เผยแล้ว!! “ไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” ชุดประจำชาติ ไป Miss Universe กับ “อแมนด้า ออบดัม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เผยโฉมชุดประจำชาติ “ไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” ที่ “อแมนด้า - ชาลิสา ออบดัม”เตรียมสวมใส่ขึ้นเวที “มิสยูนิเวิร์ส 2020” ประชันความงาม เดินหน้าคว้ามงสามเต็มความสามารถ

ประมวลภาพ 29 สาวงาม ประชันโฉมชุดประจำชาติ “นางในวรรณคดี”

ลุ้น 1 ใน 3 ชุดประจำชาติ ไปจักรวาลกับ “อแมนด้า ออบดัม”

วันนี้ (18 ธ.ค.63) บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ (Miss Universe Thailand) ประกาศผล ชุดประจำชาติไทย ไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา สร้างสรรค์ด้วยแรงบันดาลใจเริ่มต้นจาก นางในวรรณคดี ผนวกสีสันของ ปลากัด สมบัติของชาติ สู่ชุดประจำชาติที่สง่างามอลังการ เตรียมพร้อมให้ อแมนด้า - ชาลิสา ออบดัม ใส่เฉิดฉายบนเวที “มิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 69” (Miss Universe) เดินหน้าคว้ามงสามเร็วๆนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในชุดสำคัญของการประกวด                   

สำหรับชุดประจำชาติไทยในปีนี้ ทางกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ได้คัดเลือกเริ่มต้นจากแนวคิด นางในวรรณคดี ที่สาวงามสวมใส่ขึ้นประกวดบนเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ที่ผ่านมา โดยชุดที่รับการโหวตและได้รับคัดเลือกให้เป็นชุดประจำชาติคือ ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา ฝีมือการออกแบบโดย อัครัช ภูษณพงษ์ นักออกแบบชื่อดัง ซึ่งได้สร้างสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจ นางสุพรรณมัจฉา นางในวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ ซึ่งได้นำความงามสง่าของนางสุพรรณมัจฉา แต่ปรับโฉมออกมาให้เป็นความงามของ ปลากัดไทย สัตว์น้ำประจำชาติที่ทรงคุณค่าและมีสีสันสวยงาม เสริมความโดดเด่นด้วยสีสันของธงไตรรงค์ลงบนครีบอันพลิ้วไหว ซึ่งลวดลายดังกล่าวเป็นลายเสมือนจริงของปลากัดหางสั้นลายธงชาติ ที่ขึ้นชื่อว่ามีราคาสูงสุดในประวัติศาสตร์ไทย ที่รู้จักกันในนาม เจ้าไตรรงค์ โดยชุดดังกล่าว จะถูกนำไปพัฒนาเพื่อให้เข้ากับผู้ที่สวมใส่มากที่สุด

ปลากัด หรือ นักสู้แห่งสายน้ำของสยามประเทศ (The River Fighter of Siam) นับเป็นสัตว์น้ำประจำชาติไทยซึ่งได้รับการยืนยันจากประกาศของคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 เรื่องราวของปลากัดไทยนั้นเป็นที่รู้จักมานานกว่า 100 ปี และมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก โดยต่างประเทศขนานนามปลาชนิดนี้ว่าเป็น Siamese Fighting Fish จากภาพลักษณ์ความสวยงามดังกล่าว ทำให้แบรนด์ผู้ผลิตมือถือชั้นนำของโลก ระดับโลกอย่าง แอปเปิล (Apple) ได้นำรูป ปลากัดไทย ในการโปรโมทสมาร์ทโฟนรุ่น iPhone 6 อีกด้วย

ซึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่การันตีความสวยงามและการยอมรับในระดับโลก และในวันนี้ ปลากัดไทย จะได้แหวกว่ายบนเวทีจักรวาล ตอกย้ำภาพลักษณ์ของ นักสู้ของไทย เฉกเช่นเดียวกับมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ที่มีศักยภาพเหลือล้น เป็นตัวจริงแห่งจักรวาล (Real U, Real Universe) เพื่อสร้างชื่อให้ ไทยแลนด์ ดังกระหึ่มทั่วโลกบนเวทีระดับจักรวาลได้อย่างไม่มีที่ติ

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ