“มาร์ช” เปิดใจหลังสูญเสียคุณแม่ สัญญาจะทำตามคำสั่งเสีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“มาร์ช - จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล” เผยสภาพจิตใจดีขึ้น หลังสูญเสีย “คุณแม่สุนันทา” ด้วยโรคมะเร็งตับ รับทำใจไว้แล้ว สัญญาจะทำตามคำสั่งเสีย

หลังจากวานนี้ (26 พ.ย.63) มาร์ช - จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล ได้สูญเสีย คุณแม่สุนันทา ด้วยโรคมะเร็งตับ และวันนี้ (27 พ.ย.63) ได้มีพิธีรดน้ำศพและจัดพิธีทางศาสนา ณ ศาลา 26 วัดธาตุทอง พระอารามหลวง โดยนักแสดงหนุ่มได้เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า

“มาร์ช จุฑาวุฒิ” สูญเสียคุณแม่ โพสต์บอกลา “รักที่สุด”

“มาร์ช” เปิดใจทุ่มเวลาดูแลแม่ หลังป่วยโรคร้ายนาน 4 ปี

“ขอบคุณทุกกำลังใจครับ หม่าม๊าและพวกผมก็ต่อสู้มานานสำหรับโรคมะเร็งที่หม่าม๊าเป็น ประมาณเกือบ 6 ปี จริงๆ ก็มาได้ไกลมากๆ สำหรับโรคนี้ที่คุณหมอบอกสำหรับเคสนี้ เขากำลังใจดีและต่อสู้มาจนถึงวันนี้ เรามองว่ามันเป็นปาฏิหารย์ จากตอนเด็กๆที่ผมรู้ ตอนนั้นเหมือนโลกสลาย และตั้งหลักไม่ได้ ค่อยๆเรียนรู้ รู้จักโรคนี้มา อยู่กับมัน บอกให้คุณแม่สู้ จนมาถึงวันนี้ได้”

คนค่อนข้างตกใจเพราะไม่มีข่าวแม่ป่วยเลย

“ถ้าใครได้อยู่ใกล้ตัวและอยู่ใกล้คุณแม่ จะแทบไม่รู้เลยว่าหม่าม๊าป่วย ยกเว้นตอนช่วงที่เขาคีโมเฉยๆ ผมร่วง ก่อนหน้านั้นเขาไม่มีอาการเจ็บ อาการปวดอะไร เขาอยู่กับโรคมะเร็งได้ด้วยความสุข ด้วยความที่เขาเป็นคนอารมณ์ดีด้วยและเขาก็สู้ เป็นคนใจสู้เพื่อลูกๆอยากอยู่กับลูกๆ”

1 สัปดาห์ก่อนที่แม่จะทรุด มีสัญญาณอะไรไหม

“มีครับ ก่อนหน้านี้หม่าม๊าเริ่มมีอาการปวดหลังนิดหน่อย พอช่วงสัปดาห์สุดท้าย ผมได้มีโอกาสกินข้าวกับหม่าม๊าแล้วรู้สึกว่าตอนเขาพูด เขาเหนื่อยๆ ดวงตามีความเหลืองนิดนึง ก็เลยพาไปโรงพยาบาล ไปเช็คหน่อยดีกว่า ผลมันก็ไม่ดีจนมาถึงวันนี้”

คุณแม่ได้สั่งเสียอะไรกับเราไหม

“มีครับ มีได้คุยกันแล้ว คุยแบบจริงๆ เราเลยโล่ง อะไรที่หม่าม๊าเป็นห่วงเรา เขาก็บอกกับเราตรงๆ และก็รวมไปถึงก่อนที่หม่าม๊าเป็นโรคด้วยนะครับ ก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อเขามาอยู่แล้ว ผมก็รู้สึกพยายามเต็มที่ของเราแล้วในตลอดเวลาที่ผ่านมา ถามว่าอยากมีเวลามากกว่านี้ไหม เราอยากมี แต่ว่ามันไม่มีใครฝืนได้ครับ”

คุณแม่ยังเป็นห่วงอะไรเราไหม

“มีครับ จริงๆหม่าม๊าคอยซัพพอร์ตทุกๆผลงานของผม รวมไปถึงการใช้ชีวิต เขาก็มีบางเรื่องที่เป็นห่วง เขาได้ฝากไว้แล้ว และผมก็รับปาก”

ใช่ที่เราโพสต์บอกไว้รึเปล่าว่าจะทำทุกอย่างที่คุณแม่หวัง

“ใช่ครับ หนึ่งในนั้นก็เป็นเรื่องลูกสะใภ้หม่าม๊าด้วยนั่นแหละ จริงๆหม่าม๊าเป็นคนอยากมีหลานอยู่แล้ว รักเด็กอยู่แล้ว ผมก็สัญญาครับ แล้วเขาฝากฝังไว้กับคนรอบๆให้ช่วยดูมากกว่า แต่เราก็รับปากเขาไว้ แต่ว่า ณ ตอนนั้นเราไม่อยากให้มันเศร้าครับ ตอนหม่าม๊าพูดเราก็ทำขำๆใส่ไป”

คุณพ่อเป็นอย่างไรบ้าง

“คุณพ่อก็เศร้าครับ เหมือนคนอยู่ด้วยกันมานาน ตั้งแต่จีบกันใหม่ๆ อยู่มาจนถึงตอนนี้ มันมากกว่าครึ่งชีวิตอีก ก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวผมดูแลคุณพ่อต่อเอง ก็คอยเป็นกำลังใจให้คุณพ่อครับ”

อยากพูดอะไรกับคุณแม่ไหม

“ผมได้พูดกับหม่าม๊าไปหมดแล้วครับ แต่ว่าจริงๆผมขอพูดถึงคุณพ่อคุณแม่ของทุกๆคนแล้วกัน ผมมองว่าสำหรับโรคของหม่าม๊า สำหรับผมมันเป็นอะไรที่ช้าไป ตอนนั้นเรายังเด็ก แล้วหม่าม๊าเขาก็ตรวจเจอช้าไปนิดหนึ่ง ผมรู้สึกว่าการตรวจสุขภาพ การดูแลคนใกล้ชิดที่เป็นผู้ใหญ่ มันเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าลูกหลานรู้จักพาไป บางท่านอาจจะไม่อยากไปโรงพยาบาล แต่เราไม่ควรละเลยครับ เราพาพวกท่านไปตรวจ บอกว่าจองครอสไว้แล้วอะไรก็ได้ ผมว่าการที่เรารู้ตั้งแต่วันนี้มันดีกว่า บางทีเราอาจจะเอาชนะมันได้เร็วกว่าด้วย ก็เป็นห่วงเวลาเพื่อนๆ ผมมาเยี่ยม เพื่อนๆ พี่ชายมาเยี่ยมก็ตาม ผมพยายามบอกว่าให้พาพวกท่านไปตรวจนะ และก็ดูแลดีๆแล้วใช้เวลาอยู่กับพวกท่านเยอะๆมันเป็นสิ่งสำคัญมาก

คือหม่าม๊าก็ชอบบ่นผม เราก็จะไม่อยากได้ยิน ไม่อยากฟัง แต่ ณ วันท้ายๆ แค่หม่าม๊าเรียกชื่อผม (เสียงสั่น) ผมก็ดีใจสุดๆแล้ว นั่นแหละครับคือยังไงก็อยากให้ทุกคนใช้เวลากับพวกท่านเยอะ และดูแลพวกท่านดีๆ สุขภาพของพวกท่านถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ยิ่งพออายุเยอะก็ยิ่งน่าเป็นห่วง สภาพจิตใจผมตอนนี้ ก็ดีขึ้นครับ ยอมรับตรงๆว่าผมก็เสียหลัก เสียศูนย์ เพราะหม่าม๊าคือเหมือนเป็นแรงขับเคลื่อนในชีวิตผม ตั้งแต่เด็กจนถึงวัยทำงาน เขาดูแลผมมา อยู่ทุกช่วง ทุกก้าวความสำเร็จในชีวิต คือผมไม่มีทางมีวันนี้ได้เลยถ้าไม่มีเขา”

จากนี้เราก็ต้องเป็นหลักให้คุณพ่อและครอบครัว

“จริงๆผมกับพี่ชายทำกันอยู่แล้วครับ ตั้งแต่ก่อนที่ตัดสินใจว่าให้คุณพ่อคุณแม่เลิกทำงาน และเราจะดูแลเอง มันก็คงยังเป็นอย่างนั้นต่อไปครับ เราก็ให้เวลาคุณพ่อมากขึ้น สำหรับพิธีสวดจัดทั้งหมด 3 วัน วันอาทิตย์นี้ก็เผาเลย เป็นความตั้งใจของครอบครัวที่ตัดสินใจด้วยกันครับ”

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ