“นกน้อย อุไรพร” สุดกลั้น ประกาศขายบ้าน ต่อลมหายใจสามี ยื้อ “เสียงอิสาน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แม่นกน้อย อุไรพร” หลั่งน้ำตา ประกาศขายบ้าน เพื่อหาเงินรักษาสามีป่วย และยื้อชีวิตวง “เสียงอิสาน” ให้อยู่รอด

“นุ๊ก สุทธิดา” แทบทรุด ผู้เช่าทำบ้านพัง ตร.พบลอบผลิตถุงมือยางมือ2

สัมภาษณ์พิเศษ “นกน้อย อุไรพร” ลูกทุ่งหมอลำที่โด่งดังที่สุดในประเทศไทย

หลังจากก่อนหน้านี้ แม่นกน้อย อุไรพร เจ้าของวงดนตรีชื่อดัง เสียงอิสาน เคยอออกมาเปิดใจว่าต้องแบกรับค่าใช้จ่ายเพื่อดูแลวงให้อยู่รอด จึงทำให้มีหนี้สิน ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ม.ค.63) แม่นกน้อย ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้ง เพื่อแจ้งถึงทิศทางของวงว่าจะไปยังไงต่อ รวมทั้งเปิดใจถึงสามีที่กำลังป่วยหนัก

“คุณพ่อหลอดไม่สบาย ป่วยออดๆ แอดๆ หลังจากที่เปิดแสดงเมื่อปีที่ผ่านมา พ่อหลอดก็ไม่ได้เดินทางไปกับเราด้วย เนื่องจากปัญหาสุขภาพ วันนี้เป็นการพูดเปิดใจ หลังจากที่เริ่มเปิดทัวร์คอนเสิร์ต เราเคยบอกคนในวงว่าเราจะรอด แต่พอมีข่าวโควิด-19 ระบาดอีกรอบ กำลังใจก็เสีย งานที่วางไว้เหนือ ใต้ ออก ตก ต้องม้วนเสื่อกลับบ้าน พวกเราเสียขวัญ แต่ก็ยังดูสถานการณ์มาเรื่อยๆ แต่โควิดก็แพร่กระจายไปทั่ว เรากลับมาที่บ้าน รอความหวัง ลูกๆบางคนไม่มีงาน ส่วนอาการของพ่อหลอด ก็เป็นมาเรื่อยๆ เพราะมีโรคเบาหวาน ซึ่งเมื่อ 4-5 ปีก่อนเป็นมะเร็ง ต้องตัดม้ามทิ้ง หลังจากที่โควิด รอบ 2 มา เราสองคนก็คุยกัน แต่เป็นเรื่องที่คนในเสียงอีสานไม่รู้เลยว่าเราคิดอะไร จะบริหารวงไปอย่างไร

พ่อหลอดเริ่มไม่สบายหนักเมื่อช่วงอาทิตย์นี้ ต้องไปหาหมอ ดังนั้นการแสดงจึงเป็นทางเลือกสุดท้ายและเป็นทางรอด เราขายทำคอนเสิร์ตออนไลน์ เพื่อจะได้มีเงินมาเลี้ยงลูกๆในวงการ พ่อหลอดบอกว่า ถ้าไปหาหมอ จะต้องเอาเงินที่มาเลี้ยงดูคนในวง และตอนที่ไลฟ์อยู่คุณพ่อหลอดนอนอยู่ห้อง CCU 

พ่อหลอดถามว่าจะไปเอาเงินมาจากไหน ปัญหาด้านการเงินถาโถมเข้ามา เป็นปัญหาหสาหัสมากๆ ก็เลยบอกว่าจะไลฟ์สด ขอมาลัยออนไลน์ แต่พ่อหลอดไม่ยอมไปหาหมอ ถ้าทำแบบนั้น ทุกคนจะเข้ามาด่า มาต่อว่า มาดราม่า ไม่อยากให้เป็นแบบนั้น แต่วันนี้พ่อหลอดไม่ไหว ต้องเข้าโรงพยาบาล อาการหนัก ยื้อลมหายใจมาด้วยความแกร่งของพ่อ

วันนี้ต้องไลฟ์สด เพราะพ่อหลอดนอนอยู่โรงพยาบาล พ่อไม่รู้ว่าแม่จะพูดอะไร ตอนที่เสียงอิสานพีคๆพ่อเคยขอให้แม่ยุบวง แต่แม่ไม่ยุบวง แฟนๆจ้างข้ามปีประมาณ 3-4 ปี แต่เราไม่ทำ ตอนนั้นเราครองแชมป์อย่างสง่างาม พ่อหลอดบอกว่า ถ้าจะยื้อเสียงอีสาน และให้พ่อไปหาหมอ ต้องไลฟ์สดขายบ้านตองห้า เพราะเรามีภาระหนี้สิน ทั้งในและนอกระบบ และหุ้นส่วน ต้องใช้หนี้และประคับประคองกันต่อไป เพราะถ้าเราตายก็เอาทรัพย์สินไปด้วยไม่ได้”

แม่นกน้อย เผยต่ออีกว่า “ตอนนี้คนที่อยู่กับทางเรา บ้านไม่ต้องเช่า ข้าวไม่ต้องซื้อ แต่ตกงานจากเสียงอิสาน บางคนออกไปทำงานข้างนอกเพื่อรอเสียงอิสานออกวงอีกครั้ง เราปรึกษากับพ่อหลอดแล้ว จะประกาศขายบ้านตองห้า เพื่อเอาเงินมารักษา สืบเสียงอิสาน ต่อลมหายใจของพ่อด้วย หากแฟนๆยังเข้าใจและเห็นใจ อย่าถามว่าทำไมแม่มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร เงินทองถ้าไม่หาใช้แต่ของเก่ามันก็หมด

บ้านตองห้า หลังใหญ่ เรียกว่าคฤหาสน์ เพื่อประกาศศักดิ์ศรีของหมอลำ ว่าเราได้มาด้วยน้ำพักน้ำแรง เป็นศักดิ์ศรีของคนอีสาน แต่วันนี้ประกาศขายบ้านเพื่อต่อลมหายใจของพ่อหลอด และลูกๆยื้อเสียงอิสานไว้ให้คงอยู่ ไม่ปิดตำนาน แม่จะใช้หนี้ทุกคน ไม่โกง จะทำให้ดีที่สุดตราบที่พ่อหลอดยังมีลมหายใจอยู่”

ซึ่งหลังจาก "แม่นกน้อย" เปิดใจจบ ได้ร้องเพลงให้แฟนๆในไลฟ์สดฟัง ซึ่งเจ้าตัวก็ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว ด้านแฟนๆได้เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจอย่างล้นหลาม 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ