“พลอย ชิดจันทร์” ยังช็อก ถูกฟ้อง 50 ล้าน รีวิวปัญหาบ้าน เตรียมขึ้นศาล 30 พ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พลอย ชิดจันทร์” รับช็อก โดนโครงการบ้านหรูฟ้อง 50 ล้านบาท ปมรีวิวซื้อบ้านหรูต้องซ่อมสารพัดลงยูทูป เผยผ่านขั้นตอนไกล่เกลี่ยไปแล้วแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี มีนัดอีกที30 พ.ย.นี้ คาดรู้บทสรุป ยันบริสุทธิ์ใจ ไม่มีเจตนาร้าย แค่พูดความจริงในมุมผู้บริโภค ด้านสามีโกรธ ในฐานะผู้บริโภคทำไมพูดในสิ่งที่เจอไม่ได้

(ข่าวแนะนำ) 

“พลอย ชิดจันทร์” ช็อก! โดนฟ้อง 50 ล้าน หลังแชร์คลิปซื้อบ้าน 20 ล้าน แต่เจอปัญหา

จากรณีที่ พลอย - ชิดจันทร์ ห่ง ถูกโครงการบ้านหรูฟ้อง 50 ล้านบาท หลังรีวิวปัญหาบ้านที่ต้องซ่อมแซมหลายในยูทูบ MommeChidjun และมีคำสั่งศาลให้ระงับคลิปชั่วคราว ล่าสุดเจ้าตัวออกมาอัปเดตความคืบหน้าเรื่องดังกล่าวให้ฟังว่า

อัปเดตความคืบหน้าเรื่องบ้าน

“ตอนนี้ก็ผ่านขั้นตอนการไกล่เกลี่ยไปแล้วค่ะ และก็จะมีนัดอีกที่ในวันที่ 30 พ.ย.นี้ ถามว่าแนวโน้มจะออกมาในทิศทางไหน จริงๆทางเราก็...คือวันที่ไกล่เกลี่ยพลอยไม่ได้ไป แต่เป็นการมอบอำนาจให้คุณทนายไปแทน ก็คือเขาก็บอกว่าจะซ่อมให้ แต่ทีนี้เดี๋ยวเราอาจจะต้อง คือมันอยู่ในกระบวนการของศาลด้วยอะไรด้วย และทางเราเองก็ได้ยื่นคำให้การไปแล้ว เป็นคำให้การของเรา เดี๋ยวก็ต้องดูว่าจะเป็นยังไง ในมุมของผู้บริโภคพลอยก็ อยากจะเป็นเสียงของผู้บริโภคเหมือนกัน ว่าแบบคงไม่ใช่แค่เราที่เจอแบบนี้ ก็อยากเป็นเสียงให้ส่วนรวม ว่าอยากจะให้มันมีอะไรดีๆเกิดขึ้นกับผู้บริโภคมากกว่านี้”

สิ่งที่เราเรียกร้องไป บอกได้ไหมว่าคืออะไร

“จริงๆตอนนี้เราก็อยากจะได้บ้านที่ดีแหละ เราซื้อมาเราก็อยากจะให้มันแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ”

ใจชื้นอย่างหนึ่ง คือเขาบอกว่าเขาจะซ่อมบ้านให้ใช่ไหม

“อืม ใช่ๆ อันนี้ในตอนไกล่เกลี่ยนะ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าสรุปแล้วจะเป็นยังไง”

ส่วนตัวเราคิดว่าจะถึงขั้นฟ้องกลับไหม หรืออยากให้จบด้วยดี 

“พลอยก็อยากให้ดีแหละ จริงๆเราก็ไม่อยากมีปัญหา หรือว่าจะต้องฟ้องร้องหรอก อันนี้เขาฟ้องมา แต่ถ้าถามว่าเราจะต้องฟ้องกลับไหมหรือจะต้องยังไง จริงๆ มันก็เป็นเรื่องที่แบบ คือถ้าต้องฟ้องร้องกันไปมามันก็เป็นเรื่อองวุ่นวายอยู่ ดังนั้นทางเราก็กำลังปรึกษาทนายอยู่ค่ะ”

เหมือนตอนนี้ก็คือรอฟังการสรุปก่อน

“ใช่ๆ เราก็รู้สึกอย่างนั้นค่ะ ก็อาจจะต้องดูวันที่เราจะต้องไปขึ้นศาลไปเจอกันวันที่ 30 พ.ย.นี้ก่อน คือเอาคดีตรงนี้ให้เรียบร้อยไปก่อนค่ะ”

เรื่องมันจะยังไงต่อ

“จริงๆเราก็แสดงเจตนาของเรา เจตนาที่เราก็บริสุทธิ์ใจ เราก็ไม่ได้มีอะไรแอบแฝงในการที่เราพูดไปตามความจริง ในสิ่งที่เราเจอที่เห็นในคลิป จริงๆเราก็ทำคลิปแบบนี้อยู่แล้วด้วย อย่างในยูทูบพลอย รายการหลังบ้านพลอย ก็จะเป็นการพาไปดูบ้านไปดูอะไรที่เป็นไลฟ์สไตล์เราอยู่แล้ว เราก็คิดว่ามันจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นที่มาดู จะได้เอาประสบการณ์เราไปแชร์ให้เขา พอเขาต้องเจอเรื่องแบบนี้เขาจะได้ดูรู้ว่ามันเป็นยังไง เราก็ยืนยันตามเจตนาบริสุทธิ์ของเราตามนี้”

50 ล้านที่เขาฟ้องมาเราช็อกไหม

“ช็อกสิ ช็อกอยู่ค่ะ มันก็เป็นจำนวนไม่น้อยแหละค่ะ”

ถ้าตกลงกันได้ 50 ล้านก็ไม่ต้องจ่ายใช่ไหม

“ก็น่าจะนะๆ”

วันที่ 30 พ.ย.จะไปเองไหม

“ไปค่ะ ศาลให้ไปด้วย เราก็จะไป”

ที่เราโพสต์ว่าโดนหมายจับด้วย กระบวนการยังไง

“เขาขอทำเรื่องขอศาลไป แต่ว่าทางศาลก็ยกคำร้องไปเรียแล้ว เราก็ตกใจแหละ แต่ว่าทางทนายก็อินฟอร์มมาว่ามีเรื่องแบบนี้ๆนะ เราก็รู้สึกว่าในมุมผู้บริโภคว่าเราก็เป็นลูกค้า เราพูดสิ่งที่เราเจอ แล้วมันจะต้องเจอเรื่องแบบนี้ค่ะ ตอนนี้คุยผ่านทนายค่ะ ไม่มีการนัดมาคุยนอกรอบ”

ทางทนายบอกว่ามันสามารถยอมความ หรือถ้าไกล่เกลี่ยกันได้คดีก็จะจบใช่ 

“30 พ.ย. นี้ก็น่าจะรู้ว่าเป็นยังไง (ถ้าเคลียร์กันไม่ได้ก็ต้องให้ศาลตัดสิน?) ใช่ค่ะ”

เราเครียดอยู่ไหม

“ก็เครียดอยู่นะ คือช่วงอาทิตย์นั้นมันก็จะหลายเรื่อง ทั้งที่เราต้องคิด ต้องเตรียม ต้องทำ ต้องคุยกับทนาย ปรึกษาทนายด้วย แล้วก็ในส่วนคนที่รักเรา แนะนำเราต่างๆก็เยอะแยะมากมายเลย ก็ขอบคุณนะ พลอยได้กำลังใจเยอะ หลายๆคอมเมนต์พลอยก็นั่งอ่านเป็นพันกว่าคอมเมนต์เลย บางคนเขาก็แนะนำอะไรดีๆมาเยอะเลย ก็ขอบคุณ ได้เห็นกำลังใจ ได้เห็นความหวังดีจากหลายๆคนเลยค่ะ”

ทางฝั่งเขามีเรียกร้องให้เราแก้ไข หรือทำอะไรให้เขาไหม

“ยังไม่มีค่ะ”

เขาไม่ได้เรียกร้องอะไรเพิ่มใช่ไหม

“ตอนนี้ยังนะ”

กล้าเข้าไปอยู่อยู่ไหม

“จริงๆก็กล้าอยู่แหละ คือเราซื้อมาแล้ว มันก็ต้องอยู่แหละ แต่คือถ้าเขาทำให้มันดี เราก็ไม่ได้จะแบบโกรธอะไร หรือว่าจะมีความเคียดแค้นอะไร ถ้ามันดี อภัยให้กันได้ เราอโหสิให้กันได้ หรืออะไรอย่างนี้ มันก็เป็นสิ่งที่ดี พลอยก็ไม่อยากไปสร้างเวรหรือจองเวรเพิ่ม หรือทำอะไรให้มันจะต้องเป็นเรื่องอย่างนั้น ถ้าอภัยให้กันได้มันดี ถ้าเขากลับมาซ่อมดีหรือถ้าโครงการทำดีๆ เราก็ซื้ออยู่ เราก็ไม่ได้จะโกรธ จนต่อไปจะไม่ซื้ออีกแล้ว มันก็ไม่ใช่อย่างนั้นนะ พลอยไม่ได้มีมุมนั้นเลย แต่ว่าในมุมที่เราสื่อออกไปในคลิป คือที่เราเจอ ณ ตอนนั้น ว่าบ้านมันต้องซ่อมนั่น ซ่อมนี่ แต่เราก็ไม่ได้มีอะไรแอบแฝงในใจ ที่จะไปโกรธเขาขนาดนั้นเลยนะ”

เราซื้ออยู่เอง หรือซื้อเป็นอสังหาริมทรัพย์เก็บ

“ตอนนั้นซื้อ 4 หลัง แต่ว่าก็คือตอนนี้ปล่อยเช่าหลังหนึ่งค่ะ แต่ตอนนี้ผู้เช่าออกแล้ว แล้วอีก 3 หลังก็คือมีญาติของสามีอยู่ด้วยค่ะ”

สามีเราว่าอย่างไรบ้าง

“ในมุมผู้บริโภค เขาก็รู้สึกว่านั้นแหละค่ะ อะไรที่เราเจอ เราพูดไม่ได้เลยเหรอ ทำไมมันมีข้อกฎหมายแบบนี้ ก็ได้เรียนรู้กันด้วยแหละ ในข้อกฎหมายต่างๆ”

อยากสู้คดีไหม

“ก็อยาก คือเท่าที่เราคุยกัน เราก็คิดว่าเราจะสู้นะ จะสู้อยู่ แต่คือมันต้องผ่านขั้นตอนขอศาล ที่ว่าไกล่เกลี่ยก่อน หรืออะไรก่อน แล้วก็ดูว่าการไกล่เกลี่ยมันเป็นไปได้ยังไง คลิปตอนนี้ก็ระงับชั่วคราวอยู่ค่ะ (ยังไม่ลบ?) ใช่ๆ ก็อาจจะอยู่ในดุลพินิจของศาล ในขั้นตอนต่อไปอีกที”

ขอบคุณ IG 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ