"จีดราก้อน" BIGBANG เผย แต่งเพลง "if you" ในขณะที่อินเลิฟ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ล่าสุดนักร้องหนุ่ม "จีดราก้อน" แห่งวง "BIGBANG" เผยเบื้องหลังในการแต่งเพลง "If You" แบบเปิดอกเป็นครั้งแรก


เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา "จีดราก้อน" และเพื่อนสมาชิกวง "BIGBANG" ได้เข้าร่วม "Countown Live" ผ่านทางพอร์ทัลไซต์ Naver Cast พร้อมกับเปิดใจถึงเบื้องหลังของการแต่งเพลงไตเติ้ลเพลง "if you" ในอัลบั้มชุดที่ 3 'D' ของโปรเจ็ค 'Made Series' แบบหมดเปลือกอีกด้วย


โดย "จีดราก้อน" นั้นได้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้องทำนองเพลงไตเติ้ล "if you" ร่วมกับ "PK" ผู้ที่เคยแต่งเพลง "MONSTER" ให้กับ BIGBANG และ Dee.P ผู้ที่แต่งเพลง "Eyes Nose Lips" ให้กับ "แทยัง"


ซึ่งนักร้องหนุ่มได้เปิดเผยถึงความรู้สึกตอนที่แต่งเพลง "if you" ว่า " เป็นเพลงในสไตล์ที่ BIGBANG ไม่เคยทำมาก่อน ก่อนที่เราจะทำอัลบั้มเพลงชุดนี้เราได้เอาหลายๆเพลงที่พวกเราแต่งขึ้นมา ให้กับพี่สต๊าฟทีมงานฟังด้วยกัน และทีมงานมากกว่า 30 คนที่ชอบเพลงนี้ครับ


พร้อมกับกล่าวเสริมว่า "เพลงนี้เป็นเพลงเศร้าแต่มันพิเศษตรงที่พวกเราร้องกันแบบเรื่อยๆสบายๆครับ เป็นเพลงแรกที่สมาชิกทั้ง 5 คน ของ BIGBANG ร่วมกันร้องเพลงครับและทุกคนจะได้ยินเสียงของท็อปร้องเพลงด้วยครับ


รวมถึงยังได้ตอบคำถามของ "ซึงรี" ถึงขั้นตอนในการแต่งเพลง "if you" ว่า "ตอนที่เขียนเนื้อเพลงนี้ครั้งแรกผมคิดอะไรมากมาย และเป็นเพลงที่มีความหมายสำหรับผมมากครับพวกเราก็เคยมีความรักกันทั้งนั้น ผมเลยใช้ความรู้สึกนี้แต่งเพลงขึ้นมาครับ เป็นเพลงที่ร้องได้แบบไม่ต้องใช้เทคนิคอะไร ผมอยากให้สมาชิกทุกคนคิดถึงเรื่องราวของตัวเองขณะที่ร้องเพลงนี้ไปด้วยครับ


ล่าสุด เมื่อวันที่ 1ก.ค. ที่ผ่านมา "BIGBANG" ได้เปิดตัวเพลงไตเติ้ลสองเพลงใหม่ 'if you'และ 'Sober' ในอัลบั้มชุดที่ 3 'D' ของโปรเจ็ค MADE SERIES จนขึ้นฮิตติดชาร์ตอันดับ 1 และ 2 ทั้งในเกาหลี และต่างประเทศกว่า 16 ประเทศด้วยกัน
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ