"เดฟ พราวส์" ผู้รับบท "ดาร์ธ เวเดอร์" เรื่องสตาร์วอร์ส เสียชีวิตแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เดฟ พราวส์ (Dave Prowse) นักแสดงผู้รับบท "ดาร์ธ เวเดอร์" ในภาพยนตร์เรื่องสตาร์วอร์ส เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 85 ปี

"ดาร์ธ เวเดอร์" โผล่ยึดเวทีออเคสตราในคาซัคสถาน

40 ปี “Star Wars” มหากาฬสงครามกาแลคซี่

โทมัส โบวิงตัน ผู้จัดการส่วนตัว ออกแถลงการณ์ยืนยันข่าวการเสียชีวิตของพราวส์เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมหยิบยกเอาประโยคเด็ดจากภาพยนตร์อย่าง "May the force be with him, always!" หรือ "ขอให้พลังจงสถิตอยู่กับเขาตลอดไป มาใช้กล่าวไว้อาลัยพราวส์เป็นครั้งสุดท้ายด้วย"

โบวิงตัน ระบุว่า ที่ผ่านมา พราวส์มักมีชื่อเสียงจากการรับบทสัตว์ประหลาด แต่ทุกคนที่รู้จักและได้ร่วมงานกับเขา ต่างยกให้เขาเป็นฮีโร่ในชีวิตจริง

ด้านมาร์ก แฮมิลล์ ผู้รับบท ลุค สกายวอล์กเกอร์ จากภาพยนตร์เรื่องสตาร์วอร์ส ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัว แสดงความเสียใจต่อข่าวเศร้านี้

สำหรับ พราวส์ เป็นอดีตนักเพาะกายจากเมืองบริสตอล ของอังกฤษ ที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง และได้รับเลือกให้แสดงบท ดาร์ธ เวเดอร์ วายร้ายในภาพยนตร์มหากาพย์สงครามอวกาศ สตาร์วอร์  เนื่องจากมีรูปร่างที่กำยำ เหมาะสมกับตัวละคร โดยทีมงานได้เลือกให้ เจมส์ - เอิร์ล โจนส์ นักแสดงชาวอเมริกัน พากย์เสียงทับบทพูดของเขาในภาพยนตร์อีกที

แต่บทบาทที่พราวส์ภาคภูมิใจมากที่สุด คือ การรับบทเป็น Green Cross Code Man หรือชายชุดกากบาทเขียว ที่ช่วยรณรงค์เรื่องวิธีการข้ามถนนอย่างปลอดภัยในอังกฤษ ซึ่งบทบาทนี้ทำให้เขาได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE ซึ่งเป็นชั้นสูงสุดจากทั้งหมด 5 ชั้น

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ