“เมฆ วินัย” เปลี่ยนชื่อแก้เคล็ด ดีใจเชื้อตุ่มน้ำพองต่ำลงจนเกือบปกติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"เมฆ - วินัย ไกรบุตร" เปลี่ยนชื่อใหม่ “หัฒศนัย” แก้เคล็ด หลังใกล้หายจากโรคตุ่มน้ำพอง เมื่อพบเชื้อต่ำลงจนเกือบเป็นปกติ เผยเคล็ดลับการดูแลตัวเองให้หายจากโรคเรื้่อรังทั้งที่ไม่มียารักษา

“เมฆ วินัย” ป่วย ‘ตุ่มน้ำพอง’ โอกาสเจอ 1 ใน 4 แสนคน

รู้จัก “เพมฟิกอยด์” โรคตุ่มน้ำพอง สาเหตุการป่วยของ “วินัย ไกรบุตร”

เผชิญกับโรคตุ่มน้ำพองมาเกือบ 2 ปี รักษาทุกวิธีที่จะรักษาได้ ล่าสุด เมฆ - วินัย ไกรบุตร ได้อัปเดตอาการป่วยที่ดีขึ้น ในรายการ บางกอกจะบอกให้ ทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 พร้อมเผยว่าได้เปลี่ยนชื่อจาก วินัย เป็น หัฒศนัย เพื่อเป็นการแก้เคล็ดอีกด้วย

“อาการดีขึ้น 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว เชื้อต่ำลงปกติหมดแล้ว อยู่ระหว่างลดยาสเตียรอยด์ลง ซึ่งคาดว่าปีใหม่นี้จะสามารถลดใช้ยาให้เหลือวันละ 2 เม็ดได้ รวมถึงจะได้เตรียมกลับฟิตร่างกายให้กลับมาเหมือนเดิม โดยปัจจุบันเริ่มด้วยการวิ่งเบาๆก่อน

ไม่ว่าจะตุ่มน้ำพอง โควิดหรือโรคอะไร หากร่างกายเราแข็งแรงทุกอย่างก็จะดี โรคตุ่มน้ำพอง มันเกิดจากภูมิในร่างกายเราเพี้ยน ไม่ใช่เชื้อโรค ทำให้ระบบร่างกายภายนอกภายในเพี้ยนไปหมด ส่วนตัวที่ผ่านมายังไม่แน่ใจในสาเหตุ แต่ที่แน่ๆ คือโรคนี้ไม่มียารักษา ตุ่มจะขึ้นทั้งตัว ในหัว ในปาก ยกเว้นอวัยวะเพศ ถ้าคนต่างจังหวัดไม่มียารักษา แล้วไปนอนตามพื้นบ้านที่ไม่สะอาดก็อาจจะทำให้ติดเชื้อ ถึงขั้นเสียชีวิตได้ ที่สำคัญอย่าตกใจ โรคนี้เป็นโรคเรื้อรังแต่หายได้ แค่ดูแลตัวเอง เพื่อให้สร้างภูมิขึ้นมาใหม่”

นักแสดงคนดัง กล่าวต่อว่า “ที่ผ่านมาทดลองรักษามาแล้วทุกทาง ไม่เว้นแม้กระทั่งการรักษาทางเลือกด้วยวิธีแปลก กระทั่งค้นพบว่า การรักษาที่ดีที่สุดนั่นคือ การดูแลเรื่องการอาหารการกิน โดยเน้นกินผัก เต้าหู้ โปรตีนจากถั่ว ไข่ขาว เพื่อปรับสมดุลร่างกาย ก่อนหน้านี้ชอบกินเนื้อสัตว์ล้วนๆ ในเมื่อไม่มียารักษา นี่คือยา มีผักอะไรบ้าง ผักเยอะแยะ เอามาต้มกินกับไข่ ข้าวไรซ์เบอรี่ นอกจากนี้ก็ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ กินสเตรียรอยด์คุมกดไว้ไม่ให้ตุ่มเกิดเพิ่ม พอมันดีขึ้นค่อยๆ ก็ค่อยถอยยาหรือลดยาทีละเม็ด ออกกำลังกายเบาๆ อย่างหักโหม ก่อนหน้านี้เราเคยทำผิดกฏข้ามสเต็ป ออกกำลังกายหนักแล้วปรากฏร่างกายไม่ไหวกลับมาเป็นใหม่”

นอกจากนี้เจ้าตัวยังบอกอีกด้วยว่า “กำลังใจจากคนรอบข้าง ครอบครัว ภรรยา ลูก ที่ให้การดูแลใกล้ชิดก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่ผ่านมาหมดค่ารักษาไปแล้ว 3 - 4 ล้านบาท ส่วนเรื่องการเปลี่ยนชื่อก็เพื่อการเปลี่ยนแปลง ทำให้ชีวิตสบายขึ้น ไม่ลำบาก ตามความหมายของคำว่า “หัฒศนัย” นั่นเอง”

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ