วงการ K-Pop สะเทือน ไอดอล-ศิลปินบางคนติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไอดอล-ศิลปินเคป็อปบางคนมีผลการทดสอบโควิด-19 ออกมาเป็นบวก ขณะที่คนในวงการหลายคนต้องเร่งกักตัว

เกาหลีใต้ ผ่านกฎหมายใหม่ ศิลปินชายผ่อนผันทหารได้จนอายุ 30 ปี

เกาหลีใต้ไฟเขียววง “BTS” ผ่อนผันเกณฑ์ทหาร

ความกังวลเกี่ยวกับการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ในอุตสาหกรรมเพลงเกาหลีกำลังเพิ่มสูงขึ้น หลังเมื่อต้นสัปดาห์สมาชิกในวงการเคป็อปบางคนมีผลทดสอบโควิด-19 ออกมาเป็นบวก

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม Yue Hua Entertainment ต้นสังกัดของวงเกิร์ลกรุ๊ป EVERGLOW แถลงว่า สมาชิกในวง 2 คน ได้แก่ อี้เหริน (Yiren) และชีฮยอน (Si-hyeon) ติดเชื้อโควิด-19

อี้เหรินเข้ารับการทดสอบหลังมีข่าวว่า คนรู้จักของเธอคนหนึ่งติดโควิด-19 ส่วนสมาชิกคนอื่น ๆ อีก 4 คน ก็เข้ารับการทดสอบหาเชื้อโควิด-19 เช่นกัน แต่มีผลออกมาเป็นลบ

หลังการแถลงข่าว เรื่องนี้ก็กลายเป็นเรื่องที่หลายคนพูดถึง และเกิดความกงัวลว่าอาจมีผลกระทบในระดับที่ใหญ่ขึ้นกับวงการศิลปิน เนื่องจาก EVERGLOW เพิ่งเข้าร่วมการถ่ายทำรายการเพลงยอดนิยม “Yu Hui-yeol's Sketchbook” เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

นักร้องคนอื่น ๆ ที่มีส่วนร่วมในการถ่ายทำรายการ ได้แก่ คิม ฮยอนชอล (Kim Hyeon-cheol), จู ฮยุนมี (Joo Hyun-mi), กัมมี (Gummy) และวงบอยแบนด์ทีนท็อป (Teen Top) รวมถึงพิธีกร ยู ฮุยยอล (Yu Hui-yeol) และทีมงานของรายการก็ต้องเข้ารับการทดสอบตรวจหาเชื้อโควิด-19 กันเป็นการใหญ่

นักร้องส่วนใหญ่มีผลการทดสอบออกมาเป็นลบ ยกเว้นวงทีนท็อปที่ยังคงรอผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อยู่ โดยศิลปินนักร้องเหล่านี้ได้เลื่อนกำหนดการต่าง ๆ สำหรับสัปดาห์นี้ออกไป และวางแผนที่จะกักตัว

ส่วนเมื่อวานนี้ (2 ธ.ค.) สมาชิกวงบอยแบนด์เคป็อป UP10TION โคกยอล (Kogyeol) มีผลการทดสอบโควิด-19 ออกมาเป็นบวก เช่นเดียวกับ บิทโท (Bit-to) ที่ผลทดสอบเพิ่งออกมาเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม และเป็นบวกเช่นกัน ส่วนสมาชิกที่เหลือมีผลการทดสอบเป็นลบ

บิทโทเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแจ้งว่า เขาได้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อ และหลังจากที่เขาได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 ในวันรุ่งขึ้น สมาชิกคนอื่น ๆ ของวงก็เข้ารับการทดสอบ

ต้นสังกัดกล่าวว่า สมาชิกวงที่ตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 จะปฏิบัติตามแนวทางการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในขณะที่สมาชิกที่เหลือและผู้จัดการจะต้องกักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลาสองสัปดาห์ตามมาตรการรับมือการแพร่ระบาดของเกาหลีใต้

นักร้องพิธีกรและทีมงานที่มีส่วนร่วมในรายการเพลงของช่อง MBC และ SBS ในวันเสาร์และอาทิตย์ก็เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เช่นกัน เนื่องจากวง UP10TION ไปถ่ายทำรายการทั้งสองวัน

ส่วนศิลปินอื่น ๆ เช่น NCT, CNBLUE, aespa, AKMU และ TREASURE มีผลการทดสอบโควิด-19 ออกมาเป็นลบ

ปัจจุบัน เกาหลีใต้มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม 35,703 ราย เสียชีวิต 529 ราย หน่วยงานด้านสุขภาพเตือนว่า ใน 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า หากไม่มีการควบคุมการแพร่ระบาดให้ดี อาจมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 700-1,000 รายต่อวัน

เกาหลีใต้สั่งห้ามจัดงานฉลองปีใหม่ คุมโควิด-19

เกาหลีใต้คุมเข้มหลังผู้ป่วยโควิด-19 หลักร้อย 8 วันติด

เรียบเรียงจาก The Korea Herald

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ