“พีพีทีวี” จับมือ iQIYI ส่ง “เสียดาย” ฉายบนแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์อันดับ 1 จากแดนมังกร ที่เดียวเท่านั้น!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ละคร “เสียดาย” ชมออนไลน์ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 20:00 น. พร้อมกันทั่วโลก ทางแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com เริ่มวันที่ 4 ธันวาคม 2563

สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ iQIYI (อ้ายฉีอี้) แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์อันดับ 1 จากประเทศจีนที่มียอดผู้ชมต่อเดือนสูงกว่า 600 ล้านคน และมีผู้ใช้งานแบบสมาชิกหรือ VIP ทะลุ 100 ล้านคนเป็นรายแรก ประเดิมส่งละครที่ผู้ชมรอคอย เสียดาย ละครออนไลน์ ความยาว 24 ตอน ผลิตโดย บริษัท ศรีคำรุ้ง จำกัด ของ หม่อมราชวงศ์ศรีคํารุ้ง ยุคล รัตตกุล โดยสร้างปรากฏการณ์การรับชมฟรีพร้อมกันทั่วโลกผ่านแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ซึ่งเป็นช่องทางเดียว ที่เดียวเท่านั้น ที่ฉายเรื่องนี้ ซึ่งถือเป็นช่องทางที่ตอบสนองความต้องการของผู้ชมได้รวดเร็วและสะดวกสบายสูงสุด ตอบโจทย์ผู้ชมในยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี

นายกอังกฤษกักตัวซ้ำ! หลังสมาชิกรัฐสภาติดโควิด-19

เปิดกฎเฮี้ยบ เจาะไทม์ไลน์แต่งตั้ง "รองผบก.-สารวัตร" ยุค "สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข" กางบัญชีชุดแรกวันนี้!



นายพลากร สมสุวรรณ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เปิดเผยว่า “พฤติกรรมผู้ชมตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดยมีการรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ผ่านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT (Over The Top) กันมากขึ้น พีพีทีวีก็ได้ปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงให้ผู้ชมได้ชมคอนเทนต์ของพีพีทีวีในหลากหลายช่องทาง และเล็งเห็นความสำคัญของการขยายคอนเทนต์ไปสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ในรูปแบบวิดีโอสตรีมมิ่ง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคยุคดิจิทัล ล่าสุดเรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับ iQIYI (อ้ายฉีอี้) แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของจีน เตรียมส่งละครรุกตลาดคอนเทนต์ออนไลน์ เริ่มด้วยเรื่อง “เสียดาย” เป็นเรื่องแรก ผลงานเรื่องนี้เป็นละครคุณภาพอีกเรื่องที่พีพีทีวีภูมิใจนำเสนอ เพราะเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ไทยที่โด่งดังมาแล้วเมื่อปี พ.ศ.2537 ฝากถึงแฟน ๆ ละครที่เฝ้าติดตามรอชมเรื่อง “เสียดาย” กันด้วย สามารถรับชมได้ ทางแอปพลิเคชัน iQIYI  (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ได้ที่เดียวเท่านั้น” 

"สเปซเอ็กซ์" ปล่อยจรวด ส่ง 4 นักบินนาซา ขึ้นสู่อวกาศสำเร็จ

ด้าน นายผ่านศึก ธงรบ ผู้อำนวยการฝ่ายเนื้อหา iQIYI (อ้ายฉีอี้) กล่าวถึงการร่วมมือครั้งนี้ว่า “แนวคิดหลักในการทำตลาดคอนเทนต์ของ iQIYI (อ้ายฉีอี้) คือการมอบประสบการณ์การรับชมที่น่าสนใจและแปลกใหม่ให้กับผู้ชม เหมือนกับชื่อของ iQIYI (อ้ายฉีอี้) ที่แปลว่า “รักในความแปลกใหม่” โดยสำหรับ “เสียดาย” ซึ่งถือเป็นละครที่คนไทยทั้งประเทศตั้งตารอมากที่สุดเรื่องหนึ่งในปี 2563 จนได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 บนทวิตเตอร์แม้ยังไม่ได้เริ่มออกอากาศ เรามองเห็นศักยภาพของคอนเทนต์ในการสื่อสารประเด็นที่ละเอียดอ่อนแต่ลึกซึ้งกับสังคมในวงกว้าง ผ่านการตีความและการสร้างสรรค์โดยผู้ผลิตหัวคิดนำสมัยพร้อมด้วยนักแสดงแห่งยุค ภายใต้พันธมิตรทางธุรกิจระหว่าง iQIYI (อ้ายฉีอี้) กับสถานีโทรทัศน์ชั้นนำ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ความร่วมมือในครั้งนี้จึงถือเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมและสังคมในทางบวกผ่านละครออนไลน์คุณภาพไปพร้อมกัน เหนือสิ่งอื่นใด iQIYI (อ้ายฉีอี้) ยังได้ต่อยอดศักยภาพคอนเทนต์ไทย และนักแสดงไทยไปสู่ตลาดสากลร่วมกับคอนเทนต์เอเชียระดับพรีเมียม ทั้งจากประเทศจีน เกาหลี ญี่ปุ่น กว่า 3,000 เรื่อง ให้ผู้ชมทั่วทุกมุมโลกได้รับชม “เสียดาย” ผ่านแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ที่เดียวเท่านั้น”

สำหรับเรื่อง “เสียดาย” ภาพยนตร์ไทยในอดีตยุค 90 เคยโด่งดังจนเป็นที่กล่าวขานมาแล้ว เป็นผลงานแนวดราม่าสะท้อนสังคม ที่หยิบมาจากบทประพันธ์ระดับตำนานของ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เขียนบทโทรทัศน์และกำกับการแสดงโดย หม่อมราชวงศ์ ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล นำแสดงโดยเหล่านักแสดงวัยรุ่นดัง อาทิ คิทตี้ - ชิชา อมาตยกุล, พลอย - ศรนรินทร์ บุญผ่อง, แพต - ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช, แพรว - แพรวพรรณรายณ์ ศันสนะพิทยากร, ชิน - ชินดนัย กนกศรีถาวร, เจสซี่-เมฆ เมฆวัฒนา, แพทริค-ชานน มกรมณี, ฟลุ๊ค - ณธัช ศิริพงษ์ธร ร่วมด้วยนักแสดงฝีมือคุณภาพมากมายอย่าง ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ , สุธิตา เกตานนท์ , ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี, สุเมธ องอาจ, รชนีกร พันธุ์มณี, ตระการ พันธุมเลิศรุจี, วรเชษฐ์ นิ่มสุวรรณ, ศุภชัย เกิดสุวรรณ, และ กัลยา เลิศเกษมทรัพย์ เป็นต้น 

ในโอกาสนี้ หม่อมราชวงศ์ศรีคํารุ้ง ยุคล รัตตกุล ผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับละครเรื่อง เสียดาย ทิ้งท้ายว่า “ถ้าดูแล้วจะไม่เสียดาย” สามารถรับชมละครออนไลน์เรื่อง “เสียดาย” ทางแอปพลิเคชัน  iQIYI (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ที่เดียวเท่านั้น ทุกวันศุกร์ เวลา 20:00 น. พร้อมกันทั่วโลก เริ่มวันที่ 4 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป พิเศษสัปดาห์แรกดูรวดเดียว 4 ตอน จากนั้นสัปดาห์ละ 2 ตอนจนจบ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทั้งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้ใน App Store และ Google Play ไม่มีค่าใช้จ่าย


 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ