“ตุ๊ก ชนกวนันท์” สุดช้ำ ผู้ช่วยแต่งบัญชี สูญเงินหลักแสน ลั่นจ่ายคืนพร้อมจบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ตุ๊ก - ชนกวนันท์ รักชีพ” เปิดใจหลังถูกผู้ช่วยส่วนตัวตกแต่งบัญชี สูญเงินหลักแสน เชื่อเวรกรรมมีจริง ลั่นหากจ่ายคืนพร้อมจบเรื่อง

“ตุ๊ก ชนกวนันท์” ยอมเหนื่อยเพื่อลูก ปรับตัวเรียนออนไลน์

“ตุ๊ก ชนกวนันท์” ปลื้มลูกสาวคว้าเหรียญเงินแข่งไอซ์สเก็ต

ทำเอาหลายคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น หลังคุณแม่สุดสตรอง ตุ๊ก - ชนกวนันท์ รักชีพ โพสต์ข้อความลงบนอินสตาแกรม ประกาศเรื่องการพ้นสภาพพนักงานของอดีตผู้ช่วยส่วนตัว ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวว่า

“มันเป็นเรื่องราวของความผิดพลาดในการทำงาน แต่ว่าจริงๆแล้วมีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เจ้าตัวเขาก็รับรู้ข้อผิดพลาดนั้น รับรู้ยอดตัวเลข มีการตกลงกัน นัดวันจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว เขาก็บอกว่าจะไปหาเงินมาจ่าย จริงๆแล้วมันก็จะเรียบร้อย ไม่ต้องให้คนนอกรับรู้ ทางครอบครัวของเขาก็รับรู้ทุกอย่าง มีการพูดคุยโทรศัพท์กัน แต่เผอิญว่าวันที่เรานัดรับเงิน ติดต่อไม่ได้ทั้งครอบครัวเช่นเดียวกัน เรื่องขึ้นประกาศในไอจีมันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง มันเป็นเรื่องทางเอชอาร์ของบริษัท ที่หากมีข้อผิดพลาดจากการทำงานก็ต้องแจ้ง แล้วเราเป็นคนที่เพื่อนๆรักมาก เมตตามาก เวลาไปไหนมาไหน เขาก็จะเอ็นดูทั้งเรา ทั้งทีม และก็ผู้ช่วย ก็เลยต้องแจ้งให้ทราบ และมีการแจ้งความตามกฎหมาย”

จำนวนเงินที่โกงไปเท่าไหร่

"ใช้คำนี้เลย เรียกว่าเป็นข้อผิดพลาดจากการทำงานดีกว่า เพราะมันก็มีความไม่โปร่งใสด้วย และมีส่วนเรื่องผิดพลาดและตัวเลขไม่ตรง จริงๆแล้วทางตำรวจ อยากให้ทุกอย่างอยู่ในรูปคดีก่อน เลยขออนุญาตว่าทุกอย่างจบแล้วจะมาอธิบายเพิ่มเติม ก็เป็น 6 หลัก (รู้ได้ยังไงว่ายอดเงินไม่ตรง?) จริงๆก็เห็นความผิดพลาดมาเรื่อย ๆ ด้วยความที่ว่าดูแลกันเหมือนแม่ลูก เลยไม่กล้าบอก เพราะด้วยการทำงานเวลาบอกเขา เขาก็จะมีการงอน มีชักสีหน้า เราเองก็อาจจะดูแลด้วยวิธีที่ไม่ดีมาก คือไม่กล้าพูด แต่ในช่วงโควิดโชคดีที่มีน้องสาวเข้ามาช่วย ซึ่งอันนี้เป็นการแบ่งเบาภาระได้มากๆ น้องสาวก็มีการพูดที่ซอฟท์และถนัดกว่าและพูดไปกับเขา แต่สุดท้ายเรื่องมันไม่ได้ผล น้องสาวมาดูบัญชีมาตรวจสอบให้ เลยเห็นตัวเลขว่ามันไม่ตรง"

ตอนนี้ยังติดต่อเขาได้อยู่ไหม

"ไม่ได้เลย ที่มันมีปัญหาเพราะติดต่อไม่ได้นี่แหละ แล้วพอดีเราเองก็สนิทกับทางครอบครัวเขา แล้วก็ติดต่อไม่ได้ทั้งครอบครัวเลย ก็มมีหลายๆคนช่วยโทร แล้วเขาใช้วิธีบล็อกเฟซบุ๊กของคยที่รู้จักทั้งหมด ทั้งช่อง 9 แทบจะหมดทั้งวงการบันเทิง เงินเท่านี้เขาก็ยอมเปลี่ยนโลกเลย ไม่แน่ใจว่าเพื่ออะไร"

ติดต่อเขาไม่ได้นานแค่ไหน

"จริงๆที่ตกลงว่าจะต้องมีการจ่ายเงินกันคือวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา (2563) ก็เริ่มติดต่อไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย.2563 คือมีการคุยกันแล้วก็วาง แต่นึกได้ว่ามีเรื่องจะต้องคุยเลยโทรกลับ ก็ติดต่อไม่ได้ ตั้งแต่สายๆ วันที่ 9 พ.ย. จนถึงวันนี้"

หลังจากนี้จะดำเนินการยังไง

"ตอนนี้อยู่ในชั้นตอนทำรูปคดี อยู่ในช่วงคุณตำรวจออกหมาย เดี๋ยวจะอัปเดตอีกที ทางตำรวจอยากให้พูดแค่ว่ามันเป็นเรื่องของการผิดพลาดในการทำงาน จริงๆแล้วเรามีการนัดเคลียร์ปกติ และนัดวันจ่ายเงินกันก็จบ เราเองไม่ได้อยากดำเนินคดีทางกฎหมาย เพราะเราเองก็ยุ่งเรื่องลูก และก็เหนื่อย แล้วก็ไม่ใช่บุคคลที่เราอยากจะมีปฏิสัมพันธ์มากนัก จ่ายเงินก็จบตั้งนานแล้ว ไม่ได้มีเรื่องอะไรที่จะต้องอภัยกัน"

ถ้าเขาดูอยู่อยากบอกอะไรเขา

"จริงๆแล้วเดี๋ยวทางตำรวจต้องมีการติดต่อไปอยู่แล้ว ถ้าดูอยู่วันนี้ แล้วอย่างที่เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ประมาณว่าด้วยความสัมพันธ์ คือทุกคนตกใจ เพราะว่าเขาแทบจะเหมือนลูก คำเดียวที่บอกเขาคำสุดท้ายคือ เขาไม่ได้อะไรน้อยกว่า แพรว-ภูมิ (ลูกชายและลูกสาว) เลย เพราะฉะนั้นอย่าทำแบบนี้กับใครเลย เราว่าบาปกรรมมันมีจริงมาก แล้วคนที่ทำแบบนี้ ไม่มีวันได้ดีจริงๆนะ เราเชื่อมากๆอย่าทำแบบนี้เลย คนเราถ้าอยากได้ดี ก็ต้องทำดี แล้วจะเจริญ"

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ