“หยิ่น – วอร์ - พร้อม” มอบอำนาจ “ทนายนิด้า” แจ้งปอท. เอาผิดเกรียนฯ โพสต์หมิ่นทำเสียชื่อเสียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




3 แสดงวัยรุ่น “หยิ่น - อานันท์ ว่อง” , “วอร์ - วนรัตน์ รัศมีรัตน์” และ “พร้อม - ราชภัทร วรสาร” สังกัด RookieThailand มอบอำนาจให้ “ทนายนิด้า - ศรันยา หวังสุขเจริญ” นำหลักฐานร้อง ปอท. หลังถูกเกรียนคีย์บอร์ดโพสต์หมิ่นประมาท ทำเสื่อมเสียชื่อเสียง

(ข่าวแนะนำ)

“แมท ภีรนีย์” ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดรายแรก น้ำตาคลอเจ็บปวดมา 2 ปี

“ศรีริต้า” ไม่ทน! เข้าแจ้งความ ปอท. เอาผิดมือดีตัดต่อคลิปเชิงอนาจาร

3 นักแสดงนักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง หยิ่น - อานันท์ ว่อง , วอร์ - วนรัตน์ รัศมีรัตน์ และ พร้อม - ราชภัทร วรสาร สังกัด RookieThailand เอาจริง หลังถูกผู้ไม่หวังดีด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ลามก อนาจารพร้อมข้อความหมิ่นประมาทบนสื่อออนไลน์

โดยวันนี้ (21 ธ.ค.63) เวลาประมาณ 10.30 น. ทั้ง 3 นักแสดงและต้นสังกัด ได้มอบอำนาจโดยตรงให้กับ ทนายนิด้า ศรันยา - หวังสุขเจริญ เนื่องจากติดภารกิจถ่ายทำซีรี่ส์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย ณ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พร้อมหลักฐานเอาผิด ซึ่งทาง ทนายนิด้า เผยว่า

“ทางต้นสังกัดมีความต้องการที่จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โดยหลักฐานเป็นข้อความที่คู่กรณีโพสต์พาดพิงมากกว่า 10 ครั้ง ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ใส่ความและหมิ่นประมาท ซึ่งถือว่าเป็นการทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี มีความผิดฐานหมิ่นประมาท เข้าข่ายคดีอาญา ที่มีโทษปรับสูงสุด 2 แสนบาท และจำคุกสูงสุด 2 ปี ส่วนคดีแพ่งที่ทำให้เกิดความเสียหายนั้น เรื่องนี้คงต้องพิจารณาอีกทีหนึ่งว่าทางต้นสังกัดประสงค์ดำเนินคดีในส่วนนี้หรือเปล่า หากทางคู่กรณีสำนึกผิดในสิ่งที่ทำ เชื่อว่าน้องๆนักแสดงและต้นสังกัดพร้อมให้อภัย

การที่มาแจ้งความในครั้งนี้ถือเป็นการปกป้องน้องๆ นักแสดงว่าไม่ได้เป็นอย่างที่ถูกกล่าวหา ที่สำคัญอยากจะสร้างบรรทัดฐานที่ดีให้สังคมในเรื่องของการทำความผิดทางโซเชียล สุดท้ายอยากจะฝากถึงคนที่แชร์ ก็ถือว่ามีความผิดเท่ากับคนที่โพสต์ด้วยเช่นกัน เพราะถือว่าเป็นการเผยแพร่ข้อความใส่ร้ายจนเกิดความเสียหาย เลยอยากจะแนะนำให้ลบออก หากยังพบเห็นอาจจะดำเนินคดีทางกฎหมายด้วยเช่นกัน”

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ