“เต่า เชิญยิ้ม” เคลียร์กระแส 'ตลกตกอับ' ควงภรรยา-ลูกชาย เผยอีกมุมชีวิตครอบครัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เต่า เชิญยิ้ม” ควงภรรยาและลูกชายคนเล็ก เปิดใจเคลียร์ข่าวเมาท์ตลกตกอับ พร้อมเผยเส้นทางรักกว่า 30 ปี และอัปเดตชีวิตปัจจุบัน

(ข่าวแนะนำ) 

เจ็บมาเยอะ!! “เป็ด เชิญยิ้ม” เผยชีวิตที่ ( ไม่ ) “ตลก” เหมือนหน้าเวที

“ดักแด้ เชิญยิ้ม” สู้ชีวิตจากตัวโจ๊กค่าตัว 5 บาท ส่งลูกจนจบเป็นวิศวกรสาว

หายหน้าหานตาจากหน้าจอทีวีไปพักใหญ่ สำหรับตลกแถวหน้าของเมืองไทย เต่า เชิญยิ้ม จนมีกระแสเมาท์ว้าเป็นตลกตกอับ ล่าสุดเจ้าตัวได้ควงภรรยาและลูกชายคนเล็ก มาเคลียร์เรื่องต่างๆพร้อมเผยมุมครอบครัวที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ ในรายการ คุยแซ่บShow

ว่างงาน 5 ปี “เต่า เชิญยิ้ม” พลิกชีวิตเป็นช่างตัดผม

กับภรรยารักกันมา 30 ปีแล้ว

เต่า : “ใช่ ตั้งแต่เขาเรียน ม.3 บ้านตรงข้ามกันเลย ที่มองเขาเป็นคนขยัน ช่วยพ่อ แม่ทำงาน เขาไม่ชอบผม เมื่อก่อนผมติดเมา พูดง่ายๆ เด็กเกเรคนนึง (จีบติดได้ยังไง?) น้ำหยดลงหินทุกวัน หินมันยังกร่อน ก็คือคุยกันทุกวัน ทีนี้ผมทำงานด้วย มีรถ ให้เขาเห็นว่าเราขยันทำมาหากิน จะเกเรก็ส่วนเกเร เมื่อก่อนสายบู๊ เพื่อนมีเรื่องไม่ได้ต้องช่วย เป็นคนใจร้อน ทางพ่อ แม่ ไม่ชอบ คนจีนด้วย เมื่อก่อนผมเกเร เมา”

แต่สุดท้ายก็ได้พาภรรยาไปกินข้าวด้วย

เต่า : “คือผมชวนไปทุกวันประมาณ 4 โมงเย็น ก็สนิทกันทั้งบ้าน ก็ขอพ่อเขา 4 โมงเย็น 5 โมงเย็นกลับ กินมาเป็นปี แต่ไม่ได้กินทุกวันนะ แล้ววันนั้นอยู่ๆ เขาก็บอกว่าวันนี้ไปกินวันสุดท้ายนะ เราก็งงว่าทำไมแม่พูดแบบนี้”

ภรรยา : “แม่ให้เลิกคบ”

แล้ววันไหนที่กลับมาแล้วแม่ตี

เต่า : “ก็วันนั้นแหละ ผมก็วางแผนตัวเอง ก็คบกันมานานแล้ว ดูหนังก็ดูด้วยกัน แอบจับไม้ จับมือ หอมแก้มมี แต่ไม่ได้ทำอย่างอื่นเลย แล้ววันนั้นไหนๆจะเป็นวันสุดท้ายแล้ว ผมชวนเขาไปร้านอาหารเลย ไปคาเฟ่แถวเตาปูน วันนั้นกลับดึกเลย ประมาณ 2 ทุ่ม พี่ชายผมก็บอกว่ารีบไปเลย แม่เขาจะเอาไม้มาตีอ้อย ผมคว้ามือเขาโบกตุ๊กตุ๊กก็ไปเรื่อยๆ ตอนนั้นมีเงินในกระเป๋าหลักพัน ไม่ได้เก็บเสื้อผ้า วันนั้นไปเลย ก็ไปอยู่โรงลิเกที่ชลบุรี ก็อยู่สักเดือนนึง สักพักเขาท้อง แม่ก็โทรมาว่าเต่าไม่ต้องมานะ แม่เขาแจ้งความแล้ว แต่พอเขาท้อง เราก็โทรไปบอกแม่เขาว่าเดี๋ยวไปขอขมา แล้วจากนั้นก็อยู่ด้วยกันเลย”

มีกระแสว่าเป็นตลกตกอับ

เต่า : “ตอนนั้น แจ็ค เชิญยิ้ม เขามาสัมภาษณ์ตอนนั้นผมเพิ่งย้ายบ้านมาใหม่ๆ จัดของ จัดอะไรไม่เรียบร้อย ผมก็แต่งตัวเซอร์ๆ นอนเตียงทหาร ภาพมันก็หลุดออกไป แต่ก็มีบ้านนะ ทีนี้ก็เลยเป็นตลกตกอับ แต่หลังจากวันนั้นงานเข้าเพียบเลย"

คนรอบตัวเขารู้ว่าเราเป็นยังไง

เต่า : “รู้ครับ คนแถวบ้านจะรู้ว่าก็ไม่ได้ลำบากอะไร”

พอหมดกับซิตคอมยุบ ก็ไม่ได้เห็นหน้าบนจอทีวี

เต่า : “มีรับเชิญ แต่น้อยมาก คนก็เลยคิดว่าตกอับ เมื่อก่อนก็รับเชิญไปช่องโน้น ช่องนี้ เดี๋ยวนี้ตลกรุ่นใหม่เยอะ ทีนี้เขาก็มองว่าเราหาย ผมไม่ออกทีวีเลยช่วงหลัง”

แล้วเวลาที่เราไม่ออกทีวีเราทำอะไร

เต่า : “เขาก็ขายของทุกอย่าง ก็ขายรถมือสองอยู่แล้ว ขายมา 20 กว่าปีแล้ว”

ภรรยา : “ขายของกิน กาแฟสดมั้ง ไก่ทอดมั้งที่มันจะขายได้ง่ายๆ”

เห็นบอกว่ามีช่วงนึงที่กลัวส่งลูกคนเล็กเรียนไม่จบ

เต่า : “ช่วงตกงานจาก แล้วเขาสอบติดการบิน ผมก็คิดว่าทำไงดี (ใช้เงินเยอะไหม?) ก็เยอะนะ ก็ช่วยกันสองคนกับแฟน แล้วก็น้องสาวแฟนก็ช่วย ลูกชายเขาเรียนเก่ง เป็นเด็กดี ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่”

ภรรยา: “เราก็ต้องหาส่ง ปีนึงเรียน 3 เทอม”

ด้าน “น้องต่อ” ลูกชายคนเล็ก เผยว่า “ที่ผมอยากเรียนการบิน เพราะช่วงเรียนชั้นประถม เห็นว่าเครื่องบินๆผ่านแถวบ้านบ่อยๆ เลยอยากรู้ว่าเรื่องเกี่ยวกับเครื่องบิน ตัวเองพยายามไม่รบกวนพ่อแม่มาก หากตอนนั้นพ่อแม่ไม่มีเงินส่งเรียนก็จะหาทุนเรียน ส่วนคุณพ่อเวลาอยู่ที่บ้านไม่ค่อยดุและก็มีมุมตลกด้วย อยากขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่คอยสนับสุนนในสิ่งที่ผมชอบ จนผมเรียนจบปริญญาตรีครับ”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ