าค่าย เพื่อเป็นศิลปินฝึกหัดตั้งแต่อายุได้ 18 ปี จากนั้นก็ร่ำเรียนร้องเพลงและเต้นอยู่เป็นปี กระทั่งได้เดบิวซ์เป็นศิลปินเต็มตัวในนาม "วงทูพีเอ็ม" เรียกว่าไม่ใช่คนเกาหลี แต่เขาไปเกิดที่แคลิฟอร์เนีย โดยที่ทางคุณพ่อและคุณแม่เป็นคนไทยเชื้อสายจีน และจีน-อเมริกัน



คนที่ 2 เฮนรี หลิว แห่งวง Super Junior M เขาเกิดในเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา คุณพ่อของเขาเป็นคนฮ่องกง ส่วนคุณแม่เป็นคนไต้หวัน เฮนรี่สามารถเล่นเครื่องดนตรีได้หลากหลายชนิด และเคยวาดฝันว่าอยากจะเป็นนักไวโอลินมืออาชีพ ก่อนที่เขาจะได้รับการถูกคัดเลือกจาก SM Entertainment เมื่อปี 2006 ให้เป็นหนึ่งในสมาชิกวง Super Junior M นั่นเองล่ะค่ะ กระทั่งทุกวันนี้เขาจัดว่าเป็นไอดอลที่มีความสามารถมากอีกคนเลยก็ว่าได้ค่ะ โดยเฉพาะเรื่องภาษาเนี่ยพูดได้หลายภาษาอีกด้วสยค่ะ ทั้งภาษาอังกฤษที่เป็นภาษาแม่ แมถยังพูดภาษาจีนกลาง, เกาหลี และกวางตุ้ง ได้ แถมยังใช้ภาษาญี่ปุ่นและภาษาไทยได้เล็กน้อย รวมถึงภาษาฝรั่งเศสอีกนิดหน่อยด้วย




คนที่ 3 มาที่หญิงสาวกันบ้าง "หวัง เฟย์เฟย์"
หนึ่งในสมาชิก "วงมิสเอ" จริงอยู่แม้เธอจะดังในนามวงเกิร์ลกรุ๊ป แต่จริงๆ แล้วเธอเป็นคนนักร้อง นักแสดง นักเต้น จาก มณฑลไหหลำ สาธารณรัฐประชาชนจีน และขณะที่เธอกำลังศึกษาอยู่ที่ สถานบันโซลศิลปะ และศึกษาร่วมกับ เจีย วง มิสเอ ที่จีนอยู่นั้น เฟย์ได้ไปออดิชั่นและปรากฏตัวทางทีวี ทีวีเจ้อเจียง และรายการทีวีออดิชั่นอื่นๆ จนความสามารถของเธอไปเตะตาทางค่าย และได้เปิดตัวเป็น เกริล์กรุ๊ปของประเทศเกาหลีใต้ ในนาม วงมิสเอ เมื่อปี 2010 ถือส่าเป็นสาวมากความสามารถและแจ้งเกิดในวงการเคป๊อปได้อย่างสวยงาม





คนที่ 4 สาวห้าวมาดแร็ฟเปอร์ "แอมเบอร์ หลิว แห่งวงเอฟ(เอ็กซ์)" เธอคนนี้เป็นชาวไต้หวัน สัญชาติอเมริกัน เพราะเธอเกิดที่รัฐแคลิฟอร์เนีย กระทั่ง แอมเบอร์ได้รับเลือกให้เป็นศิลปินฝึกหัดของ ค่าย SM Entertainment และ ปี 2008 เธอได้ผ่านการออดิชั่นที่ลอสแอนเจลิส หลังจากนั้น ปี 2009 เธอได้เดบิวซ์ภายใต้เกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อว่า f(x) แม้จะไม่ใช่สาวสายเลือดเกาหลี แต่เธอเอาดีโด่งดังในคราบเกิร์ลกรุ๊ปอย่างสวยงาม




คนที่
5 นักร้องหนุ่ม "เลย์ แห่งวงเอ็กโซ" หรือที่รู้จักในนาม จางอี้ชิง" เลย์เกิดในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน และเข้าร่วม SM Entertainment เมื่อปี 2008 และในปี 2012 เขาได้เดบิวอย่างเป็นทางการในนาม วง EXO แต่กว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่ผ่านมาเข้าชนะ อันดับที่ 3 จากเวที "Star Academy (Hunan Economic TV)" ทางช่องหูหนานทีวี เมื่อปี 2005 จากนั้นเขาจึงได้เข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัด นอกจากความสามรถด้านการร้องแล้ว เขายังแต่งเพลงไว้มากมาย และเคยขึ้นแสดงเป็นสแตนด์อินของ จงฮยอน ในคอนเสิร์ต ชายนี่ มาแล้วด้วย




คนสุดท้าย
แจ็คสัน หวัง นักร้องหนุ่มอารมณ์ดีแห่งวง Got 7 แจ็คสัน เป็นชาวฮอ่องกง ที่พกความสามารถมาเต็มกระเป๋า เรียกว่าเลือดไม่ทิ้งแถว ครอบครัวของเขามีสายเลือดนักีฬาเต็มเปี่ยม โดยคุณแม่ของเขาเเคยป็นนักกีฬาทีมชาติจีน ในสาขายิมนาสติก และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศจีนมาแล้ว ส่วนพี่ชายของเขาเป็นนักยิมนาสติกและสร้างชื่อเสียงให้กับ เกิดในฮ่องกงด้วยเช่นกัน และตัวเขาเองก่อนจะก้าวสาวงการเพลง เขาเคยเป็นนักกีฬาฟันดาบทีมชาติฮ่องกงอีกด้วย จนเขามาชนะออดิชั่นที่ฮ่องกง ปี 2010 ก้าวมาเป็นศิลปินฝึกหัดพร้อมเพื่อนๆ จนมีการเดบิวซ์เป็นศิลปินบอยแบนด์ในนาม GOT7 ในที่สุด และประสบความสำเร็จมากๆ ด้วยเช่นกัน




TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ