“พีเค” เคลียร์ดราม่า ตื๊อซื้อภาพวาด ด้าน “แพท พาวเวอร์แพท” เผยเต็มใจขายให้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พีเค - ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร ” เคลียร์ดราม่า ตื๊อซื้อภาพวาด “แพท พาวเวอร์แพท” ยันบริสุทธิ์ใจอยากช่วยเหลือ ด้าน “แพท พาวเวอร์แพท” เผยยินดีมอบให้

กลายเป็นประเด็นขึ้นมาทันที เมื่อพิธีกรชื่อดัง พีเค - ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร มีโอกาสสัมภาษณ์ แพท - วรยศ บุญทองนุ่ม หรือ แพท พาวเวอร์แพท และได้เสนอราคาซื้อภาพจากแพท แต่แพทบอกว่าตีราคาไม่ถูก เพราะแต่ละภาพมีคุณค่าทางจิตใจ และได้ตกลงกันที่ราคา 10,000 บาท

“แพท พาวเวอร์แพท” ตกใจยอดฟอลโลว์ไอจีพุ่ง รับมีค่ายเพลงตามจีบ

ล้วง! อดีต ปัจจุบัน อนาคต “แพท พาวเวอร์แพท”

ซึ่งงานนี้ก็เลยเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานาว่า อยากให้พิธีกรหนุ่มคืนภาพดังกล่าวให้ แพท อีกทั้งการใช้คำพูดที่สัมภาษณ์ในวันนั้น พีเค ยังใช้คำว่า คุก แทนที่จะใช้คำว่า เรือนจำ ล่าสุด พีเค ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ว่า


วันนั้นคิดยังไงถึงได้ขอซื้อภาพวาด
“จริงๆ รู้สึกว่าแพทมีความสามารถมากในเรื่องของการวาดภาพ แล้วภาพที่มาโชว์วันนั้น ว่าคิดถ้าไปอยู่ในบ้านใคร บ้านนั้นจะสวยขึ้นมากเลย แล้วภาพเกี่ยวกับครอบครัว พี่เพิ่งนึกขึ้นได้ว่าครอบครัวที่ 2 คือ คุยแซ่บshow ก็เลยคิดว่า อยากจะซื้อติดไว้ที่ออฟฟิศ ถ้าเขาจะขาย แล้ว ชมพู่ (ชมพู่ ก่อนบ่าย) ก็เปิดว่า แล้วถ้าประมูล จะเริ่มเท่าไหร่ เราก็แบบถ้าประมูลนะ มันก็ต้องเริ่มต่ำไปสูง ก็เปิด 10,000 เหมือนกับที่ไปงานพิธีกร ที่มีการออฟชั่นเกี่ยวกับเรื่องของศิลปะแบงนี้ ก็เปิด 10,000 กะให้แพทเขาขึ้นราคา เท่าไหร่ก็ว่ากัน ถ้าเกิดแพงเกินไปอาจจะขอเงิน เจ้าของรายการมาซื้อ เพราะอยากซื้อติดที่ออฟฟิศเขา ปรากฏพอเปิด 10,000 แพทบอกว่าเอาไปเลยพี่ เราก็โอเคขอบคุณมาก”
 

คนมองว่า 10,000 บาท ภาพเป็นภาพที่มีคุณค่าทางจิตใจ เขามองว่ามันน้อยไปไหม
“สำหรับเรา เราว่าแล้วแต่เจ้าของภาพ บอกไป 10,000 ถ้าเขาบอก 15,000 ต่อไป 20,000 อะไรแบบนี้ เท่าไหร่เราก็สู้ เพราะภาพเขาสวย เพราะแพทมีฝีมือในการเก็บรายละเอียดที่ดีมาก คือเปิดไป 10,000 กะว่าต่อให้เขาอัพขึ้นมาหน่อย แต่เขาให้เลย เราก็โอเค ถ้าเขาให้ด้วยใจ ก็ยอมจ่าย แล้วมอบภาพนี้ให้กับเจ้าของรายการและทีมงานตั้งแต่วันนั้น”

“พีเค” ไม่ได้มีเจตนาไปดูถูกฝีมือเขา
“บ้า ถ้าฝีมือเขาไม่ดี ไม่ซื้อมาหรอก ภาพนี้หรือภาพต่างๆที่มาโชว์ในวันนั้น แล้วก็มีตั้งหลายภาพที่อยู่ในเฟซบุ๊กตอนนี้ เขาเป็นคนที่มีฝีมือในเชิงลึกทางด้านนี้มาก แล้วความเก่งเขาทั้งหมดไม่ได้เกิดขึ้นตอนเป็นนักร้อง ความเก่งมันเกิดขึ้นตอนอยู่ในเรือนจำ”

“แพท พาวเวอร์แพท” เปิดชีวิตจากนักร้องดังสู่เรือนจำ และสิ่งที่ตั้งใจทำหลังพ้นโทษ

ถ้าพูดถึงคำว่า เรือนจำ ก็โดนวิพากษ์วิจารณ์ว่า “พีเค” น่าจะใช้คำพูดว่าเรือนจำหรือว่าในนั้นมากกว่าคำว่า คุก เพราะความรู้สึกของคนที่ฟังมันดูหดหู่แล้วมันดูรุนแรง
“ด้วยความที่เราโตนิวยอร์กมา 20 ปี ในหัวคิดเสมอว่าคำว่าคุกกับเรือนจำคือคำเดียวกัน แต่ภาษาพูด ภาษาเขียนมันต่างกัน แต่พอเราพูดในรายการ บางคนไม่ชอบใช้คำว่าคุก ต้องใช้คำว่าเรือนจำ เอาอย่างนี้ ต้องขอโทษด้วยแล้วกันถ้าผมใช้ศัพท์ผิด
ถามว่าเห็นดราม่าไหม เห็นนะ เอาจริงๆจะบอกว่าไม่รู้สึกอะไรมากกับคำด่า เพราะเรารู้ว่าใจเราลึกๆเราทำดี เราอยากจะทำดี วันที่แพทสัมภาษณ์คือหนึ่งวันที่แพทออกจากเรือนจำมาจากเรือนจำ หรือภาษาชาวบ้านเรียกว่าติดคุก 16 ปี 8 เดือน เราคิดว่าเราอยากออฟเฟอร์อะไรก็ได้ให้เป็นเงินก้นถุงเขา สำหรับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ เราก็เลยซื้อรูปนี้เขา เพราะว่าถ้าให้เขาเฉยๆ เขาคงไม่เอา สุดท้ายแล้วความสุขอยู่ที่ใจ ก็เคลียร์นะแค่อยากช่วย แค่นั้นเอง”


ไปฟังจาก “แพท” กันบ้าง  (คลิปสัมภาษณ์) ที่มีกระแสดราม่าว่า “พีเค” ขอซื้อภาพของคุณ แล้วมัดมือชกแล้วทำให้จำใจขาย
“จริงๆแล้วเป็นความเต็มใจของผม เพราะว่าพี่พีเคก็เหมือนกับพี่ในวงการด้วย แล้วเห็นว่าพี่เขาชอบในผลงานของเราจริงๆ อยากได้จริงๆ แล้วชื่นชอบในฝีมือของเราจริงๆ เรื่องจำนวนเงินผมไม่ได้มองถึงตรงนั้น ผมมองเรื่องของคุณค่ามากกว่า ก็อยากจะมอบให้พี่พีเคด้วยความรู้สึกที่แท้จริง ก็เหมือนให้ไม่ได้คิดว่าเราขายกัน เป็นความพึงพอใจทั้งสองฝ่าย อย่าไปคิดว่าเป็นการตื้ออะไรกันเลยครับ เพราะผมให้ด้วยใจจริงๆครับ”

แต่ก็มีกระแสให้ “พีเค” นำภาพนี้ไปคืน “แพท” เพราะเป็นภาพที่มีคุณค่าทางจิตใจ เราว่ายังไง

“ผมไม่ได้หวังที่จะได้คืนนะครับ เพราะว่าผมให้แล้ว ถือว่าให้พี่ ให้ไปแล้วก็ไม่อยากจะรับคืน เพราะว่าเป็นความตั้งใจตั้งแต่แรกอยู่แล้วที่จะให้พี่พีเค เรื่องกระแสตรงนี้อยากให้ทุกคนเข้าใจมากกว่า ถึงจะมาคืน ผมก็ไม่อยากรับคืนแล้ว เพราะว่าเราให้ไปแล้ว ให้ก็คือให้ ก็คือจบ แล้วก็ไม่ได้เป็นการฝืนใจหรือเป็นการมัดมือชกใดๆ ไม่จำเป็นหรอกครับที่ต้องมาคืน แต่ก็อยากให้เข้าใจตรงนี้ว่าเป็นความพอใจของทั้งคู่ แล้วพี่พีเคไม่ได้เป็นคนที่มาบีบเรา หรือมัดมือชกครับ (10,000 บาท น้อยไปไหม?) อย่างที่บอก ผมเขียนรูปแล้วผมไม่ได้คิดจะเอามาขาย หรือว่าตีเป็นมูลค่าใดๆ เพราะฉะนั้นตัวเงินมันไม่สามารถวัดได้อยู่แล้ว มันเป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่าที่เราอยากจะมอบให้พี่พีเคเขา อย่าไปตีเป็นค่าเงินเลยครับ”
 

อีกประเด็นที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เรื่องของการใช้คำสัมภาษณ์ว่า “คุก” แทนที่จะใช้คำว่า “เรือนจำ” เราฟังแล้วมันรุนแรงไปไหม
“ผมว่ามันเป็นคำที่คนทั่วๆไปเขาพูดกัน ไม่ได้รู้สึกสะเทือนใจหรือรับไม่ได้อะไร เพราะว่า คุก กับเรือนจำ มันก็คือสถานที่เดียวกัน อาจจะเป็นการพูดให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นในระดับของคนทั่วๆไปที่เขาฟัง เป็นความเข้าใจง่ายมากกว่า อย่าไปคิดว่าเป็นอย่างนู่น อย่างนี้เลย ไม่ได้รู้สึกอะไรเลยครับ ไม่ได้คิด ไม่ได้อะไรทั้งสิ้น เรารู้สึกดีด้วยซ้ำที่พี่เขาชื่นชอบในผลงานของเรา แล้วก็มีความรู้สึกดีๆ ให้เรา

อยากจะบอกอะไรกับแฟนคลับที่รักและเป็นห่วงความรู้สึกเราที่เกิดขึ้นในกระแสดราม่าตอนนี้บ้าง
“ผมอยากจะขอบคุณทุกๆคอมเมนต์ ทุกๆความเป็นห่วง ที่เหมือนกับว่าออกมาปกป้องผม จริงๆ แล้วผมไม่ได้คิดอะไรขนาดนั้น อยากจะให้ทุกคนเข้าใจด้วย ยังไงก็ต้องขอบคุณทุกความเป็นห่วง ทุกๆ ความหวังดีที่มอบให้ผมด้วย ประเด็นนี้คิดว่าไม่น่ามีอะไรหรอกครับ น่าจะจบไปได้แล้วครับ ไม่มีอะไร”

แฟนคลับฟิน! “ดัง – พาวเวอร์แพท” โคจรร่วมเฟรม 20 ปี ผ่านไป มิตรภาพยังสวยงาม

“พีเค” ได้ฟังสัมภาษณ์ของ “แพท” รู้สึกยังไงบ้าง
“อยากจะบอกสิ่งที่พี่ทำไปอยากจะช่วยเหลือ น้องเป็นอีกคนที่รู้จักกันมาตั้งแต่เขาออกเพลง พาวเวอร์แพท ตั้งแต่พี่เริ่มเป็นดีเจใหม่ๆ พอเขาลำบาก ไปใช้ช่วงเวลา 16 ปี 8 เดือน พอออกมา เอาแค่คนรู้จัก เราแค่รู้สึกว่าเราอยากจะทำอะไรก็ได้ เพื่อให้เขามีจุดเริ่มต้นที่ดี เป็นกำลังใจเล็กๆที่ส่งต่อซึ่งกันและกัน เขามีรูปนี้มาให้พี่ พี่ส่งสินน้ำใจไปให้เขา แล้วรูปนี้เราก็มอบต่อให้ทีมงานแล้ว ก็หวังว่าคงไปอยู่ในที่ที่สวยในออฟฟิศเราก็แล้วกัน”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ