เปิดโผคนดัง - แฮชแท็กวงการบันเทิง ได้รับความนิยมสูงสุดใน "ทวิตเตอร์ 2020"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ต้องยอมรับว่า ทวิตเตอร์ (Twitter) เป็นโซเชียลที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ปี 2020 ในฝั่งของการวงการบันเทิงเองก็คึกคักอย่างต่อเนื่อง บทสนทนาที่เกี่ยวกับ วงการบันเทิง และ K-Pop ยังคงเป็นหัวข้อยอดนิยม วันนี้เรารวบรวบคนดัง และ HashTag (#) ยอดนิยมในส่วนของวงการบันเทิงมาฝาก เรียกว่าโดนใจแน่นอน!!

“ไบร์ท วชิรวิชญ์” กับชีวิตที่เปลี่ยนไป “ชื่อเสียง” ผลักดันให้ไม่หยุดพัฒนา

“แบมแบม GOT7” อวดกล้ามแขนอย่างเท่ แต่ถูกแฟนคลับแซวอย่างน่าเอ็นดู

ทวีตยอดนิยมในประเทศไทย

“ทวีตที่มีคนกดไลค์มากที่สุด” เป็นทวีตจากนักแสดงหนุ่มสุดฮอต ไบร์ท – วชิริวิชญ์ ชีวอารี  ( @bbrightvc ) ส่วน “ทวีตที่ได้รับการโควตทวีตมากที่สุด” เป็นทวีตจาก GMMTV (@GMMTV)และ “ทวีตที่มีการรีทวีตมากที่สุด” เป็นทวีตจาก แบมแบม สมาชิกคนไทยในวง GOT7 (@BamBam1A)

หมายเหตุ: ทวิตเตอร์แสดงเพียงหนึ่งทวีตต่อหนึ่งแอคเคาท์เท่านั้น และไม่ได้พิจารณาทวีตที่เกี่ยวข้องกับการแจกรางวัลเพื่อแลกเปลี่ยนผู้ติดตามหรือรีทวีต

แฮชแท็กที่มีการทวีตมากที่สุดในประเทศไทย

การติดแฮชแท็กบนทวิตเตอร์ประเทศไทยนั้นเพิ่มมากขึ้นแบบทวีคูณ แฮชแท็กศิลปินซึ่งมีการทวีตถึงมากที่สุดในปี 2563 คือ 1. เป๊ก ผลิตโชค (#เป๊กผลิตโชค) , 2. ลิซ่า แบล็กพิงก์ (#lisa)  , 3. แบมแบม GOT7 (#bambam) , 4. ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ วิน เมธวิน (#ไบร์ทวิน) , 5. ออฟ จุมพล และ กัน อรรถพันธ์ (#ออฟกัน) , 6. มิว ศุภศิษฏ์ และ กลัฟ คณาวุฒิ (#มิวกลัฟ) , 7. #โควิด19 , 8. #16ตุลาไปแยกปทุมวัน , 9. #ม็อบ17ตุลา 10. เนเน่ นับพันดาว (#เนเน่)

โดยเทรนด์ใหม่ในปีนี้คือการเติบโตของบทสนทนาที่เกี่ยวกับนักแสดงซีรีส์วาย รวมถึงแฮชแท็กที่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวทางสังคม นอกจากนี้ปี 2563 ยังเป็นปีที่มีข่าวใหญ่ๆ เกิดขึ้นหลายเรื่องบนทวิตเตอร์จนกลายเป็นข่าวดัง และข่าวที่อัปเดตสถานการณ์แบบเรียลไทม์ จึงไม่น่าแปลกใจหากว่า #โควิด19 จะเป็นแฮชแท็กที่มีคนทวีตถึงมากที่สุดเป็นอันดับ 7 ของแฮชแท็กที่มีการทวีตมากที่สุดในประเทศไทย ในปีนี้ #covid19 (และแฮชแท็กเรื่องเดียวกัน) คือแฮชแท็กที่ถูกทวีตทั่วโลกไปเกือบ 400 ล้านทวีต และเป็นแฮชแท็กที่ทำให้เราพูดถึงหัวข้ออื่นๆเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม 

นุชเฮ!!! “เป๊ก” คว้ารางวัลที่สุดของศิลปินไทย จาก 2018 MAMA

ส่องมุมน่ารัก “ลิซ่า BLACKPINK” เช็คอินเที่ยวเมืองไทย

เป๊ก ผลิตโชค (#เป๊กผลิตโชค)

ลิซ่า แบล็กพิงก์ (#lisa)

แบมแบม GOT7 (#bambam)

แฮชแท็กบุคคลในวงการบันเทิงที่คนทวีตถึงมากที่สุด

ประเทศไทยเป็นประเทศที่รักความสนุกและคนไทยเองก็ชื่นชอบความบันเทิงทุกรูปแบบโดยไม่มีข้อจำกัด ทั้งดนตรี ซีรีส์ และภาพยนตร์ คนไทยชอบทวีตถึงดาราคนโปรด ฉากของ EP. ล่าสุดและซีนเด็ดจากซีรีส์ที่กำลังฉายอยู่ ณ ขณะนั้น ปีนี้เราได้เห็นถึงพลังของแฟนคลับที่มีแพสชั่นต่อวงการบันเทิงที่มารวมตัวเป็นชุมชนบนทวิตเตอร์มากมาย

สิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นในปีนี้ คือกระแสความนิยมของซีรีส์วายที่มีการเติบโตในประเทศไทย โดยพบว่านักแสดง เช่น ไบร์ท - วชิรวิชญ์ ชีวอารี (@bbrightvc) , วิน - เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร (@winmetawin) , กลัฟ - คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ (@gulfkanawut) และ มิว - ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์  (@MSuppasit) คือ 4 นักแสดงที่ติด Top 5 อันดับบุคคลในวงการบันเทิงที่คนทวีตถึงมากที่สุดในประเทศไทย และแฮชแท็กของพวกเขาก็ยังติดอันดับแฮชแท็กเกี่ยวกับวงการบันเทิงที่มีคนทวีตถึงมากที่สุดในปี 2563 ได้แก่นักแสดงคู่จิ้นชื่อดังอย่าง #ไบร์ทวิน #ออฟกัน และ #หวานใจมิวกลัฟ

#ไบร์ทวิน (ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ วิน เมธวิน) 

#ออฟกัน (ออฟ จุมพล และ กัน อรรถพันธ์) 

#หวานใจมิวกลัฟ (ชื่อแฟนด้อม "มิวและกลัฟ") 

ศิลปิน K-Pop ที่คนทวีตถึงมากที่สุดในประเทศไทย

ถึงแม้ว่าปีนี้จะไม่มีการจัดคอนเสิร์ตและการจัดแฟนมีตติ้งจะเผชิญกับความท้าทายต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ลดทอนแพสชั่นอันแรงกล้าของแฟนเพลง K-Pop ลงไปเลย เห็นได้จากบทสนทนาที่เกี่ยวกับ K-Pop ตลอดทั้งปี โดยศิลปิน K-Pop ที่มีการทวีตถึงมากที่สุดในประเทศไทย ได้แก่ วง BTS (@BTS_twt) และวง GOT7 (@GOT7Official) นอกจากนี้ยังมีศิลปินที่แฟนๆ ชาวไทยให้ความรักและให้การซัพพอร์ต อาทิ วง Treasure (@treasuremembers) ซึ่งเป็นวงน้องใหม่ที่เพิ่งเดบิวต์ในปีนี้, วง Seventeen (@pledis_17) และวง Tomorrow by Together หรือ TXT (@TXT_members)

แฟนคลับของแต่ละด้อมคือหัวใจสำคัญของบทสนทนาหลายๆ เรื่องที่เกี่ยวกับ K-Pop ในประเทศไทย พวกเขาคือศูนย์รวมที่ทำให้แฟนเพลง K-Pop พร้อมใจกันแชร์ข่าวสารล่าสุดหรือผลงานใหม่ๆ ของศิลปินคนโปรด รวมถึงยังแสดงความรักผ่านการซัพพอร์ตศิลปินด้วยการใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับศิลปินคนนั้น อย่าง #got7  (วง GOT7) เป็นแฮชแท็กเกี่ยวกับ K-Pop ที่มีการทวีตถึงมากที่สุดในประเทศไทยในปีนี้ ตามมาด้วย #blackpink (วงแบล็กพิงก์), #lisa  (ลิซ่า วงแบล็กพิงก์) และ #bambam (แบมแบม วง GOT7) ที่ติดอันดับ Top 5 แฮชแท็กที่มีการทวีตถึงมากที่สุด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ