“ไอซ์ ปรีชญา” แจ้งความเอาผิด แฟนคลับปลอมเฟซบุ๊ก ใช้รูปแอบอ้างหลอกเงินผู้ชาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ไอซ์ - ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” โร่เข้าแจ้งความ สน.บางเขน หลังอดีตแฟนคลับปลอมเฟซบุ๊กแอบอ้างเป็นเจ้าตัวไปหลอกเงินหนุ่ม ก่อนนำเงินมาทำศัลยกรรม ย้ำส่วนตัวไม่เล่นเฟซบุ๊ก วอนอีกฝ่ายหยุดการกระทำดังกล่าว

(ข่าวแนะนำ) 

“เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” ไม่ทน หอบหลักฐาน แจ้งความเอาผิดคนบูลลี่ลูกสาว

“ศรีริต้า” ไม่ทน! เข้าแจ้งความ ปอท. เอาผิดมือดีตัดต่อคลิปเชิงอนาจาร

วันนี้ (28 ธ.ค.63) เวลา 14.00 น. นักแสดงสาว ไอซ์ - ปรีชญา พงษ์ธนานิกร เดินทางไปยัง สถานีตำรวจนครบาลบางเขน เพื่อเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท. สราวุธ บุตรดี ผกก. สอบสวน สน.บางเขน หลังถูกอดีตแฟนคลับปลอมเฟซบุ๊ก และใช้ภาพของตนเองไปหลอกคุยกับผู้ชายทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ เพื่อหลอกเอาเงินไปทำศัลยกรรมใบหน้า โดยนักแสดงสาวเผยว่า

 “วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดี ไอซ์เป็นผู้เสียหายเรื่องของการแอบอ้าง ปลอมแปลงเฟซบุ๊ก ซึ่งเขานำไปหลอกลวงผู้อื่น ให้ได้รับความเสียหาย เขาใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อเราเอาไปคุยกับผู้เสียหาย ซึ่งเขาเป็นแฟนคลับไอซ์มาก่อน ก็รู้จักและจำได้ และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาทำ เมื่อประมาณสองปีที่แล้วเขาเคยทำมาแล้ว ก็ได้มีการเรียกมาตักเตือนไปแล้วว่าอย่าทำอีก หลังจากนั้นเขาก็ทำอีก ที่รู้ว่าเป็นเขา เพราะมีแฟนคลับคนอื่นมาบอกว่ามีเฟซบุ๊กอันนี้เล่นอยู่หรือเปล่า คือไอซ์ไม่ได้เล่น

ครั้งที่แล้วไม่ได้แจ้งความ เพระว่าผู้เสียหายอีกคนที่โดนเขาไม่ต้องการเอาเรื่องอะไร เราก็เลยตักเตือน ครั้งนี้ที่ทราบมีคนต่างชาติติดต่อมาทางคุณแม่ ถามว่าเป็นเฟซบุ๊กไอซ์หรือเปล่า เขาแอบอ้างกับคนต่างชาติว่าเป็นไอซ์ มีการคุยและส่งรูปไอซ์ไป ส่งเลขที่บัญชีของตัวเองไปให้ หลอกยืมเงิน”

อะไรที่ทำให้ทางนั้นตัดสินใจโอนเงินมาให้เขา

“เขาคุยกันมาประมาณปีกว่าแล้ว ครั้งล่าสุดที่บอกว่าจะไม่ทำอีก เขาก็ทำมาเรื่อยๆ ครั้งนี้ก็หลอกเงินประมาณ 4 – 5แสนบาท ผู้เสียหายประมาณ 2 คน แต่ที่ทราบมามีมากกว่า 2 คน เป็นคนไทยและคนต่างประเทศ คือเขานำเงินไปทำศัลยกรรม เปลี่ยนหน้าจนจำไม่ได้ และหายตัวไป ติดต่อไม่ได้ ซึ่งไอซ์ไม่ทราบรายละเอียดว่าเขาคุยกันยังไง ส่วนวันนี้ไอซ์มาเพื่อป้องกันตัวเองว่าไม่ได้เป็นคนเล่นเฟซบุ๊กอันนั้น เป็นผู้เสียหายในการแอบอ้างปลอมแปลง ไอซ์ไม่มีเฟซบุ๊ก จะมีแต่เพจออฟฟิศเชียลที่แฟนคลับทำให้”

พฤติกรรมเขาสร้างความเสื่อมเสียให้เรายังบ้าง

“คนที่เขาคุยไม่ได้มีแค่คนเดียว และเขาก็เชื่อว่าเป็นเราเลยโอนเงินไปให้ ถามว่าจะเอาเรื่องยังไงบ้าง ในส่วนของไอซ์ทำได้แค่ส่วนหนึ่ง แต่ในส่วนของผู้เสียหายที่เสียทรัพย์สินไป เขาสามารถดำเนินคดีได้อย่างเต็มที่ว่าต้องการให้เป็นรูปแบบไหน ถ้าเขาได้ดูอยู่ ขอให้หยุดเถอะค่ะ เท่าที่ทราบนี่เป็นครั้งที่สองแล้ว ไอซ์ไม่แน่ใจว่าทำมากี่ครั้งแล้ว เราได้คุย ได้ตักเตือนกันไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ควรทำอีก ใจดีมาแล้วครั้งนึง แต่ครั้งนี้มีผู้เสียหายเพิ่ม แล้วที่ไม่รู้อีก ไอซ์เลยคิดว่าควรจะมาแจ้งความดีกว่า”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ