“บอล เชิญยิ้ม” เปิดใจ หลังประกาศเลิกใช้ชื่อ “ฮาไม่จำกัด”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“บอล เชิญยิ้ม” เผยหมดเปลือก หลังประกาศเลิกใช้ชื่อคอนเสิร์ต “ฮาไม่จำกัด” ยันไม่ได้มีปัญหากับใคร

หลังจากตลกชื่อดัง บอล เชิญยิ้ม ออกมาโพสต์ประกาศว่าจะเลิกใช้ชื่อคอนเสิร์ต ฮาไม่จำกัด ทำให้แฟนๆต่างตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น โดยทางบอลได้โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กและยังได้เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงเรื่องนี้ว่า

“บอล เชิญยิ้ม” เผยสาเหตุ เลิกใช้ชื่อ “ฮาไม่จำกัด” ลั่น!ไม่ใช่ของเราคืนเขาไป

“อันดับแรกผมกับเซ้นต์ไม่ได้มีปัญหากัน แต่หลังจากนี้ชื่อวงเราต้องเปลี่ยน เราใช้ชื่อคอนเสิร์ตฮาไม่จำกันมาหลายปีแล้ว แล้วไม่มีพี่เบิร์ต และบางทีมันปัญหาไปถึงบริษัท แจ๊สก็มีวงของแจ๊ส เราก็มีวงของเรา แต่เมื่อก่อนมีบอล , น้าคอม , โรเบิร์ต งานจ้างก็ใช้ชื่อบรัษัทฮาฯ เราก็เลยต้องตามน้ำมาจนถึง ณ วันนี้ เราไม่อยากเอาชื่อมามีปัญหากับบริษัทเซ้นต์ บางทีไปไม่ครบก็กระทบกระเทอนทางเซ้นต์ เราไม่อยากให้มีปัญหา เราไม่มีเจตนาที่จะมีปัญหากับเขา ปัญหาที่กระทบกับบริษัทคือ โลโก้กับชื่อมันเป็นลิขสิทธิ์ของเซ้นต์ แต่บางทีเขาไม่รู้ เห็นว่าเราอยู่บริษัทฮาฯ เขาก็ใช้โลโก้ลิขสิทธิ์ ไปไม่ครบก็มีปัญหากับทางบริษัท ซึ่งไม่มันเกี่ยวกับบริษัท เราก็บอกนะว่าเรามีแค่นี้แต่บางคนไม่เข้าใจ ก็เลยตัดปัญหา เปลี่ยนชื่อวง และไม่ให้เจ้าภาพที่จ้างงานมีปัญหาในการใช้ชื่อและโลโก้เพราะมันเป็นของเขา เราไม่อยากไปแตะจะได้ไม่เกิดความวุ่นวาย คนจะได้ไม่ต้องกงวลใจว่าจะได้ไปโชว์เต็มวงมั้ย

 มีการติงมาก่อนหรือว่าต้องการเปลี่ยนเอง

“เราก็มีคุยกันบ้างครับ แต่ก็ขอบคุณที่ผ่านมาเป็นของเขาที่เขาให้เราได้ใช้ บางทีอาจจะพิมพ์แล้วไม่เข้าใจกันแต่ว่าโอเค ในเมื่อเราอยากให้เจ้าภาพงานที่กำลังเราเอาไป ถ้าเปลี่ยนได้ให้เปลี่ยนชื่อเพราะเรามีชื่อของเราแล้ว”

ที่ผ่านมามีปัญหากับการรับงานกับเจ้าภาพไหม

“กับเราไม่เคยมี เพราะเราจะบอกว่าในวงมีผม น้าค่อมและพี่เบิร์ต ถ้าจะซื้อเพิ่มคือ ตั๊ก บริบูรณ์ , แจ๊ส ชวนชื่น เราคุยกันเข้าใจ แต่ไม่รู้ผลกระทบที่ตามมาที่ทำให้มีปัญหากับทางเซ้นต์ เราไม่ทราบ พอคุยเราก็โอเค เพื่อตัดปัญหาก็เลยต้องมีชื่อเป็นของเราเอง เราสร้างใหม่ก็ได้ (คนมองว่ามีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง?) ไม่มีครับ”

ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากฝั่งเซ้นต์หรือเรา ถึงได้มีการคุยกันเรื่องนี้

 “ณ วันนี้มันจะสิ้นปีแล้ว และพี่เบิร์ตไม่ได้อยู่และเปลี่ยนเป็นตั๊กมา เราควรจะปรับเปลี่ยนอะไรที่เป็นของเราเองไม่กระทบกับเซ้นต์ ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจเขา ถามว่าที่โพสต์มีความน้อยใจหรือเปล่า ไม่ครับ”

 เป็นทางเราเองที่อยากเปลี่ยนใช่ไหม

 “เราไม่อยากให้เขาต้องมามีเรื่องจุกจิ๊ก ทางงานไม่เข้าใจก็ไปโทษทางเซ้นต์ ต่อไปโจ๊กเกอร์แฟมมิลี่ของเรามีเท่านี้นะ ถ้าอยากได้ใครเพิ่ม ซื้อเพิ่ม ภาพจำคือบริษัทฮาไม่จำกัดก็จริง แต่หลังจากนี้ยังมีการอลุ่มอะลวย แต่ก็ต้องแจ้งเขาว่าขึ้นไปแล้วนะ และต่อไปเราก็ต้องแจ้งเขาว่าเราไม่ใช้ พอแจ้งไป เขาก็โอเค เราก็กราบขอบคุณเขาด้วย ที่ผ่านมาเราก็ไม่ทราบว่า คือคิดว่าเราอยู่ตรงนี้มาเราก็คิอว่าเราใช้ได้ เขาให้ใช้ไม่ได้ว่าอะไร แต่ ณ วันนึงถึงเวลาที่จะมีชื่อเป็นของเราเองแล้ว พอเราแจ้งไป ก็เข้าใจว่าชื่อเป็นส่วนประกอบ แต่ถามว่าตัวเรา หรือน้าค่อม ตั๊ก คนก็ยังให้การต้อนรับ”

 ตอนรับงานอธิบายใช่ไหมว่า แก๊งเรามีแค่นี้ ไม่ได้มีทั้งหมด

 “อธิบาย ผมบอกหมด บางคนก็ซื้อเพิ่ม แต่พอเอารูปไปโปรโมท ไปโปรโมททั้งหมด จึงเกิดปัญหาและกระทบกับเขาก็เลยตัดสินใจว่าควรจะบูรณะหรือทำอะไรของตัวเอง ที่ไม่กระทบกับเขา เราก็แจ้งเขาว่ารูปที่ใช้ต้องใช้ตามที่จ้าง ห้ามใช้รูปเกิน ก็แจ้งไปว่ามีเท่านี้ แต่ถ้าเจ้าภาพเอาไปลงก็ไม่เกี่ยวกับผม เพราะได้บอกแล้ว แจ้งแล้ว แต่ก็มียังมีบางงานที่ติดต่อเข้ามา เราก็แจ้งเขาไป ขอความกรุณา กำหนดก็ถึงสิ้นปีครับ 31 ธันวาคม 2563 แต่ถ้างานไหนเข้ามาก็จะบอกว่าเปลี่ยนชื่อวงนะ อยากให้คนชิน ให้เสพที่ตัวคนไม่ได้เสพที่ชื่อ เราก็อยากให้มีชื่อที่เป็นภาพจำของพวกเรา”

 ที่โพสต์ข้อความไปกลัวคนคิดไหมว่าจบไม่ดี

 “ไม่มีครับ เราไม่ได้มีปัยหอะไร แต่เราไม่อยากสร้างปัญหาให้เขา ทุกคนในบริษัทฮาไม่จำกัน ทุกคนติดภาพและจำ วันนี้เสียดายไหม รู้สึกไหม เราก็รู้สึกแต่เราก็ไม่อยากให้เกิดปัญหากับเขา (ยังร่วมงานกัน?) ครับ ยังมีรายการเหมือนเดิม ผมยังร่วมงานได้เหมือนเดิมครับ ยังมีผมอยู่ในรายการครับ ถามว่าเซ็นสัญญาไหม ก็สัญญาใจ ไม่มีสัญญา

 หลังจากที่โพสต์ข้อความไป ทางนั้นได้ติดต่อกลับมาไหม

 “ก็ได้คุยกันครับ คุยกันว่าเป็นแบบนี้นะ ก็โอเค ต่างคนต่างเข้าใจซึ่งกันและกัน”

 “น้าค่อม” ว่าอย่างไรบ้าง

 “ก็โอเค เขาก็บอกว่าดี เป็นชื่อของเรา ชื่อใหม่คือ โจ๊กเกอร์แฟมมิลี่ ก็วงผมเหมือนเดิม ทุกอย่างเหมือนเดิมหมด มีผม , น้าค่อม , พี่ตั๊ก และพี่เบิร์ตที่จะมาเป็นบางงาน ถามว่ามายังไง เขาก็ไปกับผมทุกทริป (ยิ้ม) ถ้าอยากได้แจ๊สก็ซื้อเพิ่ม อยากได้พี่นุ้ยก็ซื้อเพิ่ม ติดต่องานที่ผมเหมือนเดิม แต่ขอแค่ว่าต่อจากนี้ไปเราไม่อยากมีปัญหาหรือว่าเกิดปัญหากับเจ้าภาพทุกท่าน เราขอความร่วมมือ อย่าไปทำให้เขาจุกจิกกวนใจ เราก็อยู่กันเหมือนเดิม”

เปิดความซี้ “บอล เชิญยิ้ม – โรเบิร์ต สายควัน” ที่มากกว่าเพื่อนร่วมงาน

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ