“มิน พีชญา” เมินดราม่าไม่ต่อสัญญา ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“มิน – พีชญา วัฒนามนตรี” ใจหายโบกมือลาวิกหมอชิต ยันจากด้วยดี ยังไม่คิดเซ็นค่ายไหน โต้ไม่ต่อสัญญา เหตุเล่นละครประกบคู่ “โก้ – วศิน อัศวนฤนาท” ย้ำ รักบ้านหลังนี้เสมอและไม่เคยลืมว่าโตมาจากที่ไหน รับเนื้อหอมมีผู้จัดส่งบทมาให้เลือกเยอะ อยู่ในช่วงคัดสรร

ทำเอาแฟนๆวิกหมอชิตใจหายวาบ หลังมีรายชื่อ 4 นักแสดงหลักที่ไม่ตัดสินใจต่อสัญญา เตรียมโบกมือลาสิ้นปีนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนางเอกสาวเบอร์ต้นๆอย่าง มิน – พีชญา วัฒนามนตรี โดยวันนี้ (26 พ.ย.63) เจ้าตัวได้เปิดใจถึงเรื่องนี้เป็นครั้งแรกว่า

“พอร์ช - มิน - แซมมี่ - พิม” หมดสัญญาต้นสังกัด โบกมือลาสิ้นปีนี้

“มิน พีชญา” รับรีวิวเสื้อผ้าฟรี ช่วยผู้ค้าออนไลน์

ใช้คำว่านักแสดงอิสระได้หรือยัง

“ได้แล้วค่ะ (สัญญาหมดแล้วหรือยัง?) จะหมดสิ้นปีนี้ค่ะ”

ตัดสินใจไปทิศทางไหน จะเป็นนักแสดงอิสระไหม

 จริงๆ ก็มีการพูดคุยกับทางช่องมากสักพักใหญ่ๆ แล้วนะคะ สุดท้ายผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายก็ตกลงคุยกันแล้ว ก็แฮปปี้ ก็เป็นอิสระ

หลายคนค่อนข้างตกใจ เพราะเราก็เป็นนางเอกแถวหน้าของช่อง ตัดสินใจยากไหม

“ยาก เพราะว่าตัวมินเองก็ไม่เคยคิด คือช่อง 7 ก็เหมือนครอบครัว บ้านก็คือบ้าน ถ้าวันนึงเราเติบโตไปทิศทางไหนเราก็รักกัน ไม่ว่ายังไงมินก็ยังรับใช้ช่อง 7 ได้เสมอ”

“ยอมทิ้งบัลลังค์นางเอก”

“โอ๊ย บัลลังค์อะไร ไม่มีบัลลังค์อะไรทั้งนั้นแหละค่ะ เราก็เป็นนักแสดงคนนึง ก็อยู่ในวงการ”

ถึงจุดที่เราอิ่มตัวหรืออยากลองอะไรใหม่ๆเหรอ

 “ไม่หรอก มันไม่มีอะไรอิ่มตัวทั้งนั้นแหละ โลกมันก็ดำเนินไป โลกมันก็เปลี่ยน ยุคสมัยก็เปลี่ยน โลกปัจจุบันออนไลน์ก็มีผล อย่างที่เราเห็นกัน ข่าวก็ทำในมือถือ ซีรีย์หรือทีวีก็มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ผู้ใหญ่ก็มีการแนะนำกันมาว่าถึงการเปลี่ยนแปลงแล้ว เราก็ไม่ได้ไปไหน เราก็รับใช้ช่อง 7 ได้เหมือนเดิม ทำงานออนไลน์ต่างๆ ได้มากขึ้น ก็จะได้เห็นมินในมุมที่หลากหลายแน่นอน”

คนจีบเยอะไหมเป็นอิสระแล้ว

“ตอนนี้ก็มีผู้จัดหลายท่าน และก็มีจากหลากหลายช่องที่ติดต่อมา ตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนการคัดสรรบท พี่เอสผู้จัดการกำลังดูอยู่ตามความเหมาะสม ถามว่ามีโอกาสที่จะเซ็นสัญญากับช่องไหนมีอีกไหม ตอนนี้ยังไม่มี ตอนนี้ใจเราคุยกับช่องแค่ว่า เราไม่ได้เซ็นต่อ และไม่ได้มีที่ไปที่ไหนชัดเจน ไม่ได้เซ็น เราเป็นอิสระค่ะ”

เห็นว่าจะมีเล่นละครกับ “บอย ปกรณ์”

“ไม่มีค่ะ ยังไม่มี กับพี่บอยมีคนจิ้นมาตั้งแต่สมัยเข้าวงการ คนก็อยากให้เล่นละครด้วยกัน พอเป็นอิสระก็มีโอกาสที่คนจะจิ้นได้ (มีความเป็นไปได้ไหม?) ไม่แน่ใจเหมือนกัน ตัวมินยังไม่ทราบข่าวเรื่องนี้ แต่ก็เจอกัน คุยกันตามร้านทำผม เพิ่งเจอกันไม่นาน พี่บอยก็ตลก น่ารักเหมือนเดิม”

ผู้ใหญ่ทางนู้นไม่ได้ส่งบทหรือติดต่อมา

“ก็มีส่งบทมาค่ะ แต่ว่ายังไม่ได้ยินชื่อพี่บอยนะคะ (มีหลุดชื่อพระเอกคนไหนมารึยัง ว่าจะให้มินเล่นคู่?) อันนี้มินยังไม่ทราบเรื่องของตัวพระเอกนะคะ รู้แค่เรื่องรายละเอียดบทเท่านั้น หลักๆน่าจะอยู่ในการคัดสรรบทมากกว่า เพราะว่าเราอยากจะโตและเล่นอะไรที่แตกต่างมากขึ้น อยากให้แฟนๆที่ติดตามและให้กำลังใจมินได้เห็นพัฒนาการที่มากขึ้นในด้านของการแสดง”

ดูน่าสนใจไหม

“อุ๊ย น่าสนใจทุกเรื่องเลย ตอนนี้บทเข้ามาค่อนข้างเยอะ (เป็นไปได้ที่จะเล่นกับทางนั้น?) เป็นไปได้กับทุกช่องเลยค่ะ เพราะตอนนี้คำว่าอิสระคือรับใช้ได้ทุกคน”

 บทที่จะเลือกเปิดตัวกับบ้านอื่นมันต้องแรง

 “มินไม่ได้วัดที่ความเผ็ดนะ เพราะว่าเพิ่งเล่นเผ็ดๆมา มินว่าเป็นเรื่องของบทบาทที่เหมาะสมมากกว่า ใจเราก็เพิ่งเล่นเผ็ดๆ มาก็ไม่ได้อยากเล่นเหมือนเดิม เพราะเวลาถ่ายละคร ถ่ายปีละเรื่อง ถ้าเราเล่นติดกันก็เท่ากับว่าเราเล่นแบบนั้น 2 ปี อาชีพนักแสดงเองก็เหมือนอยากสลับไปมา”

“ยุ้ย จีรนันท์” ก็เพิ่งโดนกระแสอกตัญญู กลัวโดนไหม

 “มินว่าการแสดงความคิดเห็นเกิดขึ้นได้ตลอด และเราก็เข้าใจ ตัวมินเองอยากจะออกมาพูดกับแฟนๆที่ติดตามมินมาตลอด อยากจะพูดด้วยความจริงใจไม่มีกั๊กว่าเราเข้าใจของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ในอดีตเคยเป็นมาอย่างไรเราไม่เคยลืม ไม่มีช่อง 7 ก็ไม่มีมินในวันนี้ ถามมินว่าใจหายไหม คือใจหายมาก วันนั้นที่ไปคุยกับผู้ใหญ่ ก็น้ำตาคลอ บ้านก็คือบ้าน ไม่ว่าจะไปไหนเราก็ยังคงรักครอบครัวนี้เสมอ มินรู้สึกว่าเราเติบโตและพัฒนาก็ไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีต่อกัน ถามว่าเริ่มมีด้านลบมายัง ไม่มีค่ะ แต่ถ้าวันนึงมีก็ไม่เป็นไร เราอยากโอบกอดแฟนคลับเรา เราเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลง เราเคารพในทุกๆสิทธิ์ที่ออกเสียง”

ก่อนที่จะหมดสัญญาเราเล่นละครกับ “โก้ วศิน” เป็นเหตุทำให้ไม่ต่อสัญญาไหม

“ละครเรื่องนี้ดีมาก แต่ก็อยากจะอธิบายอยู่แล้ว ละครเรื่องนี้ติดต่อกันมาตั้งแต่ต้นปี แล้วเจอโควิด ต้องหยุดถ่ายทำกันไปครึ่งปี คุยอะไรกันเสร็จหมดแล้ว ลงตัวแล้ว พอจะเปิดกล้อง ผู้ใหญ่ก็เรียกเข้าไปคุยปรึกษากันในเรื่องของมุมมองต่างๆ และรูปแบบงานที่เราจะทำในอนาคตต่อๆมา”

กลายคนเป็นคนเข้าใจผิดว่าเพราะ “โก้ วศิน” เป็นพระเอกเลยทำให้เราไม่ต่อสัญญา

“ไม่เลย โก้ เป็นน้องที่น่ารักมาก ยังคุยกัน แล้วยังรักโก้เหมือนเดิม โก้ยังเล่นตลกบอกให้พี่มินกลับมา (หัวเราะ) เรารู้สึกว่า บทบาทหรือการสวมหมวกของงาน มันต้องดำเนินไปตามบทบาทชีวิตต่างๆ แต่ความสัมพันธ์ส่วนตัวเรายังเหมือนเดิม เรายังจริงใจ เคารพการตัดสินใจ และยังรักทุกคนเหมือนเดิม”

ไม่ได้มีปัญหาเรื่องพระเอก มันเป็นจังหวะพอดีใช่ไหม

 “ใช่ จริงๆ มินยังอยากที่จะโชว์สปิริตในการที่จะเล่นต่อด้วยซ้ำ ก็ยังยืนยันกับผู้ใหญ่ว่ามินยินดีที่จะเล่นเต็มที่และทำหน้าที่นักแสดงเต็มที่เหมือนเดิม เพราะเวลาทำงานก็เต็มร้อยตลอด (ไม่ได้ถอนตัวเอง?) ผู้ใหญ่มีการแมสเสจมาหาทางผู้จัดการมินค่ะ บอกว่าขอให้มินถอนตัว อาจจะเป็นเหตุผลที่ผู้ใหญ่เคาคำนวนมากแล้ว เราก็เคารพการตัดสินใจ เราก็ได้เลย เพราะผู้ใหญ่สั่งซ้ายไปซ้าย สั่งขวาไปขวาตลอด”

พอจดหมายออกมาเนื้อหอมมากไหม

“ตอนนี้อย่างที่บอกคือคัดสรรอยู่ ตอนนี้เข้ามาเยอะเป็นหลาย 10 เรื่อง”

ยากไหม เพราะการเป็นนักแสดงอิสระต้องเปิดตัวแล้วปัง

“สำหรับมินไม่เคยคิดเรื่องนั้น สำหรับมินคืออยากให้ชีวิตให้มีความสุขในกองถ่ายทุกๆ วัน เพราะว่าการเป็นนักแสดงในวงการบันเทิงเวลามันเร็วมากๆ แป๊ปๆ 10 ปี แป๊ปๆ 20 ปี แป๊ปๆ 30 ปี ถ้าเราตั้งไว้ที่ตัวเงินหรือความโด่งดัง บางทีเราอาจจะไม่มีความสุข ถ้าเราใช้ชีวิตในการทำงานทุกวันและเน้นที่ความสัมพันธ์กับผู้คนที่เราเจอ มีความสุขกับการท้าทายตัวเองในสิ่งใหม่ๆ ที่เราทำ อันนั้นคือกำไรชีวิตจริงๆ”

นึกว่าจะไปแต่งงาน

“บ้า วกอีกแล้ว (หัวเราะ) อันนั้นมันก็อีกเรื่องนึง แซวแรงนะ ไม่ใช่ๆก็ขอบคุณช่อง 7 นะคะที่ให้โอกาสมินตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ก็เป็นเวลา 10 ปีแล้ว ที่มินได้ลองอะไรหลายๆ อย่างมากมาย รวมถึงบทบาทที่ได้เห็นพัฒนาการของมินจากวันแรกจนถึงวันนี้ ก็ขอบคุณช่อง 7 ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่ให้การสนับสนุนมินมาตลอด มินยังยินดีทำงานกัชอง 7 เหมือนเดิม ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่เป็นกำลังใจให้ได้ และอยากจะบอกว่าเข้าใจทุกคนที่วันนี้มันมีการเปลี่ยนแปลงก็หวังว่าจะสนับสนุนมินเหมือนเดิมในอนาคตเนอะ”

ขอบคุณ IG minpechaya 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ