เกาหลีใต้ไฟเขียววง “BTS” ผ่อนผันเกณฑ์ทหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีใต้ผ่านกฎหมายอนุญาตให้ศิลปินเค-ป็อปชื่อดัง อย่าง บีทีเอส ชะลอเข้ากรมรับใช้ชาติ ได้จนถึงอายุ 30 ปี

เปิดแนวคิดพลังแฟนคลับเกาหลี สู่การเรียกร้องประชาธิปไตย

วงบีทีเอสขึ้นกล่าวสุนทรพจน์กลางเวทียูเอ็น

รัฐสภาเกาหลีใต้ผ่านกฎหมายที่ผ่อนผันให้ศิลปินเคป็อปที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก อย่าง บังทันโซนยอนดัน หรือ บีทีเอส (BTS) สามารถเลื่อนเข้ารับการเกณฑ์ทหารได้ไปจนกว่าจะอายุครบ 30 ปี จากเดิมที่ให้สิทธิ์ยกเว้นหรือเลื่อนกำหนดเข้ากรมให้กับนักกีฬาที่มีชื่อเสียงและนักดนตรีคลาสสิกระดับโลกเท่านั้น

กฎหมายรับราชการทหารฉบับเดิม กำหนดให้ชายชาวเกาหลีใต้ทุกคนที่มีอายุระหว่าง 18 – 28 ปี ต้องเข้ารับราชการทหารเป็นเวลา 20 เดือน แต่กฎหมายฉบับแก้ไข ระบุว่า ศิลปินป็อปคัลเจอร์ที่ผ่านการรับรองจากรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว ว่าเป็นผู้ที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ของเกาหลี ทั้งในระดับประเทศและทั่วโลก จะได้รับอนุญาตให้เลื่อนการรับราชการทหารออกไปจนถึงอายุ 30 ปี

สำหรับ 7 หนุ่มบอยแบนด์ของวงบีทีเอส ได้รับความนิยมเป็นวงกว้างและสร้างปรากฎการณ์บีทีเอส-มาเนียไปทั่วทุกมุมโลก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และล่าสุดก็เพิ่งจะสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง ด้วยการเป็นศิลปินเคป็อปวงแรก ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทางดนตรีในเวที “แกรมมี อวอร์ด” ด้วยเพลง “ไดนาไมท์” เพลงฮิตล่าสุดในสาขา Best Pop Duo/Group Performance ร่วมกับนักร้องดัง อย่าง เลดี้ กาก้า และเทย์เลอร์ สวิฟท์

นอกจากนี้ วงบีทีเอส ยังเป็นศิลปินเกาหลีใต้วงแรกที่มีผลงานเพลงติดอันดับชาร์ตเพลงเดี่ยวของ Billboard 100 และเป็นศิลปินกลุ่มแรกที่ส่งงานเพลงที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษขึ้นอันดับ 1 ของชาร์ตได้สำเร็จด้วย

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ