“ฝน ธนสุนธร” เกือบป่วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง พร้อมเล่าจุดเปลี่ยนเลิกยึดติดความสวย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักร้องสาว “ฝน ธนสุนธร” เปิดใจโหมงานหนักจนเกือบป่วยโรคพุ่มพวงและโรคสะเก็ดเงิน ลั่นเลิกยึดติดความสวย

เป็นอีกหนึ่งนักร้องสาวที่นอกจากจะชื่อเสียงโด่งดังแล้ว หน้าตาสวยหวานยังทำเอาแฟนเพลงหลงรักอีกด้วย สำหรับเจ้าหญิงแห่งวงการลูกทุ่ง ฝน ธนสุนธร แต่ล่าสุดเจ้าตัวได้เปิดใจกับ ดู๋ - สัญญา คุณากร ถึงจุดเปลี่ยนในชีวิตที่เกือบป่วยโรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง (SLE) และโรคสะเก็ดเงิน เพราะโหมงานหนัก และเปลี่ยนมุมมองเรื่องความสวย ความงามที่เคยยึดติดอีกด้วย

เปิดหัวใจ “ฝน ธนสุนธร” กับ 16 ปีแห่งความรักที่เป็นมากกว่ารัก

“เมฆ วินัย” เปลี่ยนชื่อแก้เคล็ด ดีใจเชื้อตุ่มน้ำพองต่ำลงจนเกือบปกติ

เคยเกือบป่วยหนัก

“เกือบจะเป็นค่ะ มันเกี่ยวกับภูมิคุ้มกันของตัวเอง มันเริ่มแสดงออกด้วยการเป็นแผล เป็นสะเก็ด คล้ายๆ สะเก็ดเงิน แต่ยังไม่เป็นถึงขั้นนั้น เพราะพอตัวเองรู้ก็รีบไปหาหมอ รีบบำรุงเม็ดเลือดขาวให้แข็งแรง โอเค รักษาหาย แต่ถ้าเราไม่รู้ก่อน ปล่อยเรื้อรัง อาจจะเป็นโรคพุ่มพวง (โรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง SLE) ไม่ก็โรคสะเก็ดเงิน

ที่เป็นแบบนั้น เพราะตัวเราละเลยการดูแลตัวเอง เวลาไปร้องเพลงทานอาหารไม่ตรงเวลา ทานไม่ครบ 5 หมู่  นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่ออกกำลังกาย มันเลยกลายเป็นความสะสม ทำให้ตอนนี้ฝนเองต้องดูแลตัวเองมากขึ้น เรื่องอาหารการกินด้วย ถ้าทำอาหารคลีนทานเองได้ก็จะทำเอง คิดสูตรขนมและอาหารคลีน ทุกอย่างอยู่ที่ต้นทุนร่างกายของเรา”

มีเหตุการณ์ที่ทำให้เปลี่ยนความคิดของเราจากอาการป่วยเลย

“คือตอนนั้นไปร้องเพลงที่ต่างจังหวัดค่ะ แล้วอยู่ๆ มีผื่นเม็ดโตๆ ขึ้นทั้งตัว ถึงขั้นคันทุกวินาที แพ้เข้าไปในกระแสเลือดเลยตอนนั้น เหตุการณ์วันนั้นฝนก็ยกเลิกงานเลย ขอโทษเจ้าภาพและถ่ายรูปให้เขาดูว่าเราไม่สามารถแต่งหน้าได้นะ แล้วเราก็รีบขึ้นเครื่องบินกลับมาหาหมอ ระหว่างทางก็เอาผ้าคลุมไว้ เหลือแค่ช่วงตาที่พอจะมองเห็น พอขึ้นเครื่องบินต้องมีการตรวจบัตรว่าตรงกับตัวเราไหม ก็ต้องเอาผ้าออก เจ้าหน้าที่ก็เห็นเรา คนรอบข้างก็เห็นว่าเป็น “ฝน ธนสุนธร” เหมือนเขาไม่กล้าเข้าใกล้ เหมือนเขากลัว

เลยทำให้ฝนรู้สึกว่า คนเราสวยนิดเดียวจริงๆ สวยนิดเดียวคือแค่สิ่งที่เคลือบ พอเปลือกพัง ก็ไม่สวยเลย เพราะฉะนั้นความสวยมันไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต ไม่ใช่ว่าความสวยจะอยู่กับเราไปตลอด ไม่มีอะไรแน่นอนหรือยั่งยืน”

ตอนนี้อยู่กับครอบครัว ผู้จัดการส่วนตัว และมีน้องหมาอีก 11 ตัว เรามีความสุขมากแล้วใช่ไหม

“มีความสุขมาก รู้สึกว่าชีวิตเราจะต้องการอะไรมากกว่าความรัก ความเข้าใจ ความอบอุ่นในครอบครัว ฝนว่าความสุขมันอยู่ที่ตัวเราเองค่ะ เหมือนเวลาเราไปเที่ยว ความสุขไม่ได้อยู่ที่นั้นๆ นะคะ ความสุขมันอยู่ที่ตัวเราเอง (ยิ้ม)

 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ