"เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" เผยชีวิต หลังฝ่ามรสุมดราม่า ลั่นคดี “เก้า” ให้ศาลตัดสิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" เปิดใจหลังฝ่ามรสุมดราม่า ลุกขึ้นมายืนได้อีกครั้ง เผยใช้หนี้ให้แม่หมดแล้ว ด้านคดีกับ “เก้า – เกริกพล เพชรรัตน์” ปล่อยให้ศาลตัดสิน น้อมรับคำพิพากษา แย้มอีก 2 ปี เตรียมแต่งแฟนหนุ่ม “เนเงิน”

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ขอเวลาพิสูจน์ตัวเอง หลังได้รับบทเรียนจากความผิดพลาด

เปิดใจ “เจนนี่ – ลิลลี่” วันที่โด่งดังทั่วทุก “อำเภอ”

หลังจากที่นักร้องสาว เจนนี่ - รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น เจอสารพัดมรสุมถาโถมเข้ามาในชีวิต จนทำให้ช่วงหนึ่งเสียหลัก ถูกแคนเซิลงาน และโดนโจมตีอย่างหนัก แต่เพราะความอดทนและลุกขึ้นมาสู้ต่อ จึงทำให้วันนี้นักร้องสาวกลับมาผงาดในวงการได้อีกครั้ง

“เก้า เกริกพล” ไม่อยากได้เงิน “เจนนี่” ลั่น อยากจบ ลบเอ็มวี

“ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ภูมิใจปลูกบ้าน 7 ล้าน แพลนซื้อรถหรูก่อนจบม.6

ล่าสุดเจ้าตัวควงแฟนหนุ่ม เนเงิน ออกมาอัปเดตเรื่องราวชีวิต พร้อมเผยความคืบหน้าคดีกับ เก้า – เกริกพล เพชรรัตน์ ให้ฟังว่า

สภาพจิตใจโดยรวมวันนี้เป็นยังไงบ้าง หลังเจอมรสุมดราม่ากระหน่ำ

“สภาพจิตใจดีขึ้นเยอะแล้วค่ะ แล้วก็ทำงานหนักมาสักพักแล้ว เลยไม่ค่อยได้คิดถึงเรื่องดราม่าแล้วค่ะ ตอนนั้นก็น่าจะหนักสุดในชีวิตแล้วค่ะ ร้องไห้ทุกวัน แล้วก็ไม่กินข้าว น้ำหนักลด”

รวบรวมสติยังไงให้ตัวเองลุกขึ้นมาสู้อีกครั้งได้

“อืม...ดาวน์ไปประมาณ 2 อาทิตย์ แล้วเหมือนน้องในค่าย รวมถึงลิลลี่เขาก็บอกว่ายังอยู่ข้างๆ นะ เมื่อไหร่จะทำเพลงให้คะ รออยู่ เราก็เลยคิดว่าถ้าเราลุกขึ้นช้าน้องๆ ก็จะเดินไปข้างหน้าได้ช้าลง เราก็เลยต้องรีบฮึบตัวเองขึ้นมาทำงานต่อ แล้วก็สร้างค่ายต่อค่ะ”

ตอนนั้นเคยท้อจนรู้สึกว่าอยากออกจากวงการเลยไหม

“ไม่ได้ออกจากวงการ แต่ต้องแจ้งตรงๆว่าตอนนั้นไม่อยากเจอสื่อ เพราะกลัวว่าเดี๋ยวจะมีทัวร์ลงอีก โดนด่าอีก ทุกครั้งที่มีข่าวก็จะมีคนด่าตลอด ก็เลยไม่อยากเป็นข่าวตอนนั้น แต่ลืมไปว่าด้วยหน้าที่การงานแล้ว การทำเพลงของเรามันก็ต้องใช้สื่อในการโปรโมทต่างๆ เราก็เลยคิดว่าเราต้องแก้ไขและรีบเดินหน้า”

กลัวไหมว่าในตอนนั้นด้วยกระแสต่างๆ จะทำให้ค่ายเพลงของเราไปไม่รอด เพราะคนอาจจะไม่สนับสนุน

“ใช่ค่ะ หนูคิดว่าตอนนั้นค่ายคงจะไม่มีแล้วต่อไป แต่ว่าคิดไปคิดมาสุดท้ายแล้วทุกคนก็ต้องดูกันที่ผลงาน ในเมื่อถ้าเราตั้งใจทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด แล้วหนูก็เชื่อว่ายังไงคนไทยก็ต้องให้โอกาส และต้องกลับมาเสพผลงานเราแน่นอน”

จริงๆดราม่าตอนนั้นมันกระทบกับงานขนาดไหน

“เยอะมากค่ะ แทบจะไม่เหลืองานสักชิ้นเดียวเลยค่ะ ทุกงานแคนเซิลหมด แต่หนูก็เข้าใจเพราะว่าการที่เป็นข่าวเสียๆ งานและสินค้าต่างๆก็จะโดนไปด้วย เราก็เลยโดนแคนเซิลรีวิว แคนเซิลคอนเสิร์ตบ้าง แล้วก็รวมถึงภาพยนตร์อะไรต่างๆ”

เวลาเจอคนโทรมาแคนเซิลงานแต่ละครั้งทรุดเลยไหม

“เตรียมใจไว้แล้วค่ะ เพราะว่างานที่ดีลไว้ก็จะเมมเบอร์ไว้อยู่แล้ว พอโทรมาปุ๊บอืม...(ยิ้ม) แน่นอน เราก็โอเคค่ะ เหมือนบางคนเราก็เลือกที่จะทักไปถามด้วยซ้ำ งานใหญ่ๆว่าพี่ยังโอเค ถ้าไม่โอเค ตอนนี้พักหนูก่อนไหม หรือว่าแคนเซิลก็ได้ หนูก็ยินดีที่จะคืนเงิน ตอนนั้นรายได้ก็หายไปหลักล้านค่ะ”

ตอนนี้สถานการณ์กลับมาดีขึ้นหรือยัง

“งานเยอะค่ะ เยอะกว่าเดิมด้วยตอนนี้ ขอบคุณพี่ๆที่ให้โอกาส ขอบคุณเจ้าของแบรนด์ทุกคนที่กลับมา แล้วก็คอนเสิร์ตก็เต็มเดือนค่ะ”

ในตอนนั้นเราเรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้ากลับมายังไง

“ตอนนั้นไม่มีอะไรเรียกความเชื่อมั่นได้เลยค่ะ เพราะว่าข่าวออกทุกวัน แต่ว่าในโซเชี่ยลของเราอ่ะค่ะ โซเชียลสำคัญ เหมือนเรายังมีเอฟซีที่ให้กำลังใจ แล้วเราก็สร้างผลงานใหม่ขึ้นมาให้เอฟซีกลับมาเสพ กลับมาชื่นชม ยังไงงานเขาก็ต้องกลับมาจ้างเรา”

แต่ก็จะมีคนมองภาพลักษณ์ว่า เวลาทำอะไรเราอาจจะโดนดราม่าตลอด

“ใช่ค่ะ เจอตลอด เดี๋ยวนี้ก็โดนด่าทุกวันค่ะ เอ็มวีออกมาใหม่ก็โดนว่า ต่อให้ทำดีที่สุดสำหรับเราแล้ว มันก็ไม่ได้ดีที่สุดสำหรับคนอื่นอยู่ดี เพราะฉะนั้นแล้วยอมรับแล้วค่ะ เมื่อก่อนโอเคโดนด่าแล้วร้องไห้ แต่เดี๋ยวนี้โดนด่าก็ทำให้เรารู้สึกสตรองขึ้น ไม่เป็นไรแล้วค่ะ”

เรื่องปัญหาหนี้สินของคุณแม่ตอนนี้เป็นยังไงบ้างแล้ว

“ถ้าที่หนูรู้จักคือเคลียร์หมดแล้วค่ะ แต่หนูก็ไม่รู้ว่ายังมีอีกไหม อาจจะร้อยสองร้อยพันสองพัน อาจจะตกหล่นอยู่บ้างก็มาได้ตลอดค่ะ”

ตอนนี้ไม่ได้มีเจ้าหนี้คนไหนมาแสดงตัวอีกแล้วใช่ไหม

“ไม่มีค่ะ ถามว่าเคลียร์หนี้ไปทั้งหมดเท่าไหร่ ก็หลักล้านค่ะ หลายล้านอยู่ เยอะอยู่ค่ะ”

เคลียร์หมดตั้งแต่ตอนที่เป็นข่าวตอนนั้นเลยไหม

“หลังๆ ก็มีมาอีกค่ะ แต่เหมือนเจ้าหนี้บางท่านไม่ได้มาออกสื่อ ทักไปเป็นการส่วนตัวเลยก็เคลียร์เลย แม่จำได้บางทีไม่ต้องมีหลักฐาน ถ้าจำได้ก็จ่ายเลยค่ะ (เคลียร์คลีนแล้ว?) ใช่ค่ะ”

ทุกวันนี้ใช้อะไรเป็นแรงผลักดันตัวเองเพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานบ้าง

“ใช้น้องๆ ในค่ายเป็นแรงผักดัน เหมือนอนาคตของเขาทั้ง 20 กว่าคนอยู่กับเรา เราก็ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้เขาก่อน ถ้าเราสร้างความเชื่อมั่นให้เขาได้ เขาก็สบายใจที่จะอยู่กับเรา และมีความสุขในการทำงานทุกๆวัน”

อย่างน้องๆ ที่ออกไปก่อนหน้านี้มันส่งผลกระทบกับความเชื่อมั่นของน้องๆ ในสังกัดคนอื่นด้วยไหม

“ถ้าเด็กเดิมจะไม่ส่งผลค่ะ เพราะว่าทุกคนอยู่กับหนูตลอดเวลา เหมือนน้องบางคนที่ออกไปก็ไม่ได้อยู่กับหนูด้วยซ้ำ เขาก็ยังให้ความเชื่อมั่นหนู คือคนเรามันเจอไม่เหมือนกัน แล้วก็สนิทสนมไม่เหมือนกัน บางคนสนิทมากก็เชื่อมั่นเยอะหน่อย บางคนไม่ค่อยได้คุยเขาก็คิดไปต่างๆนานา”

หลังจากเหตุการณ์นั้นเราต้องมีการเพิ่มสัญญาหรือมาตรการให้กับเด็กที่อยู่ในสังกัดไหม

“ตั้งแต่เป็นข่าวตอนนั้น พอวันที่หนูลุกขึ้นสู้หนูก็บอกทุกคนว่าใครจะอยู่ ก็เซ็นสัญญาอีก 2 วัน ถ้าใครจะออกก็ออกได้เลยค่ะ ข้อตกลงในสัญญาก็ชัดเจนขึ้นค่ะ ใช้ทนาย มีฝ่ายกฏหมาย ตอนนี้ค่ายเพลงมันก็ดูเหมือนเยอะขึ้น เพราะมีฝ่ายกฏหมาย มีฝ่ายบัญชี มีทุกอย่าง ส่วนแบ่งมีในสัญญาชัดเจนหมดเลย รอบคอบมากขึ้น ตอนนี้มีน้องอยู่ 25 คน ตอนนั้นที่ออกไปก็ 5 คนค่ะ ”

คดีกับ “เก้า เกริกพล” ไปถึงไหนแล้ว

“ของน้องเก้า ศาลนัดไต่สวนวันที่ 9 พ.ย.ค่ะ แต่หนูไม่ได้ไป เพราะเล่นคอนเสิร์ตอยู่ที่อุบล แล้วอีกอย่างทนายบอกยังไม่ต้องไปก็ได้ เป็นคดีอาญา ก็เลยยังต้องไต่สวนกันก่อนถึงจะรับฟ้อง คือไม่ว่าศาลจะตัดสินยังไงก็ได้หมดเลยค่ะ”

ก่อนหน้ามีข่าวว่าเราจะให้เงินเขา 1 ล้านจริงไหม

“ก็มีคุยหลังบ้านค่ะ เรื่องตัวเลข แต่ว่าไม่ลงตัวกัน “

แต่ทางโน้นบอกไม่ได้รับการติดต่อ

“ไม่ได้คุยตรงกันค่ะ มีคนกลางคุยให้ เราก็ไม่รู้ว่าคนกลางถึงขนาดไหน แต่ว่ามีการคุยแน่นอนค่ะ “

เห็นเขาบอกอยากให้ลบคลิป

“ไม่อยากลบค่ะ เพราะเพลงนี้ 350 ล้านวิว ถามว่าเยอะไหม มันก็เยอะ แต่จริงๆแล้ว ต่อให้ต้องลบเพลงที่มีแค่ 10 ล้านวิว มันก็เสียใจ เพราะผลงานทุกชิ้นภูมิใจมาก แล้วเพลงเลิกคุยทั้งอำเภอหนูตั้งใจแต่งมากๆ แล้วมันเกินความคาดหวัง 350 ล้านวิว มันไม่รู้ว่าชีวิตนี้จะทำได้อีกไหม ก็ไม่รู้อนาคต ได้รายได้มาประมาณ 4 ล้านกว่าๆ”

แบบนี้ก็ตกลงกันไม่ได้เพราะฝ่ายโน้นอยากให้ลบ

“หนูไม่ขอสร้างประเด็นต่อเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว แต่ไม่ว่าศาลจะบอกยังไง จะแพ้หรือจะชนะก็ยอมรับได้หมดเลยค่ะ ถ้าศาลบอกว่าต้องลบ ก็ต้องลบค่ะ”

ทางทนายความว่ายังไงบ้าง

“เขาบอกสบายใจได้เลย ทำงานดีกว่า เขาบอกว่าจะทำงานเต็มที่ ต่อให้ทนายมายืนยันว่าเราชนะ หนูก็ไม่สบายใจหรอกค่ะ เพราะฉะนั้นเต็มที่ดีกว่า ไม่ว่าจะลบหรือบวกได้หมดเลยค่ะ ก็ไกล่เกลี่ยได้ (แบบไม่มีคนกลาง?) ได้ค่ะ พร้อมรับโทรศัพท์ตลอด เรายังไม่เคยเจอกันค่ะ แต่ก็อยากไกล่เกลี่ย เผื่ออนาคตได้ร่วมงานกัน”

เคยคิดอยากติดต่อไปเอง ไม่รอเขาติดต่อมาไหม

“เมื่อก่อนติดต่อตลอด แล้วตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าถ้าติดต่อไปแล้วมันจะเป็นยังไง ก็เลยไม่ได้ติดต่อเลย แล้วพอถึงกระบวนการของกฏหมายแล้วเราก็เลยคิดว่าให้สิทธิ์ตรงนี้ก่อน แล้วค่อยว่ากัน (ถ้าเขาโทรมา?) ก็รับค่ะ แต่ขอเป็นฝ่ายรอดีกว่า เพราะเราเคยทักไปแล้ว แต่ในเมื่อมันถึงกฏหมายแล้ว ก็ให้กฏหมายจัดการไปเลย”

มีคิดไปทำบุญไหมปีนี้เราโดนหนักมาก

“มีค่ะ เชื่อเรื่องเบญจเพสด้วยค่ะ พอ 25 ปี ไป 2 อาทิตย์ก็เจอข่าวเลย ก็ทำบุญหนักมากค่ะ ทำทั้งในวัดและในครอบครัว รวมถึงผู้คนที่เจอรอบข้าง ถามว่าเช็คดวงไหม เช็คค่ะ เขาบอกเบญจเพสร้ายต้นปี ปลายปีจะดีค่ะ เหลืออีกเดือนเดียวค่ะ สู้ๆ”

เห็นว่าอีก 2 ปีจะมีข่าวดี

“ก็อยากมีครอบครัวค่ะ อยากอยู่เบื้องหลังเต็มตัวแล้วด้วย แต่ไม่ใช่ว่าจะทิ้งงานนี้ไปเลย แต่อยากมีลูกให้แม่ อยากมีครอบครัวที่ใหญ่ขึ้น เพราะครอบครัวเล็กๆแล้วมันเหงาๆ เรื่องแพลนอันนี้แล้วแต่เขาค่ะ เขาพูดว่าปีหน้าหรืออีก 2 ปี ถามว่ามั่นใจว่าคนนี้จะฝากชีวิตไว้ได้ ก็ใช่ค่ะ เพราะอยู่กันมานานแล้ว ไม่รู้อนาคต ไม่การันตีค่ะ แต่ว่าสบายใจ จะแต่งก็แต่งค่ะ โอเค “

จับมือฝ่าดราม่ามาด้วยกันมันพิสูจน์อะไรไหม

“พิสูจน์ได้เยอะมาก เขาไม่เคยไปไหนเลย ตกใจเหมือนกัน ที่ไม่มีสักวันที่หายไป ปกติก็กลับบ้านบ้าง เดือนละ 2-3 ครั้ง แต่ว่าตั้งแต่เจอดราม่า ไม่เคยกลับเลย เพราะเขาบอกว่า ไม่รู้ว่าเราจะร้องไห้เมื่อไหร่อีก ก็อยู่ข้างๆตลอด (ถ้าเขามาขอ พร้อมตกลง?) ได้ค่ะ เราก็มีการคุยกัน แต่อย่าเพิ่งพาดหัวข่าวว่าจะแต่งงาน ขอเวลาทำงานอีกแป๊ปนึง ก็อยากขอบคุณเขา การกระทำบอกทุกวันอยู่แล้ว “

ผ่านเรื่องร้ายๆมาก็ต้องมีเรื่องดีบ้าง

“ใช่ค่ะ หนูว่าคนเรามีขึ้นก็ต้องมีลง ดังได้กับดับได้ ดับได้ก็สร้างใหม่ได้ค่ะ เรื่องค่ายเพลงตอนนี้กำลังสร้างตึกเพิ่ม ขยายใหญ่ขึ้น ให้เป็นเรื่องราวมากขึ้น เพื่อสร้างฐานความมั่นคงให้กับน้องๆที่ยังอยู่”

ขอบคุณ FB  น้องเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ